- Biển số
- OF-79930
- Ngày cấp bằng
- 12/12/10
- Số km
- 2,585
- Động cơ
- 958,361 Mã lực
Theo cụ thì có gì sai không ạ?Ý cụ là điền vào chỗ trống phỏng ạ![]()
Theo cụ thì có gì sai không ạ?Ý cụ là điền vào chỗ trống phỏng ạ![]()
Xe máy điền thì ô-tô cũng điền thôiTheo cụ thì có gì sai không ạ?


4b Hải Phòng họ cũng nghĩ như cụ nên mọi người đi đường rất dễ chịu kể cả lúc tắc.Em xin phép bê còm của chính em ở thớt bên kia sang đây.
Bản thân em đi cả xe máy và ô-tô, nhưng trong nội thành em chủ yếu đi xe máy. Chỉ khi nào đi cả nhà hoặc không vội thì em mới đi ô-tô, tuyệt nhiên không bao giờ em đi ra làn ngoài cùng bên phải, cho dù không cấm. Bởi vì, khi ô-tô đã phải đi sang làn ngoài cùng sát bên phải, có nghĩa là phía trước đã rất đông, thậm chí ùn tắc rồi, mình có vào làn đó chắc chắn sẽ không nhanh hơn được bao nhiêu. Trong khi nếu mình không chèn vào đó, thì sẽ có rất nhiều xe máy thoát được.

Thì đúng là như thế mà. Em đang phản hồi lại ý kiến của cụ chinhatm thôi.Xe máy điền thì ô-tô cũng điền thôi
Việc điền vào chỗ trống vẫn đang diễn ra hàng ngày mà![]()
chỉ thắc mắc cụ ấy việc xe đến sau thì phải xếp sau thôi. Không lẽ đủ chỗ để đi lên mà do mình đến sau nên cứ ở đằng sau à?Không xếp hàng trật tự, điền kín mọi chỗ trống thì tắc lại càng tắc thôi !Thì đúng là như thế mà. Em đang phản hồi lại ý kiến của cụ chinhatm thôi.
Em có phản đối việc ô tô dàn hàng đâuchỉ thắc mắc cụ ấy việc xe đến sau thì phải xếp sau thôi. Không lẽ đủ chỗ để đi lên mà do mình đến sau nên cứ ở đằng sau à?
- Tôi đã nói rồi mà, xe máy đi vào chỗ trống giữa các hàng xe ô tô đang đi theo làn (trong trường hợp đang xếp hàng) không sai nếu nó không gây ảnh hưởng (xấu) đến xe khác. Nghĩa là nếu nó cứ đi song song, không chèn vào đầu các xe đang xếp hàng (cướp chỗ, cướp thời gian) thì OK. Trong trường hợp tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, khoảng cách giữa các xe mà người ta chừa lại là khoảng cách tối thiểu, chứ không phải vì người ta không muốn đi vào, xe khác chui vào đấy là ăn cướp thời gian, không gian của họ, giống hệt như khi xếp hàng trả tiền ở siêu thị thôi.Cụ đang nói về tình huống lấn ngược chiều hoặc leo vỉa hè để đè đầu các phương tiện khác, điều này là sai, không có gì phải bàn cãi.
Tình huống em đề cập từ đầu đến giờ đều là trong phạm vi lòng đường, các phương tiện đều được di chuyển đúng luật, để thấy được việc còn chỗ trống thì xe máy đi vào là không có gì sai cả. Và việc cụ cho rằng xe máy không được vượt lên nếu đến sau trong khi ô tô được dàn hàng hết mặt đường là rất vô lý.
Nếu ô tô đã được dàn hàng thì việc đủ chỗ trống cho xe máy len lỏi giữa các ô tô thì cũng không có gì sai.
Tình huống duy nhất em ủng hộ leo vỉa hè là tắc cục bộ do việc ô tô xếp hàng lệch như sau:
![]()
Quan điểm của bác không đúng đâu.Em xin phép bê còm của chính em ở thớt bên kia sang đây.
