[TNGT] Cú xoay 180 độ của ô tô con và pha lao xe khiến 4 người không kịp chạy thoát

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,455
Động cơ
71,408 Mã lực
Ở đây chỉ dựa vào hình ảnh, cảm giác và phỏng đoán.
Do vậy, tất cả còn tùy thuộc vào sau này, khi xác định được tốc độ xe tải.
Ah, tức là nếu không quá nhanh thì xe tải mới hơi ngao ngáo thôi, phỏng ạ??
Khi đó xe con mới là Xe điên, phỏng ạ??
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,441
Động cơ
616,511 Mã lực
Ah, tức là nếu không quá nhanh thì xe tải mới hơi ngao ngáo thôi, phỏng ạ??
Khi đó xe con mới là Xe điên, phỏng ạ??
Xe 7 chỗ tất nhiên là đi ngu rồi, lỗi không cãi được, nhưng tai nạn lẽ ra có thể tránh được, nếu xe tài giảm tốc khi đến gần giao lộ và làm chủ tốc độ.
Tất nhiên, trường hợp cảm giác về tốc độ xe tải nhìn qua clip của ta là sai, xe tải đi đúng tốc độ cho phép, thì lỗi chính thuộc về xe 7 chỗ. Nhưng nhìn xe nó lao như thế, không hề có dấu hiệu giảm tốc khi đâm vào xe 7 chỗ, đẩy xe 7 chỗ băng qua giao lộ, xô vào 2 hs thì khả năng ấy hơi khó.
Thế cho nên tôi cho rằng tất cả còn tùy thuộc xác định tốc độ xe tải. Nếu ta chưa khẳng định được là xe tải đi đúng tốc độ cho phép thì cũng chưa thể cho rằng xe tải không có lỗi.
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,455
Động cơ
71,408 Mã lực
Cụ không học luật à? Ở đâu thì xe từ đường nhỏ rẽ vào cũng phải nhường xe chạy trên đường lớn nhé! Còn đã có dữ liệu tốc độ của xe tải đâu mà biết nó đi quá tốc độ?
Xe 7 chỗ tất nhiên là đi ngu rồi, lỗi không cãi được, nhưng tai nạn lẽ ra có thể tránh được, nếu xe tài giảm tốc khi đến gần giao lộ và làm chủ tốc độ.
Tất nhiên, trường hợp cảm giác về tốc độ xe tải nhìn qua clip của ta là sai, xe tải đi đúng tốc độ cho phép, thì lỗi chính thuộc về xe 7 chỗ. Nhưng nhìn xe nó lao như thế, không hề có dấu hiệu giảm tốc khi đâm vào xe 7 chỗ, đẩy xe 7 chỗ băng qua giao lộ, xô vào 2 hs thì khả năng ấy hơi khó.
Thế cho nên tôi cho rằng tất cả còn tùy thuộc xác định tốc độ xe tải. Nếu ta chưa khẳng định được là xe tải đi đúng tốc độ cho phép thì cũng chưa thể cho rằng xe tải không có lỗi.
Bác thử trả lời câu hỏi của ông XSim ở #114 kia kìa:
Xe tải đang được ưu tiên, vậy nó đi nhanh - chậm - đứng im, mặc xác nó.
Xe con, ko được ưu tiên, phải nhìn thằng được ưu tiên mà hành xử.

Ở đây, ông Xe con đã tính toán sai tốc độ của xe tải, cố chèn vào để vượt và lách qua xe khách, vậy nó phải chịu 100% Lỗi đã gây ra tai nạn. Vì đi như xe con, không đâm va bây giờ, thì 2 ngã tư nữa, nó cũng đâm.
Nếu Xe tải đi quá nhanh, có thể lắm, Xe tải sẽ bị xử phạt hành chính, tội Speeding.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,441
Động cơ
616,511 Mã lực
Bác thử trả lời câu hỏi của ông XSim ở #114 kia kìa:
Xe tải đang được ưu tiên, vậy nó đi nhanh - chậm - đứng im, mặc xác nó.
Xe con, ko được ưu tiên, phải nhìn thằng được ưu tiên mà hành xử.

