[Thảo luận] Đã có giá xe máy điện Vinfast

hatinh5760

Xe điện
Biển số
OF-429593
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
4,054
Động cơ
201,877 Mã lực
Vấn đề cụ nói cũng khá hay đấy ạ. Nhưng em thấy nó không đơn giản hoặc có thể nói là cực khó thực hiện. Dân bây giờ nắn vừa thôi nguời ta còn chịu chấp nhận, bóp quá là vỡ trận như chơi.
Em luôn xem ít nhất là thời sự 19h.
Rộn ràng từ lâu rồi, chuyện cấm xe máy Hà Nội. Điều này Bắc Kinh thì lần đầu em đi thấy xe máy của nó treo biển số ở vni đông xe máy. Mấy năm sau đi lại, đã thấy cấm xe máy, đi xe điện, cho dù đường nó làm ác liệt luôn, nhiều tầng và rộng bát ngát.
Như vụ đội mũ bảo hiểm, thế mà cũng đc 10 năm rồi .
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,186
Động cơ
402,193 Mã lực
Em luôn xem ít nhất là thời sự 19h.
Rộn ràng từ lâu rồi, chuyện cấm xe máy Hà Nội. Điều này Bắc Kinh thì lần đầu em đi thấy xe máy của nó treo biển số ở vni đông xe máy. Mấy năm sau đi lại, đã thấy cấm xe máy, đi xe điện, cho dù đường nó làm ác liệt luôn, nhiều tầng và rộng bát ngát.
Như vụ đội mũ bảo hiểm, thế mà cũng đc 10 năm rồi .
Nó cấm được vì giao thông công cộng nó ngon ngang khối G7 . Vn có mấy con xe bus với mấy chục km đường sắt trên cao thì cấm kiểu gì ? Ảnh hưởng cả nền kinh tế luôn chứ chả đùa .
Chuyện cấm xe máy , xe điện là hướng đi tiến lên văn minh nhưng cần đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng .
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Nó cấm được vì giao thông công cộng nó ngon ngang khối G7 . Vn có mấy con xe bus với mấy chục km đường sắt trên cao thì cấm kiểu gì ? Ảnh hưởng cả nền kinh tế luôn chứ chả đùa .
Chuyện cấm xe máy , xe điện là hướng đi tiến lên văn minh nhưng cần đồng bộ với hệ thống giao thông công cộng .
không cấm chỉ thu tiền phí cao hơn dựa trên mỗi cái khí thải ra của xe, cách tính sai tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ xe điện, đây gọi là quyết tâm hệ thống. Ngay cái thớt này và khá nhiều thớt vệ tinh khác cũng nhằm mục tiêu đánh lệch các cụ khỏi chủ đề cần quan tâm
Không phải giá là cái đáng cân nhắc nhất
Đáng cân nhắc 1 là an toàn; 2 tiện dụng; 3 là giá; 4 là môi trường. Đánh giá giá cả mà thiếu đi giá phải trả gián tiếp là thuế các cụ mất đi để trả phí môi trường và tính mạng con người mất đi vì ô nhiễm 25.000người/1 năm theo nghiên cứu của trường đại học Cần Thơ là quá thiếu sót.
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
458
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Theo như cụ nói thì em đã thấy trên OF có 3 thằng điên mua con xe điện NIU mà công nghệ tương đương với con cao cấp của VIN với giá 40 củ rồi ạ, mà 3 thằng điên này chúng nó mua cách đây khoảng 1 năm cơ :)) :))
Nói thế e là thằng điên đầu tiên đây báo cáo xe cháu đăng ký T7/2016 tới giờ hơn 2 năm rồi ự .... dung nhan e nó đây ạ


















 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,186
Động cơ
402,193 Mã lực
không cấm chỉ thu tiền phí cao hơn dựa trên mỗi cái khí thải ra của xe, cách tính sai tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ xe điện, đây gọi là quyết tâm hệ thống. Ngay cái thớt này và khá nhiều thớt vệ tinh khác cũng nhằm mục tiêu đánh lệch các cụ khỏi chủ đề cần quan tâm
Không phải giá là cái đáng cân nhắc nhất
Đáng cân nhắc 1 là an toàn; 2 tiện dụng; 3 là giá; 4 là môi trường. Đánh giá giá cả mà thiếu đi giá phải trả gián tiếp là thuế các cụ mất đi để trả phí môi trường và tính mạng con người mất đi vì ô nhiễm 25.000người/1 năm theo nghiên cứu của trường đại học Cần Thơ là quá thiếu sót.
Ở cái đất nước ăn còn chưa đủ no thì cụ bàn về môi trường hơi sớm .
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,186
Động cơ
402,193 Mã lực
Nói thế e là thằng điên đầu tiên đây báo cáo xe cháu đăng ký T7/2016 tới giờ hơn 2 năm rồi ự .... dung nhan e nó đây ạ


















Vậy là tôn hành giả - giả hành tôn . Con xe cụ mua là thằng anh , 2018 mới đẻ thành em . Mà thật sự là giống nhau^:)^u
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Ở cái đất nước ăn còn chưa đủ no thì cụ bàn về môi trường hơi sớm .
Nhưng chính phủ đang lôi môi trường ra làm lý do để thu thêm phí của những người đi xe 2 bánh chạy xăng và nuôi xe ĐIỆN. Khổ cái xe ĐIỆN ở ta ô nhiễm gián tiếp nó lại gấp 2-5 lần xe xăng chứ không như chính phủ nói.
Thế là mất thêm tiền mà ô nhiễm thêm.

