Chi hội Daihatsu Club: Khu vực trao đổi kỹ thuật

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Em lập ra thớt này để các Cụ/Mợ cùng nhau trao đổi kỹ thuật như:
- Các bệnh thường gập và hướng khắc phục
- Kỹ thuật độ chế - Phục hồi
Các Cụ/Mợ ai có vấn đề gì thì cứ đưa vào cùng nhau thảo luận và bàn bạc nhé !
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Em lập ra thớt này để các Cụ/Mợ cùng nhau trao đổi kỹ thuật như:
- Các bệnh thường gập và hướng khắc phục
- Kỹ thuật độ chế - Phục hồi
Các Cụ/Mợ ai có vấn đề gì thì cứ đưa vào cùng nhau thảo luận và bàn bạc nhé !
Em dự cái thớt này sẽ sớm tèo thôi. Vì trên này chỉ có Terios I, II và Feroza. Mà Terios thì ít hỏng vặt nên chẳng có mấy thứ để bàn. he he :D
 

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,242
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
Em dự cái thớt này sẽ sớm tèo thôi. Vì trên này chỉ có Terios I, II và Feroza. Mà Terios thì ít hỏng vặt nên chẳng có mấy thứ để bàn. he he :D
Nói như nhà Heo sua cũng chẳng đúng mấy, bởi Vitara có hỏng vặt mấy đâu mà vẫn lắm chuyện để bàn. Quan trọng là dững người sử dụng xe có thích bàn hay không thôi chứ bên Vitclub toàn mấy lão lắm chuyện và chém thôi zồi. Có cái vụ "chảy nước" ở mít Vịt thôi mà các lão ấy cúng lôi ra bàn mất mất tuần.
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Em dự cái thớt này sẽ sớm tèo thôi. Vì trên này chỉ có Terios I, II và Feroza. Mà Terios thì ít hỏng vặt nên chẳng có mấy thứ để bàn. he he :D
Hehehe !!! Bác này mắc bệnh quan liêu và chủ quan, tự tin với Ter quá. Đã có nhiều Bác phải trả giá rồi đó, một chí phí đáng nhẽ không đáng có. Vì 90% các bác sở hữu Ter chỉ biết yêu vợ 2 chứ không biết vợ 2 cần phải giữ sức khỏe ra sao và như thế nào ????. Để kéo dài tuổi thọ và không bị nằm đường.Thậm chí khi vợ 2 của các bác ốm nhưng bác sĩ chẩn đoán không đúng nên tốn tiền mất thời gian mà vẫn không hết bệnh. Cái gì cũng chỉ tương đối thôi bác ơi !!!!
 

