[Funland] Dẩm Dớ...!

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
73D5DD4B-0E28-4682-9371-CB0AD7BBCDCB.png

Mùng 8/3 ....
—————
Em vốn hãi (hay phải nói là rất hãi) người ta tổ chức cho phụ nữ thi nấu ăn, cắm hoa (đại khái là khéo tay) vào những ngày người ta gọi là "tôn vinh phụ nữ".
365 ngày/năm chúng em nấu cơm, cắm hoa rồi, và giám khảo quan trọng nhất quyết định cuộc đời chúng em là chồng con chúng em cơ.

Chả hiểu ai phát minh ra cái trò đến ngày tôn vinh phụ nữ thì chị em lại phải đau đầu bàn bàn bạc bạc, tất tất tưởi tưởi, nấu nấu nướng nướng, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, bon bon chen chen thể hiện với bọn đồng nghiệp ở bộ phận bên cạnh, xong đứng xếp hàng cho mấy bác chấm chấm mút mút, đánh giá, xếp loại (mà các bác ấy vốn chỉ quan tâm đến mình có hoàn thành các chỉ tiêu công việc hay không thôi, còn nấu ăn ngon hay không, chả ảnh hưởng gì đến các bác).

Nói chung là, tôn vinh thì nó phải đàng hoàng. "Tôn vinh" theo từ điển Tiếng Việt là: đưa lên vị trí , danh hiệu cao quý vì được ngưỡng mộ hoặc vì có phẩm chất năng lực đặc biệt. Vậy thì ừ, thi cũng được, nhưng thi cái gì nó phi thường bất diệt tí, kiểu như thi đái đứng không ướt hai bên đùi chẳng hạn.

Em còn hãi nữa cái kiểu, cứ đến 8/3 lại thi nhau mời các diễn giả về dạy dỗ làm người phụ nữ hoàn hảo và xây dựng hạnh phúc gia đình. Giời ạ, dễ thường không có mấy ngày ấy thì chúng em thành bỏ đi, gia đình tan nát hết phỏng? Có case nghe nói chuyện xong, về cấp tốc mua váy ngủ mỏng tang đêm nằm vắt vẻo đợi chờ, chồng nó thấy vậy tí oánh cho vì tội dở chứng, suýt ra toà ly hôn. Case khác cũng nghe lời chuyên gia, đêm nằm đòi lùa tay vào tóc chồng, cũng xém "tan đàn xẻ nghé" vì tưởng đá đểu, U50 bố nó rồi còn mấy sợi tóc đâu mà đòi lùa, nó lại nghi cho là tơ tưởng thằng phi công nào.

Em cũng hãi, đến ngày 8/3, các bác cứ buộc phải mua cả mớ hoa tặng khoán, buộc phải mời ăn khoán, hát cũng khoán (tức là làm cho xong nghĩa vụ) năm nao cũng như năm nào. Nhìn "tin mới" trên phây mà xót hết cả mề vì phí phạm thời gian, vật chất (hoa ngày càng đắt, quà tặng kiểu đồng hạng chả biết có dùng không) mỗi "tháng lễ hội" thuộc những ngày đó.

Chị em mình ạ, yêu thương, trân trọng nhau là việc hàng ngày. Ngày lễ là dịp để mình oánh dấu thì nó phải thành kỷ niệm, tức là những người đàn ông quan tâm đến mình nó phải động não nghĩ ra trò cho mình vui.
Chứ không 8/3 lại cũng chả khác gì Giỗ tổ Hùng Vương.

Nên với em, chỉ cần người đàn ông của em yêu thương em là đủ !
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,898
Động cơ
242,849 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Mợ cầm dao làm gì á.
Nhìn thấy...lành lạnh thế nào :(
 

Dan du an

Xe cút kít
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
18,869
Động cơ
430,663 Mã lực
Hình như mợ ấy có cả bộ dao....Cháu rón rén còm thôi rồi ra ngay ạ. Sợ lắm.
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
1C2A88E1-EA98-4470-ACD9-C351F4D05191.jpeg

MƠ !!
——————-
Có những lúc chúng ta loay hoay trong mớ cảm xúc của chính mình. Không phải chỉ khi bắt đầu biết yêu, mà ngay cả khi bạn đã già, đã chẳng còn tin vào thứ gì vĩnh viễn trên đời nữa.

