[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

không sợ gì

Xe tải
Biển số
OF-790327
Ngày cấp bằng
13/9/21
Số km
485
Động cơ
28,847 Mã lực
Tuổi
37
Ở nội đô, gần trung tâm là sướng nhất. Muốn ăn gì, mua gì, chơi ở đâu thì chỉ 5,10 phút là đến nơi.
Bds ngoại đô thì tăng cao thì ai cũng biết là úp bô nhưng họ không nghĩ họ là người cuối cùng.
thế mà thằng xếp em nó không ở 4 quận nội thành lại đi mua nhà ở vinhome riverside tít bên kia sông, vậy là nó bị úp bô đúng không cụ
 

heliosbqh

Xe đạp
Biển số
OF-800109
Ngày cấp bằng
12/12/21
Số km
37
Động cơ
14,964 Mã lực
Việt Nam đang thời kì phát triển hạ tầng đô thị thì giá BĐS lên là đúng thôi các bác ạ, thêm nữa là đang thời kì bơm tiền kích thích kinh tế nên ngân hàng không tăng lãi suất được nên phải đợi 1-2 năm nữa giải ngân xong em nghĩ BĐS mới xịt
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,058
Động cơ
111,254 Mã lực
Tuổi
39
Chỉ nhằm mục đích ăn chơi thôi ak anh? Người mua Ven đô họ coi trọng môi trường hơn anh nhé. Nhu cầu vẫn rất nhiều, giá có thể tăng hơi ảo nhưng bảo giảm nhiều thì ko có đâu.
Vâng. Tại em trẻ, con cái còn nhỏ nên thời gian di chuyển lo chuyện học hành tốn nhiều, tối thì 4 ngay/tuân đều chở nó ra công viên, khu vui chơi cho nó chạy nhảy, giao lưu cho nó dạn, đồ ăn thì đổi món liên tục,... nên em thấy gần trung tâm tiện.
Chứ lên đến 5x thì đúng như cụ nói là không gian sống sẽ quan trọng hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Loncon99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798894
Ngày cấp bằng
30/11/21
Số km
491
Động cơ
19,665 Mã lực
Việt Nam đang thời kì phát triển hạ tầng đô thị thì giá BĐS lên là đúng thôi các bác ạ, thêm nữa là đang thời kì bơm tiền kích thích kinh tế nên ngân hàng không tăng lãi suất được nên phải đợi 1-2 năm nữa giải ngân xong em nghĩ BĐS mới xịt
Mua đi cụ. Tự tin là 1-2 năm nữa mới xịt cơ mà. Mua mạnh vào.
 

NguyenDangbds

Xe đạp
Biển số
OF-810953
Ngày cấp bằng
16/4/22
Số km
29
Động cơ
2,149 Mã lực
Các bác ở nội đô có thấy ngột ngạt ko? Đi lại, môi trường ntn? Quan điểm em là xu hướng 10 năm tới sẽ hướng đến những khu đại đô thị quy hoạch bài bản, đồng bộ. Bực cái là các dự án giờ chủ đầu tư set giá quá cao trước 2-3 năm. Đợi đến lúc giá bình ổn thì mua vào.
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
Các bác ở nội đô có thấy ngột ngạt ko? Đi lại, môi trường ntn? Quan điểm em là xu hướng 10 năm tới sẽ hướng đến những khu đại đô thị quy hoạch bài bản, đồng bộ. Bực cái là các dự án giờ chủ đầu tư set giá quá cao trước 2-3 năm. Đợi đến lúc giá bình ổn thì mua vào.
Đại đô thị nhìn ngon nhưng hàng ngày ko có trực thăng vào nội đô học và làm việc chym vẫn phải đi đường bộ tắc lòi tù và cụ ạ
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
tầm nhìn 10 năm anh ơi. Cơ sở hạ tầng đâu phải 1 sớm 1 chiều được
10 năm các tỉnh có thể thay đổi rất nhanh nhưng hạ tầng của thổ đu và SG thì 10 năm nó trôi nhanh lắm vì gpmb nó khoai nên hy vọng nội đô giao thông được cải thiện sau trục năm là quá lạc quan nếu ko nói là tắc hơn ạ
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,058
Động cơ
111,254 Mã lực
Tuổi
39
10 năm các tỉnh có thể thay đổi rất nhanh nhưng hạ tầng của thổ đu và SG thì 10 năm nó trôi nhanh lắm vì gpmb nó khoai nên hy vọng nội đô giao thông được cải thiện sau trục năm là quá lạc quan nếu ko nói là tắc hơn ạ
Em thì nghĩ ngược lại, ngân sách cho phát triển hn 5 năm tới rất lớn. Nên sẽ phát triển mạnh
18202022-16450861758021986378010.png
 

