[Funland] Cùng thảo luận về vấn đề Học và Dạy thêm

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,710
Động cơ
671,515 Mã lực
Tuổi
23
Thì tất nhiên. Trước khi dạy thêm thì phải hợp lý hóa bằng việc Khối lượng dạy quá tải, cô giáo/thầy giáo không thể truyền tải kịp trong giờ học chính phải dạy thêm vì nhu cầu của học sinh lẫn phụ huynh. Để xem Thông tư ra 1 thời gian người ta có thấy nội dung kiến thức quá nặng nề hay ko nữa.

Nhiều khi thấy vậy mà không phải vậy. Phụ huynh, được sự tẩy não thường xuyên của giáo viên, thì hiểu rằng mả cha cái ông BGD, đưa ra chương trình gì nặng thế làm con tôi học ngày ko đủ tranh thủ học thêm. Thôi thì thầy thương/cô thương nên mới dạy thêm. Nhưng giờ mà dạy thêm ko được tính phí vớ vẩn lại thấy hóa ra thời gian học chính cũng đủ, ko cần học thêm đâu.
Thực ra thì với số đông (tạm cho là làng nhàng điểm 5.5 - 6.5, con tôi thuộc nhóm này), thì không đủ thời gian chuyển tải kiến thức đâu bác.
Kể cả phần Tự nhiên, như Toán Lý Hóa Sinh.

Còn phần Xã hội, như Tiếng Việt, Lịch sử, Địa lý, và nhiều môn Giáo dục địa phương GDĐP gì đó, thì thực sự không đủ.
Cái môn GD ĐP kia, chỗ con tôi thường xuyên được xin tiết, để các thầy cô Văn Toán Anh nhảy vào.
Miễn phí.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,317
Động cơ
192,753 Mã lực
Thế rồi kết quả 1 lớp là 80-90% là khá và giỏi ah? Thế thì giáo dục có ý nghĩa quái gì nữa. Phải có sự phân hóa kết quả thực sự chứ? Tôi nói kết quả thực sự tức là cháu nào điểm 9 thì thi 1 phát cũng ít nhất điểm 8 rồi chứ ko phải cày ngày cày đêm từ 4-5 rồi chốt 1 cái điểm 9. Thế thì điểm số đó chả có giá trị gì trong đánh giá năng lực cả.
Em rất nể nếu cháu nào 4-5 cày ngày, cày đêm lên được 9 (hầu như không có khả năng) vì cháu có một nghị lực kinh người và gần như cháu sẽ sống ổn khi bước ra xã hội. Nhưng thực tế tỉ lệ đó hầu như không có đâu cụ. 4-5 cày như điên cũng chỉ lên được 6-7 thôi.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,869
Động cơ
1,003,188 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vâng cụ. Mỗi nơi mỗi cách làm và đều khó tránh khỏi bất cập. Người có con học giỏi thì muốn học phải giỏi hơn. Người có con học dốt (số này đông phết) cũng muốn con được học để học học đỡ dốt hơn và thu nhập thấp vẫn muốn con được học để tốt đẹp hơn.
Giờ cấm chỉ cho học 2 tiết hoặc dạy free hoặc ra ngoài học tiền nhiều hơn thì chả làm gì được. Còn muốn học sinh kèm nhau thì cũng khó, chả trách nhiệm gì mà kèm mất thời gian ạ. Nhiều người thì muốn đề thi nó trong chương trình để các cháu thi, thế thì ghế đâu mà ngồi ạ; đã thi là phải xương để chọn được người xứng đáng vào học chứ ;)). Chính sách này xem ra tốt cho người có điều kiện vì chỉ cần có xiền là sẽ cho con mình được học tốt ạ. Số còn lại cứ yên tâm quét lá đa cho sạch sân cũng tốt đẹp ạ :D
CHuẩn cơm vợ nấu
;))
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,317
Động cơ
192,753 Mã lực
Túm.cái váy lại là phải kiếm tiền thông gia ạ. Trong thế giới bất ổn ntn, khi mà chính sách thay đổi hàng tháng thì cứ có tiền là giải quyết đc mọi chuyện :(.
Vụ cấm học thêm ở trường hay dạy chính học sinh của mình để bỏ tiêu cực là cực nhảm nhí, chứng tỏ sự yếu kém bất lực tiêu cực của chính bộ máy quản lý. Còn việc đăng ký kinh doanh và đóng thuế là đúng vì như thế cũng là công bằng XH.
Tình trạng bắt học sinh học thêm thì có thể giải quyết:
1. Cấm mọi hành vi ép, gợi ý hsinh học thêm và có chế tài xử phạt tùy theo mức độ (kiểu như vi phạm giao thông ấy-> phạt tiền, vi phạm nhiều lần thì cấm kinh doanh).
2. Có đường dây nóng, mọi PH có thể phản ánh và cung cấp bằng chứng ép buộc
3. Thanh tra các phản ánh-> cái này cũng có lịch sử ghi nhận, nếu sai nhiều lần xử thanh tra để tránh tiêu cực bước này.
Mà em phát hiện các loại đường dây nóng của nhà nc gần như chả cái nào dùng đc :D
4. Chấp nhận xác suất có lọt tội, nhưng nó cũng như việc cấm tham nhũng thôi, nhẽ nào vì tham nhũng mà bỏ luôn cả bộ máy chính quyền :)
:(( Thì đành phải cày tiền để nhấc chúng nó ra khỏi mớ hỗn độn này thôi chứ làm thế nào thông gia, cơ mà em nhìn vẫn ngứa mắt quá.
 

