[Funland] Cứu ngành du lịch thế nào?

Girl lai oto

Xe tải
Biển số
OF-3440
Ngày cấp bằng
20/2/07
Số km
459
Động cơ
550,807 Mã lực
Mọi việc ập xuống nhanh quá không đỡ kịp các cụ ạ. Em nhớ là ăn Tết xong thì dịch khởi phát ở Trung Quốc, bên em phải gọi điện thoại thuyết phục đối tác là đừng lo, Việt Nam không có gì đâu, có mây người về từ bên đó và được cách ly rồi. Quí 1 em vẫn khách đều vì lúc đó chính phủ châu Âu chưa đưa ra khuyến cáo du lịch với công dân của nọ. Rồi dịch lan ra các nước châu Âu, những vị khách của bên em bị kì thị (không tránh khỏi vì dân mình sợ mà), có những hướng dẫn viên rất tốt phải mang khách đi tới tận sân bay, tiễn khách xong về chịu cách ly tại gia luôn. Giờ thì tan nát hết, nhìn cảnh các đất nước mà mọi khi là khách hàng của minh dân chết như rạ, đồng nghiệp bên nước ngoài cũng mất việc, một số đối tác tuyên bố phá sản và vẫn còn nợ tụi em kha khá nhưng bất khả kháng hết.
Tụi em làm du lịch nên đa phần là lạc quan và luôn tin là du lịch sẽ trở lại, chỉ là cuộc chia tay này sẽ rất dài. Thật buồn.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,169
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
46
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
Mợ đủ tầm gọi các đầu ngành dọc của cụ họp lại với nhau rồi cho ra sản phẩm hợp đồng du lịch tương lai đi (nếu cho chuyển nhượng đươc thì hút cả khách ta vì dân ta thích cờ bạc). Kiểu mấy hãng hàng không bán vé siêu rẻ các tháng cuối năm đợt vừa rồi, coi như thu trước dòng tiền để tồn tại qua ngày.
 

xetot88.com

Xe máy
Biển số
OF-689471
Ngày cấp bằng
18/7/19
Số km
91
Động cơ
103,135 Mã lực
" Bói rẻ còn hơn ngồi không " Tập trung khách nội làm sao người có thu nhập trung bình cũng có thể đi du lịch được !
Du lịch trung bình trong nước chỉ dịp lễ dân ta mới đi 1 chút song rồi lại về nhà cày lòi mắt ra cụ ạ
 

NguyenBan360

Xe hơi
Biển số
OF-507025
Ngày cấp bằng
27/4/17
Số km
162
Động cơ
184,934 Mã lực
ko riêng gì du lịch, rất nhiều ngành nghề đang Héo lắm cụ thớt ợ.....
Bên em cũng tình cảnh chung
 

Joker Tiger

Xe tăng
Biển số
OF-709566
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
1,699
Động cơ
-226,705 Mã lực
Tuổi
48
Trong vài tháng tới, như cầu du lịch của khách nội địa sẽ tăng cao. Mợ săn các Tour trong nước và một số nước an toàn với dịch như Lào, Cam giá hợp lý chắc sẽ đông khách. Năm nay gđ em cũng muốn đi trong dịp hè nhưng chưa tìm được tour nào đấy
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
 

jake90

Xe tăng
Biển số
OF-17310
Ngày cấp bằng
13/6/08
Số km
1,964
Động cơ
527,261 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
inbound tuỳ thị trường cụ ạ, đợi trung quốc nó mở cửa lại thì khách trung sang VN ầm ầm, chứ tây thì còn xa lắm
 

Hye Secret

Xe hơi
Biển số
OF-717848
Ngày cấp bằng
27/2/20
Số km
177
Động cơ
-31,248 Mã lực
Nội địa thì cũng chưa khá hơn đc, vé máy bay rẻ đang bán ầm ầm mà dân cũng không mặn mà, ngành như Mợ giờ chỉ mong sao thế giới hết dịch mà mình mở cửa cho khách nc ngoài nhập cảnh trở lại. Có ngành nào thiệt hại hơn ngành này không hả trời ):
 