NguyenDangbds

Xe đạp
Biển số
OF-810953
Ngày cấp bằng
16/4/22
Số km
29
Động cơ
2,149 Mã lực
Sài Gòn thì vùng ven nhiều khu quy hoạch rất bài bản, tiềm năng hơn HN. Hà Nội thì chẳng có quy hoạch gì, từ đường xá đến xây dựng. Nhà cao nhà thấp, xây trái phép tùm lum. Công ăn việc làm ăn theo khối nhà nước nên chẳng bứt ra vùng ven được. Mua xa cũng dở.
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
Em thì nghĩ ngược lại, ngân sách cho phát triển hn 5 năm tới rất lớn. Nên sẽ phát triển mạnh View attachment 7052889
Cái dự kiến với kế hoach nó khác xa thực tế lắm, cụ cứ nhìn tỷ lệ % hoàn thành xem mỗi năm dải ngân đc bao nhiêu ạ? Chi từ ngân sách ko dễ như sài tiền của gấu ở nhà đâu cụ nhé. Gpmb và thủ tục ko thể vội được. Các tỉnh đất nông nghiệp và đồi núi gpmb rất nhanh quỹ đất lớn, nhiều tỉnh làm đường mới tránh khu dân cư hiện hữu như QNinh, Tuyên Quang, YÊn Bái nên làm rất đẹp và nhanh, các đô thị lớn muốn làm được như vậy là ước mơ ko dễ ah
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,193
Động cơ
437,845 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Sài Gòn thì vùng ven nhiều khu quy hoạch rất bài bản, tiềm năng hơn HN. Hà Nội thì chẳng có quy hoạch gì, từ đường xá đến xây dựng. Nhà cao nhà thấp, xây trái phép tùm lum. Công ăn việc làm ăn theo khối nhà nước nên chẳng bứt ra vùng ven được. Mua xa cũng dở.
Em thấy HN quy hoạch hạ tầng tốt hơb SG đấy. Sg ngập lụt vì triều cường, có ít không gian sinh thái hơn HN. Hn chạy qua cầu sang bên kia sông là thoáng rồi, chạy hết đại lộ thăng long là lên Hòa Bình, có cao tốc kết nối đi Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên .... Giao thông nội đô cũng được cải thiện nhiều với đường vành đai. Quỹ đất của thủ đô thì bây giờ cực khủng sau khi sáp nhập Hà Tây. Tương lai xa HN vẫn có thể quy hoạch tốt hơn bằng cách dãn bớt dân phố cổ sang các đô thị vệ tinh. Nếu ko dính các khu chung cư mọc lên vô tội vạ thì sau này vùng nội đô HN cũng khá ổn với hạ tầng gjao thông công cộng tốt (xe buýt điện, skytrain, tàu điện ngầm, BRT ...). Thế nên đất nội đô SG hay HN sẽ vẫn tăng trong thời gian tới.
 