mr teppi

Xe tăng
Biển số
OF-405002
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
1,116
Động cơ
250,741 Mã lực
Tuổi
44
Hóa ra cụ lại chạy theo thành tích rồi. Con khả năng 5-6 điểm thì điểm 5-6 là phản ánh đúng khả năng chứ lại học thêm để cày bằng được 8-9 làm gì cho khổ ra. Cụ ko thấy các bạn cứ điểm số thật cao, nhưng kỹ năng khả năng đều làng nhàng rồi đi lên đại học ra trường rồi xin việc mãi ko xong, và cái chính là ko phản ánh đúng khả năng hay năng lực của con. Đó là cái sai lầm.

Con tôi học lớp 2, trường Tư, không có học thêm. học kỳ vừa rồi có 2 môn điểm 8-9, có môn đc có 5. Từ 2 môn này và trong quá trình dạy con tôi cũng biết khả năng và thế mạnh của con. Chỉ có thế, cũng ko ép hay cáu gắt gì cả. Rõ ràng điểm phản ánh đúng thực chất. Cụ nói Giáo dục là dịch vụ mà cung cấp cho xã hội 1 sản phẩm mà người ta ko thể đánh giá chính xác cái chất lượng sản phẩm đó, thế mạnh ra sao, để còn định hướng thì đó là thất bại rồi.
Nhưng 5,6d là trượt thpt đấy cụ. Cái bài học đầu tiên mà con cái cần phải học là muốn tiếp tục thì phải cố gắng, đấy là bài học nỗ lực… cá nhân em thấy các trường chuyên, hay trường top mà chúng nó cày 8d là trượt, 9 điểm không chỉ TVA chúng chơi nhiều, kĩ năng mềm tốt, tự tin giao tiếp. Cụ phi qua Ams xem, đặc biệt vào Ngày hội Anh tài. CNN với Ten Plus đón học sinh khoá mới, và vô vàn các hoạt động thường xuyên chúng nó phát động và tham gia, hình như cả “ Nắng” của KHTN nữa, đấy không phải là thành tích viển vông, mà là mục tiêu. Hay Kim Liên, Phan Đình Phùng nó cũng tiệm cận phong trào các trường dân lập top đầu rồi… muốn có môi trường lành mạnh thì phải nỗ lực. Em luôn đặt mục tiêu cho con: đừng bét lớp là được, nhưng cấp 1 thì em dắt qua trường CLC để nó tự xem, thích quá về tự biết mà học, c2 thì cho nó đến Ams vào ngày hội, mua vé cho nó vào tham gia, hò hét xong khí thế sục sôi.. tự mà học, yếu đâu mình cho đi học đấy, dắt qua cả những trường dân lập top dưới, thấy cảnh quần áo đầy màu sắc, đầu tóc cũng đầy màu sắc, miệng phì phèo, mồm chửi bậy, hãi ngay … chúng nó sẽ ham học khi có mục tiêu… và cá nhân em thấy các bạn ở top trên năng động, và phát huy nhiều hơn, thành công cũng nhiều hơn… đấy không phải là chạy theo thành tích, mà là theo đuổi mục tiêu. Còn lựa chọn là phụ huynh định hướng!
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
37,571
Động cơ
1,856,629 Mã lực
Thế rồi kết quả 1 lớp là 80-90% là khá và giỏi ah? Thế thì giáo dục có ý nghĩa quái gì nữa. Phải có sự phân hóa kết quả thực sự chứ? Tôi nói kết quả thực sự tức là cháu nào điểm 9 thì thi 1 phát cũng ít nhất điểm 8 rồi chứ ko phải cày ngày cày đêm từ 4-5 rồi chốt 1 cái điểm 9. Thế thì điểm số đó chả có giá trị gì trong đánh giá năng lực cả.
à thì khi đó, huy chương lấp lánh đối với trường clc nó là đỗ trường chuyên nào hay đuối đuối hơn thì đỗ c3 top 1 với điểm số chót vót nào cơ, cứ danh hiệu sx, giỏi chả ai buồn quan tâm
như trường thằng con em học hình như cả trường chả có đứa nào hs khá sất :))
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,710
Động cơ
671,515 Mã lực
