[Funland] Cùng thảo luận về vấn đề Học và Dạy thêm

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,649
Động cơ
889,087 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ khác nhìn giáo dục tư nhân nó màu hồng chứ em thì nghĩ giống cụ, con thì muốn học giỏi nhưng học thì muốn học ít thì khó lắm. Thi học sinh giỏi quốc tế có thấy cháu nào học trường tư đâu!
Trường tư có hơi hướng Quốc tế thì phụ huynh họ cũng không cần F1 thi thố quốc tế với trường top Đại học trong nước đâu cụ. Cái phụ huynh cần cho F1 là học và chơi cân bằng (học theo năng lực), kỹ năng sống với tiếng Anh nói như người bản xứ là OK rồi cụ.
Thế cho nên trường tư là màu xanh hay mầu hồng thì do phụ huynh có F1 học tự nhìn nhận, chứ người ngoài nhìn vào thì khó nói vì nó khác nhau hoàn toàn về tiêu chí học tập.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,682
Động cơ
141,297 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
E xin phép đăng lại cái post FB của thầy Tài Trần trường RMIT. Cá nhân e thấy vỡ ra được nhiều điều để áp dụng vào việc giáo dục trẻ con:
Bạn không học giỏi không sao cả. Đừng để bị áp lực.
1. Thành tích học tập tỷ lệ thuận với trí tuệ.
ρ 0.4 đến 0.7. với ρ thế thì trí tuệ là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến thành tích học tập.
Nguồn:
* Calvin et al, 2010, "Sex, intelligence and educational achievement in a national cohort of over 175,000 11-year-old schoolchildren in England", Intelligence.
* Cucina et al, 2016, "Role of mental abilities and mental tests in explaining high-school grades", Intelligence.
* Damian et al, 2015, "Can personality traits and intelligence compensate for background disadvantage? Predicting status attainment in adulthood", Journal of Personality and Social Psychology.
* Roth et al, 2015, "Intelligence and school grades: a meta-analysis", Intelligence.
2. Vì trí tuệ phổ quát (general intelligence - g) ảnh hưởng lớn nhất,
Nên học sinh thông minh vẫn có hiệu suất tốt hơn bạn đồng trang lứa, ngay cả khi giáo viên chuẩn bị cho học sinh rất tốt.
Giải thích: Trí tuệ phổ quát là khái niệm mà, trẻ học giỏi môn này cũng giỏi nốt các môn khác.
Thậm chí, nghiên cứu đi xa hơn nữa khi khẳng định: luật và chính sách giáo dục không thay đổi được ảnh hưởng của trí tuệ.
Nguồn: Frisby, 2013, "Meeting the psychoeducational needs of minority students: Evidence-based guidelines for school psychologists and other school personnel", Hoboken, NJ: John Wiley & Sons.
3. Trường tốt không giúp MỌI trẻ học tốt vì thứ ảnh hưởng là gene.
Gene ảnh hưởng đến (up to) 80% khoảng cách trí tuệ giữa các trẻ.
Nguồn:
* Plomin & von Stumm, 2018, "The new genetics of intelligence", Nature Reviews Genetics.
* Hill et al, 2019, "A combined analysis of genetically correlated traits identifies 187 loci and a role for neurogenesis and myelination in intelligence", Molecular Psychiatry.
* Lee et al, 2018, "Gene discovery and polygenic prediction from a genome-wide association study of educational attainment in 1.1 million individuals", Nature Genetics.
* Okbay et al, 2016, "Genome-wide association study identifies 74 loci associated with educational attainment", Nature.
4. Nhiều trẻ với nhiều khả năng học cùng lớp thì đánh đố giáo viên.
Chia ra nhiều hệ lớp giảm được sự khác biệt cho trẻ.
Nguồn:
* Hertberg-David, 2009, "Myth 7: differentiation in the regular classroom is equivalent to gifted programs and is sufficient: classroom teachers have the time, the skill, and the will to differentiate adequately", Gifted Child Quarterly.
