Hơn 7k tỏi, vốn tự có một chút còn lại thu xếp với ngân hàng. Cắm chính cái xe làm tài sản thế chấp, nếu chạy dịch vụ có khách thì lấy lãi trả ngân hàng, dư thì đút túi.
10k xe có lẽ lỗi đánh máy, 1k xe cũng ác liệt rồi. Nhưng thôi bác ấy đặt thì bao nhiêu mà chẳng được. VF có ngu mà giao xe không lấy tiền đâu, cứ tiền trao cháo múc là được.
Em nghĩ Vin nó không chết được đâu, Vinfast là mảng tệ nhất trong hệ sinh thái của VIn nhưng doanh số bán xe đang tăng nên doanh thu tăng và lỗ giảm đi. Lỗ giảm dần và sản lượng tăng thêm sẽ dẫn tới điểm hòa vốn. Trong ngành công nghệ như xe điện đạt đến điểm hòa vốn thì cũng là điểm cất cảnh cho doanh nghiệp vì mấy yếu tố:
- Xe điện có chi phí vận hành thấp hơn xe xăng
- Mạng lưới trạm sạc nhiều phủ sóng cả nước
- Nhu cầu về xe hơi (và xe hơi điện) ở Việt Nam vẫn còn rất lớn. Ở Đông Nam Á thì Vinfast đang là số 1 về xe điện, Thái lọ và Indo chuyên làm xe xăng không lại được anh Vova mảng xe điện.
Xe điện ở thị trường Mỹ và Châu Âu Vinfast có chất lượng tương đối, nhưng hình ảnh mờ nhạt nên chưa có sức hấp dẫn cao. Tuy nhiên cũng có thêm xe chạy trên đường phố. Khoản này Vinfast lỗ nặng rồi nhưng cũng có hiệu ứng quảng bá nhất định.
Tỷ lệ lấp đầy bđs cũng khá ấn tượng. Mới 1-2 năm trước khu Vin OCP 2 như thành phố ma thì nay bắt đầu có dân về, càng ngày càng đông. Mặc dù anh Vova nợ hơn chúa Chổm nhưng nhìn vào cơ đồ thấy dòng tiền của anh cũng khủng khiếp, không biết bao nhiêu % dân số Việt Nam liên quan đến Vin nữa.
Vin đầu tư nhiều và lỗ nhiều nhất ở Vinfast. Một khi con nghiện này được cai sữa và tự chăm lo cho mình được thì sẽ kéo theo cả hệ sinh thái của Vin mạnh hơn, phát triển tốt hơn. Còn Vinfast không thể sập được với doanh số bán ra như hiện nay thì năm sau sẽ cao hơn năm trước, nhà có điều kiện anh Vova sẽ chấp nhận nuôi nghiện thêm dăm năm như anh ấy nói thi sẽ ổn.
Đừng đùa với VF, xe ra nhiều để chạy taxi đè chết Grab. Nay Grab bắt tay với BYD để chơi lại VF Xanh nhưng có lẽ muộn mất rồi.. Một anh thì 100% Tàu một anh thì đã kịp Việt hóa được một ít rồi nên sẽ có lợi thế hơn. Dù sao BYD nó sông chết với thị trường TQ chứ không thể mạnh tay all in như anh V làm với VF
VF chỉ còn thiếu cái bán tải là hoàn thành hệ sinh thái xe ô tô của mình. Theo em thì khả năng từ giờ đến cuối năm VF sẽ tung VF SUV là rất cao. Các cụ thử hóng xem có đúng không nhé
