[Funland] Cụ nào đang stress về công việc xin mời vào chia sẻ

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Chào các cụ các mợ, em là mợ.Em năm này 28.
Đang có muộn phiền về công việc
Năm ngoái, sau 4 năm mòn đũng ở doanh nghiệp nhà nước, em bay ra ngoài, làm cho một doanh nghiệp thuộc 1 tập đoàn lớn. Tất cả từ Sếp, môi trường đồng nghiệp đều ổn, em như tỉnh người sau những năm chôn chân ở doanh nghiệp nhà nước lương thấp áp lực và đấu đá

Nhưng thời điểm từ đó đến 2-3 năm tới em có một áp lực lớn về kinh tế. Có bố mẹ già, 2 con nhỏ, học hành, chồng gần như hơn 1 năm qua ko đỡ được em điều gì, tương lai cũng ko chắc.
Dù tiếc môi trường tốt, nhưng nhìn gánh nặng trên vai mình, nhìn mức độ phát triển công việc ko có, chỉ ổn định và an phận, cùng mức lương ko đủ xoay xở và áp lực kinh tế phải nói là chạy ăn từng tháng, em đành xin nghỉ và ra ngoài. Lúc đi cũng trình bày hoàn cảnh hợp lý, hy vọng nếu tương lai em có thể quay lại khi kinh tế ổn định vì công ty cũng có vài trường hợp như vậy

Giờ sau ra ngoài được hơn năm, em cay đắng thừa nhận chắc mình đã sai. Em tính toán con đường của mình nhưng đúng người tính ko bằng trời tính. Ngành của em là ngành nghề kinh doanh đặc thù, 90% các công ty dựa trên quan hệ. Thế nên nhiều vấn đề rất nhạy cảm, công việc ko có quy trình, tình trạng công thần, công ty gia đình chiếm lớn. Duy nhất công ty đầu tiên em ra đi trong nuối tiếc gọi là có quy trình, còn lại một người cam nhiều đầu việc, công việc bị động, 9-10h tối bị dựng dậy làm là bình thường.

Em hoang mang về năng lực của mình. 2 công ty sau khi rời nhà nước, chỗ thì em làm quản lý Dự án, chỗ làm công việc đơn thuần nhưng đều được support, được ghi nhận, Đc coi trọng và giữ lại, Thì sang chỗ hiện tại được 3 tháng em lại phải xây dựng lại từ đầu, bị đánh giá trái ngược với những ghi nhận của công ty trước. Bộ phận của em ko có sếp, cũng ko có quy trình gì, việc start lại sau những bạn trẻ khác trong khi quen việc lead ở công ty cũ càng làm em thấy stress. Dù biết đó là điều hiển nhiên khi sang 1 môi trường mới. Nhưng càng làm em tiếc những ngày ở trong những môi trường thân thiện, mọi người được phân công nhiệm vụ rõ và hỗ trợ giúp đỡ nhau

Em đúng là 1 kẻ đứng núi này trông núi nọ. Có thể có người cười em là kẻ ko tự lượng sức. Dạo gần đây em có ý nghĩ ko muốn phấn đấu gì nữa. Quay về làm công việc an phận ổn định và chạy thêm ship thời gian rảnh.

Cụ nào đang stress về công việc vào chia sẻ nhé!

P/s: cảm ơn các cụ đã chia sẻ với em. Vấn đề hiện tại của em là thấy cách làm của mình ko phù hợp với văn hoá doanh nghiệp. Em ko phải người giỏi, vì người giỏi môi trường nào họ cũng xoay xở được.
Cách làm của em là khi start ở môi trường mới, được training cơ bản, em sẽ lên kế hoạch lên quy trình cho những việc mình làm để vận hành được trơn tru nhất. Em thường xuyên ý kiến cho Sếp để sao công việc được bổ nhỏ, ko rườm rà, luôn cải tiến để nhanh và chính xác nhất có thể. Tất nhiên chỉ trong phạm vi công việc của mình.
Còn môi trường ở chỗ em làm đa phần thích hợp với những bạn làm việc quyền biến, ứng phó nhanh. Cv đòi hỏi sự chính xác cao và ko có ai chịu trách nhiệm chung cho 1 bộ phận để có kinh nghiệm điều chỉnh và sửa sai. Khi em ý kiến với những bạn ở công ty lâu nhất thì thường bị gạt đi, thậm chí đôi khi theo kiểu áp đặt và lấy lí do ngành kinh doanh này nó vậy.
Ai cũng áp lực vì quá nhiều việc nên khi sơ suất thì tất cả đều phản ứng gay gắt. Tuy làm việc ở đó sẽ rất tốt để tăng kinh nghiệm nhưng cũng áp lực, rất áp lực so với mức lương được nhận.
Em định làm đây 3-4 tháng nữa để thêm kinh nghiệm, cũng là hết năm sau đó tìm cơ hội sau
Cảm ơn các cụ đã chia sẻ
 