Bởi vì khi tim bạn còn đập, thì bạn vẫn còn những mong đợi, dù mong đợi ấy thật điên rồ.

Năm 18 tuổi, bạn mơ có một người yêu đủ mọi tiêu chuẩn mà bố/mẹ bạn có, hoặc là hơn thế. Một người bao dung, giàu có, rộng lượng và lại khỏe hơn bố bạn. Hoặc một người đẹp, chăm sóc, yêu thương vô điều kiện như mẹ bạn, và cũng khỏe hơn người phụ nữ tên là mẹ...

Năm 28 tuổi, bạn mơ một người yêu thành đạt có thể giúp bạn ổn định cuộc sống gia đình. Và các chàng trai thì mơ một người yêu đã đủ lớn để co thể trở thành người ngủ chung giường và sáng mỗi người đi một hướng.

Năm 38 tuổi, các chị em mơ một người chồng không đau ốm, sản nghiệp triệu đô, hàng ngày biết đưa đón con, cuối tuần nấu cơm phụ vợ. Còn các đấng mày râu thì mơ đến một cô em tươi trẻ, có thể cụng với mình một ly bia sau giờ làm, tất nhiên ai về nhà đó để mình vẫn về ngủ với vợ chính đại.

Năm 48 tuổi, các quý bà nghĩ rằng nếu có được một quý ông 6 múi săn chắc thì thật tốt, còn nếu không thì gã chung giường bớt tật xấu đi, ngủ đừng ngáy, đừng say xỉn và quan trọng là không dùng quỹ đen để mua chung cư cho bồ nhí. Còn các ông chồng của họ thì mơ rằng, vợ đừng có như phù thủy chiếm giữ mật mã các loại thẻ, và đừng có quá mập để phát bệnh về việc giảm cân, mỗi tháng hai lần xxx cũng là vừa đủ.

Năm 58 tuổi, cả hai đều mong còn đủ sức để mà đi đây đi đó, cũng đủ tuổi về hưu, cũng đủ tiền để vui tuổi già, thích làm mấy thứ điên điên khi trẻ chẳng có time mà thực hiện. Chỉ có điều lúc này đi đến những nơi đó để ngắm, chứ run rẩy thế thì sao xơ múi được gì, bọn trẻ nó lại cười cho.

Năm 68 tuổi, cả hai chỉ còn mong sáng dậy đi đứng thẳng thớm được vào nhà tắm, đi vệ sinh không phải có người lau vì dây ra bồn cầu.

Năm 78 tuổi, chỉ mong sáng thức giấc người nằm cạnh tim vẫn còn đập, rồi có làm gì nhau cũng chả sao, cãi vã ỏm tỏi suốt thôi, nhưng vắng nhau vài tiếng là rên rỉ nhớ nhung sầu khóc.

Tóm lại, khi bạn còn sống, bạn sẽ lúc nào cũng mong ước. Ngay cả trước khi nhắm mắt tắt hơi, bạn vẫn còn những mong ước cuối cùng.

Yêu nhau được, bỏ nhau được. Chẳng có gì mãi mãi trong cuộc đời này. Duy chỉ có mong ước của mỗi con người là luôn luôn còn...!!
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
C6D150AE-F182-4229-8A35-9FBCC4EC003E.jpeg

DIỄN
———————-
Điều vô ích nhất mà nhiều phụ nữ thường làm chính là cố gắng trở thành một con người khác. Có thể hiền dịu hơn, cá tính hơn, ngây thơ hơn hoặc gì đó đại loại vậy, với suy nghĩ rằng “làm như thế sẽ hấp dẫn được đối phương". Thực tế, đóng vai người khác là điều khó khăn nhất và ngay cả những ngôi sao Hollywood cũng chỉ có thể nhập vai trong một quãng thời gian ngắn ngủi.