* Biemiller, 1993, "Lake Wobegon revisited: on diversity and education", Educational Researcher.
5. Cái này xảy ra với phụ huynh cho con du học nè.
Hậu quả của việc nhắm mắt chối ảnh hưởng của trí tuệ lên thành tích học vấn là ra những chính sách nghe-đạo-lý, nhưng ngược lại kết quả nghiên cứu khoa học chứng minh.
Nguồn: Frisby & Henry, 2016, "Science, politics, and best practice: 35 years after Larry P.", Contemporary School Psychology.
6. Sai lầm khi bắt trường phải giải quyết việc vài trẻ học không nổi.
Giảm sỉ số lớp không hiệu quả.
Ngành giáo dục Mỹ nhắm mắt làm chính sách không thay đổi được thực tế là có những thứ không đổi được.
Nguồn:
* Gottfredson, 2000, "Pretending intelligence doesn't matter", Cerebrum.
* Gottfredson, 2020, "Skill gaps, not tests, make racial proportionality impossible", Psychology.
7. Cho trẻ không-giỏi vào học chung với bạn giỏi KHÔNG cải thiện điểm của trẻ.
Từ nghiên cứu này, xem xét lại việc: nếu trẻ không hợp với lớp chuyên trường chuyên, thì không nhất thiết cố đưa trẻ vào bằng mọi cách.
Nguồn: Tangvatcharapong, 2018, "The Impact of School Tracking and Peer Quality on Student Achievement: Regression Discontinuity - Evidence from Thailand", Department of Economics, Texas A&M University.
8. Việc dạy critical thinking ở trường
Critical thinking liên quan mật thiết đến trí tuệ phổ quát.
Suy ra:
Không tăng được trí tuệ phổ quát thì đừng ngạc nhiên khi nỗ lực, công sức, tiền bạc đầu tư dạy critical thinking không ra kết quả.
Giáo dục không dạy trẻ đang kém lý luận trở nên biết lý luận tốt được.
Đứa có critical thinking là do nó giỏi sẵn.
Trí tuệ phổ quát là thứ tạo ra địa vị xã hội và thu nhập cao.
Nguồn: Wai et al, 2018, "Using Standardized Test Scores to Include General Cognitive Ability in Education Research and Policy", J. Intell, DOI 10.3390/jintelligence6030037.
9. Học ở trường lâu có tăng IQ. IQ tăng giúp ích nhiều.
Nguồn: Warne, 2020, "In the know", Cambridge University Publishing, Chapter 14.
10. Việt Nam được cái không thấy chối bỏ tầm ảnh hưởng của trí tuệ lên việc học.
Nên không sa đà vào các chính sách sai lầm từ việc này.
11. Không tập trung vào tầm ảnh hưởng của gene và trí tuệ lên kết quả, mà lý luận những yếu tố như sắc tộc, dẫn đến rất nhiều trường ra các chính sách không hiệu quả.
Ví dụ 1: Affirmative action.
Ví dụ 2: San Diego, California.
Ví dụ 3: Trường ở Washington.
Ví dụ 4: hệ thống University of California.
12. Lúc tôi dạy trường tư trước (không phải nơi đang làm) thì được yêu cầu dành thời gian và công sức cho học viên chậm & ít động lực học.
Đối với hội ghét bệnh thành tích (anti-elitism) thì đây là hệ thống thiên đường.
13. Chủ nghĩa tinh hoa (elitism) có giúp ích cho đất nước không?
Trả lời: có.
Top 5% có ích cho thịnh vượng của đất nước hơn trung bình.
Nguồn
Rindermann & Thompson, 2011, "Cognitive Capitalism: The Effect of Cognitive Ability on Wealth, as Mediated Through Scientific Achievement and Economic Freedom", Psychological Science 22(6):754-63, DOI: 10.1177/0956797611407207.
14. Học trường lớp không giỏi thì có sao đâu.
Học điểm cao thì trang trải bằng cách lướt học bổng, để tiền mặt đi đầu tư. Nhưng không mua hết những cơ hội đầu tư mình thích mua thì có sao đâu.
Ít người chấp nhận thực tế này cụ. :)
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,118
Động cơ
2,033,171 Mã lực
[/QUOTE]

