[Funland] Cùng nhau giải cứu BĐS nào!

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
562
Động cơ
273,733 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
E thấy giá nhà Liền kề biệt Thự bắt đầu giảm giá, Ô bạn e trước kể mua 1 căn biệt thự Vin Quận 9 , giá ban đầu mua 20 tỷ, sau có người trả 35 tỷ ko bán, giờ rao cả mấy tháng nay ko có người mua, mặc dù giảm giá sâu, các cụ nào có nhu cầu mua nhà hãy cân nhắc, e nghĩ 1 thời gian nữa sẽ xuống, trước là đất nền, sau sẽ là chung cư nhất là khu Ngoại ô, với tình hình chính phủ siết chặt vay tín dụng , và tăng lãi xuất ngân hàng sẽ 1 sớm 1 chiều thôi, chúc các cụ mợ ngày đầu tuần vui vẻ
Đất, nhà ở vị trí đẹp không bao giờ giảm giá cụ ơi !
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,554 Mã lực
Tuổi
31
Em bổ sung lý do ko bỏ room tín dụng, theo cá nhân em thì nó tốt trong hoàn cảnh hiện tại của VN.

1. Đúng như cụ nói, tỷ lệ tín dụng/ GDP của VN hiện đã trên 140%, rất rủi ro. Như đợt này mà tăng lãi suất, thì cụ tưởng tượng chi phí tài chính của toàn xh sẽ tăng ntn.

2. Trong giai đoạn trước, NHTW muốn kích thích kt, nên muốn duy trì ls thấp. Nếu theo đúng cơ chế thị trường, thì LS thấp thì tín dụng sẽ tăng cao, nếu ko có room nó sẽ tăng đến một lúc mà thanh khoản hệ thống lại khan hiếm --> các NHTM lại nhảy vào cuộc đua LS huy động --> làm tăng LS cho vay tức là mục tiêu của NHTW lại ko đạt đc.
Ở VN còn có thêm quy định trần LS huy động, nhưng ko ăn thua, vì các NHTM lại phát sinh chi ngoài để huy động tiền (vụ bầu kiên trong quá khứ làm tốt thí, bản chất NH nào chả chi ngoài để huy động tiền gửi).

3. Thêm 1 công cụ mạnh để điều hành chính sách tiền tệ. Cụ nhìn fed hiện tại, chủ yếu chỉ có công cụ LS (dc ví như tay ga của 1 cái xe), tăng ls liên tục nhưng vẫn khó kiềm chế lạm phát. VN có thêm công cụ room tín dụng (dc ví như cái phanh), xe mà chỉ có tăng/ giảm ga, sẽ ko linh hoạt đc bằng có cả phanh.
 

muabenem123

Xe container
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
8,911
Động cơ
357,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
Cái tiền chuyển ra nước ngoài e ko biết bank nào nói va cụ. Chứ theo e đc biết là nói câu này ra là ông banker đấy mệt vs lãnh đạo đấy. Chuẩn ra thì nó là mua bán ngoại tệ nhu cầu mua bán nhập khẩu hàng hoá, du học ... Còn về LC thì bất cứ 1 khoản LC nào phát hành ra thì bank đều đc coi là 1 khoản tín dụng rồi cụ ạ. Bản chất là khi phát hành LC thì theo quy định chắc chắn 100% là bank phải thanh toán cho bên quốc tế r. Ko thanh toán sẽ bị hạ bậc uy tín và NHNN gõ ngay.
Cái mà các ô bank cụ nói là các ô toàn nói vĩ mô chưa chắc đúng cụ ạ. Vay nợ của Mỹ và châu Âu cũng kinh khủng đấy, nhất là nợ công. Còn về room thì NHNN kìm là để tránh lạm phát chủ yếu. Nhập khẩu lạm phát đã cao rồi (yếu tố bên ngoài), bây h mà tăng room nữa thì lạm phát nội địa cũng leo thang theo thôi.
 

duke22

Xe buýt
Biển số
OF-134066
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
572
Động cơ
376,145 Mã lực
Đợt trc em nhắm lô đất cạnh nhà, muốn mua để ghép cùng nhà mình cho rộng nhưng giá cứ lên vù vù mà em ko đủ tiền. Hôm vừa rồi về thấy ông ấy chủ động báo em nếu lấy giảm 20% so với dịp sốt. Đang ko biết có nên lấy ko? nếu lấy thì e hết sạch tiền mà sợ đợt tới suy thoái kte lại dở, ko lấy thì sợ người khác mua mất :(
Bán đc họ đã bán rồi cụ ơi.
Bán khó lắm chứ ko dễ như sale rao đâu.
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,761
Động cơ
1,506,822 Mã lực
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
Phía trước có vẻ càng khó khăn hơn nhỉ. Em hy vọng sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định chính trường và phục hồi kinh tế ~o)
 

volvo.XC90

Xe tăng
Biển số
OF-759340
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
1,572
Động cơ
17,092 Mã lực
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
Mới xem giá usd đã 24.580 rồi