feroza_hb

Xe tăng
Biển số
OF-53015
Ngày cấp bằng
16/12/09
Số km
1,143
Động cơ
463,131 Mã lực
Nơi ở
TP.Hòa Bình
Em lập ra thớt này để các Cụ/Mợ cùng nhau trao đổi kỹ thuật như:
- Các bệnh thường gập và hướng khắc phục
- Kỹ thuật độ chế - Phục hồi
Các Cụ/Mợ ai có vấn đề gì thì cứ đưa vào cùng nhau thảo luận và bàn bạc nhé !
Ủng hộ. theo em thì: Có thớt rồi thì các Cụ có đam mê, có kinh nghiệm và có duyên với Daihatsu vào trao đổi, hướng dẫn chặt chém tí cho AE biết thêm kinh nghiệm, đồng thời cũng nên có thêm tí trao đổi phụ tùng nữa thì vui hơn đấy ạ.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em mở màn cái nhé! Bác nào biết chỗ nào làm điều hòa có uy tín và chất lượng cho Ter thì chỉ cho em. Em cảm thấy điều hòa của em nó nhà có vẻ lạnh kém quá mà mùa hè đến nơi rồi.
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Em mở màn cái nhé! Bác nào biết chỗ nào làm điều hòa có uy tín và chất lượng cho Ter thì chỉ cho em. Em cảm thấy điều hòa của em nó nhà có vẻ lạnh kém quá mà mùa hè đến nơi rồi.
Hệ thống điều hòa Ter kém lạnh có các nguyên nhân sau:
- Đối với dòng Ter không có lọc gió trong cacbin mà lấy gió trực tiếp từ bên ngoài vào moto quạt gió cho nên trong quá trình sử dụng bụi theo hệ thống quạt gió lọt vào giàn lạnh cộng với hơi nước toát ra từ giàn lạnh tạo thành một lớp bẩn bám vào giàn lạnh làm cho giàn lạnh tỏa độ lạnh kém (Trong trường hợp này các bác dung hóa chất làm sạch)
- Giàn nóng điều hòa lâu ngày bụi bẩn bám vào làm cho độ tỏa nhiệt kém( Dùng súng phun nước rửa xe xịt sạch giàn nóng)
- Thiếu gas do bị rò rỉ
- Hệ thống làm mát két và giàn nóng điều hòa của Ter chỉ được lắp đặt một quạt làm mát. Có khả năng quàn giàn nóng bị kém do mòn chổi than mòn. Nếu thay moto quạt giàn nóng chi phí sẽ rất cao. Vậy có thể thay chổi than
Hai trường hợp đầu tiên đó chính là qui trình bảo dưỡng hệ thống điều hòa hàng năm. Còn trường thứ tư theo em các bác cũng nên rất chú ý bởi vì nếu chổi than mòn quá sẽ dẫn đến hỏng cổ góp trong trường hợp này chỉ còn cách thay mới moto giá thành khá cao.
Chúc các bác một mùa hè vui vẻ và thoải mái với chiếc xe của mình.
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Hệ thống điều hòa Ter kém lạnh có các nguyên nhân sau:
- Đối với dòng Ter không có lọc gió trong cacbin mà lấy gió trực tiếp từ bên ngoài vào moto quạt gió cho nên trong quá trình sử dụng bụi theo hệ thống quạt gió lọt vào giàn lạnh cộng với hơi nước toát ra từ giàn lạnh tạo thành một lớp bẩn bám vào giàn lạnh làm cho giàn lạnh tỏa độ lạnh kém (Trong trường hợp này các bác dung hóa chất làm sạch)
- Giàn nóng điều hòa lâu ngày bụi bẩn bám vào làm cho độ tỏa nhiệt kém( Dùng súng phun nước rửa xe xịt sạch giàn nóng)
- Thiếu gas do bị rò rỉ
- Hệ thống làm mát két và giàn nóng điều hòa của Ter chỉ được lắp đặt một quạt làm mát. Có khả năng quàn giàn nóng bị kém do mòn chổi than mòn. Nếu thay moto quạt giàn nóng chi phí sẽ rất cao. Vậy có thể thay chổi than
Hai trường hợp đầu tiên đó chính là qui trình bảo dưỡng hệ thống điều hòa hàng năm. Còn trường thứ tư theo em các bác cũng nên rất chú ý bởi vì nếu chổi than mòn quá sẽ dẫn đến hỏng cổ góp trong trường hợp này chỉ còn cách thay mới moto giá thành khá cao.
Chúc các bác một mùa hè vui vẻ và thoải mái với chiếc xe của mình.
Em nghĩ cũng nên xem xét trường hợp lốc lạnh kém, chảy dầu hoặc gần hỏng hoặc hỏng hẳn ạ :P Em gặp cũng nhiều bác chạy Ter thì thấy cái phần hỏng vặt nhiều nhất dường như là cái này (gọi là nhiều nhưng so với các dòng khác thì vẫn còn ít lắm).
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
629
Động cơ
522,478 Mã lực
Nhà chaú thấy thớt này bổ ích & cần thiết cho các Fan của Ter, mong các Cụ/Mợ vào mà chém gió.
Nhà cháu khai bút quả về vụ điều hoà của Mợ Chủ tịch: ngày 26/4/2009 thấy điều hoà kém mát nhà cháu đem xe đến Trần Quang (điện lạnh ô tô - đường Láng) thợ kiểm tra và phán: ga kém, bẩn... thế là bảo dưỡng, bơm bù ga tổng chi 900k. Tuy nhiên, đi xe vẫn thấy ko tốt hơn; ngày 30/10/2009 đến gara đề nghị kiểm tra lại, thợ phán tiếp là hỏng đuôi cá -> máy lạnh ngắt sớm....không sửa đựoc mà phải thay rơ le đuôi cá > 500k; nhà cháu thấy ko tin tưởng đề nghị lắp lại và về.
Qua Diễn đàn OF biết thêm thông tin nên đến ngày 21/4/2010, đưa vợ 2 đến gặp bác Lợi già (320/Lạc Trung) thợ kiểm tra thấy tuyô rò rỉ, fin lọc ga ướt nhè...và đồng ý thay đoạn ống tuyô, thay van tiết lưu, thay fin lọc ga + bơm ga + công = lục tốn 1.450k (giá lúc đó thấy cũng chát). Chạy từ đó tới giờ thấy ổn (nhưng có lẽ điều hoà của Ter cũng chỉ ở mức vừa phải thôi chứ ko lạnh cóng đựoc). Nhà cháy trích nhật ký sử dụng + sửa chữa điều hoà để Mợ Chủ tịch tham khảo và không đưa ra bình luận gì đâu. bây giờ qua diễn đàn thấy chỗ bác VOI làm điều hoà nhiều member khen tốt, Mợ nghiên cứu nhé.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
402,979 Mã lực
Hehehe !!! Bác này mắc bệnh quan liêu và chủ quan, tự tin với Ter quá. Đã có nhiều Bác phải trả giá rồi đó, một chí phí đáng nhẽ không đáng có. Vì 90% các bác sở hữu Ter chỉ biết yêu vợ 2 chứ không biết vợ 2 cần phải giữ sức khỏe ra sao và như thế nào ????. Để kéo dài tuổi thọ và không bị nằm đường.Thậm chí khi vợ 2 của các bác ốm nhưng bác sĩ chẩn đoán không đúng nên tốn tiền mất thời gian mà vẫn không hết bệnh. Cái gì cũng chỉ tương đối thôi bác ơi !!!!
Em ủng hộ cụ!!! Tuy nhiên để mở màn em đề nghị cụ minh họa cụ thể vài trường hợp cho cái dòng bôi đen trong comment của cụ!!???!!!
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực
Em nghĩ cũng nên xem xét trường hợp lốc lạnh kém, chảy dầu hoặc gần hỏng hoặc hỏng hẳn ạ :P Em gặp cũng nhiều bác chạy Ter thì thấy cái phần hỏng vặt nhiều nhất dường như là cái này (gọi là nhiều nhưng so với các dòng khác thì vẫn còn ít lắm).
Theo em để thớt này có hiệu quả chúng ta nên đi vào trọng tâm vấn đề mà các bác đưa ra. Còn nếu để mổ xẻ thì phải căn cứ vào thực tế khi tiến hành kiểm tra. Chứ một hiện tượng có rất nhiều nguyên nhân………. Trong qui trình sửa chữa bao giờ người ta cũng phải kiểm tra từ nguyên nhân đơn giản sau đó mới đến nguyên nhân lớn. Ở đây em muốn các bác phải hiểu bác Huongnhanvan đưa ra hiện tượng là kém lạnh. Cho nên em chỉ khuyên bác Huongnhanvan nên thực hiện qui trình bảo dưỡng điều hòa hàng năm trong quá trình bảo dưỡng kỹ thuật viên sẽ kiểm tra toàn bộ hệ thống điều hòa như: Áp xuất gas, quan sát bằng trực quan sự rò rỉ …….. từ đó mới có hướng giải quyết chính xác được, chứ bây giờ các bác đưa ra nhiều ý kiến quá em sợ bác huongnhanvan nhịp tim đập sẽ bị thay đổi, trừ trường hợp nơi bác huongnhanvan không xác định được thì kính mời các bác chúng ta cùng nhau trao đổi. Chúc bác huongnhanvan sẽ cảm thấy sảng khoái với độ lạnh của chú Ter.
 

