Thảo luận CX-8 không có máy dầu 2.2

Thảo luận trong 'Mazda' bắt đầu bởi HTA1, 23/4/19.

  1. 24/4/19 lúc 19:36 #21
    bocubau
    bocubau Xe tăng
    Biển số:
    OF-47109
    Ngày cấp bằng:
    21/9/09
    Số km:
    1,012
    Động cơ OF:
    105 mã lực
    Mã lực:
    105
    Vãi bác...máy cx5 2.5 188 mã, hút khí tự nhiên, chạy bốc vật mà bác kêu máy đời Tống. Nói Prado 2.7, Fotuner 2.7, cũng k turbo, yếu như sên thì có lý.
     
  2. 24/4/19 lúc 20:17 #22
    an171
    an171 Xe đạp
    Biển số:
    OF-31533
    Ngày cấp bằng:
    16/3/09
    Số km:
    20
    Động cơ OF:
    23 mã lực
    Mã lực:
    23
    Hút gió tự nhiên cũng có cái hay của nó mà bác, bớt cái turbo thì bớt cái hư, không bị turbo lag. Tụi xe Châu Âu trang bị động cơ turbo nhiều một phần vì chính sách thắt chặt khí thải của EU đấy.
    PS:
     
  3. 24/4/19 lúc 21:34 #23
    HTA1
    HTA1 Xe hơi
    Biển số:
    OF-569371
    Ngày cấp bằng:
    16/5/18
    Số km:
    103
    Tôi đang chạy BMW nên đừng nói chuyện tiết kiệm nhiên liệu với tôi làm gì. Thích máy dầu đơn giản là vì giữa 2 con máy xăng và máy dầu, thì con máy xăng cũ và thực sự cùi bắp, thế thôi. Ở trên đã nói mấy lần rồi. Máy xăng dung tích lớn hơn (2.5 vs 2.2 turbo) mà công suất còn tệ hơn máy dầu thì đỡ sao được. Mômen xoắn thì càng khỏi so, chỉ bằng 1 nửa. Có vẻ ít người quan tâm thông số kỹ thuật của xe nhỉ??? Cái xe quan trọng nhất là cái động cơ mà không để ý thì không hiểu các bác chọn xe thế nào. Chọn mua xe mà lại dầu mùi, xăng không mùi ... nghe ngô nghê vãi chưởng. Đương nhiên, cũng có sự khác biệt, nhưng nó là yếu tổ rất rất phụ. Máy dầu bây giờ êm gần bằng máy xăng và không còn chuyện mùi khét lẹt như hồi trước đâu ạ. Nhìn cái máy dầu 2.2 Santa Fe dùng gần chục năm nay rồi thì biết, chả cần phải máy Đức. Còn tiết kiệm nhiên liệu thì đúng là đáng quan tâm với nhiều người dùng, nhưng thực sự không phải mối quan tâm (lớn lắm) của tôi.

    Nếu máy xăng mà là máy đời mới, có TURBO, công suất tầm 230-250 mã lực cơ, thì tôi sẽ chọn máy xăng. Lúc ấy 2 máy là hấp dẫn ngang nhau, tôi lấy máy xăng vì nhu cầu thực tế đi phố đến 90%, máy xăng êm và vọt hơn.

    Chốt cái lý do thích máy dầu ở đây nhé. Nói lại nhiều phát mệt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/19
  4. 24/4/19 lúc 21:39 #24
    HTA1
    HTA1 Xe hơi
    Biển số:
    OF-569371
    Ngày cấp bằng:
    16/5/18
    Số km:
    103
    Đây. Full-size hay không cứ nói cảm tính nó khó. Chỉ cần biết người lớn có ngồi thoải mái được ở hàng ghế thứ 3 hay không thôi.

    Thánh khen chẳng chê bao giờ mới có video, ngồi thử cho các bác nhìn đây. Đầu cúi, đầu gối chạm, ghế không đỡ đùi vì đầu gối nhấc cao. Full size hay không các bác tự trả lời. Lại phải nói lại không lại bảo em tạo thớt để dìm: đương nhiên ngồi hàng 3 của CX-8 vẫn sẽ khá hơn so với CRV, Xtrail, 5008 ... Nhưng chắc là không bằng Everest đâu, đừng để cái chiều dài cơ sở nó lừa.

    Và cái này là điểm phụ thôi. Cái em thất vọng lớn nhất là Trường Hải không mang bản máy dầu về, mà dùng cái máy xăng của CX-5.

