Chưa kể thì trong số đó cũng có đội mồm hô buy tay ấn sale khá đôngTúm lại đầu ra của giáo dục là đầu vào của xã hội, các cụ mợ toàn quan tâm chi phí sản xuất mà không bàn đến chất lượng sản phẩm là như nào. Toàn thích nhanh, nhiều, tốt, rẻ thôi.

Chưa kể thì trong số đó cũng có đội mồm hô buy tay ấn sale khá đôngTúm lại đầu ra của giáo dục là đầu vào của xã hội, các cụ mợ toàn quan tâm chi phí sản xuất mà không bàn đến chất lượng sản phẩm là như nào. Toàn thích nhanh, nhiều, tốt, rẻ thôi.


2 đứa nhà e đi học, phổ điểm trong lớp phân hoá kiểu nơi vực nơi trời rõ ràng luôn k phải bàn cãi. Văn cấp 1 hồi xưa ít gặp điểm 5, nhưng giờ hs dám làm bài phớt phơ thì gv dám chấm thấp luôn đấy, đừng đùa từ cấp 1Đang bàn về mặt bằng chung, mà mang 1 2 VD đơn lẻ nhà mình để quy chụp có tin cậy?
Đành rằng con mình giỏi (mừng cho gia đình) nhưng hãy nhìn lại các cháu xung quanh mình xem.
Bây giờ là học kỳ 2, muốn biết sự thực "kiến thức phổ thông quá dễ, điểm giỏi 8-9 quá khó để không đạt" hay "các cháu bây giờ quá giỏi so với chương trình phổ thông" hay không, hãy thử ra cổng các trường và hỏi ngẫu nhiên vài chục cháu sẽ rõ thôi.
Ra cổng trường C1 tìm các cháu đang lớp 3, hỏi chục câu ngẫu nhiên về bảng cửu chương.
Ra cổng trường C2 hỏi các cháu lớp 8 về chỉ đơn giản là viết 7 hằng đẳng thức đáng nhớ.
Các cụ cho rằng HS bây giờ quá giỏi so với chương trình phổ thông hay chương trình phổ thông (cụ thể là Toán) quá khó để không đạt 8-9 có muốn tham gia thử nghiệm này hem?
Hà Nội có thể coi là nơi số 1 về học tập của cả nước, nội thành đương nhiên lại là nơi thành tích mặt bằng cao hơn ngoại thành, cứ tháng 6 thi vào 10, hãy đếm xem 1 lớp 9 của 1 trường C2 bình thường của nội thành có bao nhiêu cháu đạt từ 9 điểm trở lên môn Toán?
Tháng 6 vừa rồi có khoảng 29.000 trên 106.000 cháu thi vào 10 có điểm từ 40 đổ lên (trung bình 8Đ/môn) tức hơn 1/4, chưa được 30%.
Hãy nhìn rất rất nhiều trường ngoại thành Hà Nội lấy điểm trung bình vào 10 chỉ 5-6Đ/môn kìa.
Còn điểm Toán của Sài Gòn mấy năm theo đề nhiều Toán thực tế thì kết quả có cụ vừa đăng rồi đó.
Các ông chê kiến thức quá dễ, cụ thể:
"Vậy chắc bố mẹ xưa học VSĐ hoặc chưa học hết lớp 9. Cấp 1, 2 thậm chí cấp 3 nó chỉ là kiến thức phổ thông, học lâu rồi quên thì giờ đọc lại là dạy được chứ khó khăn gì đâu cụ?"
"cá nhân e cho rằng với trí tuệ thông thường thì kiểu chấm điểm bây giờ Toán rất khó dưới 8-9 ở cấp 2"
"Em mà dạy nhanh có khi Toán lớp 9 dạy trong 2 buổi (10 tiếng) là xong"
"Chương trình phổ thông không cần học thêm ai cũng có thể điểm 10"
là muốn chương trình khó hơn có ý gì khác ngoài mục đích khoe khoang nhỉ?
Thích học khó hơn tự mua sách nâng cao, thuê thầy dạy đội tuyển, tham gia kỳ thi các kiểu.
Rõ ràng chữ "PHỔ THÔNG" là dành cho số đông, cho mặt bằng chung, còn các ông ở vị trí thượng hạng cứ ngồi chê khoang phổ thông là sao!
