Cuộc sống giữa biển khơi.

14S1414

Xe hơi
Biển số
OF-40362
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
135
Động cơ
469,350 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long quê em là thế =))
Giữa biển khơi thế này nhà chùa lấy đâu ra C.HÓ cho anh em liên hoan ợ (b)
Nhanh về đất liền đi cụ
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
61. Kiểm tra cán piston & bộ làm kín xem có sứt mẻ gì không.:D





62. Phù! Mọi thứ đều ổn.





63. Hạ piston vào giá đỡ, chuẩn bị vệ sinh nào.





64. Nhìn chung, quả piston này hẵng còn ngon, chưa có xéc măng nào gãy, muội bám nhiều quá, hơi kẹt tí thôi.:D

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
65. Tháo xéc măng ô tô thì dễ, 2 miếng giẻ là xong. Còn tháo xéc măng động cơ tàu thủy thì phải dùng đồ chuyên dùng cơ. Tay không bắt giặc là thua đấy.:D






66. Cái vam ấy đây này.






67. Tháo hết xéc măng rồi thì lấy giấy nhám cuộn, xé ra mà vệ sinh rãnh xéc măng thật sạch.





68. Vệ sinh sao cho bóng lộn lên như thế này mới là đạt yêu cầu.:D

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
69. Hình như có bài hát nào đấy có câu “Vòng tay ôm súng ngỡ rằng người yêu…” Người yêu cỡ khẩu súng thì còn được, chứ to cỡ quả piston này thì…..:77::77:






70. Thay bộ xéc măng mới, lắp vào nào. Cái củ đen đen nằm dưới chân chú thợ máy chính là cái vòi phun đấy.:)






71. Tiếp tục lắp xéc măng.





72. Thêm 1 xéc măng nữa.:D





73. Và xéc măng cuối cùng đã nằm vào vị trí.

 

bankymoon

Xe tải
Biển số
OF-23014
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
303
Động cơ
496,830 Mã lực
Nhà iem hỏi hơi nghếch tí: Em tưởng những việc bảo dưỡng thế này thì đưa tàu vào xưởng chứ ạ, thế hóa ra các cụ phải tự sướng à. Đi đâu cũng phải đem theo nguyên đội thợ ấy cùng mớ phụ tùng ạ, thảo nào em thấy tàu nào cũng có quân số mấy chục chiến sĩ. Nhân tiện em hỏi thầy luôn, tàu dân sự cũng có sĩ quan ạ, nó khác sĩ quan quân sự ở chỗ nào ạ?
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
74. Ai có việc người nấy, trên làm piston thì dưới vệ sinh khoang gió quét.






75. Khoang gió quét sau khi đã vệ sinh xong. Trên sơ mi xy lanh có các cửa quét, khí nạp sẽ từ các cửa này đi vào xy lanh trong chu trình nạp-xả.





76. Đây là bboj làm kín cán piston, có nhiệm vụ ngăn cách Cacte và buồng đốt, tránh khí cháy lọt xuống các te làm hỏng dầu bôi trơn. Chính vì vậy mà dầy bôi trơn của loại động cơ này rất sạch, chạy mấy năm mà vẫn vàng ươm như mới, không đen xì như các cụ vẫn thường thấy mỗi khi thay dầu xe.






77. Lại phải vệ sinh thật sạch nào.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nhà iem hỏi hơi nghếch tí: Em tưởng những việc bảo dưỡng thế này thì đưa tàu vào xưởng chứ ạ, thế hóa ra các cụ phải tự sướng à. Đi đâu cũng phải đem theo nguyên đội thợ ấy cùng mớ phụ tùng ạ, thảo nào em thấy tàu nào cũng có quân số mấy chục chiến sĩ. Nhân tiện em hỏi thầy luôn, tàu dân sự cũng có sĩ quan ạ, nó khác sĩ quan quân sự ở chỗ nào ạ?
Việc gì cũng đưa tàu vào xưởng thì chiền đâu cho lại:D. Những việc này phải tranh thủ tiến hành lúc tàu nằm neo hay vào cảng trả hàng hoặc lấy hàng. Xong việc, xong àng là chạy luôn, không ảnh hưởng đến việc khai thác của tàu. Đưa tàu vào xưởng coi như mất toi mấy ngày chạy tàu, mỗi ngày chi phí cho một con tàu khá lớn đấy cụ ơi, cỡ 10K Obama với những con tàu cỡ trung đấy.
Thợ máy, sỹ quan đi theo tàu ngoài nhiệm vụ khai thác, coi sóc khi máy chạy, còn có nhiệm vụ sửa chữa, bảo dưỡng nữa. Tất cả đều là thợ hết.
Sỹ quan dưới tàu dân sự nó khác sỹ quan quân sự ở chỗ là không có súng:)):)):))
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
78. Tháo hẳn ra để vệ sinh bên trong.






79. Và đây là ruột bộ làm kín sau khi đã vệ sinh xong. Bộ này bao gồm các miếng đồng ôm chặt lấy cán piston bằng lực giữu của lò xo bên ngoài, tất cả nằm trong vỏ hộp.





80. Lắp vỏ bộ làm kín.






81. Nhiều lớp thế này, khí cháy khóc tiếng Mán, đừng hòng lọt qua được.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
82. Vặn chặt mấy con bu lông vào.