Tuổi
23
Lần thay luật này cuối cùng lợi hại cho các nhóm học sinh (thi chuyển cấp vào 10) như thế nào.
1. Nhóm xuất sắc (chuyên, tuyển) Chả ảnh hưởng gì, vì nó có học đâu cũng chả ai luyện chuyên, luyện giải trong trường cả.
2. Nhóm giỏi (Vào 10 trên 40)
2.1 Nhà có điều kiện: Cũng chả ảnh hưởng gì, gia sư, lò luyện sẽ bổ sung ngay.
2.2 Nhà không có điều kiện: Thiệt kha khá, bạn nào phụ thuộc thì thiệt rất khá và hoang mang.
3. Nhóm khá (Vào 10 từ 35-40)
2.1 Nhà có điều kiện: Có lợi, sẽ thay thế được nhóm 2.2 cơ hội cạnh tranh mở rộng hơn.
2.2 Nhà không có điều kiện: Khả năng tụt nhóm ra trường ngoại thành hoặc không vào trường công là cao.
3 Nhóm trung bình (Dưới 35)
3.1 Muốn học: Thiệt hại rất lớn vì nhóm này muốn học nhưng phải có hỗ trợ cao, giờ mất hỗ trợ sẽ thiệt nhất.
3.2 Nhóm không muốn học: Vui quá.
......
Tóm lại nhóm thiệt nhất sẽ là các cháu trung bình muốn học và các bạn khá nhưng nhà không có điều kiện. Còn các nhà con học tốt với có điều kiện thì gọi là thêm chút khó khăn hoặc không.
.............
Đối tượng bị ảnh hưởng nhất là học sinh thì chả thấy bàn, toàn bàn đến giáo viên với cả tiền nong :D Đúng là trăm sự nhờ thầy rồi thành trăm sự tại thầy, còn con mình mình chả có lỗi gì.
p/s: Hình như có cái quyển ôn Toán Văn Anh vào 10 rồi đấy các cụ mợ, giờ này kiến thức chắc cũng hòm hòm rồi. Cụ nào muốn biết con mình trình độ đến đâu thì lấy ra cho con làm đề mẫu là biết ngay (có sẵn đáp án cho các cụ tham khảo đấy).
Toàn bàn đến Ảnh hưởng tới học sinh đấy chứ bác, nhưng là gián tiếp thông qua giáo viên.

Toán Lý Hóa thì tôi ngồi với đám ấy được, và vẫn đang ngồi đến hết lớp 11.

Nhưng khoản Văn và ê a kiểu Ta thắng địch thua thì tôi chịu, không hiểu nổi đáp án.
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,532
Động cơ
269,166 Mã lực
Một tiếtdạy them ở trong trường 45 phút của các cô là :9-10k thì phải, lớp 45 cháu học thêm thì hỏi mỗi 45 phút là bao tiền?. còn học thêm nữa của các cô là khoảng 40-45k/ mỗi tiết 45 phút. Để có giá rẻ thì các con phải học đông nhưng thực chất thu nhập các cô không phải là ít mà dạng cao. Nhiều giáo viên do lượng học sinh lúc nào cũng sẵn có của lớp nên dạy không đầu tư, không hiệu quả vì nhốn nháo mọi trình độ. Thông tư không cấm các cô dạy thêm chỉ là không dạy học sinh mình. Vậy nếu các cô vẫn thu ít tiềnnhư ở trường mà dạy tốt thì đông học sinh học không? có chứ, Thu nhập các cô không thay đổi, hiệu quả dạy tăng lên vì cạnh tranh cao. Bài toán này chỉ khó đối với giáo viên dạy không hiệu quả, không đầu tư còn với giáo viên dạy tốt họ càng có lợi. Mặt khác các nhà không có điều kiện thì sao? sẽ vẫn có giáo viên dạy tốt mà học phí vừa phải phù hợp cho đối tượng của mình. Thông tư này buộc giáo viên phải thay đổi và cạnh tranh, Để kiếm được học sinh dạy sẽ phải giảm giá hoặc nâng cao chất lượng. Tôi tin rằng giáo viên sẽ như mọi ngành nghề , buộc phải nâng cao tính cạnh tranh và tìm ra thị phần phù hợp với mình như mọi hàng hóa khác. Hàng giá cao có thị trường riêng, hàng giá rẻ có thị trường riêng của mình. Khách hàng tùy chọn
 
