[Funland] Dải mây hội tụ của bão Fengseng hơi lạ

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
444
Động cơ
45,292 Mã lực
Tuổi
50
Dải mây hội tụ của bão này ko xoáy vòng tròn như đại đa số các bão khác mà trải dài
IMG_9925.jpeg


Đây là dải mây hội tụ bão Raqua trước đây

IMG_9926.jpeg
 

tieunhupha

Xe container
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
5,032
Động cơ
1,057,422 Mã lực
Cụ chụp ko đúng tâm hội tụ chứ trải dài thế kia thì sao thành bão được.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
40,356
Động cơ
1,431,255 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hy vọng cơn bão này không quá lớn
Năm nay miền Bắc và bắc Trung bộ mưa lớn quá rồi
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,508
Động cơ
833,891 Mã lực
Vì gặp không khí lạnh, nên bão không thu được thêm năng lượng nên bị phân mảnh ra thôi.

2 yếu tố then chốt để 1 cơn bão hình thành là :
1. Có luồng khí nóng
2. Có lực xoáy colaris đủ mạnh, để hình thành twist xoáy...( lực colaris này do Trái đấy xoay quanh trục của nó và chỉ hình thành ở vùng chí tuyến cận nhiệt đới )

Cơn bão Fengseng này hình thành khi mà khu chí tuyến cận nhiệt đới đã vào giai đoạn Đông chí, nhiệt đang hạ nhanh, nên không có cơ hội mạnh lên. Nó sẽ yếu đi và tan rã nhanh chóng.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,262
Động cơ
435,528 Mã lực
Xem win đi thì có vẻ k thành bão, chỉ gây mưa
 

tquang

Xe tăng
Biển số
OF-384024
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
1,282
Động cơ
251,196 Mã lực
Tuổi
37
Để triệu hồi mấy chuyên gia OF vào dự báo ạ 😊
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
3,140
Động cơ
1,185,851 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Bão vào muà thu (gặp KK lạnh đầu mùa) sẽ sớm ..."liệt dương" thôi!(?) ;)
Sau pha trộn KK lạnh lục địa khô thì Mưa hoàn lưu chắc cũng sẽ nhẹ nhàng...:-w
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
22,478
Động cơ
5,056,572 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì gặp không khí lạnh, nên bão không thu được thêm năng lượng nên bị phân mảnh ra thôi.

2 yếu tố then chốt để 1 cơn bão hình thành là :
1. Có luồng khí nóng
2. Có lực xoáy colaris đủ mạnh, để hình thành twist xoáy...( lực colaris này do Trái đấy xoay quanh trục của nó và chỉ hình thành ở vùng chí tuyến cận nhiệt đới )
Lực coriolis, cụ ạ.

Lực coriolis là một lực giả định phát sinh trong các hệ quy chiếu quay và tác động lên các vật thể chuyển động trong các hệ quy chiếu đó. Và lực coriolis mạnh nhất ở 2 cực, giảm dần về phía xích đạo. Trong dải từ 5 vĩ độ Bắc đến 5 vĩ độ Nam, lực coriolis rất yếu, gần như ko tồn tại. Do đó, bão nhiệt đới hiếm khi hình thành trong dải vĩ độ này, hoặc các cơn bão di chuyển đến dải này sẽ suy yếu, là do thiếu điều kiện về lực coriolis đủ mạnh để tạo xoáy. Nên nói bão ko thể vượt qua xích đạo là vì thế.

3 điều kiện để hình thành bão nhiệt đới là: độ ẩm, nhiệt độ và lực coriolis đủ lớn. Gần 90% các cơn bão hình thành trên biển, đại dương trong phạm vi 20° bắc hoặc nam của đường xích đạo. Dần về phía 2 cực, nhiệt độ bề mặt biển quá lạnh để cho phép bão nhiệt đới hình thành và các cơn bão trưởng thành di chuyển xa về phía bắc hoặc phía nam sẽ bắt đầu tan biến.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,508
Động cơ
833,891 Mã lực
Lực coriolis, cụ ạ.

Lực coriolis là một lực giả định phát sinh trong các hệ quy chiếu quay và tác động lên các vật thể chuyển động trong các hệ quy chiếu đó. Và lực coriolis mạnh nhất ở 2 cực, giảm dần về phía xích đạo. Trong dải từ 5 vĩ độ Bắc đến 5 vĩ độ Nam, lực coriolis rất yếu, gần như ko tồn tại. Do đó, bão nhiệt đới hiếm khi hình thành trong dải vĩ độ này, hoặc các cơn bão di chuyển đến dải này sẽ suy yếu, là do thiếu điều kiện về lực coriolis đủ mạnh để tạo xoáy. Nên nói bão ko thể vượt qua xích đạo là vì thế.