Các cụ khác nhìn giáo dục tư nhân nó màu hồng chứ em thì nghĩ giống cụ, con thì muốn học giỏi nhưng học thì muốn học ít thì khó lắm. Thi học sinh giỏi quốc tế có thấy cháu nào học trường tư đâu!
[/QUOTE]
Chả có lý do j thằng bỏ tiền ra nhiều lại ko bằng thằng bỏ tiền ra ít, chả nhẽ phụ huynh cho con học trường tư là kém hiểu biết cả đấy.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,682
Động cơ
141,297 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Học đh thì phải học để ra đáp ứng công việc. Việc tự học, cày cuốc hơn là phải chứ sao cụ. Đây cụ đang không thấy đi ngược à?
1. Học 1-12 quá nhiều kiến thức để nhồi -> các kỹ năng sống và rèn luyện sức khoẻ bj giảm. Sgk thì thay đổi luôn. Chỉ là kiến thức cơ bản sao thay đổi lắm thế? Nay em đón f1 đếm lượng hs c1 bị đeo kính nhiều mà buồn. Sẽ ảnh hưởng đến các con lâu dài.
2. Học đh thì lớt phớt, không đáp ứng được đkien của nhà tuyển dụng -> phải đào tạo lại. Giáo trình ít thay đổi, không đáp ứng sự tiến bộ của KHKT. Lãng phí nguồn tài nguyên trẻ của đất nước.
Điểm rơi học tập sẽ phải vào những năm học cuối 11,12 và đh.
Đào tạo ĐH (với mức kinh phí eo hẹp như Bk, Dược...) không bao giờ đáp ứng được yêu cầu DN. Vậy nên DN muốn có SV chất lượng, ra làm việc được ngay thì bỏ kinh phí ra phối hợp cùng Trường ĐH đào tạo hay đặt hàng ĐT.
DN trả mức lương thấp, đòi SV ra trường làm việc được ngay là không thể. Nếu muốn tuyển người làm việc được ngay thì tuyển nhân sự có kinh nghiệm cụ. Cái gì cũng có cái giá của nó.
 