Chỉnh sửa cuối:

qa_p

Xe đạp
Biển số
OF-859750
Ngày cấp bằng
22/5/24
Số km
40
Động cơ
1,863 Mã lực
Hiện tại phần lớn việc “học thêm” bên trong và bên ngoài nhà trường lại thành “học chính”, vậy là việc “dạy thêm” cũng thành “dạy chính” rồi các cụ. :D

Các bạn học sinh học vỉ vậy cũng cuốn theo, lên lớp học chính từ 7h sáng kết thúc lớp học thêm chắc cũng 21, 22h. Tuỳ thuộc điều kiện mỗi gia đình, mong ước phần nhiều chắc cũng từ phía các bậc phụ huynh mà số môn, số buổi học thêm trong một tuần từ ít đến nhiều và có khi kín cả tuần. Vậy là áp lực vô hình đè nặng lên vai các bạn học sinh từ mọi phía: từ phía nhà trường, từ phía phụ huynh học sinh, từ phía chính bản thân học sinh với áp lực thi cử để vào được trường công, công top đầu…

F1 nhà em 2k8, cũng bắt đầu đồng hành cùng con qua các đợt thi căng thẳng vào 10, rồi đến dự tuyển, đội tuyển, thi hsgqg nên thấu hiểu những áp lực dạy thêm, học thêm và thi cử. Nên đứng ở phía cá nhân, phụ huynh ta nên đồng hành, động viên, tháo gỡ dần dần những áp lực đó cho con thôi ạh.

Còn thông tư 29 sau 3 ngày nữa có hiệu lực rồi, bàn cãi đúng sai,hay dở, hợp lý hay bất hợp lý ở chỗ này chỗ kia chắc giờ cũng không thay đổi được gì. Nên tìm phương án hợp tình, hợp lý khắc phục dần thôi ạh. :(
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,678
Động cơ
389,539 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Dưới cấp bộ có sở rồi, mọi thứ sở tự quyết. Em cũng Vote giải tán. :D
E mà có quyền e giải tán ngay Bộ GD và ĐT để làm lại từ đầu; bộ này là nguồn cội của tất cả thói hư tật xấu của XH
 

