- Biển số
- OF-119159
- Ngày cấp bằng
- 3/11/11
- Số km
- 1,887
- Động cơ
- 395,230 Mã lực
Nếu phát triển dạy thêm thì dạy chính khóa chất lượng và tâm huyết kém đi. Ở bậc ĐH có dạy thêm đâu
Theo em biết thì ở đó hầu hết người dân vẫn gọi là Teacher, Lecture, Prof... Chứ ít người gọi là Worker như mợ lắm.
vẫn có chính bệnh nhân của BV đấy đến khám riêng BS cụ ạ, còn GV thì vẫn có học sinh trường khác đến học đấy cụCái khác biệt của GV với bác sĩ là: bác sĩ họ chữa bệnh khi bệnh nhân mắc bệnh từ nguồn khác (không phải từ nơi bác sĩ làm việc hàng ngày hưởng lương). Còn GV nếu cho mở hành nghề như bác sĩ thì họ sẽ tạo ra "bệnh nhân" từ chính nơi làm việc của họ hàng ngày. Và rất khó để quản lý được việc "tạo ra khách hàng" này của GV.
CỤ nói chuẩn, thế hệ các cháu nhỏ bây giờ toàn béo phì, cận thị, form ục ịch. Đặc biệt các cháu lười thể dục thể thao. Hở ra là ngồi máy tính, điện thoại quên trời đất. Bạn bè có rủ đi đâu thì sa ngay vào mấy cái Mixue, trà sữa....Học thêm thì tràn lan, ko học thêm thì điểm kém...Trẻ em bây giờ ko có thứ 7 CN vì 2 ngày nghỉ này học nhiều hơn ngày thường.Những thứ đang xảy ra trong gd khiến giống nòi bị suy thoái. Hs học quá nhiều ko còn time để rèn luyện thân thể chứ đừng lói tập luyện thể thao. E đi nhiều nước thấy thể trạng ng Việt quá xấu ;( vừa lùn vừa ko cân đối.![]()
Theo cụ và các cụ thì khối lớp 10 của 1 trường cấp 3 (em lấy 1 ví dụ cụ thể thôi) trung bình có bao nhiêu % học sinh phải đi học thêm để tiếp thu được kiến thức trong sách. Giả sử câu trả lời là 40%. Vậy thì tại sao 100% các em lại đi học thêm ở trường (học cả sáng chính khóa và chiều là học thêm). Nhìn vào đó để biết rằng (gỉa sử ) 60% kia đi học là lãng phí: thời gian, sức khỏe và tiền.Dạy thêm để tăng thu nhập, học thêm để tăng kiến thức là nhu cầu chính đáng của xh bác ơi !
Điều xh đang bức xúc là dạy thiếu để ép buộc học thêm tăng chi phí bác ạ!
Ai có năng lực 1 thày 1 trò và phụ huynh nào đủ tiền và tự tin thuê 1 thày 1 trò từ nhỏ tới khi kiếm được tiền của thiên hạ...là quyền riêng tư, ko ai có quyền can thiệp.
Cả xh đang bức xúc và phản ứng sự ÉP BUỘC trong vấn đề dạy và học thêm ạ
Số ít thôi cụ, về tổng thể bọn trẻ ngày nay thể chất vượt trội hơn thế hệ trước, cao to hơn.CỤ nói chuẩn, thế hệ các cháu nhỏ bây giờ toàn béo phì, cận thị, form ục ịch. Đặc biệt các cháu lười thể dục thể thao. Hở ra là ngồi máy tính, điện thoại quên trời đất. Bạn bè có rủ đi đâu thì sa ngay vào mấy cái Mixue, trà sữa....Học thêm thì tràn lan, ko học thêm thì điểm kém...Trẻ em bây giờ ko có thứ 7 CN vì 2 ngày nghỉ này học nhiều hơn ngày thường.