NguyenDangbds

Xe đạp
Biển số
OF-810953
Ngày cấp bằng
16/4/22
Số km
29
Động cơ
2,149 Mã lực
Em thấy HN quy hoạch hạ tầng tốt hơb SG đấy. Sg ngập lụt vì triều cường, có ít không gian sinh thái hơn HN. Hn chạy qua cầu sang bên kia sông là thoáng rồi, chạy hết đại lộ thăng long là lên Hòa Bình, có cao tốc kết nối đi Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Lào Cai, Lạng Sơn, Thái Nguyên .... Giao thông nội đô cũng được cải thiện nhiều với đường vành đai. Quỹ đất của thủ đô thì bây giờ cực khủng sau khi sáp nhập Hà Tây. Tương lai xa HN vẫn có thể quy hoạch tốt hơn bằng cách dãn bớt dân phố cổ sang các đô thị vệ tinh. Nếu ko dính các khu chung cư mọc lên vô tội vạ thì sau này vùng nội đô HN cũng khá ổn với hạ tầng gjao thông công cộng tốt (xe buýt điện, skytrain, tàu điện ngầm, BRT ...). Thế nên đất nội đô SG hay HN sẽ vẫn tăng trong thời gian tới.
Hạ tầng nội đô Hà Nội thì có gì tốt a? Đường xá quy hoạch trên đừng hiện hữu, quanh co(nói trắng ra là chẳng có quy hoạch gì). Nhà cửa thì xây sai quy hoạch tùm lum. Nhìn qua thì thấy đường xá xây dựng nhiều nhưng làm sao bằng SG dc. Vành đai 1, 2,3 HN tính thì thấy nhiều chứ nó ngắn củn ak. SG phát triển đa cực, chỗ nào cũng có việc làm, ăn chơi, học hành đủ cả. HN ăn theo khối nhà nước là chính, ở loanh quanh nội đô. Khi nào mới bung ra các khu vệ tinh dc đây, làm gì ở đó?
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,193
Động cơ
437,845 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Hạ tầng nội đô Hà Nội thì có gì tốt a? Đường xá quy hoạch trên đừng hiện hữu, quanh co(nói trắng ra là chẳng có quy hoạch gì). Nhà cửa thì xây sai quy hoạch tùm lum. Nhìn qua thì thấy đường xá xây dựng nhiều nhưng làm sao bằng SG dc. Vành đai 1, 2,3 HN tính thì thấy nhiều chứ nó ngắn củn ak. SG phát triển đa cực, chỗ nào cũng có việc làm, ăn chơi, học hành đủ cả. HN ăn theo khối nhà nước là chính, ở loanh quanh nội đô. Khi nào mới bung ra các khu vệ tinh dc đây, làm gì ở đó?
Cụ cứ nhìn cảnh tắc đường ở SG và HN là biết thôi ạ :). Quy hoạch ban đầu của cả HN và SG đều vướng vì ngày xưa quy hoạch cho xe đạp và xe máy thôi, ai nghĩ bây giờ ô tô nhiều thế này. Nhưng về sau này thì HN có được nhiều dự án hơn, các dự án được quy hoạch với cả tư vấn nước ngoài nên hiệu quả khá tốt, ví dụ như cầu Nhật Tân và đường Võ Chí Công nối sân bay Nội Bài với Hà Nội. Các đường cao tốc đi các tỉnh thành cũng rất ổn, nên từ HN đi đâu cũng được và rất nhanh. Giao thông nội đô thì khỏi nói rồi, nó như tấm áo vá, nhưng dù sao vá còn hơn là rách. Các cụ để ý thì dân HN chuyển sang các khu đô thị ngoại vi rất nhiều, góp phần giảm tải nhiều cho khu vực lõi của Hà Nội. Chiến lược ấy cứ phát huy và nâng cấp hạ tầng nội đô thì sau này ổn hơn nhiều đấy cụ ạ.
 

cattrang130390

Xe tăng
Biển số
OF-755200
Ngày cấp bằng
30/12/20
Số km
1,228
Động cơ
62,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác ở nội đô có thấy ngột ngạt ko? Đi lại, môi trường ntn? Quan điểm em là xu hướng 10 năm tới sẽ hướng đến những khu đại đô thị quy hoạch bài bản, đồng bộ. Bực cái là các dự án giờ chủ đầu tư set giá quá cao trước 2-3 năm. Đợi đến lúc giá bình ổn thì mua vào.
Đầu tuần mưa gió các cụ ở ngoại ô đi làm nội đô thấy thế nào ạ?
 

Lyquangdieu1

Xe tăng
Biển số
OF-638258
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
1,058
Động cơ
111,254 Mã lực
Tuổi
39
:)) đường vắng quá. Chả thấy ai cụ ạ.

Em ở ngoại ô cần gì đi làm. Công việc của em chỉ là uống cafe chờ có khách chốt cọc thôi.
Do công việc của cụ linh hoạt thời gian.
Chứ một số ban ngành, công ty nó chấm công thì sao cụ.
Nên k lấy cái riêng của cụ áp dụng cho số đông được rồi
 

tobe11

Xe tăng
Biển số
OF-357610
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
1,113
Động cơ
272,029 Mã lực
Do công việc của cụ linh hoạt thời gian.
Chứ một số ban ngành, công ty nó chấm công thì sao cụ.
Nên k lấy cái riêng của cụ áp dụng cho số đông được rồi
Các cụ bộ ban ngành vào nội thành mà ở chứ.

Ai bảo các cụ ko có tiền mua nhà ở Đại đô thị :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top