Đã cụ nào Độ giảm công suất cho động cơ tiết kiệm khi đi phố đông

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Tháo 2 cái sẽ tốn xăng hơn đấy cụ ạ
Iem chưa hỉu ý cụ lém, cụ có thể giải thích rõ hơn đc ko ợ. Iem chỉ nghĩ đơn giản là khi bỏ máy thì cố gắng làm sao máy ấy sẽ chỉ còn tác dụng lực ngược là lực ma sát thui.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Em nghĩ giai đoạn 1 cụ nên làm đơn giản theo kiểu này.
1. Chọn 2 máy nào đó cho nghỉ chạy mà không ảnh hưởng đến cân bằng động của động cơ.
2. Ngắt điện Bugi và phun xăng.
3. Tháo cò của Supap xả ra, để nó không tác động lên Supap nữa.
4. Tháo Supap hút ra, để máy đó biến thành một máy nén khí cung cấp cho các xilanh còn lại, giống kiểu SuperChager. Tuy nhiên phải bịt được đường thông từ cổ hút lên đỉnh quy lát, không là dầu nhớt tràn đầy vào đó mệt lắm.
5. Tạo một van một chiều ở cổ hút tổng, ngay sau bướm ga để ngăn chặn không khí quay ngược lại bướm ga khi 2 máy kia trong giai đoạn nén khí.

6. Sau đó vận hành và kiểm tra hiệu quả xem có tiết kiệm nhiên liệu không? Và tiết kiệm được bao nhiêu, máy yếu đi nhiều không rồi hãy làm giai đoạn 2 là chế hệ thống ngắt và đóng tự động 2 xi lanh cụ ạ.
làm như cụ có vẻ hơi cầu kỳ, iem nghĩ chỉ cần tháo Buzy ra và ngắt điện cấp cho kim phun xăng rồi chạy thử là đc mờ. Chỉ cần lắp 1 đg ống từ lỗ lắp Buzy đến 1 bộ lọc là ko sạch sẽ đc cấp cho buồng đốt.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Xe nhật phần lớn không có tăng áp nên nó cần nhiều mày để khỏe bù lại.Không giống như xe Đức,xe đức sử dụng tăng áp nên động cơ dung tích nhỏ nhưng cho hiệu suất cao.Thay vì giảm công suất em nghĩ cụ nên tăng khí nạp bằng turbo tăng công suất hơn là giảm
Xe máy xăng thì ít có tăng áp, còn Pa máy dầu 2.8 thì có tăng áp cụ ợ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,260
Động cơ
594,808 Mã lực
Tuổi
44
Xe máy xăng thì ít có tăng áp, còn Pa máy dầu 2.8 thì có tăng áp cụ ợ.
Tốt nhất cụ nên mua 1 con xe đi chợ để đảm bảo ăn ít xăng.Còn độ thêm Turbo để tăng thêm công suất thì cũng là cách ít phải chọc ngoáy động cơ
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
6 máy sinh ra 160hp , chia làm 60 độ trên trục 360 độ , truyền lực liên tục . Để đảm bảo tròn và trục cơ nhận được năng lượng đều cụ phải bỏ 3 máy. Lúc này chỉ còn cỡ 60 hp cho cụ .Ít hp quá thì cụ vê côn , dậm ga .... Lúc đó phần xăng không sinh lực do đạp ga phun xăng bừa bãi , ma sát của 3 máy ngắt... dẫn đến tốn tiền hơn cho 1 km trên đường.
Con đường đi đúng hơn là giảm tiêu thụ xăng thông qua:
-cùng số xăng đang mất hãy tìm cách đốt hiệu quả hơn ( động cơ tốt, góc lửa chuẩn)
-giảm thời lượng phun xăng ở tua thấp ( can thiệp ecu, đánh lừa nó) hoặc tăng lưu lượng khí .
Máy 6g72 ưu điểm khoẻ ở tua thấp/ chính vì nó ăn xăng nên mới khoẻ
 