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,953
Động cơ
161,444 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, tư nhân vào giáo dục và y tế rất tốt cho những người có thu nhập khá trở lên có mong muốn được hưởng dịch vụ tốt hơn. Tuy nhiên, giáo dục có đặc thù là rất dài hơi, từ lúc đứa trẻ vào mẫu giáo đến lúc học xong ít nhất là lớp 12, bố mẹ cần phải tính kỹ về năng lực của con và khả năng tài chính của gia đình.
Bây giờ, nhất là ở tp mọi người sống bằng lương là nguồn duy nhất nhiều hơn. Mặt bằng lương cũng đủ sống. Nên em nghĩ nhiều gia đình làm văn phòng, thu nhập tốt thì cũng bắt đầu phải để ý tới tài chính cá nhân, bảo hiểm, phân bổ thu nhập… cho phù hợp. Em thấy anh chị, bạn bè em phần lớn phải tính toán khá chi tiết dù thu nhập có thể đều đặn và cao để đi đường dài trong mọi chuyện, trong đó có giáo dục.
Như nhà anh chị em cũng khá thành đạt kiểu làm thuê cho bank, tập đoàn lớn. Thu nhập chắc vài trăm/tháng nhưng con họ cũng học ở trường tư có mức học phí tầm 10 tr/tháng/đứa thôi vì còn cả đường dài như đại học, du học, bên cạnh chi tiêu và tích luỹ.
Còn như em thu nhập từ lương thấp hơn, nhưng tài sản lớn, nên em chi trả cho giáo dục của tụi nhỏ cũng tương đương của anh chị.
Mỗi nhà một bài toán phải giải mà cụ. Đứa nào giỏi thực sự, tính chiến đấu tốt thì chuyên chọn, công lập vẫn là giải pháp ngon bổ rẻ. Còn làng nhàng hơn, hay đặc biệt hơn thì tư thục, quốc tế hay thậm chí các lựa chọn khác như thằng đầu nhà em phải học chuyên biệt, thậm chí dạy tại nhà… thì cũng phải chọn. Xã hội phát triển, chúng ta có nhiều lựa chọn hơn. Và chắc chắn sẽ tốt hơn.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
4,642
Động cơ
813,801 Mã lực
Các cụ khác nhìn giáo dục tư nhân nó màu hồng chứ em thì nghĩ giống cụ, con thì muốn học giỏi nhưng học thì muốn học ít thì khó lắm. Thi học sinh giỏi quốc tế có thấy cháu nào học trường tư đâu!
[/QUOTE]
Chả có lý do j thằng bỏ tiền ra nhiều lại ko bằng thằng bỏ tiền ra ít, chả nhẽ phụ huynh cho con học trường tư là kém hiểu biết cả đấy.
[/QUOTE]
Công hay tư ai hơn thì bàn quá nhiều rồi. Mỗi gđ có sự lựa chọn tuỳ theo tiêu chí quan điểm. Còn nếu xét theo đơn thuần là "kq học" thì tư ko có j nổi trội hơn công cả. E vd trường Ác đi. Tỷ lệ đỗ chuyên 90 100% rơi vào 1 2 lớp điểm. Nghe thì kinh đó nhưng trường GV cũng vậy. Tỷ lê cũng gần 100 % ở lớp chọn.
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,443
Động cơ
201,102 Mã lực
Tuổi
38
Vâng cụ không muốn suy diễn như post trước cũng được :). Vậy thì suy diễn sau đây rằng: "Các thày cô chuyên tâm với nghiệp dạy ngoài" có đóng thuế thu nhập không? Cha mẹ cho con học tập người thày/cô như vậy là tốt?
Dạy học ko phải chịu thuế cụ nhé.
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,443
Động cơ
201,102 Mã lực
Tuổi
38
Trường tư có hơi hướng Quốc tế thì phụ huynh họ cũng không cần F1 thi thố quốc tế với trường top Đại học trong nước đâu cụ. Cái phụ huynh cần cho F1 là học và chơi cân bằng (học theo năng lực), kỹ năng sống với tiếng Anh nói như người bản xứ là OK rồi cụ.
Thế cho nên trường tư là màu xanh hay mầu hồng thì do phụ huynh có F1 học tự nhìn nhận, chứ người ngoài nhìn vào thì khó nói vì nó khác nhau hoàn toàn về tiêu chí học tập.
Em họ em học Unis nó vẫn ngu cụ ạ. Học xong có hơn j ai đâu.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,649
Động cơ
889,087 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em họ em học Unis nó vẫn ngu cụ ạ. Học xong có hơn j ai đâu.
Trích một bài của cụ ở trên.

3. Trường tốt không giúp MỌI trẻ học tốt vì thứ ảnh hưởng là gene.
Gene ảnh hưởng đến (up to) 80% khoảng cách trí tuệ giữa các trẻ.
Nguồn:
* Plomin & von Stumm, 2018, "The new genetics of intelligence", Nature Reviews Genetics.
* Hill et al, 2019, "A combined analysis of genetically correlated traits identifies 187 loci and a role for neurogenesis and myelination in intelligence", Molecular Psychiatry.
* Lee et al, 2018, "Gene discovery and polygenic prediction from a genome-wide association study of educational attainment in 1.1 million individuals", Nature Genetics.
* Okbay et al, 2016, "Genome-wide association study identifies 74 loci associated with educational attainment", Nature.
 

