Em biết nhưng học cứ tổng hợp thế này ko đạt được hiệu quả bởi kiến thức 3 môn này khác hẳn nhau, ko bổ trợ cho nhau.Chương trình mới gộp 3 môn Lý, Hóa, Sinh thành 1 môn là Khoa học tự nhiên.
Em biết nhưng học cứ tổng hợp thế này ko đạt được hiệu quả bởi kiến thức 3 môn này khác hẳn nhau, ko bổ trợ cho nhau.Chương trình mới gộp 3 môn Lý, Hóa, Sinh thành 1 môn là Khoa học tự nhiên.
Ko có giấy phép hay chi phí thì các quan quản ko khí à? Quản là quản cái gì và phải có gì để quản chứCho vào quy củ là đúng rồi. Đừng phát sinh thêm chi phí hay luật lá gì cho các quan thầy là đc. Việc học hành chính đáng qlý minh bạch tốt cho XH. Đừng thêm thắt mấy cái giấy phép con nữa nhé mấy quan thầy.![]()
3 môn nó gộp vào 1 sách, nhưng dạy ở lớp thì như chưa từng có cuộc chia ly (vẫn môn nào dạy môn đó, và đúng như cụ nói 3 môn về cơ bản khác nhau, không bổ trợ cho nhau). Và kì 1 học Hóa, kỳ 2 kg học đâu, sang lớp lớn hơn học tiếp. Ngu người vì cải cách ráy rục.Em biết nhưng học cứ tổng hợp thế này ko đạt được hiệu quả bởi kiến thức 3 môn này khác hẳn nhau, ko bổ trợ cho nhau.
Vâng. Đã khác nhau thì ko nên gộp. Người ta chỉ gộp hay tập hợp khi có phần tử chung.3 môn nó gộp vào 1 sách, nhưng dạy ở lớp thì như chưa từng có cuộc chia ly (vẫn môn nào dạy môn đó, và đúng như cụ nói 3 môn về cơ bản khác nhau, không bổ trợ cho nhau).
E sợ lại thêm gánh nặng lên đầu phụ huynh thôiTheo em đây là quy định nên làm. Tránh việc gây ra dạy học thêm trá hình. Kd có điều kiện thì các thầy cô phải tới trung tâm dạy, thu nhập kê khai đóng thuế đầy đủ. Nói chung về mặt tài chính mà nói thì e nghĩ là các thầy cô bị thất thu. Nhưng về mặt xã hội thì được minh bạch.
![]()
Bộ GD-ĐT muốn bổ sung dạy thêm là ngành nghề kinh doanh có điều kiện
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, Bộ GD-ĐT từng có nhiều văn bản kiến nghị đưa dạy thêm vào danh mục ngành nghề kinh doanh có điều kiện.thanhnien.vn
như xứ bắc mỹ này .Ko biết bên tây các cháu nó có phải học nhiều như vn ko các cụ , trẻ con bây giờ đc hay là bị nhồi nhét học kinh khủng quá, con em lớp 6 sáng học chính khóa, chiều lại đến trường học thêm tối học thêm, chủ nhật cũng thêm rồi lại làm 1 đống bài bài tập cô giáo đưa cho về làm, chúng nó bây giờ ko có tuổi thơ luôn
Đúng vậy.Cuối cùng vẫn là chi phí lên đầu phụ huynh tăng lên.
Căng thêm đấy cụ.
Sợ thật.Em biết nhưng học cứ tổng hợp thế này ko đạt được hiệu quả bởi kiến thức 3 môn này khác hẳn nhau, ko bổ trợ cho nhau.
bộ dục làm được như cụ thì giống tây cmnr (thấy ở Đức nó làm đúng thế này) vn mình giờ các cháu đi đại học hết chứ cũng chẳng thèm tc, cđ đâu, ra trường xong đi chạy grab cũng ok vì trình độ mình là đh cơ mà, xét tuyển vào đh mấy năm gần đây vớ vẩn nhất là phương thức: Xét tuyển = học bạĐề xuất công nhận dạy thêm là một ngành nghề là hết sức vớ vẩn, hại dân hại nước. Thay vào đó, NN nên nghiên cứu để: xã hội hóa hoạt động GD, miễn phí hoàn toàn GDPT có thể là hết lớp 9, bỏ đánh giá học lực bằng điểm số (thi) đối với các lớp từ 1 - 9, học xong c.tr lớp 9 cấp Chứng chỉ phổ thông và tổ chức thi tuyển lớp 10, số ko đậu lớp 10 thì đi học nghề sơ cấp hoặc bổ túc, số đậu tiếp tục học giai đoạn 10-11-12 thì thu học phí, tổ chức thi tốt nghiệp hàng năm cấp chứng chỉ để tiếp tục theo học nghề sơ cấp, trung cấp đối với khối 10, 11 và cao đẳng, đại học đối với 12.