Còn em còn cụ, bài của con buôn là :tâng giá bán cao, VLV vào hò hét giá cao quá.
Các cụ vào chém rôm rả. Ít nữa giảm giá xuống thấp hơn, VLV vào tung hô rẻ quá, người dùng thường thấy ôi giảm nhiều quá. Nguỵ biện cá trích, quên tiệt độ an toàn, tiện dụng...
 

BELFOTO

Xe tải
Biển số
OF-61035
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
367
Động cơ
443,818 Mã lực
Nói thế e là thằng điên đầu tiên đây báo cáo xe cháu đăng ký T7/2016 tới giờ hơn 2 năm rồi ự .... dung nhan e nó đây ạ


















Xe thiết kế xấu hơn của Vin.. Nhưng động cơ xịn. Cụ đi thấy thế nào sau 2 năm ạ
Em chạy con này gần 4 năm rồi VSun


 

daika

Xe điện
Biển số
OF-20126
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
2,273
Động cơ
520,803 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ nuôi :-D
Em luôn xem ít nhất là thời sự 19h.
Rộn ràng từ lâu rồi, chuyện cấm xe máy Hà Nội. Điều này Bắc Kinh thì lần đầu em đi thấy xe máy của nó treo biển số ở vni đông xe máy. Mấy năm sau đi lại, đã thấy cấm xe máy, đi xe điện, cho dù đường nó làm ác liệt luôn, nhiều tầng và rộng bát ngát.
Như vụ đội mũ bảo hiểm, thế mà cũng đc 10 năm rồi .
Cấm xe máy với cái thể chế này thì nó có thể thành hiện thực ở nội thành HN chẳng hạn. VF nó chỉ là con buôn thấy cơ hội kinh doanh ăn theo chính sách là nó mở ra đón đầu chứ đã là gì mà tác động ảnh hưởng đến chính sách.
 

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,478
Động cơ
590,230 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Thái Bình

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,135
Động cơ
200,152 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
HÀ NỘI
Nếu để các cty xe máy điện sống = cách cấm xe máy thì e ko ủng hộ xe máy điện . Vì nó làm giảm hiệu suất công việc di chuyển và nó ko giảm ô nhiễm môi trg do nó dùng điện từ các nhà máy nhiệt điện có xả khói và nó thải chì rất độc từ acquy ra môi trg . Và khi xe máy điện quá nhiều thì nó cũng gây tắc đg như xd máy bt thôi
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,601
Động cơ
804,121 Mã lực
Cấm xe máy với cái thể chế này thì nó có thể thành hiện thực ở nội thành HN chẳng hạn. VF nó chỉ là con buôn thấy cơ hội kinh doanh ăn theo chính sách là nó mở ra đón đầu chứ đã là gì mà tác động ảnh hưởng đến chính sách.
Cứ có Vin là phải có thuyết âm miu cụ ạ :))
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
787
Động cơ
136,581 Mã lực
Hỏi các cụ nếu xác định xe ĐIỆN là để mua cho đối tượng trẻ con, người già, phụ nữ ưu tiên 1 là gì? Có phải là an toàn không hay các cụ tính tới rẻ :))
Tạm cho qua môi trường đi
- Xe điện giảm xóc có tốt như xe xăng?
- Xe điện phanh ra sao?
- Test chịu lực khi đâm thế nào?
- Xe điện gia tốc ra sao , tăng tốc quá nhanh dễ tai nạn, cụ nào đi xe máy và xe đạp điện vào xác nhận.
- Khả năng nổ pin xe điện so với khả năng xe xăng tự bốc cháy cái nào cao?
- Xe xăng lội nước chỉ chết máy, xe điện dùng lâu lội nước có rò điện?
- Xe điện hỏng có tiệm sửa ven đường hay phải đưa qua Vin xếp hàng mòn mỏi?

Một cái xe honda thay 1 cái dây dẫn điện cũng phải test vận hành 2 năm.
Xe máy ĐIỆN vinfast test vận hành bao lâu vậy trong khi nhà máy còn chưa xong?
 

