Thảo luận Cùng một điều kiện sử dụng, santafe máy xăng hay máy dầu bền hơn?

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Các cụ cho ý kiến giúp xem là, cùng một điều kiện, cường độ sư dụng xe như nhau (cùng điều kiện tiêu chuẩn) thì santafe nhà mình, máy xăng hay máy dầu sẽ bền hơn?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,899 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-SF ngày xưa các bác thích máy dầu hơn nhưng hình như dạo này có vẻ lại khoái máy xăng hơn thì phải? :-?
 
Biển số
OF-473191
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
129
Động cơ
200,030 Mã lực
Website
iseeding.net
máy dầu nặng hơn, nồi đồng cối đá hơn, để đốt cháy dc dầu, cần độ nén gấp nhiều lần xăng, nòng xi lanh dày hơn rất nhiều, khả năng cao sẽ bền hơn
máy dầu của xe hàn quốc như kia, hyundai đã có tiếng từ lâu, nên mình nghĩ là dầu hơn đó
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,608
Động cơ
367,698 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
máy dầu nặng hơn, nồi đồng cối đá hơn, để đốt cháy dc dầu, cần độ nén gấp nhiều lần xăng, nòng xi lanh dày hơn rất nhiều, khả năng cao sẽ bền hơn
máy dầu của xe hàn quốc như kia, hyundai đã có tiếng từ lâu, nên mình nghĩ là dầu hơn đó
cụ lên youtube tìm Bổ máy santafe toàn máy dầu thôi , cũng ko phải bền như người ta nghĩ .
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,691
Động cơ
502,049 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
máy dầu nặng hơn, nồi đồng cối đá hơn, để đốt cháy dc dầu, cần độ nén gấp nhiều lần xăng, nòng xi lanh dày hơn rất nhiều, khả năng cao sẽ bền hơn
máy dầu của xe hàn quốc như kia, hyundai đã có tiếng từ lâu, nên mình nghĩ là dầu hơn đó
Máy dầu Hyundai chỉ ngon ở xe tải đọng cơ lớn chứ xe con động cơ nhỏ không ngon. Máy dầu chỉ ngon lúc đầu chứ đến lúc phải sửa chữa thì chi phí đắt gấp mấy lần máy xăng, chi phí tiết kiệm nhiên liệu ban đầu sau này bỏ ra không đủ để sửa. Ví dụ con máy dầu nếu bổ máy thì chi phí đắt gấp 3-4 lần máy xăng
 

Ranfer

Xe buýt
Biển số
OF-26068
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
692
Động cơ
492,288 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
em chạy cả 2 thấy máy xăng bền hơn, chắc vì phải nén ít hơn. Hai con đều chạy đến ~100 k, con dầu hỏng turbo, thay van gì đó,... con xăng chỉ hỏng phần khác, máy ok
 

