[Funland] Đại án OceanBank cối xay nghiền người tài của PVN

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,380
Động cơ
420,480 Mã lực
Đã bao giờ cụ thớt tự hỏi là Oceanbank là cầu nối để bóc PVN ra ko? Nếu ko có Oceanbank liệu có thế lực nào đủ sức đưa PVN lên thớt ko? Nên nhớ PVN toàn các dự án đặc thù kỹ thuật, nó bốc phét múa mép 1 lúc phần kỹ thuật thì hợp tình hợp lý khách quan hết nhé. Khi phần kỹ thuật đã trôi thì phần tài chính đi theo chả còn gì để nói nữa cả vì hoàn toàn khớp với kỹ thuật. Tài sản nhà nước có thất thoát, dự án có lỗ cũng là vì nằm ngoài ý muốn, là rủi ro do thiên nhiên chứ chúng tôi đã làm tròn trách nhiệm nhé :)) Thanh tra ngoài ngành ko đủ kiến thức chuyên sâu và ko đủ kỹ năng để phản biện đâu ạ.
Do vậy để có thể tiếp cận và bóc dần các phi vụ thuộc PVN, đồng thời tìm hiểu dần vấn đề kỹ thuật ngành dk thì chỉ có cách đi câu. Mồi câu ở đây chính là cái lãi ngoài đấy ạ.
Phải nói đúng ra là: pờ vờ nờ chỉ là cái cớ để đưa # lên thớt; và vì khi đương quyền, 3x nắm pờ vờ nờ nên cũng bị đào xới tiếp để tiêu diệt môn hạ.

Còn xét về chuyên môn, cụ nói vậy ko đúng. Ko ai phủ nhận trong dk thì yếu tố kỹ thuật có vai trò tối quan trọng; cũng ko ai phủ nhận nhiều lúc kỹ thuật cũng phục vụ ý chí chủ quan của một số người. Nhưng cũng ko ai dám khẳnh định 100% thành công trong thăm dò, kể cả anh tài thế giới. Bởi vì:

Hòn đất mà biết nói năng
Thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn

Dưới 3 thước đất mà muốn biết rõ còn phải đào lên, nữa là hàng ngàn mét độ sau. Nên total từng mất hơn tỏi trump mà chả thu được đồng nào. Dưng nó có bắt kỷ luật với tù đâu. Vì điều đó gọi là thông lệ khi thăm dò có thể ko thành công rồi.

Còn các dự án bị lỗ, toàn là ngoài lĩnh vực chính như xây dựng, như sơ xợi, như ethanol... # nó tiêu hết tiền vào những cái đó, ước tính vài tỏi trump. Bới lên thì thấy rõ ngay, đến trẻ con cũng biết như vậy.
 

moonlife

Xì hơi lốp
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,236
Động cơ
368,292 Mã lực
Phải nói đúng ra là: pờ vờ nờ chỉ là cái cớ để đưa # lên thớt; và vì khi đương quyền, 3x nắm pờ vờ nờ nên cũng bị đào xới tiếp để tiêu diệt môn hạ.

Còn xét về chuyên môn, cụ nói vậy ko đúng. Ko ai phủ nhận trong dk thì yếu tố kỹ thuật có vai trò tối quan trọng; cũng ko ai phủ nhận nhiều lúc kỹ thuật cũng phục vụ ý chí chủ quan của một số người. Nhưng cũng ko ai dám khẳnh định 100% thành công trong thăm dò, kể cả anh tài thế giới. Bởi vì:

Hòn đất mà biết nói năng
Thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn

Dưới 3 thước đất mà muốn biết rõ còn phải đào lên, nữa là hàng ngàn mét độ sau. Nên total từng mất hơn tỏi trump mà chả thu được đồng nào. Dưng nó có bắt kỷ luật với tù đâu. Vì điều đó gọi là thông lệ khi thăm dò có thể ko thành công rồi.

