Ý của cụ mới giải quyết được 1 nhóm đối tượng, còn thực tế trong lớp học nó phân nhiều nhóm đối tượng (ít nhất 3 tầng) nhận thức khác nhau. Để 3 nhóm các cháu này ngồi cùng 1 mâm, dạy cùng 1 kiểu là rất khó cho GV.Em là người trực tiếp kèm con em môn toán và anh và khtn nhé. Em không có nhiều thời gian để tìm tài liệu cho phù hợp với cách giải bây giờ nên rất mong bộ và các giáo viên thay đổi phương pháp, Các con hoàn toàn có thể tự học nhờ sự hướng dẫn của giáo viên trên lớp. Ở lớp giảng cho các con hiểu bản chất , vững kiến thức cơ bản. Sau đó in cho các con tài liệu, với mỗi dạng bài có hướng dẫn cách tư duy và vài bài mẫu để các con hiểu thêm và xem cách trình bày. Sau đó là một loạt các bài dạng đó cho các con tự làm. Phần đáp án và hướng dẫn in riêng, các con hoàn toàn có thể tự chấm chữa bài mình. Để đạt 7-8 điểm với môn toán ( em tìn là nhiều con vướng môn này), hoàn toàn có thể tự học . Học sinh chia là làm 2 kiểu, đứa có ý thức tự học và đứa mải chơi lười học. Bọn mải chơi lười học ấy phải có người thúc vào đít, giao bài và kiểm tra thường xuyên xem chúng nó có làm không. Bố mẹ phải trực tiếp kiểm tra hoặc thuê người. Giáo viên cho thể cho các con kiểm tra chéo nhau và chấm cho nhau theo đáp án hướng dẫn. Trong quá trình các con chấm các con phát hienj lỗi sai và trình bày sai của bạn cũng là cách nân cao nhận thức. Các môn khác cần làm đề cương hay gì thì thay vì các con lên mạng sớt đúng câu hỏi và trả lời chép vào, giáo viên hướng dẫn tài liệu để các con tự đọc và tìm câu trả lời ( em làm thế với đứa cấp 1, cho tự học , tự đọc sai đâu mình bắt nó đọc kỹ lại và chỉ ra. Dạy cho nó từ cách tra mục lục tìm kiếm phần mình cần phải đọc, đến đọc kiến thức để tìm câu trả lời. Hè em tống cho quyển sgk toán bắt tự đọc và tự làm. Về em kiểm tra sai đâu chỉ ra chỗ đọc kỹ lại. mỗi ngày chỉ cần học và đọc ít thôi để có thời gian nghiền ngẫm hiểu). Nếu các cô có tâm, thay vì đi học thêm với cách này hoàn toàn có thể nâng cao vùa phải một số dạng. Còn muốn nâng cao dạng thi chuyên, chọn hẳn thì ra trung tâm, lò luyện cho chuyên nghiệp và đua với các bạn giỏi và chỉ cần ở môn chuyên. Em nhắc lại là nếu thay đổi phương pháp các con hoàn toàn có thể tự học được trừ những đứa lười và kém qua. Mấy bạn này hướng sang học nghề
VD; Trên lớp cụ cần giải quyết 3 bài tập (2 đại số + 1 hình học) trong 45 phút, cho 40 học sinh hiểu nắm được bài. Vấn đề cụ sẽ phải giải quyết ít nhất 3 nhóm đối tượng này để hiểu bài.

Nhóm 1; Cụ chỉ cần 20 phút giải thích và hướng dẫn, các cháu tự làm. Còn thời gian giao thêm bài tập nâng cao => Cụ sẽ thỏa mái hơn việc dạy rất nhiều.
Nhóm 2: Cụ cần 45 phút giải thích và hướng dẫn các cháu nó hiểu và giải bài tập này. => Cụ dạy vừa đủ chương trình, hướng dẫn chi tiết...cơ bản các cháu nắm được hết. Nếu giao thêm bài tập khó hơn thì sẽ gây áp lực lên HS.
Nhóm 3: Cụ mất 45 phút mấy hướng dẫn giải 1 bài tập. Còn 2 bài còn lại cụ không thể có thời gian giải thích, hướng dẫn cho các cháu nó hiểu cách làm hay có thể các cháu nó không có khả năng hiểu. => Cụ cháy giáo án và mang tiếng ăn bớt chương trình học, giao bài quá nặng....