- Biển số
- OF-594983
- Ngày cấp bằng
- 17/10/18
- Số km
- 793
- Động cơ
- -80,086 Mã lực
em cũng ủng hộ nhiệt tình xe điện cờ la ra của Vin sẽ đánh bật các xe tàu khựa khác. Mỗi tội yêu nước nhưng ko có tiền mua 


em nghe tây đồn nhựa hn anh vin cũng mua rồi hay sao ý .cty thăng long cung cấp linh kiện cho honda cũng làm linh kiện cho vinMấy cụ pro vin cho em hỏi nhà cung cấp vỏ nhựa, cụm đèn, cụm điện ...cho Vinfast là nhà nào ở Việt Nam ? Em làm trong lĩnh vực sản xuất chi tiết nhựa, em biết khá nhiều nhà cung cấp cho các hãng xe Honda, Toyota... mà chưa nghe thấy nhà cung cấp nào cấp cho Vinfast.
Vậy em có thể nghi ngờ mấy nhà cung cấp linh kiện cho Vinfast là anh hàng xóm không ????
Cụ có biết sắp tới xe này được bán ở đâu ko a?Các cụ có biết bộ PIN của boos nó có giá bao nhiêu ko nà đòi xe rẻ 20 củ đấy chạy được 10 năm . Còn ắc quy chì thì chỉ chạy được 2 năm có giá trên 3 củ
Chẳng có nhẽ.....Sẽ có một loại chính sách bắt các cụ phải mua thôi, ví dụ như cấm xe máy chẳng hạn
Cụ chuẩn rồi, cấm sao được? Honda nó để yên cho mà cấm à? Lợi nhuận của VEAM mỗi năm mấy nghìn tỉ từ Honda mà ra, anh Vova bù được khoản này (chưa kể các khoản thu NS từ Yamaha, Piaggio, SYM, Suzuki) thì hãy tính chuyện cấm đúng không cụ?Nghe mấy thằng Vinner mở mồm nói "cấm xe máy" điên éo chịu được. Có phải đi bộ, e cũng éo thèm chạm vào cái của nợ đó nếu Vin có thái độ vậy. Éo bán được thì cầm, cấm cái mứt.
Thì có viết khác đâu?Bác sai rồi!!!
Mọi người không nghĩ thế đâu ạ. Mọi người đã trải nghiệm như thế ạ
- Dùng xe điện cho F1 cấp 3 mức từ 10-15tr là rât hợp lý
- Dùng xe điện để đi làm và hoạt động đời sống hàng ngày là rât bất tiện trong hoàn cảnh hiện nay. Tương lai thì phải chờ đã
Cụ không đi nhiều nhưng người khác đi nhiều mà, cả lượt đi lượt về ghé chỗ này chỗ kia mà chả may hôm trước quên ko sạc thì chỉ còn nước dắt bộ về. Bởi sạc rất lâu đâu như xăng dù có hết xăng dắt bộ đoạn rồi đổ xăng phóng vèo vèo đằng này phải ngồi chờ. Nếu xe dắt ra trạm xăng để sạc hoặc muốn nhanh thì lại phải đổi pin từ đó chi phí cao lên. Ôi thôi đấy xe chắc chỉ dùng phù hợp với mấy cháu học sinh cấp 3 đi học về nhà và đi học chứ dùng cho việc đi lại làm việc e là rất bất tiện. Trừ khi nếu hết pin vẫn ra cây xăng đổi pin mà không phải chịu chi phí gì nhiềuGiờ ít người dùng xe máy để đi xa lắm cụ.Mệt, bẩn, thiếu an toàn.
Pin lithium thì rất lâu chai , không phải đợi hết chu trình xả mới được nạp, thích sạc lúc nào thì sạc, rảnh mang dây cắm cái là xong.
Chi phí thay pin thì đồ công nghệ bây giờ xe hỏng pin chưa hỏng.Như cái điện thoại ngày xưa lo giữ pin các kiểu, giờ dùng quăng quật, sạc lên sạc xuống cuối cùng nhu cầu dùng vẫn vậy, cái điện thoại vẫn đáp ứng tốt, không phải sửa chữa gì.Chán đem bỏ.
Xe máy xác định đi 2 người thôi.Trên 3 người phương án khác cho nhanh.Nghĩ nhiều đau đầu.
Chi phí sạc chắc chắn là rẻ rẻ rồi.Chi phí thay thì như trên em nói đấy, xe hỏng chưa chắc pin đã hỏng.Mấy cái accu xe tàu toàn hàng dỏm nên nhanh tèo là đương nhiên.
Xe có bền không thì em trả lời là nó bền đến lúc hỏng.Tùy nhu cầu mỗi người thôi, đi chán thì đem bán nên khái niệm bền nó vô cùng.Biết đâu lúc nào đó chú phỉnh ra quy định thời gian lưu hành phương tiện thì cái bền không còn quan trọng nữa.Cứ lên xe là phóng, khỏi giữ gìn.
Cái quan trọng nhất là giá.Em thấy cao so với khả năng thanh toán dân mình.