A58ADD6E-088F-497E-91E6-186E8DD0CE7E.jpeg
 

Quê bầm

Xì hơi lốp
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,796
Động cơ
105,694 Mã lực
Phía trước có vẻ càng khó khăn hơn nhỉ. Em hy vọng sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định chính trường và phục hồi kinh tế ~o)
Vẫn phải cố lạc quan lên nhưng thực tình vẫn có những âu lo vô định cụ ạ. Em cũng mong các thị trường xuất khẩu của mình họ khỏe lên, có tiền và tiền họ cũng phải ổn định hơn để họ còn mua hàng của mình như xưa, giờ họ ốm bọn em cũng đang ốm theo rồi cụ ạ
 

KoenigseggPigani

Xe tăng
Biển số
OF-790663
Ngày cấp bằng
17/9/21
Số km
1,173
Động cơ
45,306 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Quận Cầu Giấy
Bệnh trầm kha nan y của kinh tế thị trường nó là khủng hoảng mà, chu kỳ nhỏ chu kỳ to cuối cùng nó sẽ vẫn khủng hoảng mà thôi
Nên tập và chấp nhận nó như một điều bình thường của csong, không vội nhắng lên làm gì
 

BDS68

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
19,761
Động cơ
1,506,822 Mã lực
Vẫn phải cố lạc quan lên nhưng thực tình vẫn có những âu lo vô định cụ ạ. Em cũng mong các thị trường xuất khẩu của mình họ khỏe lên, có tiền và tiền họ cũng phải ổn định hơn để họ còn mua hàng của mình như xưa, giờ họ ốm bọn em cũng đang ốm theo rồi cụ ạ
Thường khi tình hình khó khăn CP sẽ kích thích bằng các gói đầu tư công giúp tuần hoàn và cân bằng dòng chảy vốn, việc làm cho không ít các doanh nghiệp. Tuy nhiên kỳ này có vẻ khó thực hiện và không mấy hiệu quả trong bối cảnh củi lửa hiện nay cụ nhỉ ~o)
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,554 Mã lực
Tuổi
31
Em vẫn nhìn thấy vài điểm sáng mà cụ. USA, EU lạm phát có cao nhưng chỉ số việc làm vẫn tăng, nên tăng LS mà lạm phát chưa/ khó giảm.
China dự kiến sau đại hội đảng sẽ mở cửa hoàn toàn và có gói kích thích kinh tế.
Chính quyền Biden ko có động thái gì đàm phán với China, tức là VN vẫn tiếp tục được hưởng lợi.
Nợ công ở VN đang ở vị thế tốt, chưa căng lắm
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
512
Động cơ
128,952 Mã lực
Tuần rồi em có gọi hai banks bên em hay làm nhất đến update tình hình cũng như trình bày kế hoạch của bọn em trong 6 tháng tới kiểu đánh bài ngửa luôn. Đại khái họ nói với em mấy điểm thế này:

Mấy tuần gần đây lượng tiền chuyển ra nước ngoài (chủ yếu các khoản đầu tư nóng/gián tiếp) cả cá nhân và tổ chức nhiều quá, nhanh nên hao hụt ngoại tệ rất lớn, nhà cái bán đô ra nhưng ko thể cản nổi, dự trữ ngoại tệ giờ nhà cái ko công bố như trước nữa. Các nước quanh khu vực nội tệ mất giá ít nhất 10-12% rồi mà nhà mình mới mất 5% nên áp lực tỷ giá còn rất lớn.

FDI dải ngân và kiều hồi so với năm trước thì có tăng nhưng vì năm covid cơ sở so sánh là rất thấp nên nếu so với trước covid thì ko tăng.

Một số thị trường xuất khẩu đang chững lại, giảm sút đơn hàng nên nguồn ngoại tệ cũng khó hơn trước.

Để giữ ổn định tỷ giá thì giờ áp lực lên lãi suất là rất lớn khả năng đang kỳ vọng đợt điều chỉnh nữa trong năm nay.