    P/S: xem hết video thì còn nhận xét là hàng 3 không rộng bằng Santa Fe

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 24/4/19
  5. 25/4/19 lúc 09:48 #25
    ThànhACI
    ThànhACI Xe hơi
    Biển số:
    OF-438518
    Ngày cấp bằng:
    20/7/16
    Số km:
    150
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Báo cáo các cụ là em dần thấy oải rồi đấy ... Cá nhân em thích mazda chỉ vì nội, ngoại thất và options của nó thôi càn các cái khác như động cơ, hay độ ồn lọ chai thì cũng chưa thật sự ưng. Thôi thì cứ tạm thế nó phù hợp với túi tiền và thị hiếu chung của dân mình. Còn để mà thích thật sự thì em thích XC60 của Volvo cơ chứ ko phải Mec hay BMW.
     
  6. 25/4/19 lúc 19:29 #26
    HTA1
    HTA1 Xe hơi
    Biển số:
    OF-569371
    Ngày cấp bằng:
    16/5/18
    Số km:
    103
    Về thiết kế thì mình thích Mazda nhất trong các hãng xe Nhật, Hàn. Rất hiện đại và sang. Ví dụ, so sánh với đối thủ Santa Fe, CX-8 nhìn trường xe hơn, dashboard với các nét thẳng đơn giản nhìn bắt mắt hơn hẳn với các đường cong rối rắm xếp lên nhau ở Santa Fe.

    Tiếc quá là không lắp bản máy dầu. Máy dầu sẽ hơn bản máy xăng cùi bắp, không khác gì trường hợp máy dầu và máy xăng của Santa Fe cả.
     
  7. 26/4/19 lúc 15:42 #27
    datto70
    datto70 Xe điện
    Biển số:
    OF-204900
    Ngày cấp bằng:
    5/8/13
    Số km:
    2,437
    Động cơ OF:
    1,364 mã lực
    Mã lực:
    1,364
    CX8 trông chờ mỗi hàng 3 nó rộng, xem HL nhận xét thì nản CX8 quá, hàng 3 còn kém hơn cả CRV và Santa, còn kg có cửa gió nữa chứ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26/4/19
  8. 28/4/19 lúc 00:15 #28
    HTA1
    HTA1 Xe hơi
    Biển số:
    OF-569371
    Ngày cấp bằng:
    16/5/18
    Số km:
    103
    Chê rồi thì giờ lại bênh tí. Chắc có sự nhầm lẫn nào đấy, chứ em không nghĩ hàng 3 của CX-8 lại chật hơn Santa Fe, và đặc biệt là CRV được. Có điều, chắc chắn nó còn xa mới có thể gọi là "full-size", nếu hiểu full-size là hàng ghế thứ 3 cho phép người lớn không quá cao to có thể ngồi thoải mái để đi đường dài.
     
  9. 28/4/19 lúc 10:58 #29
    Thudovang
    Thudovang Xe tải
    Biển số:
    OF-640701
    Ngày cấp bằng:
    24/4/19
    Số km:
    307
    Động cơ OF:
    7 mã lực
    Mã lực:
    7
    mua máy dầu làm gì cho khổ, mỗi tháng tiết kiệm dc 2 triệu tiền dầu mà phải hít mùi dầu thì không bđáng phải lựa chọn cho khổ thân ra
     
  10. 28/4/19 lúc 13:56 #30
    HTA1
    HTA1 Xe hơi
    Biển số:
    OF-569371
    Ngày cấp bằng:
    16/5/18
    Số km:
    103
    Cho em cười cái.
     
  11. 28/4/19 lúc 14:35 #31
    Thudovang
    Thudovang Xe tải
    Biển số:
    OF-640701
    Ngày cấp bằng:
    24/4/19
    Số km:
    307
    Động cơ OF:
    7 mã lực
    Mã lực:
    7
    Hì ok cụ
     
  12. 28/4/19 lúc 14:38 #32
    Red Apple
    Red Apple [Tịch thu bằng lái] Xe máy
    Biển số:
    OF-608498
    Ngày cấp bằng:
    9/1/19
    Số km:
    76
    Động cơ OF:
    322,617 mã lực
    Mã lực:
    322,617
    K có tăng áp là k ổn rồi. Thaco thấy đang mần ăn có lãi lên cố tình kiếm lãi thêm mà k cần cải tiến, đổi mới gì thêm đó mà
     
  13. 28/4/19 lúc 15:03 #33
    kamelo
    kamelo Xe buýt
    Biển số:
    OF-417382
    Ngày cấp bằng:
    19/4/16
    Số km:
    777
    Động cơ OF:
    104 mã lực
    Mã lực:
    104
    Hàng 3 CX8 ở nước ngoài đánh giá ổn cho người 1.7m trở xuống.
     