mrboi

Xe hơi
Biển số
OF-59156
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
149
Động cơ
444,890 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ - Hn
vãi cụ.... nhưng mỗi người 1 ý:
đơn giản nhất thay tỉ lệ đường chuyền (ring & pinion) hạ tỉ lệ bánh răng xuống ít bánh răng hơn, khoảng cách lớn hơn---> + torque ở vòng tua thấp, nhanh phải đổi số, mất gia tốc đại, ===> đi chậm sẽ đi ở 1 số cao hơn đỡ tốn xăng ở nội thành, lực xoán từ động cơ chuyền xuống không cần phải nhiều như lúc đầu. Nhưng đến lúc chạy >80km/h sẽ ăn xăng hơn vì vòng tua máy lúc này sẽ cao hơn.
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
6 máy sinh ra 160hp , chia làm 60 độ trên trục 360 độ , truyền lực liên tục . Để đảm bảo tròn và trục cơ nhận được năng lượng đều cụ phải bỏ 3 máy. Lúc này chỉ còn cỡ 60 hp cho cụ .Ít hp quá thì cụ vê côn , dậm ga .... Lúc đó phần xăng không sinh lực do đạp ga phun xăng bừa bãi , ma sát của 3 máy ngắt... dẫn đến tốn tiền hơn cho 1 km trên đường.
Con đường đi đúng hơn là giảm tiêu thụ xăng thông qua:
-cùng số xăng đang mất hãy tìm cách đốt hiệu quả hơn ( động cơ tốt, góc lửa chuẩn)
-giảm thời lượng phun xăng ở tua thấp ( can thiệp ecu, đánh lừa nó) hoặc tăng lưu lượng khí .
Máy 6g72 ưu điểm khoẻ ở tua thấp/ chính vì nó ăn xăng nên mới khoẻ
vãi cụ.... nhưng mỗi người 1 ý:
đơn giản nhất thay tỉ lệ đường chuyền (ring & pinion) hạ tỉ lệ bánh răng xuống ít bánh răng hơn, khoảng cách lớn hơn---> + torque ở vòng tua thấp, nhanh phải đổi số, mất gia tốc đại, ===> đi chậm sẽ đi ở 1 số cao hơn đỡ tốn xăng ở nội thành, lực xoán từ động cơ chuyền xuống không cần phải nhiều như lúc đầu. Nhưng đến lúc chạy >80km/h sẽ ăn xăng hơn vì vòng tua máy lúc này sẽ cao hơn.
Iem hiểu ý cụ rùi, iem chỉ nghĩ đơn giản là khi bỏ 3 máy thì công suất đương nhiên giảm. Trong điều kiện ko sử dụng hết công suất (6 máy) khi máy chỉ phục vụ điều hòa và chạy với vận tốc ko quá 25km/h thì có nên giảm chế độ ăn uống ko. Còn khi cần sử dụng công suất cao thì lại khởi động lại các máy kia.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,070 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Iem hiểu ý cụ rùi, iem chỉ nghĩ đơn giản là khi bỏ 3 máy thì công suất đương nhiên giảm. Trong điều kiện ko sử dụng hết công suất (6 máy) khi máy chỉ phục vụ điều hòa và chạy với vận tốc ko quá 25km/h thì có nên giảm chế độ ăn uống ko. Còn khi cần sử dụng công suất cao thì lại khởi động lại các máy kia.
Em liệt kê luôn trở ngại cho bác buồn - cho nó nhanh :
1- Dự án tắt - bật 3 máy khi cần hoặc không cần sẽ phá sản sớm bởi bác phải có cơ chế tháo bu gi- lắp bu gi nhanh khi cần ngắt hoặc bật 3 máy . Chứ cờ lê với tuýp thì em chịu
2-Cứ cho là bác chế van xả áp xi-lanh thay cho việc tháo bugi thành công , lúc này bác ngắt 3 kim phun bằng cách cắt nguồn thì hộp đen báo lỗi , và Chúa mới biết nó sẽ tiết kiệm hay gia tăng lượng nhiên liệu cho bác :)
3- Cứ cho là bác can thiệp vào ECU để cho nó hiểu bác cần 3 máy thôi, 3 máy kia là bác tháo chứ không phải động cơ hỏng - Lúc này bác lại cần cái cảm biến lưu lượng gió khác đi cùng cổ hút nhỏ hơn . Nếu cổ to mà lưu lượng gió ít thì tốc độ lưu thông chậm và kết luận là nó đọc không chính xác , báo lỗi hoặc phun xăng bừa bãi - ngược với mục tiêu cao cả là tiết kiệm tiền.
Động cơ i-vtec V6 của honda tắt 3 máy cùng 1 hàng xi-lanh khi không cần thiết-chuyển v6 thành I3 . Cấu tạo học hỏi của nó là 2 cổ hút- 2 bướm ga để cần thì nó bịt 1 bên . Bác nghiên cứu thử nhé !
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Em liệt kê luôn trở ngại cho bác buồn - cho nó nhanh :
1- Dự án tắt - bật 3 máy khi cần hoặc không cần sẽ phá sản sớm bởi bác phải có cơ chế tháo bu gi- lắp bu gi nhanh khi cần ngắt hoặc bật 3 máy . Chứ cờ lê với tuýp thì em chịu
2-Cứ cho là bác chế van xả áp xi-lanh thay cho việc tháo bugi thành công , lúc này bác ngắt 3 kim phun bằng cách cắt nguồn thì hộp đen báo lỗi , và Chúa mới biết nó sẽ tiết kiệm hay gia tăng lượng nhiên liệu cho bác :)
3- Cứ cho là bác can thiệp vào ECU để cho nó hiểu bác cần 3 máy thôi, 3 máy kia là bác tháo chứ không phải động cơ hỏng - Lúc này bác lại cần cái cảm biến lưu lượng gió khác đi cùng cổ hút nhỏ hơn . Nếu cổ to mà lưu lượng gió ít thì tốc độ lưu thông chậm và kết luận là nó đọc không chính xác , báo lỗi hoặc phun xăng bừa bãi - ngược với mục tiêu cao cả là tiết kiệm tiền.
Động cơ i-vtec V6 của honda tắt 3 máy cùng 1 hàng xi-lanh khi không cần thiết-chuyển v6 thành I3 . Cấu tạo học hỏi của nó là 2 cổ hút- 2 bướm ga để cần thì nó bịt 1 bên . Bác nghiên cứu thử nhé !
Ok, cảm ơn cụ nhé.
 