Tôi đang cố ép cu nhỏ vô khoản Thể thao, và thấy rất khó khăn.CỤ nói chuẩn, thế hệ các cháu nhỏ bây giờ toàn béo phì, cận thị, form ục ịch. Đặc biệt các cháu lười thể dục thể thao. Hở ra là ngồi máy tính, điện thoại quên trời đất. Bạn bè có rủ đi đâu thì sa ngay vào mấy cái Mixue, trà sữa....Học thêm thì tràn lan, ko học thêm thì điểm kém...Trẻ em bây giờ ko có thứ 7 CN vì 2 ngày nghỉ này học nhiều hơn ngày thường.
Theo cụ tiểu học thì học tiền "trước" là học cái gì và học làm gì ?“Tiền tiểu học” không phải là học “thêm”!
Cụ lấy cái ví dụ "tiền tiểu học" chả liên quan gì đến cái comment "thi chuyển cấp" của em, nên em mới bẻ cho phát cho cụ nhớ thôi. Ví dụ của cụ không phải vấn đề trọng tâm xã hội quan tâm, nó là vấn đề bé tý của cụ.Theo cụ tiểu học thì học tiền "trước" là học cái gì và học làm gì ?
Nó không là học thêm thì là học cái gì ?
Đó chỉ là sự lươn lẹo để tránh động chạm vào chữ thêm mà thôi.
Quan trọng là chúng chỉ có cái xác to nhưng yếu ớt, kỹ năng sống gần như không có.Số ít thôi cụ, về tổng thể bọn trẻ ngày nay thể chất vượt trội hơn thế hệ trước, cao to hơn.
Thế hệ trước ít béo phì hơn nhưng nhiều người bị còi xương, thấp bé.
Ví dụ cụ thể nhất là cụ so đội tuyển bóng đá ngày nay với các đội tuyển thế hệ trước.
Có lẽ cụ cũng chưa hiểu ý em muốn nói.Cụ lấy cái ví dụ "tiền tiểu học" chả liên quan gì đến cái comment "thi chuyển cấp" của em, nên em mới bẻ cho phát cho cụ nhớ thôi. Ví dụ của cụ không phải vấn đề trọng tâm xã hội quan tâm, nó là vấn đề bé tý của cụ.
Cụ nói chuẩn đấy.Quay lại chuyện học thêm. Cá nhân em thấy giờ học thêm quá nhiều lỗi chính do phụ huynh chứ không phải do nhà trường hay học sinh, có điều ít phụ huynh nhận ra và dám thừa nhận chuyện này (như thường lệ). Học sinh cần nhiều hơn việc tự học và các môn ngoài chương trình giáo dục chứ không cần học 3 ca/1 ngày chỉ để học chương trình phổ thông (đối với đa số).
Thế thì vô lý! VD cô giáo dạy trường A giỏi (học trên lớp ok rồi nên chả có hs trường A nào học thêm cô) nhưng hs trường B muốn học thêm cô thì sao (cô cũng chả ăn bớt dạy của ai)?Dạy thêm nên luật hóa. Nhưng quan trọng nhất theo em phải là các thầy cô đang giảng dạy tại các trường học KHÔNG ĐƯỢC tham gia dạy thêm.
Ai thích dạy thêm tư nhân thì ko KHÔNG ĐƯỢC tham gia dạy chính quy.
Như thế này mới tránh được việc ăn bớt dạy ở lớp để về nhà dạy.
Vấn đề là bác sỹ thì khó có khả năng "tạo ra bệnh nhân" còn giáo viên hoàn toàn có khả năng này cụ nhé.vẫn có chính bệnh nhân của BV đấy đến khám riêng BS cụ ạ, còn GV thì vẫn có học sinh trường khác đến học đấy cụ
Luật ko bao hết đc các trường hợp nên cô phải chọnThế thì vô lý! VD cô giáo dạy trường A giỏi (học trên lớp ok rồi nên chả có hs trường A nào học thêm cô) nhưng hs trường B muốn học thêm cô thì sao (cô cũng chả ăn bớt dạy của ai)?
Dậy đi cụ ơi, trưa rồi!Luật ko bao hết đc các trường hợp nên cô phải chọn
trường thắng chip nhà em học tách riêng từng môn lý hóa sinhVâng. Đã khác nhau thì ko nên gộp. Người ta chỉ gộp hay tập hợp khi có phần tử chung.