tittau

Xe hơi
Biển số
OF-831095
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
189
Động cơ
742 Mã lực
Các cụ cho ý kiến giúp xem là, cùng một điều kiện, cường độ sư dụng xe như nhau (cùng điều kiện tiêu chuẩn) thì santafe nhà mình, máy xăng hay máy dầu sẽ bền hơn?
chắc chắn là xăng rồi
dầu xe ê tô con thì chỉ loanh quanh 150k là thay turbo rồi.
xe xăng thì chắc tầm 300k mới phải bổ máy
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
chắc chắn là xăng rồi
dầu xe ê tô con thì chỉ loanh quanh 150k là thay turbo rồi.
xe xăng thì chắc tầm 300k mới phải bổ máy
E thấy cái con SantafeGold đời 2004 đến giờ vẫn chạy ào ào mà chưa hề làm lại máy
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,393
Động cơ
285,466 Mã lực
Tuổi
48
Em đang chạy san dầu 2018 10 vạn, vừa thay rotuyn trước sau trong ngoài, dây đai tổng.....vv. Ông anh cũng chạy san dầu 2011 28 vạn cũng chỉ thấy thay những thứ lặt vặt, chưa phải làm gì lớn cả.
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
E thì đang chạy dầu, nhưng k phải vì thế mà em khen máy dầu bền, cơ mà e thấy tàu ngầm toàn chạy động cơ dầu, k lẽ chạy động co dầu cho tàu ngầm để nhanh hỏng hay sao ạ? sao k chạy xăng cho êm.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,020
Động cơ
516,513 Mã lực
E thì đang chạy dầu, nhưng k phải vì thế mà em khen máy dầu bền, cơ mà e thấy tàu ngầm toàn chạy động cơ dầu, k lẽ chạy động co dầu cho tàu ngầm để nhanh hỏng hay sao ạ? sao k chạy xăng cho êm.
Nếu máy dầu loại xe tải đốt xong nó xả luôn ra ngoài, lốc máy to đùng thì chắc chắn nó bền còn xe con họ phải làm cho máy nó nhẹ, hồi lại khí thải để đốt lần nữa cho nó đạt tiêu chuẩn khí thải thì nó mới là vấn đề, lại còn thêm cái turbo nữa.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
E thì đang chạy dầu, nhưng k phải vì thế mà em khen máy dầu bền, cơ mà e thấy tàu ngầm toàn chạy động cơ dầu, k lẽ chạy động co dầu cho tàu ngầm để nhanh hỏng hay sao ạ? sao k chạy xăng cho êm.
Cụ cho em hỏi. Sao cụ lại so với tàu ngầm. Sao không so với các phương tiện khác.
 

anhvunguyen

Xe máy
Biển số
OF-832968
Ngày cấp bằng
26/4/23
Số km
85
Động cơ
119 Mã lực
Tuổi
27
Lành thì xăng lành hơn nhiều, nhưng tất nhiên là tiền nhiên liệu đắt hơn, bù lại sửa rẻ hơn
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Cụ cho em hỏi. Sao cụ lại so với tàu ngầm. Sao không so với các phương tiện khác.
E cũng k biết là nên so sánh với phương tiện gì, e chỉ nghĩ, tàu ngầm rất khó khi sửa chữa bảo dưỡng ma người ta dùng máy dầu. Một số bác so sánh với xe tải thì e thấy k hợp lý vì gần như k có phương tiện siêu trường, siêu trọng nào lại sử dụng xăng làm nhiên liệu cả. Toàn dầu hết thì cũng lại giống như tàu ngầm thôi ạ!
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,498
Động cơ
316,984 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thì đang chạy dầu, nhưng k phải vì thế mà em khen máy dầu bền, cơ mà e thấy tàu ngầm toàn chạy động cơ dầu, k lẽ chạy động co dầu cho tàu ngầm để nhanh hỏng hay sao ạ? sao k chạy xăng cho êm.
Ý cụ cũng có cái đúng nhưng lại có 2 cái thiếu sót cơ bản với tàu ngầm Diesel lai điện sao lại không dùng động cơ xăng thì nó ntn.
1/ Nhiên liêu diesel là loại khó cháy nổ hơn rất nhiều so với nhiên liệu xăng nên an toàn khi lưu trữ trên tàu ngầm.
2/ Động cơ diesel sử dụng cho các tàu cỡ lớn và tàu ngầm nó là loại tốc độ chậm tức vòng tua động cơ chỉ khoảng 2-300 vòng / phút và tải ở động cơ cỡ lớn là tải đồng nhất tức không biến thiên như ở động cơ oto.
vì tốc độ chậm nên ma sát giữa các chi tiết chuyển động thấp nên mài mòn thấp nên độ bền cao hơn ở động cơ ô tô rất nhiều lần.
 

