Cung 69: Lê Văn Lương - Thiên Đường Bảo Sơn - Đại Lộ Thăng Long hàng ngày lúc 5.30

tetsu

Xe tăng
Biển số
OF-34813
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
1,658
Động cơ
484,360 Mã lực
Nơi ở
...Đây
Sao ko nói sớm? bình thường chạy 32-35km/h, hôm nọ chạy 25-27km chán hết cả người, sợ chạy nhanh ông đằng sau bai chun rồi đứt thì toi, hố hố
Thế mấy thấy quý sao những con người như a. ;)

.
 

thuyduon

Xe đạp
Biển số
OF-29924
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
12
Động cơ
481,877 Mã lực
Hôm nay chạy được gần đến LTT, thấy mưa định quay lại, tiếc công dậy sớm độp đành cắm đấu cắm cổ chạy hết cung mất gần 43p, hề hề đang hí hửng phá kỷ lục tự lập cả tuần trước đó. Trên đường chẳng gặp cụ nào, cứ tưởng các cụ ở nhà trú mưa, ai ngờ qua quán trà đá thấy các cụ ngồi đầy vỉa hè, tự kỷ quá vèo luôn.
 

gacon68

Xe đạp
Biển số
OF-194735
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
10
Động cơ
327,400 Mã lực
Hôm nay, có 3 bác đo đường với lý do là có bác đang uống nước lại gặp cái nắp hố ga nên cầm lái không chuẩn. Thế là......
Theo em bác nào muốn uống nước thì tách đoàn cho an toàn. 3 bác hôm nay chi xây xát nhẹ thui.
Hú vía...........
 

gacon68

Xe đạp
Biển số
OF-194735
Ngày cấp bằng
19/5/13
Số km
10
Động cơ
327,400 Mã lực
Hôm nay, có 3 bác đo đường với lý do là có bác đang uống nước lại gặp cái nắp hố ga nên cầm lái không chuẩn. Thế là......
Theo em bác nào muốn uống nước thì tách đoàn cho an toàn. 3 bác hôm nay chi xây xát nhẹ thui.
Hú vía...........
:D:D:D
 

mrlinh

Xe đạp
Biển số
OF-18620
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
33
Động cơ
504,530 Mã lực
May chỉ xây xát nhẹ nên các bác ấy vẫn cố về đến đích đc.
 

Ma_Xó

Xe hơi
Biển số
OF-187719
Ngày cấp bằng
1/4/13
Số km
101
Động cơ
333,210 Mã lực
Hôm nay, có 3 bác đo đường với lý do là có bác đang uống nước lại gặp cái nắp hố ga nên cầm lái không chuẩn. Thế là......
Theo em bác nào muốn uống nước thì tách đoàn cho an toàn. 3 bác hôm nay chi xây xát nhẹ thui.
Hú vía...........
:D:D:D
Sự cố sáng nay do anh em chủ quan. Em đã post lại vài nguyên tắc khi đạp xe theo đội hình Kéo - núp. Post luôn lên đây cho các bác ko vào FB xem và tham khảo nhé :

Một số yếu tố yêu cầu cơ bản :

1. Các trang thiết bị an toàn cần thiết khi chạy xe đạp:

- Trang bị BẮT BUỘC cho xe khi trời tốt là có đèn sáng phía trước và đèn nhấp nháy phía sau ưu tiên chọn màu đỏ hoặc cam. Trang bị tối thiểu cho người bao gồm mũ bảo hiểm, giầy, găng tay.

2. Mũ an toàn trước hết phải vừa size đầu và có lớp xốp ép, dây buộc phải vừa phải ko để quá lỏng lệch mũ,quá chặt khó thở.

3.Cách chạy theo đội hình kéo - núp cách vào và ra đội hình. Khi nhập vào đội hình có nhiều điểm cần chú ý :
- Tập trung cao độ , không buôn dưa lê , nhìn ngang nhìn ngửa tập trung cao độ vào việc đạp.
- Luôn luôn ghi nhớ : có đồng đội đang bám sau lưng mình, mọi hành vi lạng lách, giảm tốc độ đột ngột sẽ gây nguy hiểm cho đồng đội sau lưng.
- Điều chỉnh khoảng cách đeo bám theo tốc độ và hướng gió.
- Chạy sau vẫn phải thường xuyên nhìn bao quát qua vai người phía trước, chăm chú thưởng thức, ngắm nghía mít người phía trước sẽ không phản ứng kịp.
- Khi chạy theo nhóm không nên quay đầu nhìn phía sau (muốn nhìn thì phải quay đầu thật nhanh và trả lại phía trước ngay) Việc quay đầu nhìn phía sau rất dễ lạng tay lái gây va chạm cả với xe cạnh, trước và phía sau.
- Tuyệt đối không chen ngang vào hàng. Trong trường hợp đồng đội yếu pin và bai chun, cần đi song song và ra hiệu xin phép nối vào xe trước.- Khi đầu kéo mệt, muốn đổi đầu kéo hoặc giảm tốc đô để uống nước...ra hiệu xin phép tách sang bên phải và nối vào đoàn ở vị trí sau cùng.


