CX5 đi vào chỗ xóc đánh lái trái kêu cục

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Xe e CX5 2016 mới đi được hơn 7k km có hiện tượng khi đi vào chỗ xóc hoặc qa các gờ giảm tốc độ chạy tầm 40km/h đánh lái trái thì nghe tiếng cục ở vô lăng và tay mình cảm nhận được ở vô lăng.
để thẳng lái hoặc đánh lái như thế trên dường bằng phẳng thì lại ko sao. Sáng nay e đã qua Mazda giải phóng kiểm tra có 1 a lên lái thử nhưng chưa phát hiện nguyên nhân đo đâu.
Các bác cho e xin hướng khắc phục với ah.
 

Thuỷ.auto24h

Xe tải
Biển số
OF-533134
Ngày cấp bằng
20/9/17
Số km
445
Động cơ
173,250 Mã lực
Xe e CX5 2016 mới đi được hơn 7k km có hiện tượng khi đi vào chỗ xóc hoặc qa các gờ giảm tốc độ chạy tầm 40km/h đánh lái trái thì nghe tiếng cục ở vô lăng và tay mình cảm nhận được ở vô lăng.
để thẳng lái hoặc đánh lái như thế trên dường bằng phẳng thì lại ko sao. Sáng nay e đã qua Mazda giải phóng kiểm tra có 1 a lên lái thử nhưng chưa phát hiện nguyên nhân đo đâu.
Các bác cho e xin hướng khắc phục với ah.
E sợ bị ro tuyn hoặc cai su gầm rồi ah.muốn biết chính xác thì phải kt mới biét dk.cụ ở đâu vậy ah.xem có gần e ko
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
xe vẫn dang còn trong thời gian bảo hành. e đang để trong hãng cho họ tháo ra kiểm tra
 

Tân binh Hoàng

Xe đạp
Biển số
OF-513796
Ngày cấp bằng
2/6/17
Số km
30
Động cơ
180,094 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ducanh91 ơi tôi cũng thấy như của bạn vậy mang vào MD_PVD nó bảo không sao và yêu cầu giải thíc nhưng không ổn vẫn thấy khó chịu chưa có hướng xử lý Ducanh có như thế nào chia sẻ với nhé. Thanks
 