Còn các dự án bị lỗ, toàn là ngoài lĩnh vực chính như xây dựng, như sơ xợi, như ethanol... # nó tiêu hết tiền vào những cái đó, ước tính vài tỏi trump. Bới lên thì thấy rõ ngay, đến trẻ con cũng biết như vậy.
Nếu cụ đã nói đến lĩnh vực thăm dò khai thác thì lại là chuyện khác. Hiểu như cụ là khá sâu rồi nhưng chưa đủ đâu ạ có thể do cụ ko đủ thông tin. Dự án thăm dò ok có thể lỗ và phải cắt lỗ. Nhưng thường cái lỗ này ko quá nghiêm trọng. Nhưng nếu đã chuyển sang phase khai thác rồi thì câu chuyện rất khác, phải chứng minh đủ kiểu rồi mới đc quyền chuyển phase. Vì phase khai thác tốn kém gấp hàng chục lần phase thăm dò. Nếu dự án ở phase khai thác mà vẫn lỗ thì rõ ràng có uẩn khúc (cố đẩy cho dự án sang phase này để ăn hoa hồng tàu bè, dàn, thiết bị...)
E ko tiện nói sâu trên này nếu cụ muốn e mời cafe chém tiếp.
 

cuongdiv

Xe container
Biển số
OF-361296
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
8,016
Động cơ
361,502 Mã lực
Nói có khi các cụ không tin. Em chưa từng nhận 1 đồng xu con nào từ nhà cung cấp. Em có quan điểm đây là công việc mình được trả lương và mình cần làm tốt nhất công việc đó trong khả năng của mình.
Nếu mình nhận của người khác sẽ có 2 tình huống xảy ra: 1 là sẽ khó cho công việc của mình; 2 là mình nhận tiền của họ, có nghĩa là họ sẽ mất đi cơ hội để trả lương nhân viên tốt hơn.
Nếu em không hài lòng với công việc, em sẽ nghỉ để tìm chỗ khác.
Có lẽ thế nên giờ này em chỉ đủ ăn. Nhưng em vẫn vui.
Thế nên giờ này cụ vẫn đi Xechaybangcom :))
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,260
Động cơ
-25,558 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Đã bao giờ cụ thớt tự hỏi là Oceanbank là cầu nối để bóc PVN ra ko? Nếu ko có Oceanbank liệu có thế lực nào đủ sức đưa PVN lên thớt ko? Nên nhớ PVN toàn các dự án đặc thù kỹ thuật, nó bốc phét múa mép 1 lúc phần kỹ thuật thì hợp tình hợp lý khách quan hết nhé. Khi phần kỹ thuật đã trôi thì phần tài chính đi theo chả còn gì để nói nữa cả vì hoàn toàn khớp với kỹ thuật. Tài sản nhà nước có thất thoát, dự án có lỗ cũng là vì nằm ngoài ý muốn, là rủi ro do thiên nhiên chứ chúng tôi đã làm tròn trách nhiệm nhé :)) Thanh tra ngoài ngành ko đủ kiến thức chuyên sâu và ko đủ kỹ năng để phản biện đâu ạ.
Do vậy để có thể tiếp cận và bóc dần các phi vụ thuộc PVN, đồng thời tìm hiểu dần vấn đề kỹ thuật ngành dk thì chỉ có cách đi câu. Mồi câu ở đây chính là cái lãi ngoài đấy ạ.
Cụ nói thế cũng ko phải trong ngành PVN rất nhiều người có chuyên môn là của tổng cục Xxx nằm vùng cụ ah, người ta cũng biết hết đấy, ko thể lấy chuyên môn ra che đậy được đâu
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,111
Động cơ
2,379,831 Mã lực
Do mình cả thôi! Tiếc cái nỗi gì nữa :T
 

steelwarrior

Xe buýt
Biển số
OF-420501
Ngày cấp bằng
4/5/16
Số km
599
Động cơ
209,191 Mã lực
Tham nhũng đỏ tại hoàn cảnh =))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,032
Động cơ
727,969 Mã lực
Vụ này do Thăng bêu ra chứ hội dầu khí họ đâu thích chơi với ngân hàng bé vì rủi ro.
Trong vụ Thăng thì Sơn và Thắm khai đưa 200 tỉ, quỳnh ăn có 20 tỉ, 180 tỉ còn lại ko truy. Truy ra thì chắc chung thân 1 số
Truy ra rồi mà bác: Cậu Sơn chịu trách nhiệm về cái 180 củ ấy, vì đếch có đồng chí nào nhận.

