- Biển số
- OF-2735
- Ngày cấp bằng
- 9/12/06
- Số km
- 690
- Động cơ
- 576,519 Mã lực
Hợp tác giữa các quốc gia thì nó nhìn vào địa chính trị, ổn định xã hội, quản trị công, chỉ số minh bạch, tham nhũng blah blah. Cơ sở hạ tầng chỉ là một trong số các yếu tố được cân nhắc thôi cụ.Em ko đồng ý vs quan điểm tiêu cực kiểu thế này.
Những công trình hoành tráng như triển lãm, svđ là cần thiết. Thậm chí là rất cần ko chỉ ở công năng sử dụng mà còn ở việc làm hình ảnh quốc gia.
Quốc gia làm ăn vs quốc gia khác nó cũng như cá nhân làm ăn vs nhau. Kí kết hợp đồng vs 1 ông đi roll royce bao h cũng tin tưởng hơn vs 1 ông đi wave tàu.
Chưa kể quản lý quốc gia là quản lý cảm xúc của 100tr dân, làm sao để họ có biểu tượng nhìn vào thấy đất nước đi lên, thành công, ko bị tự ti vs láng giềng...cảm xúc tích cực đó của đám đông sẽ tác động đến kinh tế, mua sắm, tiêu dùng...1 cách gián tiếp
Rồi người nước ngoài sang VN họ thấy công trình, hạ tầng VN tốt sẽ có cái nhìn khác, tôn trọng hơn, muốn làm ăn vs người Việt hơn...
Lợi ích gián tiếp là rất nhiều
Như Triều Tiên có tàu điện ngầm từ nửa thế kỉ trước, có sân vận động lớn nhất thế giới v.v... nhưng có ai muốn hợp tác kinh doanh hay đầy tư với nó đâu.
. Kinh tế mà khá lên thì cũng vui đấy chứ. Em fun tý.
))) ...cái điều bác chờ là chính sách, quyết định, thông tư hướng dẫn chính thức...những cái đấy phải chờ thủ tục...bác lên đây hỏi thì tỷ lệ sai lệch cao...rồi lại thất vọng uống thuốc trợ tim