Nếu muốn xác định một mối quan hệ lâu dài, đừng cố biến mình thành ai đó. Mà hãy chọn cách từ từ show ra mọi điều mình có, cả tốt và xấu. Đối phương có thể thích hoặc không, nhưng ít nhất bạn cũng sẽ ghi điểm bởi sự thành thật của mình. Bên cạnh đó, họ cũng chẳng phải nín cười khi chứng kiến vai diễn dở tệ của một diễn viên không chuyên nghiệp.

Muốn đi chung với nhau một chặng đường dài, người ta chẳng thể khởi đầu bằng những điều dối trá. Quan trọng hơn, khi bạn không chấp nhận bản thân mình, ai sẽ thay bạn làm điều đó???

Pờ sờ: Như em đây _ Dịu dàng 1 chút thì xinh. Dịu dàng nhiều chút thì kinh bỏ bà 😀
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,004
Động cơ
313,316 Mã lực
Em vào thớt mợ mở lúc nào cũng muốn được dở hơi như mợ. :)
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
15,004
Động cơ
313,316 Mã lực
Thì thi thoảng lên cơn dẩm dớ tí cho cuộc sống nó dớ dẩm cũng vui mờ bác ☺
Mợ đừng xúi dại em nhá. Đẹp như mợ dấm dớ cũng đáng yêu chứ già xấu như em lại dấm dớ thì ăn tẩn ngay đấy...! =((
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
20194008-420A-416C-A245-DBAFD93046F0.jpeg

Mùa Xuân đang khẽ đi ngủ...

Có cảm giác như em đang ở trạng thái lừng khừng của vô số những đa đoan...

Em đang nghĩ cho mình và cho ai đó....Em đang phản bội lại sự trong sáng của chính mình, phản bội những hiện thực đang nắm giữ. Sự yên tĩnh của đêm không thể vỗ về em. Tất cả như đang ngưng tụ và kết dính lại bằng sự đông đặc của cảm giác.

Chẳng thể nào trở lại điểm xuất phát !

Em đang gìn giữ những xúc cảm trong mình, nhưng em lại day dứt và muốn nổ tung lên anh có biết không, em đang muốn nổ tung lên đây này...!

Em phải bước tiếp, hay là dừng lại ?

Anh hãy kéo em ra khỏi thế giới cứ luôn nghĩ cho người khác của em đi ! Em sợ lắm những dùng dằng có thể lỡ làng tất cả. Nhưng sao hôm nay em không thể hay không dám nói những gì mà mình đang nghĩ anh nhỉ, em không thể nối kết các từ ngữ thành một đoạn văn cho hoàn chỉnh, em cứ thấy rối bời, sắp xếp mãi vẫn thấy ngổn ngang, không tách bạch được mọi ý niệm đang hình thành trong em.

Có lẽ em biết mình đang có lửa.
Em sợ những bốc đồng của tuổi trưởng thành.
Tuổi trẻ bốc đồng ngây ngô, trưởng thành mà bốc đồng là mất tất cả. Em đang tự điều chỉnh mình, tự dằn mình để không thể bước lại con đường lồi lõm mà em từng bước.

Em muốn đi cùng anh đến một nơi khác, nơi mà em chưa từng đến, nơi đó có anh dẫn lối, chỉ thế thôi cũng được. Dù sao thì em vẫn muốn an toàn.

Anh là nơi an toàn?
Em không biết nữa!

——————

* Quyết định 1 quyết định cực kì quyết định và cuối cùng là quyết định không quyết định gì cả !
 

luuanhchien

Xe buýt
Biển số
OF-411460
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
756
Động cơ
231,428 Mã lực
Giờ này mợ chưa ngủ à, còn mỗi em và mợ trong thớt này thui. Em lượn đi ngủ đây
Ngủ ngon mợ nhé
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
E20D258B-E41B-490B-8B77-A95F07EA9A28.jpeg

BUÔNG
————————
Sư Phụ nói:
Con phải biết rằng
Tâm mệt, là bởi vì nghĩ quá nhiều
Tâm phiền, là bởi vì chứa quá đầy
Có những chuyện, nên buông thì buông
Có những người, nên quên thì quên
Buông xuống thì con mới được nhẹ nhàng
Quên đi, thì con mới được được vui vẻ

Đời người, giống như 1 chuyến đi du lịch. Đi qua mỗi một nơi, gặp được mỗi một người, tất cả cũng sẽ trở thành ký ức !