Ở đây, ông Xe con đã tính toán sai tốc độ của xe tải, cố chèn vào để vượt và lách qua xe khách, vậy nó phải chịu 100% Lỗi đã gây ra tai nạn. Vì đi như xe con, không đâm va bây giờ, thì 2 ngã tư nữa, nó cũng đâm.
Nếu Xe tải đi quá nhanh, có thể lắm, Xe tải sẽ bị xử phạt hành chính, tội Speeding.
Trên cao tốc, ông tải không phải quan tâm khi có thằng khác nhập làn, nhưng trong giao thông đường dân sinh, tốc độ xe còn phải tùy thuộc cả tình huống trên đường, ở đây là ngã tư, ông tải hoàn toàn không giảm tốc, không có một động thái xử lý nào khi đâm vào xe 7 chỗ.
Chắc chắn ai cũng gặp nhiều lần tình huống bị xe khác tạt vào trước mặt ở khoảng cách nguy hiểm, thậm chí xe này còn giảm tốc, nhưng tránh được va chạm nhờ xử lý kịp do có thể làm chủ tốc độ. Ông tải trong trường hợp ta đang xét hoàn toàn không có hành động gì hết, không làm chủ tốc độ. Tai nạn này xảy ra có lỗi nhiều phía, thậm chí kể cả nạn nhân nếu soi kỹ cũng có lỗi, nhưng nếu xe tải giảm tốc khi đến ngã tư và làm chủ tốc độ thì tai nạn có thể tránh được.
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,455
Động cơ
71,408 Mã lực
Trên cao tốc, ông tải không phải quan tâm khi có thằng khác nhập làn, nhưng trong giao thông đường dân sinh, tốc độ xe còn phải tùy thuộc cả tình huống trên đường, ở đây là ngã tư, ông tải hoàn toàn không giảm tốc, không có một động thái xử lý nào khi đâm vào xe 7 chỗ.
Chắc chắn ai cũng gặp nhiều lần tình huống bị xe khác tạt vào trước mặt ở khoảng cách nguy hiểm, thậm chí xe này còn giảm tốc, nhưng tránh được va chạm nhờ xử lý kịp do có thể làm chủ tốc độ. Ông tải trong trường hợp ta đang xét hoàn toàn không có hành động gì hết, không làm chủ tốc độ. Tai nạn này xảy ra có lỗi nhiều phía, thậm chí kể cả nạn nhân nếu soi kỹ cũng có lỗi, nhưng nếu xe tải giảm tốc khi đến ngã tư và làm chủ tốc độ thì tai nạn có thể tránh được.
Khi xe khác chèn mặt xe bác chẳng hạn, thường thì bác còn thời gian để xử lý, thậm chí còn thời gian để chưởi bậy thằng kia, vì bác đi xe con và tầm nhìn của bác bị cản ít hơn.
Và thằng Fortuner kia, của đáng tội, chắc cũng biết điều đó.

Riêng phát này, do cái xe khách chắn đường, xe con có 2 lựa chọn: Dừng lại đợi cơ hội sau.
Hoặc chèn lên và hy vọng mình tính đúng.
Nó tính sai + chọn sai và chịu 100% hậu quả, vậy thôi.
Tôi cũng nhiều lần tính sai: Vượt lên và hy vọng ông đối diện đến chậm thôi. Tính sai và phải lùi lại, thậm chí phanh khá gấp để lùi lại - tấp sang phải.
Chọn sai thì phải chịu hậu quả thôi.

"Trên cao tốc, ông tải không phải quan tâm khi có thằng khác nhập làn, nhưng trong giao thông đường dân sinh, tốc độ xe còn phải tùy thuộc cả tình huống trên đường": Tôi không thấy có sự khác biệt giữa Cao tốc và Thấp tốc, ở vụ này.
Ở đâu cũng vậy, bác đang được ưu tiên, vậy thì bác nên bỏ cái quan tâm với các ông Không ưu tiên và tập trung vào 1 tỷ thứ nguy hiểm khác đang xảy ra trên đường, đặc biệt với những ông được ưu tiên hơn mình.
Mục đích cơ bản của việc sinh ra Ưu tiên - Không ưu tiên là như vậy.
 