83. Lắp thêm cho nó đôi gioăng cao su nữa là xong.






84. Trong lúc đội bên dưới oánh bộ làm kín thì bên trên đã có 1 chú dùng cẩu nhấc cao mặt quy lát lên, lấy chổi mài vệ sinh. Bụi lắm, bịt khẩu trang, đeo kính bảo hộ mà vẫn chả ăn thua, mặt mũi cứ gọi là đen xì.:D






85. Tiếp tục vệ sinh nào.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
86. Thành quả lao động đây.:D Cái vòng tròn bên trong là nấm xu páp xả đấy.






87. Xong rồi, chẩn bị hạ piston nào. Để dễ lắp piston vào xi lanh, vài ba lít dầu nhờn có đáng gì, bôi trơn tí cho dễ làm việc.:)):)):)) Cái từ Bôi trơn giờ đây không còn là độc quyền của dân kỹ thuật nữa. Đời thường dùng có khi còn nhiều hơn. Mà công nhận, có tí bôi trơn vào, việc gì cũng dễ, các cụ nhỉ.





88. Nhấc piston lên, lau chùi lại lần cuối.





89. Chuẩn bị hạ piston, bà con cẩn thận. 1 tiếng gõ là dừng, 2 tiếng là lên, 3 tiếng là xuống, quy định rồi, cứ thế mà chiến nhá.:D

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
90. Toàn cảnh quả piston nào.





91. Chỉnh hướng piston xong là bắt đầu hạ. Dầu bôi trơn đổ như bia hơi hà Nội.:)):)):))





92. Piston đang xuống dần, công việc vẫn tiến triển đều đặn.:D





93. Bắt đầu đến giai đoạn quan trọng: Lắp bộ làm kín cán piston vào đúng vị trí.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
94. Độ chính xác ở đây có thể tính bằng mi li mét.:D






95. Đây là xích cam, mỗi mắt xích dài cỡ 30 phân.





96. Bộ xích cam này có nhiệm vụ lai cam xu páp, lai cam nhiên liệu và điã chia gió khởi động nên thường xuyên phải được kiểm tra độ mòn, độ căng.






97. Một sợi xích nhưng phải có đến gần chục cái bánh xích bám vào.:D Đúng là 1 cổ nhiều tròng.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
98. Cán piston đã lắp xong, 4 con bu lông cũng đã lắp chặt, đóng phanh đàng hoàng.






99. Phía trên cũng đã hạ xong nắp quy lát và lắp các ốc thủy lực.






100. Đây là bơm thủy lực chạy bằng khí nén. Áp lực nén lên mặt quy lát là 900kg/cm2. Đủ dùng rồi.:D





101. Kiểm tra lại lần cuối vị trí của từng con ốc thủy lực.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
102. Đã xong, tháo ốc thủy lực và lắp nốt các phụ kiện còn lại.






103. Trên lắp, dưới vệ sinh cac te một lần nữa.






104. Vệ sinh cả trong lẫn ngoài.






105. Chạy thử bơm dầu nhờn xem có vấn đề gì không. Dầu phun phè phè thế này là yên tâm rồi.

 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
21,821
Động cơ
744,543 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
106. Xong rồi, thu dọn đồ nghề nào.






107. Ai bảo là không mệt nào.:D






108. Sếp trưởng đã phủi tay vào buồng điều khiển nhòm ra. Công việc đã xong :)





Lắp ráp tất cả xong xuôi thì chạy thử máy. Ơn giời, máy chạy phe phé. Còn công việc thu dọn, vệ sinh bất tất phải bàn đến nữa. Chúc các cụ ngủ ngon. :D
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,557
Động cơ
547,730 Mã lực
Hay quá cụ thích, rất mở mang, em được lên tàu biển cũng nhiều vì ông cụ nhà em trước công tác trong Bạch Đằng, nhưng chỉ được lên boong chơi, xuống buồng máy nghía 1 tí. Chưa được đi vào chi tiết thế này. Vote cụ (b)
 

OBAMA_1

Xe máy
Biển số
OF-28918
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
59
Động cơ
483,690 Mã lực
Cụ Thích cho em hỏi với:
Thế trên tàu thì có mấy cái supap như thế hả cụ?
 

thangngviet

Xe tăng
Biển số
OF-16469
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,026
Động cơ
519,281 Mã lực
40. Nào, bắt đầu kéo xuồng lên nào. Mũi lãi cô dây cẩn thận nhá.:P






41. Phù! Xuồng đã lên ngang mặt boong, kiểm tra xem có xước tí sơn nào không.:D






42. Hết đoạn kéo dây rồi, bây giờ nâng cần nào. Cho xuồng về vị trí cũ!





43. Sau khi xuồng đã về vị trí cũ thì đóng các dây móc, các chốt khóa lại kẻo tàu lắc lư, xuồng rơi xuống biển thì toi.:D




Vậy là buổi thực tập hạ xuồng cứu sinh đã kết thúc. Cảm ơn các cụ các mợ đã quan tâm theo dõi. Hẹn gặp lại trong các phần sau.:D(b)(b)
TRước em cũng đi biển 11năm, nếu nhà chùa cùng nghanh thì hôm nào giao luu nhé, em nhớ biển lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top