Em cũng thấy vậy. Riêng Lý với Hóa đã một trời một vực. Hồi em học phổ thông, học Hóa dễ như ăn kẹo mà học Lý thấy khó lắm, lúc nào cũng phải cố gắng hết sức (có thể một phần do tư duy của mình, một phần do giáo viên chưa tốt lắm).Em biết nhưng học cứ tổng hợp thế này ko đạt được hiệu quả bởi kiến thức 3 môn này khác hẳn nhau, ko bổ trợ cho nhau.
Quan trọng là giao viên có bắt phải học thêm ko hay tự nguyện cụ nhỉ.Thế trung tâm dạy thêm, dạy tiếng anh, giáo dục trải nghiệm trước nay có giấy phép không? Giấy phép để làm gì? Để phòng gd, sở gd có quyền ban ơn hay kiểm tra kiểm định? Mà kiểm tra kiểm định thì tiền kiểm hậu kiểm thế nào?
Toàn đưa ý kiến không thật lòng
trả nhời được câu hỏi của cụ thì vn đã thành dồng thành hổ tử lâuQuan trọng là giao viên có bắt phải học thêm ko hay tự nguyện cụ nhỉ.
Cứ bảo cấm dậy thêm mà gv vẫn tổ chức dậy thêm đầy với hình thức tự nguyện với bồi giưỡng.
Theo nhà cháu việc học thêm chỉ nên tổ trức với các cháu từ lớp 8 9 trở lên, chứ thấy các cháu tiểu học học thêm mà cũng ko hiểu là học cái của nợ gì.
. vấn đề là gv khi dạy có ok ko.có hết mình ko. trường con tôi là top 1 sg . gv môn toán dạy vù vù tụi nhỏ k hiểu
chịu k nổi về méc phụ huynh
. phụ huynh nói cô chủ nhiệm . cô chủ nhiệm nhắc thầy dạy toán thầy dạy toán trả nhời :" giáo án dạy ok ko e lào có ý kiến" đúng quy trình 
.Nhưng tôi không trách thầy cô vì thầy cô đang nhận đãi ngộ lương hướng thấp ko còn gì để nói 

E chả ngại cái đó, e chỉ ngại là học thêm thành học chính xong lên lớp dậy qua loa rồi làm bài tập thậm trí các bài tập nâng cao mà chỉ các cháu được học giải được.Nhiều cụ không muốn cho con học thêm nhưng lại sợ những đứa học thêm nó sẽ vượt qua con mình khi thi chuyển cấp! Nan giải phết!
Việc mỗi gia đình hướng con mình vào trương top 1 đó là nguyện vọng của gia đình, nhưng không thể lại thành nguyện vọng của cả lớp và áp lực lên tất cả các cháu.trả nhời được câu hỏi của cụ thì vn đã thành dồng thành hổ tử lâu. vấn đề là gv khi dạy có ok ko.có hết mình ko. trường con tôi là top 1 sg . gv môn toán dạy vù vù tụi nhỏ k hiểu
chịu k nổi về méc phụ huynh
. phụ huynh nói cô chủ nhiệm . cô chủ nhiệm nhắc thầy dạy toán thầy dạy toán trả nhời :" giáo án dạy ok ko e lào có ý kiến" đúng quy trình
à . lớp con e tuy là lớp chuyên Anh nhưng lực học toán cũng thứ dữ ko . bởi vì muốn vào trường top 1 không chỉ giỏi môn chuyên mà giỏi cả toán nữa mới đủ điểm![]()
Em ngược với mợ. Hoá đòi hỏi trí nhớ tốt hơn nên em ko học được,. Em thấy Lý gần với đời sống hơn nên em rất muốn con em học nghiêm túc môn này mà nó bảo kỳ vừa rồi ko họcEm cũng thấy vậy. Riêng Lý với Hóa đã một trời một vực. Hồi em học phổ thông, học Hóa dễ như ăn kẹo mà học Lý thấy khó lắm, lúc nào cũng phải cố gắng hết sức (có thể một phần do tư duy của mình, một phần do giáo viên chưa tốt lắm).
. Em chả hiểu cải cách kiểu j nữa.