Một số bank lớn hạn chế cho vay qua đêm với bank nhỏ nên nhiều banks thiếu thanh khoản và đẩy ls qua đêm/liên ngân hàng lên cao.

Khi em hỏi tình hình trong 6 tháng tới có tiến triển tốt lên ko thì họ đều trả lời là khó nói nhưng có vẻ các khó khăn sẽ nhiều hơn cho cả TG, thanh khoản và LS.

Cuối cùng khi em xin lời khuyên doanh nghiệp nên làm gì lúc này, thì câu trả lời ôi thôi, nản "anh nên thu xếp trả nợ sớm nếu có thể".

À quên, nhà băng còn thêm phụ gia nữa, báo em trước tới nay UPAS LC không bị coi là khoản vay nên ko bị tính vào room tín dụng, giờ có dự thảo quy định đưa nó lên bảng theo dõi như khoản vay và sẽ tính ăn vào room, điều này sẽ khó cho cả doanh nghiệp và bank. Cụ nào đang làm bank cho em xin thêm thông tin vụ này với ạ.

Em hỏi họ sao ko xin nhà cái bỏ room vì thế giới họ ko sài room TD, họ bẩu em là ở ta dư nợ tín dụng trên GDP nó cao quá, trăm mấy %, sử dụng đòn bẩy nhiều hơn các nước nên rủi ro cao hơn nên nhà cái khó bỏ room mặc dù có nhiều chiên da liên tục lên báo kêu gào nên bỏ room.
Em thì thấy luồng thông tin khác nhận định là giai đoạn vừa rồi nhà cái phải kìm chế lạm phát nên dùng chiêu bán ngoại tệ để hút tiền về. Sắp tới nhà cái vẫn phải bung tiền ra đầu tư công để kích thích kinh tế thôi, khi ấy tiền lại chảy vào BĐS thì lại tạo lập chu kỳ mới thôi.
 

xichhoptau

Xe tăng
Biển số
OF-532417
Ngày cấp bằng
15/9/17
Số km
1,010
Động cơ
178,020 Mã lực
Khi nào thì bơm hơi hả các Offers? em hóng quá
 

Amigo

Xe buýt
Biển số
OF-394568
Ngày cấp bằng
1/12/15
Số km
755
Động cơ
241,401 Mã lực
Nơi ở
Khi ta ở, chỉ là nơi đất ở
Em cũng thấy face đội Lucy cứ SS là số 1 ngoài ra, cơ số hô hào vành đai 4 sắp triển đất xung quanh lên ầm ầm. Mình phát bực vì đội này
Đội đấy đang đi theo chiến thuật MKT bài bản phết đấy :)) em cũng lên đất SS rồi, cứ hô SS là số 1 thì nghe hơi khắm thật.
 

Annhienbk

Xe máy
Biển số
OF-757903
Ngày cấp bằng
19/1/21
Số km
76
Động cơ
47,766 Mã lực
Tuổi
38
Em thì thấy luồng thông tin khác nhận định là giai đoạn vừa rồi nhà cái phải kìm chế lạm phát nên dùng chiêu bán ngoại tệ để hút tiền về. Sắp tới nhà cái vẫn phải bung tiền ra đầu tư công để kích thích kinh tế thôi, khi ấy tiền lại chảy vào BĐS thì lại tạo lập chu kỳ mới thôi.
Ls đang trên đà tăng mà cụ bảo nn bung tiền ra , kkkk
 

ManPlus

Xe tải
Biển số
OF-744452
Ngày cấp bằng
28/9/20
Số km
423
Động cơ
63,554 Mã lực
Tuổi
31
Thực ra đầu tư công của VN vẫn tăng đều qua các năm, từ 2020 thì có tăng cao hơn chút nhưng em nghĩ là ko nhiều. Tức là tác động của đầu tư công đã được phản ánh trong các chỉ số dự báo, tất cả đã trong kế hoạch, ko tạo ra được sự bùng nổ và cũng ko thể gọi là "bung tiền" ra như cụ nói đâu.

1666151589543.jpeg
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,676
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
E sợ ko đú đc các cụ. Trên này 100 cụ chắc phải có 95 cụ đang cầm tiền chờ. Khéo cụ cũng đang chờ. :(
Trên này nhà cháu dự 90% là saler xe máy rách và mấy lão già 7 nghiệp - chán trò mua bán vào hóng và phán chơi. Dân có xèng thật không vào đây:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top