Kiến thức phổ thông khó hơn nữa chỉ để phục phụ nhóm nhỏ các cháu tốp đầu (cũng không khó thêm được mấy chẳng nhằm nhò với các cháu) còn hầu hết các cháu còn lại phải vật vã ra sao, các cháu bẩm sinh không có tố chất hơn người như nhà các cụ, các cháu ở địa phương khác, rồi các cháu không có điều kiện học ngoài giờ trên lớp???
Thi lớp 10 năm nay, môn Toán, một số tỉnh đã có văn bản cái gì được dùng cái gì không, Hà Nội hiện tại giáo viên còn đang đau đầu cái gì được dùng cái gì bỏ (phải đi đường khác dài dòng hơn) kìa. VD: từ năm nay hệ thức lượng tam giác vuông phải chứng minh mỗi khi dùng, đang từ 3-5 dòng câu hình đó có thể dài gấp đôi ba lần, cứ ở đó mà dễ quá đi!![]()
Trong số ít các lớp lọc đầu vào ở 1 số trường có sàng tuyển thì mức độ phân hoá sẽ bớt sâu sắc do cả tập thể nó đua nhau chứ k có câu chuyện full 9-10 như các bác ốp ấn vào tay chúng nó thế đâu 
Nếu cụ thấy con mình tài năng đặc biệt và cần môi trường phát triển thì trao đổi với nhà trường để được hỗ trợ, nhà nước ko cấm việc bồi dưỡng để phát triển tài năng.Cho em hỏi nếu con em thấy việc học trên trường dễ quá thì nếu loại bỏ tất cả các hình thức nâng cao thì nó làm gì với thời gian rảnh. Nghĩa là nó cầm, kì, thi, họa, thể thao chán rồi vẫn còn thừa thời gian ấy.
Chính sách phục vụ số đông chứ ai đi theo từng trường hợp cụ thể, khi có sự đồng bộ giữa việc học/thi thì sẽ loại bỏ hoàn toàn cái nhu cầu học thêm (học thêm ở đây là dạy lại kiến thức trong chương trình). Cấp 1, với mấy lớp đầu cấp 2 thì có kiến thức gì mà phải lùa toàn bộ hs đi học thêm.Cũng không cục bộ thế được cụ. Nhu cầu học của mỗi cá nhân không cấm được, cái cấm ở đây là gv dạy chính khoá không dạy thêm hs của mình là hợp lý.
Cụ chuẩn ạ! Kể cả khi chưa có thông tư 29 thì gv vẫn phải báo cáo với hiệu trưởng việc dạy thêm bên ngoài theo định kì. Bên cạnh đó gv có trách nhiệm rà soát học sinh mình dạy, không phát hiện được học sinh chính khoá của mình trong lớp thì lỗi là của giáo viên.Quy định cụ thể:
1. Trung tâm niêm yết DS học sinh (gồm cả tên trường, lớp).
2. GV dạy ở đâu, dạy HS nào phải báo cáo Hiệu trưởng.
Nếu không làm đúng việc này thì cả 3 đều đi bụi nhé!![]()
Vậy hạ chuẩn nữa cho vừa sức các cháu hay làm nghiêm để đối diện sự thật là các cháu ngồi nhầm lớp quá nhiều và đầu ra của giáo dục (tức là đầu vào của xã hội) đang quá có vấn đề về mặt nặng lực cụ. Có cụ nào vừa đánh con 6 tuổi vì nói dối thế chúng ta đã trung thực trong việc đánh giá phân loại chưa.Đang bàn về mặt bằng chung, mà mang 1 2 VD đơn lẻ nhà mình để quy chụp có tin cậy?
Đành rằng con mình giỏi (mừng cho gia đình) nhưng hãy nhìn lại các cháu xung quanh mình xem.
Bây giờ là học kỳ 2, muốn biết sự thực "kiến thức phổ thông quá dễ, điểm giỏi 8-9 quá khó để không đạt" hay "các cháu bây giờ quá giỏi so với chương trình phổ thông" hay không, hãy thử ra cổng các trường và hỏi ngẫu nhiên vài chục cháu sẽ rõ thôi.
Ra cổng trường C1 tìm các cháu đang lớp 3, hỏi chục câu ngẫu nhiên về bảng cửu chương.
Ra cổng trường C2 hỏi các cháu lớp 8 về chỉ đơn giản là viết 7 hằng đẳng thức đáng nhớ.