XSim

Xe buýt
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
669
Động cơ
364,159 Mã lực
Tuổi
35
Trên cao tốc, ông tải không phải quan tâm khi có thằng khác nhập làn, nhưng trong giao thông đường dân sinh, tốc độ xe còn phải tùy thuộc cả tình huống trên đường, ở đây là ngã tư, ông tải hoàn toàn không giảm tốc, không có một động thái xử lý nào khi đâm vào xe 7 chỗ.
Chắc chắn ai cũng gặp nhiều lần tình huống bị xe khác tạt vào trước mặt ở khoảng cách nguy hiểm, thậm chí xe này còn giảm tốc, nhưng tránh được va chạm nhờ xử lý kịp do có thể làm chủ tốc độ. Ông tải trong trường hợp ta đang xét hoàn toàn không có hành động gì hết, không làm chủ tốc độ. Tai nạn này xảy ra có lỗi nhiều phía, thậm chí kể cả nạn nhân nếu soi kỹ cũng có lỗi, nhưng nếu xe tải giảm tốc khi đến ngã tư và làm chủ tốc độ thì tai nạn có thể tránh được.
Ông xe tải chắc chắn có phanh, bằng chứng là xe tải đã dừng ngay sau khi hết đoạn qua đường, vị trí lúc xe 4c bắt đầu va chạm với xe tải chỉ vài chục met trước đó thôi. Còn việc giảm tốc khi vào chỗ giao cắt thì luật không quy định cụ thể phải giảm bao nhiêu nên không có cơ chế bắt buộc, ở đây ông xe tải khả năng là chỉ đạp côn thôi (em không lái xe tải nên không chắc). Nói chung với người VN hay có trò phóng ra đường không quan sát thì như thế là nguy hiểm, còn đúng luật như Tây thì chả sao cả.
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,441
Động cơ
616,511 Mã lực
Khi xe khác chèn mặt xe bác chẳng hạn, thường thì bác còn thời gian để xử lý, thậm chí còn thời gian để chưởi bậy thằng kia, vì bác đi xe con và tầm nhìn của bác bị cản ít hơn.
Và thằng Fortuner kia, của đáng tội, chắc cũng biết điều đó.

Riêng phát này, do cái xe khách chắn đường, xe con có 2 lựa chọn: Dừng lại đợi cơ hội sau.
Hoặc chèn lên và hy vọng mình tính đúng.
Nó tính sai + chọn sai và chịu 100% hậu quả, vậy thôi.
Tôi cũng nhiều lần tính sai: Vượt lên và hy vọng ông đối diện đến chậm thôi. Tính sai và phải lùi lại, thậm chí phanh khá gấp để lùi lại - tấp sang phải.
Chọn sai thì phải chịu hậu quả thôi.

"Trên cao tốc, ông tải không phải quan tâm khi có thằng khác nhập làn, nhưng trong giao thông đường dân sinh, tốc độ xe còn phải tùy thuộc cả tình huống trên đường": Tôi không thấy có sự khác biệt giữa Cao tốc và Thấp tốc, ở vụ này.
Ở đâu cũng vậy, bác đang được ưu tiên, vậy thì bác nên bỏ cái quan tâm với các ông Không ưu tiên và tập trung vào 1 tỷ thứ nguy hiểm khác đang xảy ra trên đường, đặc biệt với những ông được ưu tiên hơn mình.
Mục đích cơ bản của việc sinh ra Ưu tiên - Không ưu tiên là như vậy.
Trường hợp xe con thì cụ phân tích đúng rồi. Nhưng trường hợp xe tải thì chưa thỏa đáng:
Tôi nghĩ trong vụ này các cụ không chú ý đến sự khác biệt cao tốc và thấp tốc. Trên cao tốc, các cụ không gặp đường giao cùng mức (xem điều 3 luật GTDB giải thích là đường giao cùng một mặt bằng), nên các cụ cứ phi đúng tốc độ, không quan tâm đến đường cắt, không quan tâm đến thằng nhập vào làn của cụ. Nhưng trên đường thấp tốc các cụ bắt buộc phải giảm tốc thậm chí có thể phải dừng hẳn khi gặp đường giao cùng mức (Điều 5 Thông tư 91/2015 Bộ GTVT). Trong trường hợp ta đang xét, xe tải phạm lỗi đi quá tốc độ (nhiều khả năng) và không giảm tốc độ khi gặp đường giao cùng mức (khá chắc chắn, qua quan sát).
 