tototata

Xì hơi lốp
Biển số
OF-488634
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
719
Động cơ
2,431 Mã lực
Mấy năm trước con nhà em học cấp 1. Học ở trường cả ngày rồi tối vẫn phải đưa con đi học.Những hôm mưa, rét mà cứ phải đèo con đi 4-5 km mới đến nhà cô. Thật khốn khổ.
Mà hiệu quả có được như yêu cầu không ạ.?
 

tototata

Xì hơi lốp
Biển số
OF-488634
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
719
Động cơ
2,431 Mã lực
E xin phép đăng lại cái post FB của thầy Tài Trần trường RMIT. Cá nhân e thấy vỡ ra được nhiều điều để áp dụng vào việc giáo dục trẻ con:
Bạn không học giỏi không sao cả. Đừng để bị áp lực.
1. Thành tích học tập tỷ lệ thuận với trí tuệ.
ρ 0.4 đến 0.7. với ρ thế thì trí tuệ là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến thành tích học tập.
Nguồn:
* Calvin et al, 2010, "Sex, intelligence and educational achievement in a national cohort of over 175,000 11-year-old schoolchildren in England", Intelligence.
* Cucina et al, 2016, "Role of mental abilities and mental tests in explaining high-school grades", Intelligence.
* Damian et al, 2015, "Can personality traits and intelligence compensate for background disadvantage? Predicting status attainment in adulthood", Journal of Personality and Social Psychology.
* Roth et al, 2015, "Intelligence and school grades: a meta-analysis", Intelligence.
2. Vì trí tuệ phổ quát (general intelligence - g) ảnh hưởng lớn nhất,
Nên học sinh thông minh vẫn có hiệu suất tốt hơn bạn đồng trang lứa, ngay cả khi giáo viên chuẩn bị cho học sinh rất tốt.
Giải thích: Trí tuệ phổ quát là khái niệm mà, trẻ học giỏi môn này cũng giỏi nốt các môn khác.
Thậm chí, nghiên cứu đi xa hơn nữa khi khẳng định: luật và chính sách giáo dục không thay đổi được ảnh hưởng của trí tuệ.
Nguồn: Frisby, 2013, "Meeting the psychoeducational needs of minority students: Evidence-based guidelines for school psychologists and other school personnel", Hoboken, NJ: John Wiley & Sons.
3. Trường tốt không giúp MỌI trẻ học tốt vì thứ ảnh hưởng là gene.
Gene ảnh hưởng đến (up to) 80% khoảng cách trí tuệ giữa các trẻ.
Nguồn:
* Plomin & von Stumm, 2018, "The new genetics of intelligence", Nature Reviews Genetics.
* Hill et al, 2019, "A combined analysis of genetically correlated traits identifies 187 loci and a role for neurogenesis and myelination in intelligence", Molecular Psychiatry.
* Lee et al, 2018, "Gene discovery and polygenic prediction from a genome-wide association study of educational attainment in 1.1 million individuals", Nature Genetics.
* Okbay et al, 2016, "Genome-wide association study identifies 74 loci associated with educational attainment", Nature.
4. Nhiều trẻ với nhiều khả năng học cùng lớp thì đánh đố giáo viên.
Chia ra nhiều hệ lớp giảm được sự khác biệt cho trẻ.
Nguồn:
* Hertberg-David, 2009, "Myth 7: differentiation in the regular classroom is equivalent to gifted programs and is sufficient: classroom teachers have the time, the skill, and the will to differentiate adequately", Gifted Child Quarterly.
* Biemiller, 1993, "Lake Wobegon revisited: on diversity and education", Educational Researcher.
5. Cái này xảy ra với phụ huynh cho con du học nè.
