[Funland] Cùng chia sẻ những bản KARAOKE yêu thích

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,501
Động cơ
511,311 Mã lực
Mẹ làm suối tắm mát những tháng năm dài
Làm sông trôi đi bao nhiều muộn phiền
Làm mây xanh bao quanh cho cuộc đời con

Mẹ là nắng ấm áp tỏa xuống con đường
Cho con thơ tiếng nói ban đầu
Có tiếng khóc, tiếng hát bước chân đầu tiên...


Con yêu
(Nhạc Philippin Lời Việt: Cẩm Vân)

 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
12,400
Động cơ
430,342 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Cuối tuần, mời cụ chủ và các cụ mợ nghe nhạc ạ.
 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
12,400
Động cơ
430,342 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Bài đầu tiên em nghêu ngao hát đôi câu, và có 1 số ng bảo em hợp dòng nhạc này. Từ đó e cũng nghe và hát nhiều hơn, mặc dù hát vẫn dở lắm.
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,501
Động cơ
511,311 Mã lực
Nỗi nhớ mùa đông


Mặc dù có nhiều ca sĩ hát thành công ca khúc này, cá nhân em rất thích nghe bài này qua sự thể hiện của Ngọc Tân


Mời các cụ xem một bài viết về ca khúc "Nỗi nhớ mùa đông" của cố nhạc sĩ Phú Quang

"Nỗi nhớ mùa đông" - hồi ức dịu dàng lúc đông sang

Mỗi khi đông chớm về theo từng cơn gió lạnh, giai điệu quen thuộc từ ca khúc “Nỗi nhớ mùa đông” của nhạc sĩ Phú Quang lại vang lên đâu đó.

Bài hát được coi như "bảo chứng" cho mùa đông, từ lâu đi vào tâm trí của nhiều người, đặc biệt những người con xứ Bắc.

Nhạc sĩ Phú Quang chia sẻ ông bắt gặp bài thơ Không đề gửi mùa đông của Thảo Phương trong tập thơ được nữ thi sĩ tặng. Vì yêu thích những câu thơ, ông đã viết thêm ca từ tạo nên ca khúc hoàn thiện - Nỗi nhớ mùa đông. Bài hát ra đời khi Phú Quang đang ở Sài Gòn, lòng da diết nhớ quê hương, Hà Nội, nhớ người thân, bạn bè, nhớ về mùa đông xứ Bắc.

Nỗi nhớ mùa đông kết hợp hoàn hảo lời thơ của Thảo Phương và ca từ, giai điệu của Phú Quang. Được khơi gợi cảm hứng từ những câu thơ “Dường như ai đi ngang cửa/ Hay là ngọn gió mải chơi?”, Phú Quang cho ra đời những câu hát tha thiết, đắm say: “Dường như ai đi ngang cửa /Gió mùa đông bắc se lòng/ Chút lá thu vàng đã rụng/ Chiều nay cũng bỏ ta đi”.

Hay từ những câu thơ ngắn gọn:

“Làm sao về được mùa đông?
Chiều thu - cây cầu...
Đã gãy
… Vờ như mùa đông đang về”

Nhạc sĩ viết thành lời hát dài hơn, đầy đủ hơn:“Làm sao về được mùa đông/ Mùa thu cây cầu đã gãy/ Thôi đành ru lòng mình vậy/ Vờ như mùa đông đã về”.

Ca khúc của Phú Quang dẫn dụ người nghe về một miền quá vãng, trộn lẫn hư thực, ảo mộng. Tất cả như trước mặt, hiển hiện kề bên mà hoá ra xa xăm chẳng thể chạm tới. Bởi mọi thứ chỉ là kết quả của nhớ nhung từ nỗi cô đơn sinh ra.

Một bóng dáng “ai đi ngang cửa” vô tình gợi nhắc ký ức. Nhưng đó cũng chỉ là “ảo giác”, “hư ảnh” bởi gói tròn trong hai chữ “dường như” đầy mơ hồ. “Gió mùa đông bắc se lòng” tưởng rằng thật, là ngay lúc này nhưng cũng chỉ là nhớ thương, tưởng tượng về một thời gian đã qua, một mùa giá buốt trong quá khứ. Nhân vật trữ tình dường như trôi giữa đôi bờ thực - ảo. Riêng nỗi cô độc bủa vây lại rất thật. Tất cả lần lượt “bỏ ta đi”, để lại sự trống vắng, hoang hoải xâm chiếm. Từ “chút lá thu vàng đã rụng” đến “cánh buồm xưa ấy” đều chuyển động theo hướng lìa xa. Sự vật không đứng yên mà luân chuyển, tuần hoàn theo quy luật của tự nhiên. Chỉ có lòng người đứng lại cồn cào nhung nhớ.

Người nhạc sĩ lắng nghe từng xao động khẽ khàng của đời sống, “nằm nghe xôn xao tiếng đời”, bằng thấu cảm tinh tế. Nhưng càng chạm vào từng nốt đời thì càng gợi nhắc một dáng hình, một hoài ức xa vời vợi. Nỗi đau vang ngân nhẹ nhàng mà xa xót.