đúng , vin nó coi thường e quá, e làm sao phải cần trợ giá, cứ về đúng giá trị thật thì e sẽ mua và để tôn vinh hàng Vn, để tài sản anh Vượng nhanh chóng cùng bảng xếp hạng top với các tỉ phú TG, để thúc đẩy sự lớn mạnh của DN Việt để nhanh chóng sánh vai với DN nước ngoài e sẽ trợ giá thêm cho Vin 40%.Vâng, giá vậy theo em là thấp quá, lại còn trợ giá nữa. Coi thường khách hàng quá.
)
Thôi em xin cụ, khỏi phải PR nhiều; cứ để thời gian trả lời. Tuy nhiên, có những cái mấy chục năm sau mới có kết quả và kết quả cũng khó đánh giá, đó là sản phẩm của Vinschool. Em có thể hơi định kiến tý nhưng em không tin những người dùng sức mạnh để chèn ép những tiếng nói phản đối mình (phụ huynh phản đối tăng học phí, người mua nhà phản đối chất lượng đều được mời ra gặp công an, báo chí thì bị bịt mồm....) lại có thể tạo ra những sản phẩm giáo dục có chất lượng.Kính các cụ các mợ,
Mấy hôm nay các cụ bàn về Vin-xe máy điện xôm quá nên em cũng mạo muội có chút gọi là ý kiến.
Trước tiên về giá, với cái giá thăm dò hiện tại (giá tương lai sẽ được điều chỉnh nên em không bàn đến) thì không phải là đắt nếu Vin làm ra một cái xe chất lượng. Cũng như giá ô tô điện hiện nay đắt gấp đôi giá xe thường, đó là giá thành cho bộ pin là rất đắt, và công nghệ về pin ô tô vẫn còn đang phát triển để nâng tuổi thọ (không ai muốn bỏ ra 40k Mẽo để mua cái xe chạy mười năm sau thay bộ pin lại hết hơn chục K nữa), kéo dài quãng đường chạy, giảm thời gian sạc.
Vì vậy, theo em giá xe của Vin là không đắt, nếu muốn nói là rẻ cho một cái xe máy điện có chất lượng và chất lượng của xe điện chỉ dựa trên hai thứ pin và động cơ
Với em chất lượng ở đây là:
Pin: Panasonic hoặc LGchem, hoặc thằng nào đấy mà em tìm được trên google, được các hãng xe dùng để làm ô tô điện.
Động cơ: Dùng của Nhật hoặc Đức, thằng nào thì em không biết nhưng em phải tìm được thông tin.
Các linh kiện khác có thể dùng của anh Tập, nhưng một trong hai thằng trên mà xuất xứ từ anh Tập thì em khuyên các cụ không nên xuống tiền, hai năm sau ôm hận đấy.
Thêm nữa các cụ có mua thì tránh thằng acquy chì ra nhé, kẻo tiền mất tật mang.
Cuối cùng với 80km cho một lần xạc (thực tế chắc 70, các năm tiếp theo chắc chỉ 60, 50) thì đó không phải là một lựa chọn cho đại đa số người tiêu dùng Vn khi mà cái xe máy vẫn là phương tiện đi lại chính, trừ các cụ ở biệt thự Vin, đi Bim hay Mer muốn có cái xe máy điện để đổi khẩu vị lúc đi hóng gió. Cụ nào đã từng mua cái xe đạp điện cho con đi học hay cho mẹ đi chợ thì sẽ hiểu rõ tuổi thọ của nó hơn ai hết, năm 2010 em mua cái xe đạp điện 14tr trên Tràng Thi cho ông ngoại em, chắc là đắt cmn nhất lúc đó, đi hai năm thay cục pin khác của bọn lắp ráp cái xe hết 4tr, đi thêm hai năm nữa thì vứt cmn đi luôn, vậy là 4 năm hết 18tr. Tất nhiên so sánh với xe máy điện của Vin là khập khễnh, nhưng tuổi thọ của xe máy điện là điều không thể tránh khỏi và đó là điểm yếu không thể đánh bại xe chạy xăng.
Người ta nói rằng ở Thuỵ điển, tất cả những đứa trẻ đều được thụ thai trên chiếc giường của IKEA, khi chúng sinh ra thường ngủ trong nôi của IKEA, chơi đồ chơi của IKEA, ngồi bàn học của IKEA, trong khi cha mẹ chúng ngồi trên ghế sofa IKEA, ăn bằng bát đĩa của IKEA, và những bộ bát đĩa này cũng được cất trong tủ của IKEA. Hy vọng rằng ở VN, sẽ có một thế hệ được mang thai trong các ngôi nhà của Vin, được sinh ra trong các bệnh viện của Vin, được chăm sóc bằng đồ ăn của Vin, lớn lên học trường của Vin, và khi trưởng thành thì đi xe Vin. Nào,các cụ cùng mơ với em nào ha ha hi hi.






Cũng khó làm thô thiển được thế ở Việt Nam trong thời buổi này lắm cụ ah. Nói chung chúng ta thử chờ xem Vins sẽ như thế nào. 10 năm trước chúng ta cũng hồ hởi kỳ vọng với các anh bầu Đức như vậy mà.Chuẩn bị nó lobby chính sách cấm sạch xe máy xăng, không mua thì đi xe đạp nhớ.