Hậu quả của việc nhắm mắt chối ảnh hưởng của trí tuệ lên thành tích học vấn là ra những chính sách nghe-đạo-lý, nhưng ngược lại kết quả nghiên cứu khoa học chứng minh.
Nguồn: Frisby & Henry, 2016, "Science, politics, and best practice: 35 years after Larry P.", Contemporary School Psychology.
6. Sai lầm khi bắt trường phải giải quyết việc vài trẻ học không nổi.
Giảm sỉ số lớp không hiệu quả.
Ngành giáo dục Mỹ nhắm mắt làm chính sách không thay đổi được thực tế là có những thứ không đổi được.
Nguồn:
* Gottfredson, 2000, "Pretending intelligence doesn't matter", Cerebrum.
* Gottfredson, 2020, "Skill gaps, not tests, make racial proportionality impossible", Psychology.
7. Cho trẻ không-giỏi vào học chung với bạn giỏi KHÔNG cải thiện điểm của trẻ.
Từ nghiên cứu này, xem xét lại việc: nếu trẻ không hợp với lớp chuyên trường chuyên, thì không nhất thiết cố đưa trẻ vào bằng mọi cách.
Nguồn: Tangvatcharapong, 2018, "The Impact of School Tracking and Peer Quality on Student Achievement: Regression Discontinuity - Evidence from Thailand", Department of Economics, Texas A&M University.
8. Việc dạy critical thinking ở trường
Critical thinking liên quan mật thiết đến trí tuệ phổ quát.
Suy ra:
Không tăng được trí tuệ phổ quát thì đừng ngạc nhiên khi nỗ lực, công sức, tiền bạc đầu tư dạy critical thinking không ra kết quả.
Giáo dục không dạy trẻ đang kém lý luận trở nên biết lý luận tốt được.
Đứa có critical thinking là do nó giỏi sẵn.
Trí tuệ phổ quát là thứ tạo ra địa vị xã hội và thu nhập cao.
Nguồn: Wai et al, 2018, "Using Standardized Test Scores to Include General Cognitive Ability in Education Research and Policy", J. Intell, DOI 10.3390/jintelligence6030037.
9. Học ở trường lâu có tăng IQ. IQ tăng giúp ích nhiều.
Nguồn: Warne, 2020, "In the know", Cambridge University Publishing, Chapter 14.
10. Việt Nam được cái không thấy chối bỏ tầm ảnh hưởng của trí tuệ lên việc học.
Nên không sa đà vào các chính sách sai lầm từ việc này.
11. Không tập trung vào tầm ảnh hưởng của gene và trí tuệ lên kết quả, mà lý luận những yếu tố như sắc tộc, dẫn đến rất nhiều trường ra các chính sách không hiệu quả.
Ví dụ 1: Affirmative action.
Ví dụ 2: San Diego, California.
Ví dụ 3: Trường ở Washington.
Ví dụ 4: hệ thống University of California.
12. Lúc tôi dạy trường tư trước (không phải nơi đang làm) thì được yêu cầu dành thời gian và công sức cho học viên chậm & ít động lực học.
Đối với hội ghét bệnh thành tích (anti-elitism) thì đây là hệ thống thiên đường.
13. Chủ nghĩa tinh hoa (elitism) có giúp ích cho đất nước không?
Trả lời: có.
Top 5% có ích cho thịnh vượng của đất nước hơn trung bình.
Nguồn
Rindermann & Thompson, 2011, "Cognitive Capitalism: The Effect of Cognitive Ability on Wealth, as Mediated Through Scientific Achievement and Economic Freedom", Psychological Science 22(6):754-63, DOI: 10.1177/0956797611407207.
14. Học trường lớp không giỏi thì có sao đâu.
Học điểm cao thì trang trải bằng cách lướt học bổng, để tiền mặt đi đầu tư. Nhưng không mua hết những cơ hội đầu tư mình thích mua thì có sao đâu.
Em chưa đọc hết, mới đến mục 4 là cái em cần nói. Đấy rất nhiều trường hiện bắt học sinh đi học thêm tự nguyện. 1 lớp học có giỏi, khá, trung bình và yếu --->Sẽ dạy như thế nào để cân bằng được lợi ích của cả lớp đi học?
 