3 điều kiện để hình thành bão nhiệt đới là: độ ẩm, nhiệt độ và lực coriolis đủ lớn. Gần 90% các cơn bão hình thành trên biển, đại dương trong phạm vi 20° bắc hoặc nam của đường xích đạo. Dần về phía 2 cực, nhiệt độ bề mặt biển quá lạnh để cho phép bão nhiệt đới hình thành và các cơn bão trưởng thành di chuyển xa về phía bắc hoặc phía nam sẽ bắt đầu tan biến.
À đúng, em nhầm tên...đúng là lực coriolis...hì...

Các cụ thấy, các nước ở vùng xích đạo như Mã, Indonesia, các quốc đảo Nam Thái Bình Dương ....rất hiếm khi có bão, chủ yếu chỉ là mưa dông thôi.
Ở VN thì từ mạn Nha Trang đổ vào phía Nam, hầu như không có bão.

KLQ, nhưng các cụ nào muốn rời HN định cư tỉnh thành khác mà không muốn gặp bão thì hãy chuyển vào miền Nam mà sống ( từ Nha Trang đổ vào Nam ). :)
 
Chỉnh sửa cuối:

Mợ_Toét_2710

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
5,099
Động cơ
127,727 Mã lực
Tuổi
44
Lực coriolis, cụ ạ.

Lực coriolis là một lực giả định phát sinh trong các hệ quy chiếu quay và tác động lên các vật thể chuyển động trong các hệ quy chiếu đó. Và lực coriolis mạnh nhất ở 2 cực, giảm dần về phía xích đạo. Trong dải từ 5 vĩ độ Bắc đến 5 vĩ độ Nam, lực coriolis rất yếu, gần như ko tồn tại. Do đó, bão nhiệt đới hiếm khi hình thành trong dải vĩ độ này, hoặc các cơn bão di chuyển đến dải này sẽ suy yếu, là do thiếu điều kiện về lực coriolis đủ mạnh để tạo xoáy. Nên nói bão ko thể vượt qua xích đạo là vì thế.

3 điều kiện để hình thành bão nhiệt đới là: độ ẩm, nhiệt độ và lực coriolis đủ lớn. Gần 90% các cơn bão hình thành trên biển, đại dương trong phạm vi 20° bắc hoặc nam của đường xích đạo. Dần về phía 2 cực, nhiệt độ bề mặt biển quá lạnh để cho phép bão nhiệt đới hình thành và các cơn bão trưởng thành di chuyển xa về phía bắc hoặc phía nam sẽ bắt đầu tan biến.
Mợ giỏi thế, e hỏi khí k phải mợ làm trong linh vực gì vậy? E chỉ chém gió hươu vượn chứ chả có kiến thức chuyên môn gì
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,018
Động cơ
369,220 Mã lực
Tuổi
59
Mợ giỏi thế, e hỏi khí k phải mợ làm trong linh vực gì vậy? E chỉ chém gió hươu vượn chứ chả có kiến thức chuyên môn gì
Không quan trọng là gì. Quan trọng là hai mợ và số ít cm ở đây tiếng nói có sức nặng gơ gớm. Nhá hàng phát là cc lập cập vào hầu ngay.
Nhân ngày cm, chúc cm giữ mãi khí chất trời ban. \m/
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,926
Động cơ
427,158 Mã lực
À đúng, em nhầm tên...đúng là lực coriolis...hì...

Các cụ thấy, các nước ở vùng xích đạo như Mã, Indonesia, các quốc đảo Nam Thái Bình Dương ....rất hiếm khi có bão, chủ yếu chỉ là mưa dông thôi.
Ở VN thì từ mạn Nha Trang đổ vào phía Nam, hầu như không có bão.

KLQ, nhưng các cụ nào muốn rời HN định cư tỉnh thành khác mà không muốn gặp bão thì hãy chuyển vào miền Nam mà sống ( từ Nha Trang đổ vào Nam ). :)
Thì lại ăn quả thủy triều dâng cũng vẫn lụt.
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,976
Động cơ
715,433 Mã lực
Dải mây hội tụ của bão này ko xoáy vòng tròn như đại đa số các bão khác mà trải dài
IMG_9925.jpeg


Đây là dải mây hội tụ bão Raqua trước đây

IMG_9926.jpeg
Đây là map gió chứ có phải map mây đâu cụ chủ thớt?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mợ_Toét_2710

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
5,099
Động cơ
127,727 Mã lực
Tuổi
44
Không quan trọng là gì. Quan trọng là hai mợ và số ít cm ở đây tiếng nói có sức nặng gơ gớm. Nhá hàng phát là cc lập cập vào hầu ngay.
Nhân ngày cm, chúc cm giữ mãi khí chất trời ban. \m/
Chắc trên này ít các mợ nên được ưu ái cụ ạ :))
 

comiki

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-504527
Ngày cấp bằng
13/4/17
Số km
22,478
Động cơ
5,056,572 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mợ giỏi thế, e hỏi khí k phải mợ làm trong linh vực gì vậy? E chỉ chém gió hươu vượn chứ chả có kiến thức chuyên môn gì
Úi, như mợ mới là thực tế, nhanh nhạy thị trường, làm kinh tế giỏi, xã hội cần nhiều người như mợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top