mazda6.

Xe buýt
Biển số
OF-103004
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
552
Động cơ
402,979 Mã lực
Em mở màn cái nhé! Bác nào biết chỗ nào làm điều hòa có uy tín và chất lượng cho Ter thì chỉ cho em. Em cảm thấy điều hòa của em nó nhà có vẻ lạnh kém quá mà mùa hè đến nơi rồi.
Hôm trước em cũng thắc mắc giống mợ!! Ngồi cùng Ter Sao không lạnh tê người như ngồi trên bé Maz???:D
Sau khi kiểm tra thấy cả hệ thống lạnh khô khao, hoàn hảo.. đặc biệt là thiết kế giàn lạnh gần sát luôn giàn giải nhiệt két nước!!??!! + em tìm mãi chả thấy lọc gió máy lạnh đâu ... nên em trộm nghĩ chắc Bên Daihatsu thiết kế chuẩn cũng chỉ hạn chế ở giàn ... mát thôi ..Em ở Sài Gòn được cái cũng.... có cái nắng có cái gió.... Nên nhiều lúc mở loa nghe nhạc .. lấy gió trời... cũng có cái khoái!!!
Em nghĩ mợ Hương không nên lo lắng quá nếu mợ ngồi trên xe không lạnh mà ... cảm thấy mát....là ổn.. rồi đấy!!!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Kenket