DreamII1997

Xe tải
Biển số
OF-4709
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
458
Động cơ
551,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
1z-vietnam.com
Xe thiết kế xấu hơn của Vin.. Nhưng động cơ xịn. Cụ đi thấy thế nào sau 2 năm ạ
Em chạy con này gần 4 năm rồi VSun


Ngon bốc cụ ợ đồng hồ báo đã đi 8000km mà pin vẫn chưa bị chai tý nào, xe này đi đg toàn bị hỏi thăm thôi ... đây là kết cầu pin của xe

 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,601
Động cơ
804,121 Mã lực
Hỏi các cụ nếu xác định xe ĐIỆN là để mua cho đối tượng trẻ con, người già, phụ nữ ưu tiên 1 là gì? Có phải là an toàn không hay các cụ tính tới rẻ :))
Tạm cho qua môi trường đi
- Xe điện giảm xóc có tốt như xe xăng?
- Xe điện phanh ra sao?
- Test chịu lực khi đâm thế nào?
- Xe điện gia tốc ra sao , tăng tốc quá nhanh dễ tai nạn, cụ nào đi xe máy và xe đạp điện vào xác nhận.
- Khả năng nổ pin xe điện so với khả năng xe xăng tự bốc cháy cái nào cao?
- Xe xăng lội nước chỉ chết máy, xe điện dùng lâu lội nước có rò điện?
- Xe điện hỏng có tiệm sửa ven đường hay phải đưa qua Vin xếp hàng mòn mỏi?

Một cái xe honda thay 1 cái dây dẫn điện cũng phải test vận hành 2 năm.
Xe máy ĐIỆN vinfast test vận hành bao lâu vậy trong khi nhà máy còn chưa xong?
Cụ đang khen nó rẻ à? :))
 

faceid4

Xe tải
Biển số
OF-597569
Ngày cấp bằng
5/11/18
Số km
390
Động cơ
131,850 Mã lực
Sao không lấy quỹ môi trường ra trợ giá cho Vin nhỉ, khỏi cần khuyến mại là toàn dân có xe khọi không điến chạy khắp dải chữ S.
 

xedapdiencaocap.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-358452
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
3,058
Động cơ
287,627 Mã lực
Nơi ở
101 trần huy liệu
Ở VN xe máy gần như là một phương tiện không thể thiếu, người ta có thể dùng nó để di chuyển trong phạm vi vài chục km hàng ngày và lâu lâu có thể sử dụng cho những chuyến đi xa vài trăm km.

Xe máy xăng là lựa chọn truyền thống và ở thành thị hầu như gia đình nào hiện tại cũng có ít nhất một chiếc xe máy xăng để phục vụ cho nhu cầu đi lại. Xe máy điện ra đời không phải để thay thế hoàn toàn mà có lẽ ban đầu chỉ dừng lại ở tham vọng là chiếc xe máy tiếp theo của gia đình.

Trước đây đã có thời xe đạp điện được khá nhiều người lựa chọn vì những ưu điểm về sự đơn giản, giá rẻ nhưng giảm dần do những nhược điểm về sự bất tiện do phạm vi di chuyển quá ngắn, độ bền của pin và chính độ bền của cả chiếc xe. Thêm nữa là sự kém sang vì nói đến xe đạp điện người ta nghĩ ngay đến một chiếc xe ... rẻ tiền, mau hỏng :))

Sắp tới Vinfast sẽ tung ra các sản phẩm "xe máy điện" và các chém thủ đang so sánh hết sức khập khiễng với các "xe đạp điện" tàu khựa giá rẻ, công nghệ lạc hậu hiện có trên thị trường. Không phải tự nhiên mà NSX lại gán cho sản phẩm của họ là xe máy điện chứ không phải là xe đạp điện bởi vì nó chính xác là một chiếc xe máy nhưng thay vì lắp bằng máy xăng thì thay bởi máy điện.

Chất lượng xe máy điện Vinfast riêng em là sẽ tốt không bàn cãi và giá chát là hiển nhiên, với giá >30 triệu thì ngay cả xe máy xăng cũng không phải là lựa chọn của tất cả mọi người do đó các xe máy xăng giá rẻ hơn vẫn không xem mấy cái xe máy điện này là đối thủ.

Với giá cao chất lượng tốt kèm chế độ hậu mãi rộng khắp và giống y như xe máy xăng thì thật ra cũng là một lựa chọn đủ "sang" đáng để cân nhắc khi so kè với xe máy xăng tương đương giá.

Nếu là em để lựa chọn thì vấn đề quan tâm nhất hiện tại là tuổi thọ pin được bao nhiêu km / bao nhiêu năm thì phải thay mới và khi thay phải tốn bao nhiêu xiền? (nhu cầu phạm vi di chuyển liên tục vài chục km chấp nhận nhược điểm là về nhà phải sạc điện xe như thói quen sạc điện thoại và sau này thay vì đổ xăng thì vào cây xăng để đổ "điện" :)) )

Cốt lõi vấn đề là bài toán kinh tế do đó nếu tin máy móc xe máy điện Vinfast cũng bền và ổn định như xe máy xăng thì chỉ cần xác định chi phí vận hành xe máy điện/km có thấp hơn nhiều xe máy xăng hay không? Nếu chi phí thấp hơn ít hoặc bằng thì xin lỗi Vinfast em vẫn chọn xe máy xăng có giá tương đương :))

Mời cccm chém về chi phí vận hành của 2 loại xe máy ạ.
Cụ không biết về xe máy điện rồi. Bên Trung Quốc hãng Yamaha bán xe máy điện cả ác quy đi 80 km mà có 14 tr đồng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top