[Funland] Cùng khởi nghiệp làm sản xuất

Wellgym

Xe tải
Biển số
OF-836771
Ngày cấp bằng
9/7/23
Số km
382
Động cơ
16,162 Mã lực
Tuổi
38
Em biết alumi plastic, ưu và nhược điểm của nó. Tấm alu khá mỏng mảnh, nhôm phủ bề mặt thường là khá mỏng mà giá lại đắt.

MDF nếu cùng độ dày thì rẻ hơn nhựa nhiều, cứng cáp và phẳng hơn rất nhiều. MDF chủ yếu làm nội thất thôi cụ, đẹp và sang hơn hẳn tấm alu.

Em nói lý thuyết thế thôi chứ MDF phủ nhôm trên thị trường chưa có hoặc rất hiếm, nhưng em biết một phương pháp có thể sản xuất với giá thành rất hạ. Hy vọng ngày nào đó em có thể biến lý thuyết thành thực tế được.
Tấm alu mỏng hay dày cụ có thể điều chỉnh máy được. Nhựa bên dưới của tấm alu thường dùng là nhựa tái chế, it khi dùng nhựa nguyên sinh nên giá thành cũng ok.
MDF phủ alu hoặc nhựa phủ alu thì đều cần một lớp ở giữa có khả năng dính tốt với nhôm ở trên và có khả năng dích tốt với nhựa hoặc MDF ở dưới. Nếu cụ cần lớp này thì nhắn em, em có thể tư vấn và chỉ chỗ mua cho.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,608
Động cơ
289,537 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Cụ giỏi quá, cháu biết vài người làm composite nhưng giờ bỏ cuộc hết rồi.
Mình tay trái sx tay phải ngân hàng làm tc. Cũng đảo như rang lạc bạn ạ. Năm tới mình mở nhà máy trong sài gòn và mở thêm mảng sx mới in ấn tke mô hình 3d. Cũng sẽ thuê rồi vay mua đất làm cho ổn định bạn ạ.
Làm sx ko giàu đc đâu chỉ có dòng tiền, nên đứt gẫy dòng tiền gồm công nợ lương đơn hàng là giải tán thôi bác
 

tqppmpc

Xe tăng
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
1,015
Động cơ
540,824 Mã lực
Em đoán là MDF phủ lá nhôm màu mỏng dính như tờ giấy giống công nghệ nhôm nhựa nên ko cần xử lý bề mặt gì nhiều.
sau đợt mưa bão này, e nghĩ mọi người sẽ thay đổi cách nhìn về vật liẹu nội thất , e có vào mấy Cty China sang đây đầu tư, sp gỗ phủ melamin cua rhọ cũng khác trc nhiều lắm
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,032
Động cơ
284,712 Mã lực
Tuổi
51
Tấm alu mỏng hay dày cụ có thể điều chỉnh máy được. Nhựa bên dưới của tấm alu thường dùng là nhựa tái chế, it khi dùng nhựa nguyên sinh nên giá thành cũng ok.
MDF phủ alu hoặc nhựa phủ alu thì đều cần một lớp ở giữa có khả năng dính tốt với nhôm ở trên và có khả năng dích tốt với nhựa hoặc MDF ở dưới. Nếu cụ cần lớp này thì nhắn em, em có thể tư vấn và chỉ chỗ mua cho.
Cảm ơn cụ. Mà cụ làm lĩnh vực gì ? Sao thành thạo bên tấm alu vậy ?

MDF phủ alu, lý thuyết mà nói, giá thành rất thấp do công suất máy móc rất lớn. Phần còn lại sẽ tùy thuộc thị trường thôi.
 