Các cụ cho rằng HS bây giờ quá giỏi so với chương trình phổ thông hay chương trình phổ thông (cụ thể là Toán) quá khó để không đạt 8-9 có muốn tham gia thử nghiệm này hem?
Hà Nội có thể coi là nơi số 1 về học tập của cả nước, nội thành đương nhiên lại là nơi thành tích mặt bằng cao hơn ngoại thành, cứ tháng 6 thi vào 10, hãy đếm xem 1 lớp 9 của 1 trường C2 bình thường của nội thành có bao nhiêu cháu đạt từ 9 điểm trở lên môn Toán?
Tháng 6 vừa rồi có khoảng 29.000 trên 106.000 cháu thi vào 10 có điểm từ 40 đổ lên (trung bình 8Đ/môn) tức hơn 1/4, chưa được 30%.
Hãy nhìn rất rất nhiều trường ngoại thành Hà Nội lấy điểm trung bình vào 10 chỉ 5-6Đ/môn kìa.
Còn điểm Toán của Sài Gòn mấy năm theo đề nhiều Toán thực tế thì kết quả có cụ vừa đăng rồi đó.
Các ông chê kiến thức quá dễ, cụ thể:
"Vậy chắc bố mẹ xưa học VSĐ hoặc chưa học hết lớp 9. Cấp 1, 2 thậm chí cấp 3 nó chỉ là kiến thức phổ thông, học lâu rồi quên thì giờ đọc lại là dạy được chứ khó khăn gì đâu cụ?"
"cá nhân e cho rằng với trí tuệ thông thường thì kiểu chấm điểm bây giờ Toán rất khó dưới 8-9 ở cấp 2"
"Em mà dạy nhanh có khi Toán lớp 9 dạy trong 2 buổi (10 tiếng) là xong"
"Chương trình phổ thông không cần học thêm ai cũng có thể điểm 10"
là muốn chương trình khó hơn có ý gì khác ngoài mục đích khoe khoang nhỉ?
Thích học khó hơn tự mua sách nâng cao, thuê thầy dạy đội tuyển, tham gia kỳ thi các kiểu.
Rõ ràng chữ "PHỔ THÔNG" là dành cho số đông, cho mặt bằng chung, còn các ông ở vị trí thượng hạng cứ ngồi chê khoang phổ thông là sao!
Kiến thức phổ thông khó hơn nữa chỉ để phục phụ nhóm nhỏ các cháu tốp đầu (cũng không khó thêm được mấy chẳng nhằm nhò với các cháu) còn hầu hết các cháu còn lại phải vật vã ra sao, các cháu bẩm sinh không có tố chất hơn người như nhà các cụ, các cháu ở địa phương khác, rồi các cháu không có điều kiện học ngoài giờ trên lớp???
Thi lớp 10 năm nay, môn Toán, một số tỉnh đã có văn bản cái gì được dùng cái gì không, Hà Nội hiện tại giáo viên còn đang đau đầu cái gì được dùng cái gì bỏ (phải đi đường khác dài dòng hơn) kìa. VD: từ năm nay hệ thức lượng tam giác vuông phải chứng minh mỗi khi dùng, đang từ 3-5 dòng câu hình đó có thể dài gấp đôi ba lần, cứ ở đó mà dễ quá đi!![]()
Câu cuối thì bốc phét cụ ơi. Cái lớp 10 con tôi học, có cả học thêm và không học thêm, chả có đứa nào 10 điểm mấy môn Toán Lý Hóa cả.
Điểm trung bình thì đương nhiên cấp 3 khó 10.0, nhưng tính bài thì điểm 10 sẽ thực tế hơn.Ra đề không ai điểm 10 ngoài yếu tố học sinh có nắm chắc kiến thức không vẫn phụ thuộc nhiều giáo viên có muốn điều đó không. Nhét thêm 1 bài thi học sinh giỏi vào đề dễ như ăn kẹo, và không bao giờ trái bất kỳ quy định nào, chỉ là khẩu vị ra đề của giáo viên.2 nhóc nha tôi cũng nhất nhì toán tỉnh mà tổng kết chưa bao giờ vượt 9.5.
Vậy mà nhiều trường hs toàn 10.0 thì ko hiểu học kiểu gì nữa!