ungthanh

Xe đạp
Biển số
OF-95846
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
12
Động cơ
400,630 Mã lực
nhà sản xuất nó làm ra thế nào cứ để nguyên thôi.động vào sợ lắm.đang đi giữa đương nó nổ đến đùng 1 cái.
 

New drive

Xe máy
Biển số
OF-353888
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
84
Động cơ
265,340 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
E có con Zinger 2.4 khi đi trong phố E để số 4 (số sàn) là vẫn chạy vô tư gần như ko ga, vòng tua 700 thôi. Tắc đường thì E chịu.
 

2hoang

Xe máy
Biển số
OF-314788
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
73
Động cơ
295,930 Mã lực
E cũng hóng vụ này xem nếu khả thi thì e làm con Land đi cho máu... Kkk
 

2hoang

Xe máy
Biển số
OF-314788
Ngày cấp bằng
5/4/14
Số km
73
Động cơ
295,930 Mã lực
Ở Campuchia nó chế bình Gaz vào e thấy là hiệu quả nhất. Tại sao VN mềnh lại ko nhể. Các bác thấy e e hỏi NGU ko
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
E cũng hóng vụ này xem nếu khả thi thì e làm con Land đi cho máu... Kkk
Hiện tại ko khả thi roài lão ợ, vì sau khi ngâm cứu các kiểu iem thấy khó nhất là can thiệp vào hệ thống điện tử, chính vì thế ien ko mơ nữa đâu, để ngon cho hệ thống điện tử thì cần người hiểu và viết ra nó cơ. Haizzz
 

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,338
Động cơ
425,241 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
Ở Campuchia nó chế bình Gaz vào e thấy là hiệu quả nhất. Tại sao VN mềnh lại ko nhể. Các bác thấy e e hỏi NGU ko
Ở mềnh có từ rất lâu roài lão ei, lão hỏi anh gúc về công nghệ xe chạy Gas là có ngay. Haizzz
 

FrankMuller

Xe hơi
Biển số
OF-317553
Ngày cấp bằng
26/4/14
Số km
108
Động cơ
294,190 Mã lực
cắt giảm là e thấy k ổn lắm :P
 

duccuong283

Xe đạp
Biển số
OF-405330
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
39
Động cơ
227,290 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
canh nậu - thạch thất - Hà nội
Website
goduccuong.com
cụ làm thế em không thấy hợp lý, xe đang thế, mình chế làm gì, thà bác đổi em mời con hơn bác ạ.
 

XE JEP

Xe hơi
Biển số
OF-201223
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
193
Động cơ
324,310 Mã lực
Theo e lắp máy Matiz vô chuẩn nhất ha ha
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top