The star

Xe tải
Biển số
OF-610444
Ngày cấp bằng
18/1/19
Số km
294
Động cơ
142,564 Mã lực
Tuổi
44
Em giải thích nhé.
1. Loại bỏ hệ thống CLC (trước mắt là C2):
1.1 Các cháu có năng lực vượt mặt bằng nhưng gia đình không có năng lực đầu tư giáo dục sẽ không có cơ hội (dù nhỏ, dù phải ganh đua cao nhưng cũng vẫn có cơ hội) học trong môi trường (chương trình, môi trường, giáo viên) phù hợp với năng lực.
1.2 Các cháu có năng lực (hoặc hơi có năng lực) gia đình có nguồn lực thì chấp tất đi :D Thuê thày xịn về tự học ở nhà, học trường tư, trường quốc tế thiết kế chương trình theo yêu cầu, mà khó nữa thì mở trường cho các cháu học luôn.
Sự bất công đáng nhẽ có cánh cửa (khá chật nhưng vẫn có) để các bạn 1.1 san bằng các bạn 1.2 đã bị loại bỏ. Tàn bạo không ạ.
2. Loại bỏ việc dạy thêm trong trường (nghĩa là hạ tầng tiêu chuẩn miễn phí, bộ máy tổ chức giá thấp, giáo viên giá chắc 1/3, 1/4 cùng chất lượng bên ngoài)
2.1 Các cháu có điều kiện: Tiện quá mời gia sư 500k-2tr cũng không quan trọng lắm.
2.2 Các cháu có năng lực: Giở sách học ở nhà là được.
2.3 Các cháu năng lực vừa phải và quỹ giáo dục hạn chế: Xong rồi.
........
Tàn bạo chưa cụ :) Em đồng ý là việc dạy thêm trong trường có vấn đề nhưng loại bỏ hoàn toàn như thế này rất tào lao và có hại cho nhóm yếu thế. Cá nhân em và gia đình chả ảnh hưởng gì (vì nhà em cũng có bao giờ học thêm trong trường đâu) nhưng đứng từ góc độ xã hội thì nó là như thế đấy cụ.
Giải pháp của cụ thật tàn bạo, quá tàn bạo, cực kì tàn bạo. Nó tàn bạo với cả học sinh có nỗ lực, tàn bạo với cả gia đình đang nỗ lực mặc dù ở vị trí gần như yếu thế nhưng muốn dành yêu thương hết cho con… Ơ! Gia đình yếu thế nhưng nỗ lực, em chạy ship thêm để có tiền cho con học đấy, vợ em tất bật bán hàng thêm sau mỗi buổi tan làm để cho con học. Con em nỗ lực thi để ngồi cùng các bạn ngoan, chăm chỉ… cái ước mơ của con em nó phải thực hiện bằng cố gắng, không chỉ con mà cả gia đình, nó là sự vươn lên của cả hệ thống. Đấy là bài học con em cùng học… giờ cụ muốn kéo bằng là sao? Tàn bạo, quá tàn bạo… cố gắng nó là sự thúc đẩy của cả xã hội, bố mẹ lười lại đổ tại nghèo??? Chạy xe ôm chăm chỉ, bán trà đá chịu khó thừa sức nuôi con học clc… em thật đấy. Cụ muốn cào bằng là ntn???
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,554
Động cơ
558,760 Mã lực
Lần thay luật này cuối cùng lợi hại cho các nhóm học sinh (thi chuyển cấp vào 10) như thế nào.
1. Nhóm xuất sắc (chuyên, tuyển) Chả ảnh hưởng gì, vì nó có học đâu cũng chả ai luyện chuyên, luyện giải trong trường cả.
2. Nhóm giỏi (Vào 10 trên 40)
2.1 Nhà có điều kiện: Cũng chả ảnh hưởng gì, gia sư, lò luyện sẽ bổ sung ngay.
2.2 Nhà không có điều kiện: Thiệt kha khá, bạn nào phụ thuộc thì thiệt rất khá và hoang mang.
3. Nhóm khá (Vào 10 từ 35-40)
2.1 Nhà có điều kiện: Có lợi, sẽ thay thế được nhóm 2.2 cơ hội cạnh tranh mở rộng hơn.
2.2 Nhà không có điều kiện: Khả năng tụt nhóm ra trường ngoại thành hoặc không vào trường công là cao.
3 Nhóm trung bình (Dưới 35)
3.1 Muốn học: Thiệt hại rất lớn vì nhóm này muốn học nhưng phải có hỗ trợ cao, giờ mất hỗ trợ sẽ thiệt nhất.
3.2 Nhóm không muốn học: Vui quá.
......
Tóm lại nhóm thiệt nhất sẽ là các cháu trung bình muốn học và các bạn khá nhưng nhà không có điều kiện. Còn các nhà con học tốt với có điều kiện thì gọi là thêm chút khó khăn hoặc không.
.............
Đối tượng bị ảnh hưởng nhất là học sinh thì chả thấy bàn, toàn bàn đến giáo viên với cả tiền nong :D Đúng là trăm sự nhờ thầy rồi thành trăm sự tại thầy, còn con mình mình chả có lỗi gì.
p/s: Hình như có cái quyển ôn Toán Văn Anh vào 10 rồi đấy các cụ mợ, giờ này kiến thức chắc cũng hòm hòm rồi. Cụ nào muốn biết con mình trình độ đến đâu thì lấy ra cho con làm đề mẫu là biết ngay (có sẵn đáp án cho các cụ tham khảo đấy).
Cụ phân tích thì rõ rồi nhưng thực tế không có chính sách nào đáp ứng cho mọi đối tượng, phù hợp với cả hiện tại và tương lai. Nhưng có lẽ vì có nhiều hệ lụy do dạy thêm, học thêm tràn làn nên mới có quyết liệt thực hiện thông tư này. Riêng mình đồng ý tán thành triển khai thông tư quyết liệt nếu không ổn lại tiếp tục điều chỉnh. Nhằm đảm bảo kỉ cương trật tự cho lĩnh vực quan trọng này.
 