Như con nhà em thì ko có tác động ảnh hưởng gì bởi thông tư này, vì nó cũng ko đi học thêm thầy cô ở trường và 5 năm cấp 1 là ko học thêm gì, chỉ làm bài ở lớp dù cũng đứng thứ hạng làng nhàng giữa lớp.Cần ghìm cương, không để tình trạng xây dựng chương trình đào tạo, đề thi quá khó, để bắt bọn trẻ phải học, học thêm quá nhiều, các gia đình phải tốn quá nhiều tiền, chi phí cho việc học của con cái; rồi phát sinh, cài cắm đủ thứ tiêu cực, từ sách giáo khoa đến chạy điểm, làm đẹp học bạ.
Bọn trẻ học tối ngày, cong vẹo cả người, mắt lồi ra... cả thanh xuân chỉ học và học thêm.
Triết lý: Đức - Trí - Thể - Mỹ bị làm lệch lạc, vì quá chú tâm, dồn hết vào Trí.
Em ủng hộ cấm dạy thêm. Con em nó nhận được tin từ 14/2 không học thêm mà nó sướng quá trời. Hãy để tụi nhỏ được thở, được chơi...
Việc nhầm lớp cụ nên chê vấn đề kiểm tra, đừng chê kiến thức sách. Nói đúng trọng tâm ạ.Vậy hạ chuẩn nữa cho vừa sức các cháu hay làm nghiêm để đối diện sự thật là các cháu ngồi nhầm lớp quá nhiều và đầu ra của giáo dục (tức là đầu vào của xã hội) đang quá có vấn đề về mặt nặng lực cụ. Có cụ nào vừa đánh con 6 tuổi vì nói dối thế chúng ta đã trung thực trong việc đánh giá phân loại chưa.
Thực ra vấn đề ở đây là thu nhập cho GV mình đang ép giáo viên dạy tốt và giá rẻ ... cái này không bao giờ có ...Trường dạy thì lại áp lực vô hình bắt các học sinh phải học. Thế thì lại hoà cả làng. Rất có thể các trường lách luật là vợ hiệu trưởng lập 1 trung tâm để mang tiếng độc lập rồi dồn các thầy cô tới đó dạy rồi phím học sinh tới đó học thêm. Nhưng chắc hẳn sẽ phải thanh tra gì đó thêm.
Cụ lại lập lờ đánh lận con đen rồi. Giáo viên nào dạy tốt có thể kiếm tiền từ dạy ngoài trung tâm chứ ai cấm. Cái đó để tránh việc các giáo viên kém và thiếu năng lực ép buộc học sinh của minh đi học thêm đê thu tiền từ việc cắt xén giáo trình ở lớp học. Còn giáo viên muốn lương cao nếu đủ năng lực thì apply vào trường tư trường quốc tế mà dạy. Cái này ai cấm. Vừa muốn cái ô nhà nước an toàn ổn định lại muốn lương cao như người làm tư nhân nước ngoài lại ko chịu nộp thuế như những người lao động bình thường khác thì ăn gì mà khôn thế.Thực ra vấn đề ở đây là thu nhập cho GV mình đang ép giáo viên dạy tốt và giá rẻ ... cái này không bao giờ có ...
Đúng trọng tâm đó cụ, SGK em thấy dễ so với thời e, con e thấy dễ. Và nó khó chính vì nhầm lớp. Còn thực tế học thêm hay không, thậm chí SGK khó hay dễ không liên quan đến nhà e lắm. E đang nói góc độ xã hội.Việc nhầm lớp cụ nên chê vấn đề kiểm tra, đừng chê kiến thức sách. Nói đúng trọng tâm ạ.
Để các bạn trẻ có đọc được bớt bảo mấy ông OF chém suông, hay là làm cái kèo cụ nhỉ! Nhân tiện cũng đỡ cãi nhau xem học lực HS thế nào và kiến thức phổ thông có dễ quá hay không?2 đứa nhà e đi học, phổ điểm trong lớp phân hoá kiểu nơi vực nơi trời rõ ràng luôn k phải bàn cãi. Văn cấp 1 hồi xưa ít gặp điểm 5, nhưng giờ hs dám làm bài phớt phơ thì gv dám chấm thấp luôn đấy, đừng đùa từ cấp 1Trong số ít các lớp lọc đầu vào ở 1 số trường có sàng tuyển thì mức độ phân hoá sẽ bớt sâu sắc do cả tập thể nó đua nhau chứ k có câu chuyện full 9-10 như các bác ốp ấn vào tay chúng nó thế đâu
![]()

Nếu có quá nhiều em ngồi nhầm lớp thì trách nhiệm chính là:Vậy hạ chuẩn nữa cho vừa sức các cháu hay làm nghiêm để đối diện sự thật là các cháu ngồi nhầm lớp quá nhiều và đầu ra của giáo dục (tức là đầu vào của xã hội) đang quá có vấn đề về mặt nặng lực cụ. Có cụ nào vừa đánh con 6 tuổi vì nói dối thế chúng ta đã trung thực trong việc đánh giá phân loại chưa.