tqppmpc

Xe tăng
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
1,015
Động cơ
540,824 Mã lực
Tấm alu mỏng hay dày cụ có thể điều chỉnh máy được. Nhựa bên dưới của tấm alu thường dùng là nhựa tái chế, it khi dùng nhựa nguyên sinh nên giá thành cũng ok.
MDF phủ alu hoặc nhựa phủ alu thì đều cần một lớp ở giữa có khả năng dính tốt với nhôm ở trên và có khả năng dích tốt với nhựa hoặc MDF ở dưới. Nếu cụ cần lớp này thì nhắn em, em có thể tư vấn và chỉ chỗ mua cho.
tấm Alu cũng thoái trào cụ ah , hồi Việt Dũng ra là đi đầu nhưng sau đó thị trường ra nhiều, đua nhau hạ giá, core toàn dùng PP phế, chất lượng xuống dần, giờ tấm PVC , PE phủ phim chịu thời tiết bắt đầu lên , cụ đi Canton Fair, Domotex thấy khác bọt lắm
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,662
Động cơ
230,660 Mã lực
Thớt làm sx, lập đc gần 2 năm, được đúng 33 tầng. Trong khi thớt buôn qua bán lại thì 1 tuần có thể lên 50 chục tầng. Thế đủ biết ở VN làm sx nó ntn rồi. Em thấy khoai lắm, chính sách thì hô hào bên trên thế thôi, làm nhỏ kiếm cơm qua ngày thì tạm, nhưng có khi đi làm thuê còn hơn.
Còn làm lớn lớn tí thì đủ thứ chinh sách bủa vây, các chóp phát biểu phải ủng hộ sx nọ kia nhưng bên dưới thì đủ cửa vặt, khổ thật sự.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
9,032
Động cơ
284,712 Mã lực
Tuổi
51
Thớt làm sx, lập đc gần 2 năm, được đúng 33 tầng. Trong khi thớt buôn qua bán lại thì 1 tuần có thể lên 50 chục tầng. Thế đủ biết ở VN làm sx nó ntn rồi. Em thấy khoai lắm, chính sách thì hô hào bên trên thế thôi, làm nhỏ kiếm cơm qua ngày thì tạm, nhưng có khi đi làm thuê còn hơn.
Còn làm lớn lớn tí thì đủ thứ chinh sách bủa vây, các chóp phát biểu phải ủng hộ sx nọ kia nhưng bên dưới thì đủ cửa vặt, khổ thật sự.
Cụ nói rất đúng. Nhưng dù sao vẫn có điểm tích cực của sản xuất, khó làm nhưng một khi mình đã làm được thì cũng ít bị cạnh tranh.

Nên khó thì khó, em vẫn theo ngành sản xuất. Thương mại thì tính cách của em không phù hợp lắm.
 

Altis Corolla

Xe hơi
Biển số
OF-161307
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
144
Động cơ
351,249 Mã lực
Thớt làm sx, lập đc gần 2 năm, được đúng 33 tầng. Trong khi thớt buôn qua bán lại thì 1 tuần có thể lên 50 chục tầng. Thế đủ biết ở VN làm sx nó ntn rồi. Em thấy khoai lắm, chính sách thì hô hào bên trên thế thôi, làm nhỏ kiếm cơm qua ngày thì tạm, nhưng có khi đi làm thuê còn hơn.
Còn làm lớn lớn tí thì đủ thứ chinh sách bủa vây, các chóp phát biểu phải ủng hộ sx nọ kia nhưng bên dưới thì đủ cửa vặt, khổ thật sự.
Ngoài lý do cụ nói, thì thật ra thớt sx cũng sẽ khó còm hơn, phải có chuyên môn trình độ hoặc kinh nghiêm nhất định. Ngoài ra còn phải đúng ngành nghề mới nói chuyện được, cụ làm nông nghiệp cũng khó nói chuyện được với cụ làm nội thất...
Chớ các thớt vàng, BĐS, tiền là thứ mang giá trị chung, ai cũng có nên a cũng nói được , ra vào mỗi người một câu nên nhiều view nhiều còm hơn thôi.
 

a3k42

Xe buýt
Biển số
OF-59790
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
686
Động cơ
446,338 Mã lực
Nơi ở
Long Biên Hà Nội
Thớt làm sx, lập đc gần 2 năm, được đúng 33 tầng. Trong khi thớt buôn qua bán lại thì 1 tuần có thể lên 50 chục tầng. Thế đủ biết ở VN làm sx nó ntn rồi. Em thấy khoai lắm, chính sách thì hô hào bên trên thế thôi, làm nhỏ kiếm cơm qua ngày thì tạm, nhưng có khi đi làm thuê còn hơn.
Còn làm lớn lớn tí thì đủ thứ chinh sách bủa vây, các chóp phát biểu phải ủng hộ sx nọ kia nhưng bên dưới thì đủ cửa vặt, khổ thật sự.
Thực ra các làng nghề cũng là một dạng sx, ở đất bắc này ko biết bao nhiêu gia đình , cá nhân giàu lên vì nghề, xây biệt phủ , xe cộ nhưng họ ít khoe khoang, chưa kể đám DN làm vender cho đám FDI nữa , cũng giàu kếch xù … vậy nên bảo sx ở VN ko có tương lai cũng hơi phiến diện, vì chúng ta là nước đang phát triển nên nó cần thời gian cụ ạ
 