4.Cự li tốt thiểu giữa 2 xe trong poleton (MTB): Khoảng cách tối thiểu với xe trước là khoảng 1 bánh xe (khoảng cách lý tưởng cách bánh xe trước là 30-50cm)

5.Các khẩu lệnh khi gặp chướng ngại vật, trước, bên phải, bên trái:
- Tay chỉ ngang sang bên nào thì báo hiệu chướng ngại vật bên đó
- Tay chỉ xuống đường là có ổ gà, gạch đá trên đường.
- Tay giơ lên cao là giảm tốc độ.
- Tay vẫy lên trên là nhường làn cho người sau lên...
- Tuy nhiên nếu lái 1 tay là không chắc chắn và tín hiệu đôi khi không kịp phản ứng nên cứ hô to cho những người sau nghe là tiện nhất. ví dụ "ôtô phải, máy phải" là có ô tô xe máy bên phải. gạch đường , ổ gà là các ACE phải chú ý xuống đường.
- Khi nối chun là các ACE phải đạp tốc độ cao hơn peloton nên khi đuổi kịp vẫn phải núp thêm một đoạn để ăn gió và đồng tốc rồi mới thay đổi tư thế cho thoải mái hơn ...Đối với xe vành cao, gió ngang rất lạng xe nên khi nghe tiếng động cơ ô tô phía sau là phải chủ động cầm chắc ghi đông để tránh bị hút gió dẫn đến mất lái.
- Chạy trong đội hình hạn chế phanh, tránh bị tông bởi người chạy sau.

6.Dùng phanh (chủ yếu là phanh đĩa dầu) khi chạy cùng đội hình : Tai nạn hay do phanh, rất nhiều tai nạn do phanh dầu và thói quen bóp phanh xe máy. Vì phanh xe máy nặng nên khi sử dụng mọi người bóp cả 4 ngón, và thường bóp 1 bên. Với xe đạp thì hay bị ngược phanh, nên khi phanh gấp dễ nhầm sau thành trước nên khả năng lộn rất cao. Với xe đạp MTB phanh dầu thì các ACE nên bóp bằng 1 đến 2 ngón, luôn luôn bóp 2 phanh cùng 1 lúc, phanh trước mạnh hơn sau 1 chút. Như vậy xe sẽ dừng nhanh nhất, tập nhiều để thành quen, tránh giật mình xiết phanh mạnh và nhanh quá. Bóp phanh các bác luôn luyện: phanh sau luôn được bóp = 2 ngón, phanh trước chỉ bóp = 1 ngón (trỏ).
 
Chỉnh sửa cuối:

Tiger_P

Đi bộ
Biển số
OF-72363
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
2
Động cơ
425,720 Mã lực
Em đặt gạch phát các bác nhé. Hẹn hôm nào giao lưu cùng các bác hi hi
 

Tiger_P

Đi bộ
Biển số
OF-72363
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
2
Động cơ
425,720 Mã lực
Em xin đăng kí cục gạch nhé. Hẹn hôm nào giao lưu học tập các bác hihi
 
Biển số
OF-195260
Ngày cấp bằng
22/5/13
Số km
4
Động cơ
327,040 Mã lực
Hôm nay có thời gian em vào đọc 25 trang của cung 69 mà toét hết cả mắt, cuối tuần rảnh em đi bảo dưỡng con xe cóc của em để sang tuần theo các bác nhé (xe của em có 300 đồng thôi - xe 3 đĩa 8 líp không biết có đạp được không nữa). Em chỉ chạy lòng vòng ở gần nhà và hồ tây thôi ạ, toàn khỏe thì đạp liên tục - mệt thì nghỉ chưa có tốc độ gì cả nên không biết có theo được không?
 

xe_het_xang

Xe tải
Biển số
OF-93396
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
223
Động cơ
404,720 Mã lực
Các cụ độp vui quá....
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,160
Động cơ
338,520 Mã lực
Thi thoảng đạp xe qua cũng gặp các bác đang ngồi uống nước chè. Em hay đạp lên Hồ Tây hơn, hôm nào đạp giao lưu với các bác nhé. Em cũng chỉ hay đạp trung bình 19-20 km/h không hiểu có theo kịp không.
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,160
Động cơ
338,520 Mã lực
Các bác hay đi cung này cho em hỏi các bác đạp ở trên đường ô tô hay dưới đường bao? Sáng nay em đạp thử dưới đường bao thì lắm bụi và đá dăm quá. Sáng nay đạp cũng được trung bình 23 km/h thôi.
 

mrlinh

Xe đạp
Biển số
OF-18620
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
33
Động cơ
504,530 Mã lực
Các bác hay đi cung này cho em hỏi các bác đạp ở trên đường ô tô hay dưới đường bao? Sáng nay em đạp thử dưới đường bao thì lắm bụi và đá dăm quá. Sáng nay đạp cũng được trung bình 23 km/h thôi.
Đạp ở đường gom thôi cụ ợ. Đi đường ô tô nguy hiểm lắm ơ
 

medici_rider

Xe tăng
Biển số
OF-195371
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,160
Động cơ
338,520 Mã lực
Cám ơn bác, đi dưới đường ấy có đoạn bụi và nhiều đá dăm quá, em chạy road chỉ sợ nổ lốp nên hôm nay mang cái xe bánh 26 đi.
 

mrlinh

Xe đạp
Biển số
OF-18620
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
33
Động cơ
504,530 Mã lực
Cám ơn bác, đi dưới đường ấy có đoạn bụi và nhiều đá dăm quá, em chạy road chỉ sợ nổ lốp nên hôm nay mang cái xe bánh 26 đi.
Cụ sợ thì vác theo săm với bơm nữa là chạy thoải mái ...hị hị
 

TamMao

Xe hơi
Biển số
OF-75873
Ngày cấp bằng
20/10/10
Số km
148
Động cơ
422,995 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
69 có cả dịch vụ Móc Lốp đi chốt đoàn nên kụ cứ yên tâm quất cật lực .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top