Bản thân em đi cả xe máy và ô-tô, nhưng trong nội thành em chủ yếu đi xe máy. Chỉ khi nào đi cả nhà hoặc không vội thì em mới đi ô-tô, tuyệt nhiên không bao giờ em đi ra làn ngoài cùng bên phải, cho dù không cấm. Bởi vì, khi ô-tô đã phải đi sang làn ngoài cùng sát bên phải, có nghĩa là phía trước đã rất đông, thậm chí ùn tắc rồi, mình có vào làn đó chắc chắn sẽ không nhanh hơn được bao nhiêu. Trong khi nếu mình không chèn vào đó, thì sẽ có rất nhiều xe máy thoát được.
Làn trong cùng tay phải là để cho các phương tiện lưu thông với tốc độ chậm đi vô, ko phải để car chen chúc, cụ viện dẫn linh tinhViệc ô tô không đi thẳng hàng theo làn tất nhiên là không đúng luật, thiếu văn minh, nhưng nếu ô tô có đi thẳng hàng thì cũng không phải là để cho xe máy có chỗ chui lên. Xe máy chui lên rồi đi đâu, nếu không phải là đè vào đầu những xe đã đến trước, hoặc vượt đèn đỏ?
Khi người ta đang xếp hàng, dù hàng có thẳng hay ngoằn nghoèo thì cũng nên đứng phía sau những xe đã đến trước, đừng tìm cách chui lên, dù có khe hở.
Mấy năm trước cụ j vừa bị xích đã phân làn cứng 1 số tuyến rồi đó cụEm thích nhất chia cmn làn ô tô xe máy như BRT. Cứ phạt thật nặng, làm thật nghiêm. Như thế sẽ có kết luận ai đi sai làn hay không ngay. Lúc đấy hết đổ tội.
TH em vẽ này nên bị lên án chứ cụ. Không sai về luật, nhưng xếp hàng như thế ô tô cũng chả đi được, trong khi bao nhiêu xe phía sau bị ùn lại.- Tôi đã nói rồi mà, xe máy đi vào chỗ trống giữa các hàng xe ô tô đang đi theo làn (trong trường hợp đang xếp hàng) không sai nếu nó không gây ảnh hưởng (xấu) đến xe khác. Nghĩa là nếu nó cứ đi song song, không chèn vào đầu các xe đang xếp hàng (cướp chỗ, cướp thời gian) thì OK. Trong trường hợp tắc đường hoặc đợi đèn đỏ, khoảng cách giữa các xe mà người ta chừa lại là khoảng cách tối thiểu, chứ không phải vì người ta không muốn đi vào, xe khác chui vào đấy là ăn cướp thời gian, không gian của họ, giống hệt như khi xếp hàng trả tiền ở siêu thị thôi.
- Không có lý do nào biện minh cho việc leo vỉa hè, trừ khi có lực lượng chức năng hướng dẫn đi lên vỉa hè. Trường hợp bác vẽ, kể cả xe máy hay ô tô đều phải đứng đợi cho xe ấy đi rồi đi theo phía sau, chứ không thể leo vỉa hè được.
Suy nghĩ của cụ rất hay, tao trả phí thì tao thích làm gì thì làm. Và tất cả chúng ta đều ngồi 1 chỗ ngắm nhau.Tại sao oto lại ko được đi 3-4 làn hả cụ?
Đường không phân làn thì chỗ nào đi được thì đi thôi.
Tại sao xe máy được phép đi khắp các làn còn oto thì không nhỉ?
Trong khi đó oto nộp thuế và phí khủng hơn xe máy nhiều.
Ước mong đen đen của cụ ở trên chỉ thành hiện thực khi có phân làn nghiêm túc, phạt minh bạch, công bằng cả với 2b và 4b thì mới làm được cụ ạ.