Khi rời xa, đưa tay vẫy chào tiễn biệt, đừng níu kéo, nắm giữ lưu luyến.
Nếu đã thật sự trân quý thì đã lưu giữ, đã không để mất !

Tâm con phiền
Tâm con mệt
Tâm con đau
Tâm trạng con không tốt
Tất cả những điều đó cũng bởi vì trí nhớ con quá tốt. Có những lúc chọn lựa lãng quên cũng không phải là không tốt.

Quên đi người đã tổn thương con
Quên đi những lạnh nhạt
Quên đi tất cả những gì đã khiến con tổn thương
Quên đi những nỗi buồn khiến con rơi nước mắt
Thì con mới có thể từng chút, từng chút, dần dần bước ra khỏi những điều đó, để tiếp nhận cuộc sống mới .
Quen biết nhiều người mới
Thì sẽ có cơ hội gặp được những người đẹp đẽ.

Đời người
Đau khổ và cô độc
Không có gì là không qua được !

Ký ức có sâu sắc bao nhiêu, cũng có ngày quên đi
Người có yêu bao nhiêu, cũng sẽ có ngày rời xa
Giấc mơ có đẹp bao nhiêu, cũng có ngày thức tỉnh

Đời người
Có quá nhiều sầu thương phiền muộn thì sẽ khiến người ta mệt mỏi
Biết vậy thì sao không buông?
Hãy nhẹ nhàng lãng quên ...!

Có quá nhiều tình cảm thì sẽ khiến người ta thêm đau
Có quá nhiều nước mắt thì sẽ khiến người ta khổ tâm thêm đắng cay
Vậy sao không lau khô ?
Rồi mỉm cười bước tiếp...!

Đừng nên quá tính toán
Đừng nên nghĩ ngợi lung tung
Tâm tịnh thì mới nhẹ nhàng
Đừng nên quá tham lam
Biết đầy đủ mới có thể Hạnh Phúc !

__________ Dịch
_______________________

Đời người giống như những thước phim, qua phân cảnh này sẽ tới cảnh đoạn khác...!!!
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
Bất hạnh lớn nhất của đời người là phải nói chuyện với những kẻ chậm hiểu, thứ lãng phí nhất đời người là ngồi giải thích cho kẻ đó hiểu !
.....
.....
Mệt !!!
 

NguyenAnhPhan

Xe container
Biển số
OF-726232
Ngày cấp bằng
19/4/20
Số km
9,898
Động cơ
242,849 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hạ Long
Bất hạnh lớn nhất của đời người là phải nói chuyện với những kẻ chậm hiểu, thứ lãng phí nhất đời người là ngồi giải thích cho kẻ đó hiểu !
.....
.....
Mệt !!!
Sai.
- Bất hạnh lớn nhất của đời người : - Là phải nói và nghĩ một mình, mà không tìm được lối thoát.
Thứ lãng phí nhất đời người : - Là tin tưởng người khác. Và hi vọng người ta thay đổi.
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
82DFF3E4-BA4A-4978-8853-875F78C724D3.jpeg

Tôi không chắc về việc ở bên một người bao lâu thì gọi là đủ dài. Tận tâm yêu thương họ bao nhiêu thì gọi là đủ nhiều. Lúc chán chường, tổn thương, mỏi mệt đến mức nào thì đủ để buông tay.

Chỉ biết những mối lương duyên chân thành sẽ đưa người ta về ở cạnh nhau như một cách nào đấy. Bất chấp bão giông, bất chấp thế giới, bất chấp thủ đoạn.