hoangvubg

Xe buýt
Biển số
OF-293650
Ngày cấp bằng
24/9/13
Số km
520
Động cơ
319,988 Mã lực
Ý cụ cũng có cái đúng nhưng lại có 2 cái thiếu sót cơ bản với tàu ngầm Diesel lai điện sao lại không dùng động cơ xăng thì nó ntn.
1/ Nhiên liêu diesel là loại khó cháy nổ hơn rất nhiều so với nhiên liệu xăng nên an toàn khi lưu trữ trên tàu ngầm.
2/ Động cơ diesel sử dụng cho các tàu cỡ lớn và tàu ngầm nó là loại tốc độ chậm tức vòng tua động cơ chỉ khoảng 2-300 vòng / phút và tải ở động cơ cỡ lớn là tải đồng nhất tức không biến thiên như ở động cơ oto.
vì tốc độ chậm nên ma sát giữa các chi tiết chuyển động thấp nên mài mòn thấp nên độ bền cao hơn ở động cơ ô tô rất nhiều lần.
Cụ nói cũng có ý đúng, nhưng vì sợ cháy nổ mà k dùng động cơ xăng thì e nghĩ k phải vì sử dụng năng lượng hạt nhân còn kém an toàn hơn nhiều
Tuy vậy, cụ nói vì tốc độ chậm nên ma sát giữa các chi tiết chuyển động thấp nên mài mòn thấp nên độ bền cao thì e suy ra, động cơ dầu tuổi thọ cao hơn động cơ xăng, có đúng k ạ?
Nhiều cụ nói động cơ xăng bền hơn là suy từ cái động cơ 2 thì của xe máy ra e nghĩ là k đúng với trường hợp này!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
10,815
Động cơ
534,796 Mã lực
Em đang chạy san dầu 2018 10 vạn, vừa thay rotuyn trước sau trong ngoài, dây đai tổng.....vv. Ông anh cũng chạy san dầu 2011 28 vạn cũng chỉ thấy thay những thứ lặt vặt, chưa phải làm gì lớn cả.
Em cũng chạy San dầu 2008, sau 15 năm đến 25 vạn bắt đầu thấy thấm dầu. Em ngại sửa nên bán luôn. Ông em mua về thay phớt xong lại khô, 4-5 tháng nay chưa thấy kêu gì nên chắc vẫn ổn
 

Phuongbill

Xe đạp
Biển số
OF-349179
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
12
Động cơ
268,081 Mã lực
Ưu nhược của máy xăng vs dầu bàn luận cả mấy chục năm rồi mà. Túm váy lại
- Máy dầu nồi đồng cối đá, vì kỹ thuật tự bản thân nó yêu cầu phải có vật liệu tốt hơn, nên chính vì vậy mà nó bền hơn xăng. Máy dầu sinh ra để chạy nhiều và liên tục, tuy nhiên dầu dễ có muội than nên yêu cầu chủ phải biết chăm thì mới ngon. Máy xăng có làm bên như máy dầu được ko? Có chứ! Nhưng chẳng ai làm vì yêu cầu kỹ thuật tới đâu họ làm tới đó, làm vật liệu đủ thiết kế thôi để còn đảm bảo tính kinh tế. Bên Âu em gặp máy xăng, máy dầu chạy 200-300 vạn km vẫn ok mà. Máy dầu mà ông nào lười thay nhớt, lười bảo dưỡng thì sau 10 năm nó ối dồi ôi lắm.
 

Gionam72

Xe container
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
9,599
Động cơ
93,507 Mã lực
Tuổi
39
E cũng k biết là nên so sánh với phương tiện gì, e chỉ nghĩ, tàu ngầm rất khó khi sửa chữa bảo dưỡng ma người ta dùng máy dầu. Một số bác so sánh với xe tải thì e thấy k hợp lý vì gần như k có phương tiện siêu trường, siêu trọng nào lại sử dụng xăng làm nhiên liệu cả. Toàn dầu hết thì cũng lại giống như tàu ngầm thôi ạ!
Ví dụ cũng hay. Những phương tiện kinh doanh hay chuyên dụng họ dùng dầu vì nó kinh tế. Với lại ưu điểm của động cơ dầu là có sức kéo lớn.
Xe vận tải quân sự của Liên Xô ngày trước đều là xe xăng đó.
Quân đội ta mới thay máy dầu của Hyundai vào cách đây hơn chục năm thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top