Những người "khôn" như cụ nói thì tốt nhất ko nên làm GV luôn vì nếu họ làm thầy cô giáo họ sẽ đào tạo ra một lớp người vừa vô dụng, vừa gian dối nhưng lại đòi hỏi quá nhiều từ nhà nước, xã hội.Cụ lại lập lờ đánh lận con đen rồi. Giáo viên nào dạy tốt có thể kiếm tiền từ dạy ngoài trung tâm chứ ai cấm. Cái đó để tránh việc các giáo viên kém và thiếu năng lực ép buộc học sinh của minh đi học thêm đê thu tiền từ việc cắt xén giáo trình ở lớp học. Còn giáo viên muốn lương cao nếu đủ năng lực thì apply vào trường tư trường quốc tế mà dạy. Cái này ai cấm. Vừa muốn cái ô nhà nước an toàn ổn định lại muốn lương cao như người làm tư nhân nước ngoài lại ko chịu nộp thuế như những người lao động bình thường khác thì ăn gì mà khôn thế.
Chỉ cần dạy đúng mức lương nhà nước trả là OK rồi, khỏi cần dạy tốt giá rẻ.Thực ra vấn đề ở đây là thu nhập cho GV mình đang ép giáo viên dạy tốt và giá rẻ ... cái này không bao giờ có ...
Cô sẽ dạy cả 200 đứa, nhưng chắc chỉ 50% bọn nó học, và trong 50% đứa học thì một nửa thích học, 1/10 là học thật sự, dưới 3% là đam mê. Nên cái kq nó chả đánh giá cái gì. Thế nên, thi ptth là bắt đầu sàng lọc. Ấy thế nhưng, những đứa lười dốt kêu ca, muốn kéo bằng, cào bằng. Rồi than vãn, mồm xoen xoét: học làm gì nhưng cứ đòi đi học… nhố nhăng thế chứ lại. Mà kiến thức pt dễ thật… đến cái hằng đẳng thức còn chả thuộc thì học cái gì???Để các bạn trẻ có đọc được bớt bảo mấy ông OF chém suông, hay là làm cái kèo cụ nhỉ! Nhân tiện cũng đỡ cãi nhau xem học lực HS thế nào và kiến thức phổ thông có dễ quá hay không?
Cụ, em và nhưng cụ không chê sách phổ thông (cụ thể là Toán) dễ và bên các cụ nói quá dễ.
Thử nghiệm như sau (ví dụ):
1. Mỗi bên chọn 1 trường C1 tùy ý trừ trường CLC, mỗi trường gặp 50 cháu lớp 3, phát 1 tờ gồm 10 câu bảng cửu chương ngẫu nhiên, điền trong 5 phút.
2. Mỗi bên chọn 1 trường C2 tùy ý trừ trường CLC, mỗi trường gặp 50 cháu lớp 8, phát tờ giấy bảo ghi 7 hằng đẳng thức đáng nhớ.
3. Đây là 2 kiến thức cơ bản, phải nắm được của học sinh từ mức trung bình 5-7Đ.
Vậy nếu theo phía kiến thức quá khó để dưới 8-9Đ môn Toán thì hẳn kiến thức dễ của mức trung bình này phải 90% đổ lên làm ngon và không sai tẹo nào.
Tổng kết:
- nếu từ 180/200 (90%) cháu đạt mức không sai kiến thức cơ bản thì bên chê sách dễ thắng.
- nếu dưới 180 cháu không sai kiến thức cơ bản bên không chê sách dễ thắng.
4. Bên thua chuyển 10 trẹo vào quỹ SABC năm nay!
Giờ tan học, đứng cổng trường, hỏi đúng lớp 3 hoặc 8, tặng mỗi cháu gói bim bim, điền chút là xong thôi![]()