Chỉnh sửa cuối:

Zai nắng

Xe điện
Biển số
OF-700704
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
2,565
Động cơ
121,357 Mã lực
Lương ko đc vài trăm củ tháng nên xì trét quá :))
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
6,810
Động cơ
164,079 Mã lực
Mợ trình bày tốt lắm, chỉ thấy ở đàn ông, nếu ko nhận là mợ thì dù đọc hết ko biết là mợ. Tự tin startup đi mợ :)
 

anhkhoai2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-691267
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
22
Động cơ
102,020 Mã lực
Tuổi
38
Năm 92 nhưng thôi tôi cứ anh tôi cho dễ nhể.
Trước hết anh khôg nên lo quá vì tôi thấy anh vẫn biết lo là còn biết phấn đấu. Hehe

Sau nữa, tôi cũng là thằng chuyên nhảy việc. Giờ thu nhập cũng khá. Mỗi lần nhảy cũng hãi vì reset. Nhưng sau lại mở ra chân trời mới. Trời sinh voi trời sinh cỏ. Anh ko lo nhé.

Cái anh cần: Tập trung làm tốt việc mình đang làm. Muốn khá phải là chuyên gia, mà chuyên gia ngành mìnhđang làm thì quá tốt.

Tôi chưa thấy ai ở HN làm việc 80 tiếng 1 tuần mà kêu nghèo khó cả. Lưu ý là làm việc đúng chứ ko phải kiểu ngồi chây bửa mà lại bảo làm đâu nhé.
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,178
Động cơ
405,690 Mã lực
Chán thì lại đi tiếp thôi , vc chia việc ra mà làm chứ . Giờ ngoại trừ tiền tấn thuê người làm , còn đâu 1/2 việc nhà hết .
Còn chỗ làm từ ông chủ đến nhân viên đều có nguy cơ stress hết
 

hanoipho79

Xe lăn
Biển số
OF-590253
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
10,361
Động cơ
236,075 Mã lực
Nơi ở
Ba cái Đình
Em dạo này stress quá,trước toàn chạy được củ gẫy giờ được mỗi củ 1củ2 ngày.
 

anhkhoai2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-691267
Ngày cấp bằng
23/7/19
Số km
22
Động cơ
102,020 Mã lực
Tuổi
38
Ầy. Đọc vội quá ko để ý dòng dầu. Nhưng tôi thấy nam hay nữ thời nay như nhau về cơ hội.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,286
Động cơ
123,920 Mã lực
Mợ có tố chất đờn ông, hơn hẳn mâý ông đờn ông mặc váy trên này chỉ biết thở than.
Công việc thì xếp hợp mình chưa chắc mình đã hợp xếp nên nhảy việc thôi
 

09092019

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698246
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
180
Động cơ
98,820 Mã lực
Tuổi
49
Chào các cụ các mợ, em là mợ.Em năm này 28.
Đang có muộn phiền về công việc
Năm ngoái, sau 4 năm mòn đũng ở doanh nghiệp nhà nước, em bay ra ngoài, làm cho một doanh nghiệp thuộc 1 tập đoàn lớn. Tất cả từ Sếp, môi trường đồng nghiệp đều ổn, em như tỉnh người sau những năm chôn chân ở doanh nghiệp nhà nước lương thấp áp lực và đấu đá

Nhưng thời điểm từ đó đến 2-3 năm tới em có một áp lực lớn về kinh tế. Có bố mẹ già, 2 con nhỏ, học hành, chồng gần như hơn 1 năm qua ko đỡ được em điều gì, tương lai cũng ko chắc.
Dù tiếc môi trường tốt, nhưng nhìn gánh nặng trên vai mình, nhìn mức độ phát triển công việc ko có, học hỏi ko được nhiều, chỉ ổn định và an phận, em đành xin nghỉ và ra ngoài. Lúc đi cũng trình bày hoàn cảnh hợp lý, hy vọng nếu tương lai em có thể quay lại khi kinh tế ổn định vì công ty cũng có vài trường hợp như vậy

Giờ sau ra ngoài được hơn năm, em cay đắng thừa nhận chắc mình đã sai. Em tính toán con đường của mình nhưng đúng người tính ko bằng trời tính. Ngành của em là ngành nghề kinh doanh đặc thù, 90% các công ty dựa trên quan hệ. Thế nên nhiều vấn đề rất nhạy cảm, công việc ko có quy trình, tình trạng công thần, công ty gia đình chiếm lớn. Duy nhất công ty thứ 2 gọi là có quy trình, còn lại một người cam nhiều đầu việc, công việc bị động, 9-10h tối bị dựng dậy làm là bình thường.