"Làm sao về được mùa đông
Dòng sông đôi bờ cát trắng
Làm sao về được mùa đông
Để nghe chuông chiều xa vắng
Thôi đành ru lòng mình vậy
Vờ như mùa đông đã về
Làm sao về được mùa đông
Mùa thu cây cầu đã gãy
Thôi đành ru lòng mình vậy
Vờ như mùa đông đã về"

“Làm sao về được mùa đông” - câu hát được điệp lại hai lần tha thiết, vang vọng. Một lời hỏi không có lời đáp trả, một mong ước da diết, lặng lẽ rơi vào thinh không. Quá khứ tựa một cuốn phim quay chậm từ từ hiện ra rồi tan loãng và biến mất. Quá khứ - hiện tại đã cách xa, đứt gãy trên quãng đường dài nhọc nhoài: “mùa thu cây cầu đã gãy”. Làm sao để nối lại? Làm sao để xoa dịu những vỡ tan? Sau hoài niệm là nỗi xót xa, bâng khuâng chùng xuống nơi khoảng cuối câu hát: “Thôi đành ru lòng mình vậy/ Vờ như mùa đông đã về”. Câu hát là sự tự ủi an, vỗ về tâm hồn. Thực tại càng hoang vắng, lạnh lùng thì người ta càng quắt quay tìm về ký ức. Người ta muốn bám víu vào chút kỷ niệm mơ hồ mà bước tiếp, mà dỗ dành mình sống trong những êm đềm.

Nhạc sĩ Phú Quang đã dồn vào từng câu hát nỗi nhớ đến tận cùng ảnh hình Hà Nội, với từng khoảng tường vàng phố cổ, những thân bàng hắt hiu lá đỏ sang mùa, với sương khói xa xăm hư ảnh… Không chỉ người đi xa hoài luyến mà từng câu hát chạm vào tâm tình của cả những người đang ở giữa lòng Hà Nội, cảm nhận rõ ràng giá rét để nhớ nhung về bao mùa đông xưa, để nâng niu, thêm yêu hơn mùa đông Hà Nội.

Bài hát được rất nhiều ca sĩ thể hiện với cung bậc cảm xúc, chất giọng riêng. Nhạc sĩ Phú Quang tâm sự rằng mỗi ca sĩ thể hiện ca khúc có một cái hay và chất riêng khó so sánh. Ca sĩ Quang Lý hát dung dị, chân thành. Thu Phương hát Nỗi nhớ mùa đông những ngày ở trên đất Mỹ với tất cả cồn cào, tha thiết, thương nhớ quê hương cũng khiến cho nhạc sĩ rất xúc động. Hay giọng ca cố nghệ sĩ Lê Dung để lại cho ông nhiều ấn tượng đậm sâu.

Với nhiều người, Nỗi nhớ mùa đông lại gắn liền tiếng hát da diết, tình cảm, đầy khắc khoải của Ngọc Anh. Giọng hát của nữ ca sĩ góp phần đưa bài hát chạm đến tận sâu cảm xúc của người nghe.

Ngoài kia, mùa đông đang chầm chậm bao trùm. Ở một quán cà phê nào đó, sẽ có những con người đang thả mình trong từng dòng ca khúc “Dường như ai đi ngang cửa/ Gió mùa đông bắc se lòng…”, trầm ngâm đón gió về. (Bùi Hồi)
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,358
Động cơ
256,547 Mã lực
Phòng hát làm cách âm ngon lành chưa cụ. Nhiều cụ vô tư ca hát suốt mà không để ý đến hàng xóm lắm :D
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,501
Động cơ
511,311 Mã lực
Ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" của cố nhạc sĩ Hoàng Hà từ lâu đã trở thành một trong những ca khúc về ngày toàn thắng phổ biến và thành công nhất trong lịch sử âm nhạc Việt Nam.

Vào thời điểm Chiến dịch Hồ Chí Minh diễn ra, nhạc sĩ Hoàng Hà đang có công tác ở Phòng nhạc thiếu nhi tại Ban Văn nghệ Đài Tiếng nói Việt Nam. Nhờ đó, ông được tiếp xúc với những thông tin nóng nhất về tình hình chiến sự tại miền Nam. Trong những ngày mà khả năng chiến thắng cuối cùng đã hiện rõ, đặc biệt từ 1 tháng 4 năm 1975, ông đã viết hàng chục ca khúc đã được phát đi trên 2 làn sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh Giải phóng.

Ngày 26 tháng 4 năm 1975, Đài Tiếng nói Việt Nam phát tuyên bố về việc Quân Giải phóng miền Nam đang ồ ạt tiến về Sài Gòn. Trong thời điểm chiến thắng cận kề, ngay trong đêm đó, nhạc sĩ Hoàng Hà đã viết ca khúc "Đất nước trọn niềm vui".