Thương yêu chân thành tuyệt nhiên phải là một thứ tình cảm có trách nhiệm. Như kiểu trong đau khổ bạn vẫn phải biết điều gì còn cần để giữ gìn, trong u tối phải biết điều gì còn lại và quan trọng nhất, trong sóng gió vẫn tin rồi mình cũng sẽ vượt qua !
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
20599B25-50F1-4E74-8652-E34852A5EA5E.jpeg

TÌNH YÊU ĐÁNG GIÁ BAO NHIÊU ?
——————————
Em đã đọc quá nhiều cuốn sách, xem quá nhiều bộ phim về tình yêu. Nhưng rồi em cũng đã thấy, hầu như những gì gọi là chân lý trong tình yêu chỉ là lý thuyết. Con người ta đã không thể yêu giống nhau, thì cũng không thể đúc kết được kinh nghiệm cho người khác. Nhưng, sau tất cả những điều ấy, em nhận ra rằng, có lẽ chúng ta nên học cách yêu một ái đó cho tử tế nhất. Và đừng đem tình yêu ra làm vũ khí để gây sát thương tâm hồn người mình yêu. Yêu, trong nghĩa của nó, đã bao hàm cả sự hy sinh…

1. Có một câu chuyện tình trong một cuốn tiểu thuyết mà em cứ nghĩ, người phụ nữ nào đọc xong cũng sẽ khóc. Em nhớ rất rõ câu chuyện ấy, dù em đã không thể nhớ tên cuốn sách. Cũng không quá lạ lùng, bởi cũng chỉ là những câu chuyện muôn thuở của đàn ông và đàn bà và người phụ nữ khi yêu thường chịu thiệt thòi nhiều.
Cynthia, người đàn bà sáu chục tuổi, từng đóng vai nữ hoàng Cleopatra, vẫn đẹp rạng rỡ khi bước qua tình yêu tan vỡ, khi không còn nơi nào nương tựa. Nghĩa là mất trắng. Có lẽ chẳng ai hiểu vì sao Cynthia lại đi làm nhà báo, khi ở tuổi thanh xuân, bà quá đẹp với hình ảnh một phóng viên và quá nổi tiếng để người khác tin rằng bà đủ sâu sắc để làm nhà báo. Chỉ có Cynthia hiểu, là bởi bà yêu người đàn ông đang làm chủ bút của tờ báo ấy. Họ yêu nhau, mà ông chủ bút ấy nói, chính Cynthia là chỗ dựa, là tất cả, là mọi thứ, và nếu không có Cynthia thì ông ta chẳng làm được gì. Và Cynthia, vì yêu, đã bỏ tất cả mọi cơ hội danh giá trong nghệ thuật, cũng không thể làm được gì hơn ngoài việc làm một người tình tận tụy. Tận tụy trong vai trò làm trợ thủ trong công việc ở tòa soạn. Tận tụy làm một người vợ trong bếp. Tận tụy trong vai trò làm một người tình ở trên giường. Cynthia yêu người đàn ông này đến mê muội. Và luôn đau khổ. Vì ông ta đã có vợ. Ông ta nói, chờ đến khi con ông ta lớn, thì sẽ ly dị vợ và chính thức việc vợ chồng với Cynthia. Chùm nho còn xanh trong suốt 25 năm và Cynthia đã bỏ qua mọi niềm vui hưởng lạc của đời người đàn bà đẹp, để sống cuộc đời của một nhân tình luôn nghĩ rằng có ngày mình sẽ làm vợ. Và cuối cùng, năm Cynthia 62 tuổi, ông chủ bút chính thức ly dị vợ.Nhưng, ông ta ly dị vợ không phải vì Cynthia. Mà vì một người đàn bà khác.Tóc bạc trắng, mắt bắt đầu mờ, chân bắt đầu chậm, người đàn bà yêu đến quên mình quay trở lại điểm khởi đầu, tay trắng, kể cả một mảnh tình vắt vai cũng chẳng còn.Tất nhiên, ông ta là kẻ chẳng ra gì! Nhưng nếu một người phụ nữ biết toan tính trong đời, sẽ không rơi vào bi kịch như Cynthia. Và nếu như nhiều em 9X bây giờ, thì có lẽ cũng không đau khổ như Cynthia, không yêu anh này thì sẽ có anh kia. NHưng Cynthia thì khác. Bởi bà không toan tính. Bởi bà yêu quá sâu một người đàn ông mà về sau bà nhận ra tình yêu đó chẳng đáng gì. Nhưng bà đã buộc phải chấp nhận và không oán hận. Chỉ bởi vì, bà đã có những năm tháng đắm say. Cái giá của tình yêu, khi ấy đắt hay rẻ, có lẽ chỉ chính người trong cuộc mới đủ đớn đau để thấm thía, đủ trải nghiệm để có thể bật khóc hay mỉm cười.