Có đồng chí cả đời phấn đấu vì lý tưởng kach mệnh, mà có độc 1 cái chung cư bé tin hin, chả nhẽ nhận 180 củ mà ở nhõn cái chung cư.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,380
Động cơ
420,480 Mã lực
Nếu cụ đã nói đến lĩnh vực thăm dò khai thác thì lại là chuyện khác. Hiểu như cụ là khá sâu rồi nhưng chưa đủ đâu ạ có thể do cụ ko đủ thông tin. Dự án thăm dò ok có thể lỗ và phải cắt lỗ. Nhưng thường cái lỗ này ko quá nghiêm trọng. Nhưng nếu đã chuyển sang phase khai thác rồi thì câu chuyện rất khác, phải chứng minh đủ kiểu rồi mới đc quyền chuyển phase. Vì phase khai thác tốn kém gấp hàng chục lần phase thăm dò. Nếu dự án ở phase khai thác mà vẫn lỗ thì rõ ràng có uẩn khúc (cố đẩy cho dự án sang phase này để ăn hoa hồng tàu bè, dàn, thiết bị...)
E ko tiện nói sâu trên này nếu cụ muốn e mời cafe chém tiếp.
Em đang theo mạch của cụ đấy chứ. Thế cái đỏ đỏ của cụ nói là kỹ thuật nào trong dk vậy, nếu ko phải thăm dò khai thác

Đã bao giờ cụ thớt tự hỏi là Oceanbank là cầu nối để bóc PVN ra ko? Nếu ko có Oceanbank liệu có thế lực nào đủ sức đưa PVN lên thớt ko? Nên nhớ PVN toàn các dự án đặc thù kỹ thuật, nó bốc phét múa mép 1 lúc phần kỹ thuật thì hợp tình hợp lý khách quan hết nhé. Khi phần kỹ thuật đã trôi thì phần tài chính đi theo chả còn gì để nói nữa cả vì hoàn toàn khớp với kỹ thuật. Tài sản nhà nước có thất thoát, dự án có lỗ cũng là vì nằm ngoài ý muốn, là rủi ro do thiên nhiên chứ chúng tôi đã làm tròn trách nhiệm nhé :)) Thanh tra ngoài ngành ko đủ kiến thức chuyên sâu và ko đủ kỹ năng để phản biện đâu ạ.
Do vậy để có thể tiếp cận và bóc dần các phi vụ thuộc PVN, đồng thời tìm hiểu dần vấn đề kỹ thuật ngành dk thì chỉ có cách đi câu. Mồi câu ở đây chính là cái lãi ngoài đấy ạ.
Cụ quy hết cho nó là lỗ là ở khâu nào vậy
 

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
N
Truy ra rồi mà bác: Cậu Sơn chịu trách nhiệm về cái 180 củ ấy, vì đếch có đồng chí nào nhận.

Có đồng chí cả đời phấn đấu vì lý tưởng kach mệnh, mà có độc 1 cái chung cư bé tin hin, chả nhẽ nhận 180 củ mà ở nhõn cái chung cư.
Biết thế nên nó bắt đền 600 tỷ trêu chơi. Số tiền này thăng dư sức trả để giảm án, vđ giờ há miệng mắc quai rồi
 

xeđạp

Xe buýt
Biển số
OF-20378
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
741
Động cơ
507,480 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Nếu thực tài đã không làm giàu khí - như anh Khạnh được dựng lên làm tổng giám đốc PVD khi xí nghiệp khoan của VSP hết việc ở mỏ Bạch Hổ, họ cần dựng lên một cty để tiếp tục công việc kiếm tiền dưới danh nghĩa “ cưu mang “ những con người đầu tiên của ngành khoan dầu.

Việc bắt Khạnh vì tội nhận tiền của OCB chắc vì nó không chối được chứ vài tỉ đó với Khạnh hay với Thực, Khánh ... nó chỉ như tiền tiêu vặt.
 

accord1992

Xe tăng
Biển số
OF-119204
Ngày cấp bằng
3/11/11
Số km
1,502
Động cơ
398,698 Mã lực
Em xin đăng nhập nick khác để bình về vấn đề này.