Em hoang mang về năng lực của mình. 3 công ty sau khi rời nhà nước, chỗ thì em làm quản lý Dự án, chỗ làm công việc đơn thuần nhưng đều được support, được ghi nhận, Đc coi trọng và giữ lại, Thì sang chỗ hiện tại được 3 tháng em lại phải xây dựng lại từ đầu, bị đánh giá trái ngược với những ghi nhận của công ty trước. Bộ phận của em ko có sếp, cũng ko có quy trình gì, việc start lại sau những bạn trẻ khác trong khi quen việc lead ở công ty cũ càng làm em thấy stress. Dù biết đó là điều hiển nhiên khi sang 1 môi trường mới. Nhưng càng làm em tiếc những ngày ở trong những môi trường thân thiện, mọi người được phân công nhiệm vụ rõ và hỗ trợ giúp đỡ nhau

Em đúng là 1 kẻ đứng núi này trông núi nọ. Có thể có người cười em là kẻ ko tự lượng sức. Dạo gần đây em có ý nghĩ ko muốn phấn đấu gì nữa. Quay về làm công việc an phận ổn định và chạy thêm ship thời gian rảnh.

Cụ nào đang stress về công việc vào chia sẻ nhé!


Mợ tham công tiếc việc kiếm tiền dư này thì chồng mợ sướng nhỉ? Chỉ việc ăn chơi thôi.. :D
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
ít ra còn có cái hi vọng. Ko thò chân ra sút lại muốn ghi bàn sao
Sai nên cũng bị hèn người cụ ah
Một đoàn tàu đằng sau lưng nên liều cũng phải có cơ sở ạ.
Em cứ làm đến cuối năm kiếm cái thưởng đã, xong tính sau vậy
 

butchikim

Xe trâu
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
30,095
Động cơ
593,563 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Mợ giỏi thế lo gì, bớt tiếc đi
 

Nợ đời 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-615447
Ngày cấp bằng
12/2/19
Số km
1,534
Động cơ
133,168 Mã lực
Làm như em vậy, cấy dống lúa ngắn ngày. Tính toán luôn được trong 24h.
Còn chẻ, cứ nhảy thoải mái. Chết thế dell lào được!
 

Nguyễn Đoàn HP

Xe điện
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
2,334
Động cơ
199,157 Mã lực
Ko có hình hả mợ ?
 

Thanhtran1992

Xe máy
Biển số
OF-703003
Ngày cấp bằng
5/10/19
Số km
87
Động cơ
95,170 Mã lực
Năm 92 nhưng thôi tôi cứ anh tôi cho dễ nhể.
Trước hết anh khôg nên lo quá vì tôi thấy anh vẫn biết lo là còn biết phấn đấu. Hehe

Sau nữa, tôi cũng là thằng chuyên nhảy việc. Giờ thu nhập cũng khá. Mỗi lần nhảy cũng hãi vì reset. Nhưng sau lại mở ra chân trời mới. Trời sinh voi trời sinh cỏ. Anh ko lo nhé.

Cái anh cần: Tập trung làm tốt việc mình đang làm. Muốn khá phải là chuyên gia, mà chuyên gia ngành mìnhđang làm thì quá tốt.

Tôi chưa thấy ai ở HN làm việc 80 tiếng 1 tuần mà kêu nghèo khó cả. Lưu ý là làm việc đúng chứ ko phải kiểu ngồi chây bửa mà lại bảo làm đâu nhé.
Nếu ko vướng con nhỏ và đi học em sẽ cày như thế. Các cụ đừng nghĩ em tham công tiếc việc chăm chỉ chịu khó gì, cuộc sống nó thúc vào lưng thì phải cố thôi ah.
Em nghĩ giờ cụ khá vì cụ giỏi, còn em lại ko giỏi nên qua thời gian mà dậm chân tại chỗ hay bỏ lỡ cơ hội thì lại phải lo lắng ah
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top