IMG_3399.png


IMG_3398.png


Sau khi viết xong, ông cùng con trai lớn của mình, NSƯT Hoàng Lương, hát say sưa suốt đêm. Sáng hôm sau, tức ngày 27 tháng 4 năm 1975, ông đem bài hát thông qua Ban biên tập Văn nghệ Đài Tiếng nói Việt Nam. Bấy giờ phụ trách Tổ biên tập Nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam là nhạc sĩ Nguyễn An, đã đọc và ký duyệt ngay bài hát, rồi giao cho Nhà hát Giao hưởng dàn dựng để thu âm. Nghệ sĩ Trung Kiên là người được chọn để thu âm bản ghi đầu tiên này...

Trong không khí cả nước đón mừng ngày lễ lớn của dân tộc, mừng ngày thống nhất đất nước hôm nay, mời các cụ cùng cất cao giọng, ôn lại ca khúc hào hùng này nhé.



 

Cap Còm

Xe tăng
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
1,997
Động cơ
339,754 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Có bài này là nhạc chế nhưng em thấy khá hợp khi đi họp lớp, cũng tha thiết phết
 

sicily37

Xe đạp
Biển số
OF-340532
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
34
Động cơ
274,851 Mã lực
Cụ thớt khả năng tầm 8x, x nhỏ. Cháu giờ hay nghe Tìm em câu ví sông Lam. Người hát cũng đồng thời là tác giả, câu từ hay, truyền cảm!
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
18,859
Động cơ
597,350 Mã lực
Em thích mới mẻ nên giờ hay hát bài này:
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,501
Động cơ
511,311 Mã lực
Bài đầu tiên em nghêu ngao hát đôi câu, và có 1 số ng bảo em hợp dòng nhạc này. Từ đó e cũng nghe và hát nhiều hơn, mặc dù hát vẫn dở lắm.
Em biết đến bài này khoảng năm 83, 84 gì đó không nhớ rõ. Hồi đó em chơi với mấy đứa bạn ở Đoàn Cải lương, đoàn bọn nó tập vở "Tình yêu hoàng tử biển", thật kỳ lạ là ca khúc này đã vang lên ngay phần đầu của vở diễn làm em vô cùng ngạc nhiên thắc mắc sao lại có bài hát hay như thế trong một vở cải lương... 8->

Vở cải lương này không nổi tiếng nên ít người biết đến, nhưng bài hát thì bắt đầu vươn mình tách ra tìm đến với khán giả qua các ca sĩ chuyên hát đám cưới và ngày càng được biết đến nhiều hơn. Em vẫn gọi bài này là "Tình yêu hoàng tử biển" :)

Chúc Mợ trau dồi giọng, hát tốt những bài hát yêu thích, chúc một kỳ nghỉ lễ vui vẻ với gia đình Mợ. :)
 

Milan1899

Xe điện
Biển số
OF-197825
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
4,501
Động cơ
511,311 Mã lực
Đời gọi em biết bao lần (Ca khúc trong phim "Tội lỗi cuối cùng")

Sáng tác: Trịnh Công Sơn


 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,786
Động cơ
430,082 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
hôm nọ em lướt of hình như có cái chủ đề đòi so tc Sơn với cụ Văn Cao
em tuy mù nhạc mà nghe thấy nhạc của cụ già này nó chuyên nghiệp . ăn đứt cụ kia
bật thử ka la ô kê nghe nhạc thấy khoái
Screenshot_20240501-173840_Via.jpg
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,817
Động cơ
534,578 Mã lực
Hoa Sữa (Hồng Đăng)

Kỷ niệm ngày xưa vẫn còn đâu đó
Những bạn bè chung
Những con đường nhỏ
Hoa sữa vẫn ngọt ngào đầu phố đêm đêm
Có lẽ nào anh lại quên em
Có lẽ nào anh lại quên em...


Một bản phối rất hay, mời các cụ thử sức

Rất thích bài này nhưng toàn tone nữ, em vừa thử thấy ổn phết, cảm ơn bác
 

MuathuHN252

Xe lăn
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
12,400
Động cơ
430,342 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Em biết đến bài này khoảng năm 83, 84 gì đó không nhớ rõ. Hồi đó em chơi với mấy đứa bạn ở Đoàn Cải lương, đoàn bọn nó tập vở "Tình yêu hoàng tử biển", thật kỳ lạ là ca khúc này đã vang lên ngay phần đầu của vở diễn làm em vô cùng ngạc nhiên thắc mắc sao lại có bài hát hay như thế trong một vở cải lương... 8->

Vở cải lương này không nổi tiếng nên ít người biết đến, nhưng bài hát thì bắt đầu vươn mình tách ra tìm đến với khán giả qua các ca sĩ chuyên hát đám cưới và ngày càng được biết đến nhiều hơn. Em vẫn gọi bài này là "Tình yêu hoàng tử biển" :)

Chúc Mợ trau dồi giọng, hát tốt những bài hát yêu thích, chúc một kỳ nghỉ lễ vui vẻ với gia đình Mợ. :)
Cảm ơn cụ rất nhiều ạ. Năm nay là 1 kì nghỉ rất đặc biệt và khá vui vẻ của em.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top