2. Em đi xem phim “Midnight FM” của đạo diễn Kim Sang-man. Người bạn đi cùng than phiền, bản chiếu ở Việt Nam bị cắt quá nhiều. Em cũng nhận thấy điều đó. Bạn nói, đi coi phim rùng rợn mà mấy cảnh tra tấn rùng rợn bị cắt hết . Em cũng đồng ý với bạn. Nhưng rồi, về nhà nằm nghĩ, em dường như quên hết những cảnh tra tấn ấy. Nó đọng lại trong em là một nỗi buồn khủng khiếp, bởi dường như đôi khi đặt tình yêu và niềm tin vào một thứ không vững chắc, có thể làm người ta trở thành kẻ sát nhân. Sun Young, một VJ nổi tiếng của đài phát thanh với chương trình “Midnight Sountrack” muốn dừng công việc để đưa con gái qua Mỹ phẫu thuật thanh quản. Và đó là buổi phát sóng trực tiếp cuối cùng của cô, như một lời chào tạm biết những người hâm mộ. Và đó cũng là buổi tối kinh hoàng của Sun Young.Tất nhiên, Dongsoo là một kẻ tâm thần phân liệt, giết người hàng loạt. Nhưng, rõ ràng, anh ta là một fans cuồng nhiệt và thầm lặng trong một thời gian dài của Sun Young. Có thể nói, anh ta yêu giọng nói của Sun Young đến mức thuộc từng lời cô nói, ngấm từng lời cô nói và tin đó là sự thật. Trong những bản nhạc phim ấy, Sun Young đưa vào những lời bình ngọt ngào, ngợi ca những người anh hùng nghĩa hiệp, dám đứng ra để bảo vệ kẻ yếu, tìm lại công bằng trong một xã hội bất công. Và Dongsoo đã bắt đầu hành trình tàn nhẫn của mình bằng niềm tin ấy. Nhưng, niềm tin mù quáng của một kẻ không phân biệt được đâu là kẻ xấu thực sự lại là một bi kịch. Đó chính là nguyên nhân của nhiều cái chết bất đắc kỳ tử mà thủ phạm là Dongsoo. Chỉ có điều, em vẫn không muốn tin rằng, Dongsoo muốn giết gia đình Sun Young là vì anh ta tâm thần. Mà có lẽ, còn bởi đó là một lòng yêu không được đáp lại, khi những lời yêu cầu phát lại những bản nhạc cũ ca ngợi nghĩa hiệp của người hùng, như bản nhạc trong phim “Taxi Driver”, không được đáp ứng. Và nỗi tuyệt vọng lớn hơn, khi anh ta biết Sun Young đã lên sóng buổi cuối cùng. Và cũng còn bởi, Dongsoo nhận ra, dường như những lời nói về niềm tin, hạnh phúc và cả lý tưởng trong tình yêu, lẽ phải trong cuộc sống của Sun Young chỉ là lời nói mà thôi. Tình yêu của kẻ bệnh đã biến thành tội ác. Khi niềm tin mất đi, kẻ bệnh thành cuồng loạn. Thành bi kịch. Thành thảm họa. Cái giá quá đắt. Nhìn từ phía nào cũng vậy!
Tất nhiên, đây chỉ là cách mà em muốn hiểu về tình yêu, của một kẻ bệnh với một ngôi sao, của một người hâm mộ với thần tượng và của một kẻ chơ vơ giữa đời cần bấu víu vào một điều gì đó làm tin rồi bỗng nhiên phát hiện mình bị bội tín.