  14. 28/4/19 lúc 15:05 #34
    kamelo
    kamelo Xe buýt
    Biển số:
    OF-417382
    Ngày cấp bằng:
    19/4/16
    Số km:
    777
    Động cơ OF:
    104 mã lực
    Mã lực:
    104
    Ý kiến cá nhân. Với điều kiện giao thông và xăng ở VN, dùng xe có động cơ hút khí tự nhiên ổn hơn.
     
  15. 28/4/19 lúc 17:30 #35
    HTA1
    HTA1 Xe hơi
    Biển số:
    OF-569371
    Ngày cấp bằng:
    16/5/18
    Số km:
    103
    Em cũng thích động cơ hút khí tự nhiên. Kể cả tốn xăng, em vẫn thích hơn nhiều. Vấn đề là phải so sánh 2 động cơ NGANG TẦM, công suất tương đương. Thí dụ, máy Mazda 2.5L hút khí tự nhiên vs máy Honda 1.5L tăng áp (CX5 vs CRV), công suất cùng mức khoảng 190 mã lực, thì em chọn máy 2.5 ngay và luôn. Tương tự là máy 2.0-2.5L tăng áp công suất 230 mã lực, tương đương với máy 3.0L hút khí tự nhiên chẳng hạn, thì em nghiêng về máy 3.0L.

    Chứ chả có lý do gì prefer 1 con 2.5L hút khí tự nhiên 190 mã lực, thay vì cũng 2.5L có thêm cái tăng áp nâng công suất lên 230 mã lực cả. Còn cụ nào lý do là không có tăng áp càng đỡ hỏng, thì xin mời cụ đi xe đạp, khỏi lo hỏng hóc. Có thể tự bảo dưỡng, sửa chữa tại nhà luôn. Rất tiết kiệm.
     
  16. 29/4/19 lúc 06:47 #36
    Dalmore Man
    Dalmore Man Xe tải
    Biển số:
    OF-606180
    Ngày cấp bằng:
    31/12/18
    Số km:
    291
    Động cơ OF:
    938,949 mã lực
    Mã lực:
    938,949
    Cơ mà xu thế chung là tất cả động cơ tăng áp cụ nhỉ? Ghét cái bọn hãng coi người Việt như thị trường rẻ rúm nhưng giá lại cắt cổ, đấy mới là cái đáng bàn ạ
     
  17. 29/4/19 lúc 07:56 #37
    poiuy
    poiuy Xe điện
    Biển số:
    OF-198769
    Ngày cấp bằng:
    17/6/13
    Số km:
    4,984
    Động cơ OF:
    1,388 mã lực
    Mã lực:
    1,388
    Thị trường VN bé tẹo nên bị rẻ rúm là phải rồi, hợp logic. Nó lắp ráp tại VN còn là may, có công ăn việc làm, nếu ko nó nhập Thái hết cho nhanh.
     
  18. 29/4/19 lúc 08:09 #38
    aotim
    aotim {Kinh doanh chuyên nghiệp} Người OF Xe container
    Biển số:
    OF-131313
    Ngày cấp bằng:
    6/6/06
    Nơi ở:
    Nude
    Số km:
    8,322
    Động cơ OF:
    224,416 mã lực
    Mã lực:
    224,416
  19. 29/4/19 lúc 08:37 #39
    Sắn phệ
    Sắn phệ Xe buýt
    Biển số:
    OF-541320
    Ngày cấp bằng:
    13/11/17
    Số km:
    506
    Động cơ OF:
    133 mã lực
    Mã lực:
    133
    Đang hào hứng nhưng thấy anh Hùng lâm bình luận đâm nản quá :)
     
  20. 29/4/19 lúc 09:51 #40
    namln
    namln Xe máy
    Biển số:
    OF-342916
    Ngày cấp bằng:
    15/11/14
    Số km:
    93
    Động cơ OF:
    7 mã lực
    Mã lực:
    7
    Thật sự không hứng thú với em Cx-8 này, đợi ông bạn mua rồi trải nghiệm thử xem có gì hay không :)
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)