VW Golf

Xe cút kít
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
15,455
Động cơ
71,408 Mã lực
Trường hợp xe con thì cụ phân tích đúng rồi. Nhưng trường hợp xe tải thì chưa thỏa đáng:
Tôi nghĩ trong vụ này các cụ không chú ý đến sự khác biệt cao tốc và thấp tốc. Trên cao tốc, các cụ không gặp đường giao cùng mức (xem điều 3 luật GTDB giải thích là đường giao cùng một mặt bằng), nên các cụ cứ phi đúng tốc độ, không quan tâm đến đường cắt, không quan tâm đến thằng nhập vào làn của cụ. Nhưng trên đường thấp tốc các cụ bắt buộc phải giảm tốc thậm chí có thể phải dừng hẳn khi gặp đường giao cùng mức (Điều 5 Thông tư 91/2015 Bộ GTVT). Trong trường hợp ta đang xét, xe tải phạm lỗi đi quá tốc độ (nhiều khả năng) và không giảm tốc độ khi gặp đường giao cùng mức (khá chắc chắn, qua quan sát).
Cái quan trọng nhất khi xảy ra va chạm không phải là Cao hay Thấp tốc, mà là so sánh sự Ưu tiên giữa các xe bị dính, bác ạ.
Có cảm giác bác bị ám ảnh bởi Xe tải đi ẩu (có khả năng) nên cứ phải đổ lỗi cho họ.

Cách so sánh sự Ưu tiên, ở bển, nơi phát minh ra Luật giao thông, họ làm như sau:
Xe A ưu tiên => xe B sai 100% và bồi thường thiệt hại. Tạm vậy đã
Xét các tình huống tăng nặng cho A: Có rượu, không có Bằng lái, chạy quá tốc độ ...., tùy tình hình thực tế.
Với mỗi "lỗi của A", họ sẽ phạt hành chính (ví dụ quên bằng lái) hoặc giảm tỷ lệ bồi thường thiệt hại - như 1 hình thức xử phạt hành chính hoặc cả hai.
Tóm lại, vẫn chỉ là phạt hành chính.

Ngoại lệ, tất nhiên luôn có, rất ít và được định nghĩa cực cụ thể, xem xét cập nhật bổ sung qua từng vụ phát sinh.
 

vandatAT

Xe điện
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
4,241
Động cơ
12,817 Mã lực
Mấy thằng xe ben, hổ vồ chỗ em toàn phóng bạt mạng, còi đinh tai nhức óc, qua ngã 4 bật đèn harzad (éo hiểu đứa nào nhồi sọ đó là đèn ưu tiên ????) phóng kinh hoàng.
Chỉ muốn lôi xuống đấm vào mặt, dí tai vào còi hơi của nó xong bóp cho nó thủng cmn màng nhĩ nó ra.
 

Bentley555

Xe máy
Biển số
OF-722363
Ngày cấp bằng
27/3/20
Số km
59
Động cơ
80 Mã lực
Nơi ở
Ba đình
Rip nạn nhân a, xem clip mà ghê thiệt !!!
 

hainq1987

Xe máy
Biển số
OF-561629
Ngày cấp bằng
30/3/18
Số km
52
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
32
Ghê quá, các bác nhẹ chân ga
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top