May mà mấy anh PV dính vụ này rủ em nhập hội 2 lần mà em không theo. Nếu theo khéo giờ hàng sáng cũng phải ngồi uống trà với lính của anh Vĩnh chứ không được cà phê vỉa hè với gấu được nữa. Đúng là Tái ông mất ngựa.
Cụ có thể cho em vài key wods để em nhận biết cụ là ai được không
Nói thật là em chưa thấy ai tài thật sự, cụ chủ hơi quá lời
Dân Dk nhiều người có tài thật nhé. Ít nhất là dk cũng quy tụ được nhiều người có tài của đất nước này.
Cá nhân ông Tuyến em ngưỡng mộ vì ông ấy thật tài.
Em cũng có tí thành đạt bên dk và em ngưỡng mộ thực sự đối với cá nhân ông Tuyến.
Không có ông ấy khó mà có cái nmld Dung quất với cái cơ chế và thể chế của đất nước này.
Chuyện ông ấy ngã ngựa em xin không bình.
May mà mấy anh PV dính vụ này rủ em nhập hội 2 lần mà em không theo. Nếu theo khéo giờ hàng sáng cũng phải ngồi uống trà với lính của anh Vĩnh chứ không được cà phê vỉa hè với gấu được nữa. Đúng là Tái ông mất ngựa.
 

tuanta

Xe tăng
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
1,480
Động cơ
549,403 Mã lực
Tài như mấy ông ấy quê em đầy :P
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,803
Động cơ
574,078 Mã lực
Bác trưởng họ nhà em cũng là sếp cuae PVEP, nhưng về hưu lâu rồi- chắc ko sao!
 

nuadoinhinlai

Đi bộ
Biển số
OF-602554
Ngày cấp bằng
9/12/18
Số km
5
Động cơ
124,350 Mã lực
Tuổi
44
...

Cụ có thể cho em vài key wods để em nhận biết cụ là ai được không

...
Cụ không biết được đâu vì với dân PV thì em gần như là người ngoại đạo, không quen biết nhiều nhưng mấy lần cũng suýt phải đi bưng bô cho các lđ PV, may mà không dính ;)
 

AFF Vinfast Cup

Xe máy
Biển số
OF-603326
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
50
Động cơ
124,200 Mã lực
Tuổi
44
OceanBank sát thủ PVN
Vũ Alum sát thủ Bộ Ploice
Thủ Thiêm bắn thủng Hòn Ngọc Viễn đônh
 

Azeglio

Xe điện
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,432
Động cơ
605,279 Mã lực
Tài ăn cắp. Bắt hết, nhốt hết.
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,589
Động cơ
447,390 Mã lực
Thằng em cùng ngành gđ phòng gd thi thoảng gặp thở vắn than dài lúc nào cũng chỉ nghĩ đến ra ngoài. Mà cửa nó bàn với m toàn cửa chả sáng sủa gì

Ô sần có vẻ ko ăn thua.
 

tqppmpc

Xe buýt
Biển số
OF-13569
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
855
Động cơ
529,728 Mã lực
Cụ không biết được đâu vì với dân PV thì em gần như là người ngoại đạo, không quen biết nhiều nhưng mấy lần cũng suýt phải đi bưng bô cho các lđ PV, may mà không dính ;)
E cũng DK khá lâu, cụ có thể share mấy tên lãnh đạo PV ấy ko nhỉ
 

le_no_vo

Xe hơi
Biển số
OF-602782
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
145
Động cơ
125,650 Mã lực
Tuổi
31
Bộ Công an bắt cựu tổng giám đốc PVEP Đỗ Văn Khạnh
http://cafef.vn/bo-cong-an-bat-cuu-tong-giam-doc-pvep-do-van-khanh-20181218173001557.chn

Quan lộ 'người anh hùng đầu tiên của ngành lọc hóa dầu' Trương Văn Tuyến trước khi bị bắt
https://vietnamfinance.vn/quan-lo-nguoi-anh-hung-dau-tien-cua-nganh-loc-hoa-dau-truong-van-tuyen-truoc-khi-bi-bat-20180504224217164.htm

Cũng thật là, nếu không có vụ đại án OceanBank thì không truy vụ lãi ngoài và như thế bao nhiêu cán bộ giỏi của PVN không bị lên đường.
Tất nhiên họ có sai sót khi nhận lãi ngoài nhưng em cứ cảm rất tiếc khi cứ bao nhiêu người lên đường thế này.
Một thằng vô học dùng tiền, mối quan hệ làm "chết" bao ông có tài.
Tất nhiên những Thăng với Thanh thì không nói.
Các cụ nghĩ sao?
Dùng tài đó để LÀM VIỆC SAI TRÁI thì tài đó làm được cái gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top