tototata

Xì hơi lốp
Biển số
OF-488634
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
719
Động cơ
2,431 Mã lực
Đây là kết quả kì thi khảo sát chuẩn bị cho kì thi hết HK 1 lớp 7 tại một trường ở nội thành TP HN .
Tại sao phải tổ chức kì thi khảo sát này ? Câu trả lời là : Thi giữa HK1 trường tự ra đề tự chấm , thi cuối HK1 phòng GD ra đề và chấm chéo, tất cả các cháu trong danh sách đều tham gia học tăng cường ( học thêm ) do GV nhà trường dạy.
Có khoảng 30 % đạt kết quả từ TB khá trở lên , vì vậy học giỏi cần có tố chất bẩm sinh , tất nhiên đây chỉ là quan điểm cá nhân của tôi còn học thêm hay không còn do nhiều yếu tố khác quyết định.
KSHK1.jpg
Nhìn điểm Toán 7 mà hoảng quá cụ ạ. Nội thành nữa, em kg tin vào mắt mình.
 

nhatthang

Xe điện
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
2,088
Động cơ
666,356 Mã lực
Cơ quan trước của em có một vị vào là cháu của một ông. Bạn này khi vào thì đã là một người kiếm được kha khá tiền rồi và có hẳn khách sạn riêng. Vào cơ quan thì ai bảo việc gì cũng không làm; cho việc làm cũng chả làm; lương trả bao nhiêu chả quan tâm, ... miễn là mỗi ngày đến uống trà; nói chuyện tào lao với anh em cho xả stress thôi. Kể cả không trả lương cũng được cũng chả có ý kiến gì nhưng nó có một hệ lụy không tốt là một thằng ngồi chơi còn những thằng khác làm thì tự nhiên tin thần lao động của những người khác sẽ xuống theo cụ ạ. Nếu là ông chủ tư nhân thì không bao giờ có loại nhân viên như vậy rồi!

Thực chất một số cho con học thêm không hẳn là con học yếu nhưng người ta muốn con đến nhà cô để cô bảo ban, được chữ nào tốt chữ đó và để tránh ở nhà chơi điện tử và xem tivi!

Cháu hàng xóm nhà em học nằm trong Top của cấp 2 Đoàn Thị Điểm mà thi một số trường chuyên khi lên cấp 3 mà không đỗ trường nào.

Nếu cháu có ý thức bố trí thời gian để học, ngủ, ... một cách hợp lý thì tốt quá, không cần đi học thêm làm gì cụ ạ!


Cháu nhà em học cấp 2 - Là một trong hai lớp chọn của khối có 11 lớp mà thi vẫn có bạn được điểm 3 hai cụ ạ. Học bạ đẹp, các cháu toàn khá giỏi ở đâu đó chứ em chưa gặp!
Các cụ khác nhìn giáo dục tư nhân nó màu hồng chứ em thì nghĩ giống cụ, con thì muốn học giỏi nhưng học thì muốn học ít thì khó lắm. Thi học sinh giỏi quốc tế có thấy cháu nào học trường tư đâu!
[/QUOTE]

Quan điểm của em hết sức thực dụng. Nơi học của con phù hợp với khả năng tài chính của gia đình và sức học của con. Lực học của con em không đủ để vào các trường đại học công hàng đầu như Y, Dược, tin học của Bách Khoa cho nên em thấy chẳng cần thiết phải cho con học trường công làm gì. Còn lợi ích của việc học trường tư thì em thấy đơn giản thôi "mây tầng nào thì gặp gió tầng đó". Đương nhiên, học trường tư thì vẫn phải đặt mục tiêu vào một trường đại học nào đó trong nước phù hợp. RMIT là phù hợp nhất. Tuy nhiên RMIT không có ngành mà em và F1 nhà em mong muốn (Luật) cho nên F1 đành phải học trường công tất nhiên là tốp đầu về chuyên ngành đó. Cho nên em cũng chẳng nhìn nhận giáo dục tư nhân hồng hay xám gì cả. Chỉ đơn giản là nó phù hợp với em và F1 thôi.
 