matizac

Xe điện
Biển số
OF-125314
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
2,324
Động cơ
830,375 Mã lực
Ngoài lý do cụ nói, thì thật ra thớt sx cũng sẽ khó còm hơn, phải có chuyên môn trình độ hoặc kinh nghiêm nhất định. Ngoài ra còn phải đúng ngành nghề mới nói chuyện được, cụ làm nông nghiệp cũng khó nói chuyện được với cụ làm nội thất...
Chớ các thớt vàng, BĐS, tiền là thứ mang giá trị chung, ai cũng có nên a cũng nói được , ra vào mỗi người một câu nên nhiều view nhiều còm hơn thôi.
Sản xuất nên tập trung vào nâng cao chất lượng chữ, không để ý đến số lượng.
 

tree

Xe buýt
Biển số
OF-154607
Ngày cấp bằng
29/8/12
Số km
512
Động cơ
357,858 Mã lực
Sau một năm quay lại có vẻ rụng nhiều. Em vẫn làm sản xuất bồn bể tháp khí chậu hoa composite. Đến nay là 9 năm có dư.
Năm ngoái mua đc 3000m2 đất nông nghiệp làm nhà máy. Trộm vía kì đại hội rồi lợp xong tính dư cũng ấm hết đời còn lại. Hàng hoá sx nhiều. Dù vậy đến giờ vẫn bị thợ chửi ko biết cắt mài
Đất nông nghiệp thì rủi ro lắm, chính quyền thích thì để, k thích thì đến phá,....K ấm hết đời dc :D
 

thanhtinh

Xe tăng
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
1,149
Động cơ
1,096,707 Mã lực
Em cũng thích sx, đang có tgian, tiền dư vài trăm. Muốn sx gì đó nhỏ nhỏ, đồng ra đồng vào thôi. Đã từng đi triển lãm máy móc bên TQ, thấy khá nhiều thứ vừa tầm có thể làm, nhưng còn đầu ra, sales, kế toán... nghĩ thấy hơi ngại
 

joceg

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870623
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
194
Động cơ
3,722 Mã lực
Tuổi
32
Thớt làm sx, lập đc gần 2 năm, được đúng 33 tầng. Trong khi thớt buôn qua bán lại thì 1 tuần có thể lên 50 chục tầng. Thế đủ biết ở VN làm sx nó ntn rồi. Em thấy khoai lắm, chính sách thì hô hào bên trên thế thôi, làm nhỏ kiếm cơm qua ngày thì tạm, nhưng có khi đi làm thuê còn hơn.
Còn làm lớn lớn tí thì đủ thứ chinh sách bủa vây, các chóp phát biểu phải ủng hộ sx nọ kia nhưng bên dưới thì đủ cửa vặt, khổ thật sự.
Em hồi 2018 làm sản xuất lỗ 2 tỷ, may chưa mất nhà. Đến tiền đi chợ đưa vợ không có.
Ở cạnh anh tàu, sản xuất mấy hàng cồng kềnh hoặc nặng-rẻ thì may ra (chi phí vận chuyển từ trung quốc về Việt Nam không còn rẻ) hoặc thâm dụng lao động cực kỳ cao, chứ có giá trị thì thực sự khó vì chi phí vận chuyển từ Trung Quốc về vẫn sẽ cạnh tranh tốt
 

ldt_jj

Xe tải
Biển số
OF-208336
Ngày cấp bằng
31/8/13
Số km
259
Động cơ
321,211 Mã lực
Nơi ở
Phú Lâm- Tiên Du- Bắc Ninh
Em làm sản xuất các mảng như
-Bên trong nhà máy: máy móc thủ công, tự động hóa, đồ gá (JIG, fixture), sản xuất băng tải, bàn thao tác và buồng thổi khí
-Bên ngoài nhà máy: Thi công xây lắp, cải tạo nhà xưởng phòng sạch
Địa chỉ bên em tại Tiên Du, Bắc Ninh rất hy vọng có may mắn hợp tác cùng các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top