tuanviet0612

Đi bộ
Biển số
OF-496769
Ngày cấp bằng
11/3/17
Số km
6
Động cơ
188,160 Mã lực
Em mới lấy xe mà đánh hết lái cứ bị lục cục là sao ạ
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
189
Động cơ
262,601 Mã lực
Em mới lấy xe mà đánh hết lái cứ bị lục cục là sao ạ
Đánh hết lái xe nào cũng kêu lục cục bạn ạ ^^ còn như cụ chủ đi vào chỗ xóc mà kêu lịch kịch thì khả năng cao là rotuyn, nhưng mới 7k mà đã hỏng rotuyn thì kể cũng hơi sớm trừ khi cụ chủ cứ ổ gà, ổ voi mà phi!
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,263 Mã lực
Em chạy không thấy có hiện tượng gì lạ. Chỉ khác là khi khởi động thì vòng tua hơi cao nhưng vào số thì lại bình thường. Chạy ché độ sport thì vòng tua cao hơn chạy chế độ thường.
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
189
Động cơ
262,601 Mã lực
Em chạy không thấy có hiện tượng gì lạ. Chỉ khác là khi khởi động thì vòng tua hơi cao nhưng vào số thì lại bình thường. Chạy ché độ sport thì vòng tua cao hơn chạy chế độ thường.
Mới khởi động máy vòng tua cao để bù tải làm nóng máy nhanh cụ ạ, theo ngu ý của e thì cụ nên để 20 giây cho xe nóng máy, vòng tua máy sẽ hạ xuống rồi hãng di chuyển cụ ạ, làm vậy theo e sẽ tốt cho động cơ.
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,263 Mã lực
Mới khởi động máy vòng tua cao để bù tải làm nóng máy nhanh cụ ạ, theo ngu ý của e thì cụ nên để 20 giây cho xe nóng máy, vòng tua máy sẽ hạ xuống rồi hãng di chuyển cụ ạ, làm vậy theo e sẽ tốt cho động cơ.
Trong sách HDSD Em không thấy nói khi chạy roda thì nên chạy tôc độ cao nhất là bao nhiêu km/h và thời gian chạy roda là bao nhiêu km. Cụ nào biết xin vén mây mù cho Em thấy trời xanh ạ. Em cám ơn các Cụ
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
189
Động cơ
262,601 Mã lực
Trong sách HDSD Em không thấy nói khi chạy roda thì nên chạy tôc độ cao nhất là bao nhiêu km/h và thời gian chạy roda là bao nhiêu km. Cụ nào biết xin vén mây mù cho Em thấy trời xanh ạ. Em cám ơn các Cụ
E cũng cùng câu hỏi như cụ, trong HDSD hẻm thấy có nói rõ, e cứ đoán mò là dưới 100km/h và 2.000 km là hết roda, vì qua ngưỡng 2k km e thấy mức tiêu hao nhiên liệu ổn định, máy móc mượt hơn lúc đầu.
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,263 Mã lực
E cũng cùng câu hỏi như cụ, trong HDSD hẻm thấy có nói rõ, e cứ đoán mò là dưới 100km/h và 2.000 km là hết roda, vì qua ngưỡng 2k km e thấy mức tiêu hao nhiên liệu ổn định, máy móc mượt hơn lúc đầu.
Xe máy thì như cụ nói nhưng oto thì Em chưa thấy nói. Cái rất quan trọng là đảo lốp thì Em thấy trong phần HDSD cũng không nói nốt
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
189
Động cơ
262,601 Mã lực
Xe máy thì như cụ nói nhưng oto thì Em chưa thấy nói. Cái rất quan trọng là đảo lốp thì Em thấy trong phần HDSD cũng không nói nốt
Ơ đảo lốp e nhớ hình như có mà, ở gần dưới í cụ, nhưng e toàn cân động và chỉnh chụm thì trong cân động đã định vị trí lốp cần đảo luôn nên chẳng phải lăn tăn nhiều ^^
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,263 Mã lực
Ơ đảo lốp e nhớ hình như có mà, ở gần dưới í cụ, nhưng e toàn cân động và chỉnh chụm thì trong cân động đã định vị trí lốp cần đảo luôn nên chẳng phải lăn tăn nhiều ^^
cứ 5000nkm thì Cụ nên đảo 1lần, từ trước ra sau, đảo 02 bên, đảo chéo. Còn chỉnh độ chụm thì lại khác Cụ ạ. Mục đích đảo lốp là để lốp mòn đều. Còn khi lái bị lệch về phải hay trái thì mình đi chỉnh chụm ạ
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
189
Động cơ
262,601 Mã lực
cứ 5000nkm thì Cụ nên đảo 1lần, từ trước ra sau, đảo 02 bên, đảo chéo. Còn chỉnh độ chụm thì lại khác Cụ ạ. Mục đích đảo lốp là để lốp mòn đều. Còn khi lái bị lệch về phải hay trái thì mình đi chỉnh chụm ạ
Ngoài chỉnh chụm e có nói có hạng mục cân động mà cụ, cân bằng động 4 bánh (bấm chì cho cân bánh), công nghệ giờ cao, máy sẽ tự lựa chọn vị trí lốp cho xe mình luôn cụ ạ (e thấy bẩu nó dựa vào thông số độ mòn, độ cân của mỗi bánh). Cứ 1 vạn e làm 1 lần cân động + chỉnh chụm cụ ạ ^^. Còn 5k như cụ đảo 1 lần đảo chéo (lần 2 đảo cùng chiều) e thấy là chuẩn đó ạ ^^
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,263 Mã lực
Ngoài chỉnh chụm e có nói có hạng mục cân động mà cụ, cân bằng động 4 bánh (bấm chì cho cân bánh), công nghệ giờ cao, máy sẽ tự lựa chọn vị trí lốp cho xe mình luôn cụ ạ (e thấy bẩu nó dựa vào thông số độ mòn, độ cân của mỗi bánh). Cứ 1 vạn e làm 1 lần cân động + chỉnh chụm cụ ạ ^^. Còn 5k như cụ đảo 1 lần đảo chéo (lần 2 đảo cùng chiều) e thấy là chuẩn đó ạ ^^
Có điều kiện thì làm như Cụ là ổn đấy
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
189
Động cơ
262,601 Mã lực
Có điều kiện thì làm như Cụ là ổn đấy
Vâng e cũng cố mà cắn răng chịu phí, vì chất lượng ráp xe VN mình kém quá đi 1 thời gian là lệch tùm lum, lệch nó ảnh hưởng nhiều đến hệ thống khung gầm và lái, rotuyn, giảm sóc lại nhanh chết cũng lại tốn kém hjx. Nói chung cái món nuôi oto này kể cũng tốn kém cụ nhể
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,208
Động cơ
492,263 Mã lực
Vâng e cũng cố mà cắn răng chịu phí, vì chất lượng ráp xe VN mình kém quá đi 1 thời gian là lệch tùm lum, lệch nó ảnh hưởng nhiều đến hệ thống khung gầm và lái, rotuyn, giảm sóc lại nhanh chết cũng lại tốn kém hjx. Nói chung cái món nuôi oto này kể cũng tốn kém cụ nhể
Em toàn đi xe nhập quen rồi, chi phí nuôi Em nó còn rẻ hơn SH. Giờ nghe Cụ nói Em mất tự tin quá. Cụ ở đâu ạ? có gì Anh Em giao lưu chia sẻ kinh nghiệm ạ? Em ở Lâm Gia Trang ạ.
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
189
Động cơ
262,601 Mã lực
Em toàn đi xe nhập quen rồi, chi phí nuôi Em nó còn rẻ hơn SH. Giờ nghe Cụ nói Em mất tự tin quá. Cụ ở đâu ạ? có gì Anh Em giao lưu chia sẻ kinh nghiệm ạ? Em ở Lâm Gia Trang ạ.
Xe nhập thì quá ngon rồi còn lâu mới hỏng hóc ^^ nhưng chi phí đầu vào thì cũng cao mà cụ, nói chung nếu có điều kiện xe nhập tuyệt cú mèo ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top