toxic82

Xe điện
Biển số
OF-115025
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
2,267
Động cơ
726,686 Mã lực
E thì ngược lại, chuyển con từ ******* công :)
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,890
Động cơ
605,835 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Các cụ khác nhìn giáo dục tư nhân nó màu hồng chứ em thì nghĩ giống cụ, con thì muốn học giỏi nhưng học thì muốn học ít thì khó lắm. Thi học sinh giỏi quốc tế có thấy cháu nào học trường tư đâu!
[/QUOTE]
Chả có lý do j thằng bỏ tiền ra nhiều lại ko bằng thằng bỏ tiền ra ít, chả nhẽ phụ huynh cho con học trường tư là kém hiểu biết cả đấy.
[/QUOTE]
Thôi cứ cho là phụ huynh trường tư tiền nhiều là mặc định đi.
Nhưng học hành và đi làm cần nhiều công sức lắm.
Mà thi học sinh giỏi toàn quốc, thi giỏi quốc tế thì phụ huynh bỏ ra rất nhiều tiền đấy.
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,619
Động cơ
253,666 Mã lực
Tuổi
45
Tiện thớt này, em hỏi xem có cụ nào biết kỳ thi Toán quốc tế Kagaroo là cái kỳ thi gì, do bên nào tổ chức không các cụ? Thấy trường con nhà em thông báo đăng ký thi, lệ phi thi 450k/hs/đợt mà em lần đầu nghe :D
 

BloodOwl87

Tháo bánh
Biển số
OF-547061
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
7,443
Động cơ
201,102 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ khác nhìn giáo dục tư nhân nó màu hồng chứ em thì nghĩ giống cụ, con thì muốn học giỏi nhưng học thì muốn học ít thì khó lắm. Thi học sinh giỏi quốc tế có thấy cháu nào học trường tư đâu!
Chả có lý do j thằng bỏ tiền ra nhiều lại ko bằng thằng bỏ tiền ra ít, chả nhẽ phụ huynh cho con học trường tư là kém hiểu biết cả đấy.
[/QUOTE]
Thôi cứ cho là phụ huynh trường tư tiền nhiều là mặc định đi.
Nhưng học hành và đi làm cần nhiều công sức lắm.
Mà thi học sinh giỏi toàn quốc, thi giỏi quốc tế thì phụ huynh bỏ ra rất nhiều tiền đấy.
[/QUOTE]
Thi quốc tế ko cần tiền đâu cụ. Bạn c2 em có 2 đứa huy chương olimpic nè, nhà nghèo thôi. Học chuyên tổng hợp rồi vào đội tuyển chứ giàu nghèo gì.
 

NewVegas

Xe buýt
Biển số
OF-333357
Ngày cấp bằng
30/8/14
Số km
644
Động cơ
292,450 Mã lực
Em chưa đọc hết, mới đến mục 4 là cái em cần nói. Đấy rất nhiều trường hiện bắt học sinh đi học thêm tự nguyện. 1 lớp học có giỏi, khá, trung bình và yếu --->Sẽ dạy như thế nào để cân bằng được lợi ích của cả lớp đi học?
Cái này mấy nước phát triển có chiêu là các con vẫn học chung lớp nhưng vài em có năng khiếu môn nào đó sẽ được học thêm tuần vài buổi, tất nhiên là tự nguyện và cha mẹ đồng ý. Nhưng làm thế này thì cơ sở vật chất phải tốt, tốn kém lắm. Giáo dục công ở ta khó triển khai. Đặc biệt là cho các cháu giỏi thể thao, âm nhạc, hội hoạ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top