Xe điện
Biển số
OF-1955
Ngày cấp bằng
15/10/06
Số km
4,187
Động cơ
611,812 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè lê la
Em mở màn cái nhé! Bác nào biết chỗ nào làm điều hòa có uy tín và chất lượng cho Ter thì chỉ cho em. Em cảm thấy điều hòa của em nó nhà có vẻ lạnh kém quá mà mùa hè đến nơi rồi.
Mợ nên đưa xe sang chỗ lão Vietvoiz bên Long Biên nhà em, thợ lão ý làm điều hòa đỉnh luôn, đảm bảo mợ lạnh tê người :D
 

hongdang

Xe hơi
Biển số
OF-120756
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
100
Động cơ
383,430 Mã lực

Em ủng hộ cụ!!! Tuy nhiên để mở màn em đề nghị cụ minh họa cụ thể vài trường hợp cho cái dòng bôi đen trong comment của cụ!!???!!!
Trước khi trả lời bác em cũng cần nói rõ đây chỉ là thớt trao đổi thông tin, kinh nghiệm thực tế không mang tính chất đố kỵ. Cho nên trong những bài trả lời của em nếu không làm vừa lòng bác nào thì cũng mong các bác rộng thứ. Theo em để sản xuất ra được một chiếc oto như ngày nay chính là sự kết hợp của nhiều ngành khoa học kỹ thuật như: Cơ khí chính xác, điện tử, công nghệ thông tin, hóa học, vật lý…… Kể cả bộ môn của bác huongnhanvan (Đạo đức nghề nghiệp). Vậy trong mỗi nghành đều có những qui định chung của họ. Em không giỏi tiếng Anh nhưng cứ gõ ông Goog thì từ Service có rất nhiều nghĩa em chỉ lấy hai nghĩa: Dịch vụ, săn sóc để phục vụ cho bài viết này của em. Tất cả các hãng xe họ đều coi trọng đến hai chữ “Bảo dưỡng” cho nên các trung tâm của họ đều có dòng chữ “ Trung tâm bảo dưỡng - sửa chữa xe oto”. Vậy các bác muốn vợ 2 của mình phục vụ các bác tốt thì trước hết các bác nên tuân thủ qui định của hãng xe về chế độ bảo dưỡng kiểm tra toàn bộ xe theo số km vận hành là 80.000 km với nội dung sau:
- Thay dầu phanh, dầu côn. Như các bác đã biết chỉ tiêu kỹ thuật đặc trưng của dầu phanh có nhiều điểm khác biệt so với dầu nhờn bình thường nhất là chỉ tiêu kỹ thuật về điểm sôi khô (là nhiệt độ sôi của dầu phanh thuần khiết không có lẫn nước và điểm sôi ướt nhiệt độ sôi của dầu phanh ngậm nước). Thành phần nước càng lớn, điểm sôi càng thấp, dầu phanh sủi bọt làm giảm khả năng truyền lực của phanh và chính bọt nước này sẽ đọng lại ở tổng côn, tổng phanh hoặc các xi lanh dru phanh trước sau là nguyên nhân gây rỉ, rỗ, mòn kim loại). Đặc biệt dầu DOT 3, DOT 4 là loại dầu phanh gốc glycol . Nhước điểm của dầu gốc glycol là tính hút nước. hút ẩm khá cao mà khí hậu Việt Nam độ ẩm lại cao chính vì lẽ đó các hãng dầu đều khuyến cáo sau 40.000 km vận hành nên thay dầu phanh. Chi phí cho mỗi lần thay dầu phanh, dầu côn khoảng 300.000 – 400.000 VNĐ, còn nếu như thay tổng phanh theo em đoán cũng phải tầm 4T, tổng côn khoảng trên dưới 2T, xi lanh dru phanh thì khoảng 800.000 VNĐ gì đó đối với Ter, mà trong khi đó đạp phanh thì kém hiệu quả, còn chận côn thì lại thấy nặng. Vậy các bác chọn phương án nào ??? Em chắc chắn đã có bác bị rồi đó. Không phải chỉ riêng đối với Daihatsu mà là với tất cả các hãng xe khác.
- Bảo dưỡng máy đề, máy phát trong quá trình tháo bảo dưỡng kỹ thuật viên sẽ kiểm tra độ rơ của bạc trục, vòng bi, chổi than và làm sạch cổ góp. Các bác nên lưu ý nếu các bác để chổi than mòn quá rất dễ dẫn đến hỏng cổ góp trong trường hợp này chỉ còn cách là thay thế chi phí sẽ rất cao
 