Hye Secret

Xe hơi
Biển số
OF-717848
Ngày cấp bằng
27/2/20
Số km
177
Động cơ
-31,248 Mã lực
Nói chung nhân thời điểm này mà tái cấu trúc, thay đổi triệt để thôi.
Bây giờ em chán các tour du lịch phổ thông rồi, tính em thích khám phá nên cũng ko thích vào các resort ngồi bú bia, đánh bài, check-in... nhưng em cũng ko rảnh rang để đi phượt phẽo được. Thế nên em thích các tour kiểu tự thiết kế theo chủ đề hoặc sở thích khách hàng.
Ví dụ khách hàng đặt 1 tour với chủ đề “cung đường ven biển” hoặc tour “di sản” hoặc tour “khám phá ẩm thực” v.v...
Đợt trước em phải thiết kế cho 2 cụ nhà em đi Phú Quốc, đi kiểu khám phá văn hoá, ẩm thực ý mà các cụ ko thích con cháu đi cùng. Thế nên chẳng tìm được tour nào có sẵn nên đành tự nhờ các mối quen chắp nối lại: ông thì lo vé máy bay, ông thì lo đưa đón, hướng dẫn viên, ông thì lo khách sạn... nếu có cty nào làm trọn gói cho thì tốt.
Cụ coa thể thuê xe 4 chỗ đi riêng theo chương trình ở tour đảo Phú quốc rẻ lắm, mội tội lái xe kiêm hdv có nhờ mình vào tham quan địa điểm kd ngọc trai hơi nhiều ( chỉ khoảng mấy phút 1 nơi để họ lấy commission) đợt em đi làm 5 nhát :D
E vừa đà nẵng về,lần đầu tiên đi biển toàn phải ăn cơm,đồ biển lúc mua thì vớt tươi,lúc ăn thì bở bùng bục toàn đồ thối lưu cữu vì ko có khách, 2tr bạc nhà e làm 2 phòng ở cả cái villa ko 1 mống khách ở hội an,250k phòng view biển mỹ khê ở đà nẵng,đường hà bổng như 1 con đường chết chủ quán xá ngồi nhìn nhau ngáp,thuê cái xe airblaze lượn cả ngày mất 50k bạc
Máy bay thì đến vnairline còn delay 2 tiếng vì chờ dồn chuyến cho đủ khứa :))
B6832626-F6BC-47F4-A2F0-B4F98045EC7A.jpeg
Cụ ở chỗ nào hội an, em ưng kiểu này Cụ cho em tên nơi nghỉ với, thank Cụ
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,770
Động cơ
379,133 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
VN đang là điểm sáng/tấm gương về phòng chống và chữa trị Covid-19 ===> cụ và cty+ đối tác tìm cách triển khai dịch vụ "du lịch' tránh dịch Covid-19 và/hoặc điều trị chữa các BN nhiễm Sars-Cov-2 ở khu vực & TG (riêng việc VN tuy có 270 BN Covid-19 mà chưa có ca nào tử vong rất có hiệu quả tiệp thị du lịch chữa bệnh)...;)
 

IP man

Tháo bánh
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,293
Động cơ
73,442 Mã lực
Cụ coa thể thuê xe 4 chỗ đi riêng theo chương trình ở tour đảo Phú quốc rẻ lắm, mội tội lái xe kiêm hdv có nhờ mình vào tham quan địa điểm kd ngọc trai hơi nhiều ( chỉ khoảng mấy phút 1 nơi để họ lấy commission) đợt em đi làm 5 nhát :D
Em không đi kiểu đó ạ, em book 1 cậu hdv lo trọn gói, đi theo ý tưởng em đã vạch ra, ví dụ như ăn trưa ở A, tắm ở B, ngắm hoàng hôn ở C... còn thực tế thì tuỳ tình hình sức khoẻ các cụ.
Nói chung là kiểu đi rất tự do chỉ là có thêm người đi kèm thôi và để đảm bảo an toàn thì tuyệt đối không rẽ ngang rẽ ngửa :D. Mình thanh niên thì ko sao, chứ đây có mỗi 2 cụ già thì an toàn phải đặt lên hàng đầu cụ ah.
 

CaoXanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709064
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
1,442
Động cơ
106,309 Mã lực
Nơi ở
Himmel
Năm nay VN là chủ tịch luân phiên Asean với hàng chục cuộc họp với hàng chục nghìn khách Vip + tháp tùng.... Vì đại dịch Covid-19 nên hiện chủ yếu họp trực tuyến...nhưng sắp tới có thể sẽ vẫn triển khai nhiều hội nghị tại VN ==> Cụ/Mợ và công ty nên lưu tâm tìm cách "ké phần" tham gia tổ chức du lịch hội họp (MICE) có lẽ cũng khả dĩ giúp vượt qua khó khăn trước mắt?! 🤔
P/S: Mấy người bạn cũng đang chuyển hướng (thử nghiệm và tạm thời) sang tổ chức sự kiện (tụ họp, đám cưới thời Covid-19...) --->> có lẽ cũng là hướng 'bẻ lái' có thể tham khảo?!
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,546
Động cơ
198,684 Mã lực
Tuổi
44
Công ty du lịch inbound mà có khoảng 100 nhân viên thì em thấy cũng hoành đấy nhỉ. Tầm này không có khách sang thì cái mớ Tour Guide đi đâu về đâu nhỉ cụ.
Em làm bên du lịch chuyên thị trường inbound (nhận khách nước ngoài tới Việt Nam). Sáng nay họp buồn tủi quá các cụ ạ, sếp em kêu gọi nhân viên hiến kế kinh doanh bất kì gì để sống sót những ngày tháng tới. Sau tháng này không có phương án gì khả thi thì sẽ đồng loạt đóng cửa và sa thải nhân viên (khoảng 100 người và đã gắn bó với công ty gần chục năm). Thực ra trụ được tới ngày hôm nay thì tụi em đã trân trọng tấm lòng của lãnh đạo lắm rồi, khi các công ty đối thủ đã giải tán từ tháng 2, tháng 3. Em chuyên về sản phẩm du lịch, một năm đi không biết bao nhiêu chuyến khắp nơi trên đất nước mình để tìm hiểu phát triển sản phẩm mới mà từ Tết giờ ngồi im và khả năng mất việc trước mắt. Mở mắt ra là FB đồng nghiệp trong ngành chuyển nghề, buôn hoa quả, bán đồ ăn vô số rồi. Cứu nghề du lịch bằng cách nào ngoài kích cầu trong nước, dịch vụ đẳng cấp nước ngoài giá đang rẻ còn nửa rồi mà vẫn chậm quá. Đứng sau mỗi công việc là một gia đình và vài đứa trẻ. Có bạn đồng nghiệp em (làm ở công ty khác), hai vợ chồng cùng làm trong nghề, chồng mất việc, vợ hưởng lương 4 triệu/tháng (hết tháng 7 thôi ạ, sau đó cũng mất việc) đang nuôi hai con nhỏ và ở nhà thuê...không biết những ngày tháng tới sẽ ra sao. Em biết nhiều ngành khác cũng ảnh hưởng y chang như du lịch, nhà hàng, khách sạn nhưng cho em than tí cho bớt buồn. Cụ nào có kế hay comment giúp em đi, được em sẽ mời các cụ một chuyến nghỉ dưỡng, thật.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,111
Động cơ
365,509 Mã lực
cu/ mợ nào có nhu cầu đi du lịch đảo Cô Tô , Quan Lạn Minh Châu (Quảng Ninh) thì tham khảo nhé:
 

Song75

Xe buýt
Biển số
OF-145406
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
643
Động cơ
367,759 Mã lực
Em oánh dấu học kinh nghiệm, đang đợi nhạt dịch, sờ tát up cái cty du lịch.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,111
Động cơ
365,509 Mã lực
Em oánh dấu học kinh nghiệm, đang đợi nhạt dịch, sờ tát up cái cty du lịch.
cụ muốn hợp tác tổ chức Tour du lịch biển đảo Cô Tô ; Quan Lạn Minh Châu ; Ngọc Vừng (tỉnh Quảng Ninh) thì ib em nhé.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,279
Động cơ
419,108 Mã lực
Em cũng thắt lưng buộc bụng rồi. Nhận lương xong là cứ ném một nửa vào tk tiết kiệm. Để ra lỡ tiêu vào là nhọc. Còn con cái nhà cửa nữa. Dịch bệnh giờ khách hàng cũng chậm thanh toán cho công ty, sếp nhìn là ngứa mắt nên cũng có đánh tiếng nghỉ việc đến nơi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,111
Động cơ
365,509 Mã lực
Em cũng sắp chuyển hướng sang kinh doanh du lịch rồi cụ thấy ổn không?
du lịch nội địa thì còn cớ cơ hội, đặc biệt ở những nơi còn hoang sơ. Du lịch quốc tế thì e là còn khó khăn vài năm nữa
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
16,668
Động cơ
1,182,010 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em thấy giá tour du lịch VN còn đắt hơn đi nước ngoài là tại sao nhỉ
 

chieubuon

Xe tăng
Biển số
OF-382725
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
1,524
Động cơ
289,766 Mã lực
Cụ tổ chức dẫn anh em trên Of đi trong nước, giá rẻ tý là ngon ngay mà :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top