thosandocu

Xe tăng
Biển số
OF-747305
Ngày cấp bằng
23/10/20
Số km
1,406
Động cơ
129,636 Mã lực
Tuổi
40

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,546
Động cơ
1,833,153 Mã lực
Hiện tại phần lớn việc “học thêm” bên trong và bên ngoài nhà trường lại thành “học chính”, vậy là việc “dạy thêm” cũng thành “dạy chính” rồi các cụ. :D

Các bạn học sinh học vỉ vậy cũng cuốn theo, lên lớp học chính từ 7h sáng kết thúc lớp học thêm chắc cũng 21, 22h. Tuỳ thuộc điều kiện mỗi gia đình, mong ước phần nhiều chắc cũng từ phía các bậc phụ huynh mà số môn, số buổi học thêm trong một tuần từ ít đến nhiều và có khi kín cả tuần. Vậy là áp lực vô hình đè nặng lên vai các bạn học sinh từ mọi phía: từ phía nhà trường, từ phía phụ huynh học sinh, từ phía chính bản thân học sinh với áp lực thi cử để vào được trường công, công top đầu…

F1 nhà em 2k8, cũng bắt đầu đồng hành cùng con qua các đợt thi căng thẳng vào 10, rồi đến dự tuyển, đội tuyển, thi hsgqg nên thấu hiểu những áp lực dạy thêm, học thêm và thi cử. Nên đứng ở phía cá nhân, phụ huynh ta nên đồng hành, động viên, tháo gỡ dần dần những áp lực đó cho con thôi ạh.

Còn thông tư 29 sau 3 ngày nữa có hiệu lực rồi, bàn cãi đúng sai,hay dở, hợp lý hay bất hợp lý ở chỗ này chỗ kia chắc giờ cũng không thay đổi được gì. Nên tìm phương án hợp tình, hợp lý khắc phục dần thôi ạh. :(
Áp lực tạo nên kim cương.
Lý do giờ cụ 100 phải lọc.
Còn cào bằng ko bao giờ hóa rồng.
Con e học thêm hay gọi cách khác đúng hơn là bồi dưỡng ở cả trường, trung tâm và ở nhà. Gia đình ko ép, cho cháu qua giao lưu và tự nghiệm. Hiện cháu chọn ở trường và nhà, trung tâm nhiều bạn giỏi ko theo dc.
 

Smile1102

Xe lăn
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
10,526
Động cơ
243,877 Mã lực
Nói chung các cụ cứ nghĩ hay kỳ vọng cái thông tư này có giải quyết đc ạ? Khuya nhé,
1. Trường nào muốn tiếp tục dạy thêm? Hiệu trường về bảo vợ, bạn thân, hàng xóm đứng tên cái trung tâm xong thuê cơ sở của trường tổ chức trung tâm dạy. Trường cho các con trải nghiệm gợi ý học là đâu vào đó.
2. Các thầy cô gom thành nhóm, đảo học sinh.
3. Trường tư thay vì ghi học thêm thì ghi hẳn thành học phí kèm theo vài option với một số tên mỹ miều như clb, bồi dưỡng đội tuyển.
Nói chung chỉ thêm chi phí lobby cho thanh tra GD... mà thôi
 

moly

Xe điện
Biển số
OF-458259
Ngày cấp bằng
2/10/16
Số km
2,532
Động cơ
269,166 Mã lực
Nói chung các cụ cứ nghĩ hay kỳ vọng cái thông tư này có giải quyết đc ạ? Khuya nhé,
1. Trường nào muốn tiếp tục dạy thêm? Hiệu trường về bảo vợ, bạn thân, hàng xóm đứng tên cái trung tâm xong thuê cơ sở của trường tổ chức trung tâm dạy. Trường cho các con trải nghiệm gợi ý học là đâu vào đó.
2. Các thầy cô gom thành nhóm, đảo học sinh.
3. Trường tư thay vì ghi học thêm thì ghi hẳn thành học phí kèm theo vài option với một số tên mỹ miều như clb, bồi dưỡng đội tuyển.
Nói chung chỉ thêm chi phí lobby cho thanh tra GD... mà thôi
trường con em có vẻ sẽ theo xu hướng này, đang im im thuê địa điểm gần trường rồi. Vẫn không tháy công bố dừng học thêm. Khả năng cao đảo học sinh của nhau. Nhưng mong rằng phụ huynh nếu thấy cô nào cần thì cho học.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top