Heosua_HN

Xe điện
Biển số
OF-100100
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
2,541
Động cơ
423,215 Mã lực
Trước khi trả lời bác em cũng cần nói rõ đây chỉ là thớt trao đổi thông tin, kinh nghiệm thực tế không mang tính chất đố kỵ. Cho nên trong những bài trả lời của em nếu không làm vừa lòng bác nào thì cũng mong các bác rộng thứ. Theo em để sản xuất ra được một chiếc oto như ngày nay chính là sự kết hợp của nhiều ngành khoa học kỹ thuật như: Cơ khí chính xác, điện tử, công nghệ thông tin, hóa học, vật lý…… Kể cả bộ môn của bác huongnhanvan (Đạo đức nghề nghiệp). Vậy trong mỗi nghành đều có những qui định chung của họ. Em không giỏi tiếng Anh nhưng cứ gõ ông Goog thì từ Service có rất nhiều nghĩa em chỉ lấy hai nghĩa: Dịch vụ, săn sóc để phục vụ cho bài viết này của em. Tất cả các hãng xe họ đều coi trọng đến hai chữ “Bảo dưỡng” cho nên các trung tâm của họ đều có dòng chữ “ Trung tâm bảo dưỡng - sửa chữa xe oto”. Vậy các bác muốn vợ 2 của mình phục vụ các bác tốt thì trước hết các bác nên tuân thủ qui định của hãng xe về chế độ bảo dưỡng kiểm tra toàn bộ xe theo số km vận hành là 80.000 km với nội dung sau:
- Thay dầu phanh, dầu côn. Như các bác đã biết chỉ tiêu kỹ thuật đặc trưng của dầu phanh có nhiều điểm khác biệt so với dầu nhờn bình thường nhất là chỉ tiêu kỹ thuật về điểm sôi khô (là nhiệt độ sôi của dầu phanh thuần khiết không có lẫn nước và điểm sôi ướt nhiệt độ sôi của dầu phanh ngậm nước). Thành phần nước càng lớn, điểm sôi càng thấp, dầu phanh sủi bọt làm giảm khả năng truyền lực của phanh và chính bọt nước này sẽ đọng lại ở tổng côn, tổng phanh hoặc các xi lanh dru phanh trước sau là nguyên nhân gây rỉ, rỗ, mòn kim loại). Đặc biệt dầu DOT 3, DOT 4 là loại dầu phanh gốc glycol . Nhước điểm của dầu gốc glycol là tính hút nước. hút ẩm khá cao mà khí hậu Việt Nam độ ẩm lại cao chính vì lẽ đó các hãng dầu đều khuyến cáo sau 40.000 km vận hành nên thay dầu phanh. Chi phí cho mỗi lần thay dầu phanh, dầu côn khoảng 300.000 – 400.000 VNĐ, còn nếu như thay tổng phanh theo em đoán cũng phải tầm 4T, tổng côn khoảng trên dưới 2T, xi lanh dru phanh thì khoảng 800.000 VNĐ gì đó đối với Ter, mà trong khi đó đạp phanh thì kém hiệu quả, còn chận côn thì lại thấy nặng. Vậy các bác chọn phương án nào ??? Em chắc chắn đã có bác bị rồi đó. Không phải chỉ riêng đối với Daihatsu mà là với tất cả các hãng xe khác.
- Bảo dưỡng máy đề, máy phát trong quá trình tháo bảo dưỡng kỹ thuật viên sẽ kiểm tra độ rơ của bạc trục, vòng bi, chổi than và làm sạch cổ góp. Các bác nên lưu ý nếu các bác để chổi than mòn quá rất dễ dẫn đến hỏng cổ góp trong trường hợp này chỉ còn cách là thay thế chi phí sẽ rất cao
Chẹp. Em có 2 ý kiến:

- Thứ nhất là bác xuống dòng nhiều nhiều một chút để dễ theo dõi ạ :P

- Thứ hai là liệu có nên quay về vấn đề trọng tâm là xe Daihatsu hay cần chú ý những gì, hay hỏng hóc những gì không ạ, chứ mà liệt kê những vấn đề có thể gặp ra như thế kia thì nhiều lắm.
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Mấy hôm rồi em bận quá nên sao nhãng chuyện mình dã đưa ra để các Bác giúp. Em xin lỗi ạ. Cảm ơn các Bác rất nhiều. XE của em nói chung đến hiện nay vẫn khá hoàn hảo cái em cứ lăn tăn là mỗi cái điều hòa thôi. Hôm nay các Bác đã đưa ra cho em biết nhược của hệ thống dàn lạnh trên xe Ter em cũng phần nào yên tâm. Nhưng theo em có lẽ em vẫn phải đưa xe đi kiểm tra dàn lạnh thôi vì mới đầu mùa hè mà mở máy lạnh độ lạnh chỉ dừng ở điểm là mát thì theo em nghĩ chắc như vậy có gì đó không ổn rồi.
@ Bác Hến bột Em muốn biết địa chỉ của nơi sửa chữa điều hòa ở Lạc Trung Bác chỉ đường đi cho em với chứ khu vực dưới đấy em đi ít nên mù tịt lắm ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
629
Động cơ
522,478 Mã lực
Mợ cứ đi hết đường Thanh Nhàn qua cầu - > sang phố Lạc Trung đi tiếp 500 - 800m thì ngõ 320 nằm bên trái cứ rẽ vào ngõ -> đi tiếp qua 1 cái cầu bê tông lượn trái tiếp (đường to ô tô tránh nhau đựoc và chỉ có một đường nên ko sợ lạc) khoảng 70m thì Gara của bác Lợi nằm bên phải (chỉ duy nhất có 1 gara này thôi và rất rộng rãi). Nhà cháu từ hồi đó tới giờ cũng đâu có tới đó đâu, nên nhớ thế nào mô tả vậy; có gì Mợ thông cảm nhé.
 

Hến Bột

Xe buýt
Biển số
OF-14160
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
629
Động cơ
522,478 Mã lực
Quên nhà cháu còn hoá đơn kiêm phiếu bảo hành chỗ bác Lợi già đây; con dấu vuông ghi thế này: (địa chỉ số 28 ngõ 230 phố Lạc Trung) chứ ko phải số 320. ĐT 04. 9873095 (hình như khi đó chưa thêm số 3 ở đầu hay sao âý mợ kiểm tra lại nhé).
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,051
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Quên nhà cháu còn hoá đơn kiêm phiếu bảo hành chỗ bác Lợi già đây; con dấu vuông ghi thế này: (địa chỉ số 28 ngõ 230 phố Lạc Trung) chứ ko phải số 320. ĐT 04. 9873095 (hình như khi đó chưa thêm số 3 ở đầu hay sao âý mợ kiểm tra lại nhé).
Em cảm ơn Bác ạ> Để em thu xếp thời gian rồi sẽ xuống đó để kiểm tra ạ
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,693
Động cơ
471,043 Mã lực
THấy thớt vắng vẻ quá, cháu làm 2 mục các cụ các mợ xem nhé:

1. Đặc điểm dòng xe SUV dù to như Landcruser, Fortuner, Everest, Jolie v.v.. đến bé tí như Terios đời cũ thì cánh cửa sau đều chùm lên vè chắn bùn. Do đó khi đi đường ướt thường bắn bùn bẩn lên thành bệ cửa xe, người ngồi sau lên xuống rất hay bị lấm bùn vào quần áo, nhất là các mợ váy áo lòe xòe.



Giải pháp xử lý là cắt 1 đoạn săm xe máy, tháo 3 con vít bên trong cửa ra và lắp lại là ổn





Ưu, nhược: Thành bệ cửa luôn sạch trong mọi trường hợp. Nhìn kĩ thấy xấu. Đóng cửa phải mạnh tay một chút không cửa không vào hết.

2. Cửa hậu do treo lốp dự phòng nên khá nặng, nếu cụ nào đi vào chỗ sóc mà thấy cửa hậu có tiếng kêu rin rin, ken két thì có khả năng là các chốt đã mòn hoặc dơ. Cách xử lý đơn giản là các cụ mở cửa ra, phía dưới bên trái có cái cữ đỡ cửa. Các cụ nhả nhẹ 2 con ốc ra, nâng các cữ lên ở mức vừa phải là hết hiện tượng đó.



Các cụ chú ý chỉnh vừa vặn thôi nhé. Nếu nâng lên quá cao có khả năng đóng cửa không được hoặc tệ hơn là cửa ko đóng hết mà ko phát hiện ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top