Em tin có điều đó, bởi em đã chứng kiến câu chuyện của một người bạn. Anh là một người viết trẻ. Một ngày anh nhận được một tin nhắn tỏ tình. Những tin nhắn dày lên và dường như người tỏ tình đã đọc rất kỹ những gì anh viết, (tất nhiên là về tình yêu). Câu chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như một ngày trong bữa cà phê cùng đồng nghiệp, anh vui miệng kể. Câu chuyện không bao hàm khoe khoang, cũng không ác ý. Chỉ là một câu chuyện kể và đáng lẽ nó nên được quên đi. Nhưng rồi, nó đã không được quên đi và nó đến tai người tỏ tình. Suốt ba năm qua, anh lặng lẽ chịu đựng những lời xúc phạm qua tin nhắn, những lời thóa mạ trên mạng xã hội và cả những lời lẽ không mấy hay ho trong những cuộc chuyện sau đó của người tỏ tình mà miễn cưỡng anh buộc phải biết. Anh im lặng trong suốt ba năm, bởi vì anh không nỡ nói ra câu chuyện tình ấy, bởi tình yêu đó anh tin là thật, chỉ có điều nó xuất phát từ một phía không bình thường. Anh im lặng để tự trừng phạt mình, đã lỡ miệng, đem lời tỏ tình của người khác ra làm chuyện phiếm. Ít nhất, trong giây phút ấy, anh đã không tôn trọng cái gọi là tình yêu!
Tình yêu, trong trường hợp này, đắng và chát, đắt đến… vô giá và vô lý!

3. Tình yêu là gì?
Tình yêu có giá bao nhiêu?
Em vẫn thường nghĩ rằng, người ta không thể trả giá cho bất cứ mối tình nào. Khi mất đi một tình yêu, mình mới biết rằng mình đã đánh mất một điều đắt giá.
Và yêu không thôi, thì chưa đủ. Phải biết cách tỏ bày tình yêu của mình. Và cũng phải biết yêu cho đúng cách. Để được yêu!
Và để tình yêu không phải là trái phá, làm tan nát mọi điều tốt đẹp của chính ta trong mắt người ta yêu…

Với anh _ Tình yêu đáng giá bao nhiêu?
 

10102020

Xe tăng
Biển số
OF-745870
Ngày cấp bằng
10/10/20
Số km
1,765
Động cơ
75,289 Mã lực
3. Tình yêu là gì?
Tình yêu có giá bao nhiêu?
Em vẫn thường nghĩ rằng, người ta không thể trả giá cho bất cứ mối tình nào. Khi mất đi một tình yêu, mình mới biết rằng mình đã đánh mất một điều đắt giá.
Và yêu không thôi, thì chưa đủ. Phải biết cách tỏ bày tình yêu của mình. Và cũng phải biết yêu cho đúng cách. Để được yêu!
Và để tình yêu không phải là trái phá, làm tan nát mọi điều tốt đẹp của chính ta trong mắt người ta yêu…

Với anh _ Tình yêu đáng giá bao nhiêu?
Chẳng có một cái giá nào cho bất kỳ một mối tình chân thật nào cả.
Có những khi mạng sống được đánh đổi. Vậy làm gì có giá mà mua.
Nếu có những cuộc trao đổi bằng vật chất nhân danh tình yêu thì mỗi cuộc trao đổi sẽ có giá.

Vậy đừng hỏi nó có giá bao nhiêu nữa. Vì làm gì có giá mà hỏi. Đắt hay rẻ chỉ là một phạm trù cụ thể nhân danh tình yêu thoai :D


Mợ cứ nồng nàn như Mợ đi, để thấy mình vô giá như thế nào đối với Bác giai của Mợ.
Mến sự nồng nàn đến phi lý của Mợ.:D
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
785
Động cơ
381,701 Mã lực
Chẳng có một cái giá nào cho bất kỳ một mối tình chân thật nào cả.
Có những khi mạng sống được đánh đổi. Vậy làm gì có giá mà mua.
Nếu có những cuộc trao đổi bằng vật chất nhân danh tình yêu thì mỗi cuộc trao đổi sẽ có giá.

Vậy đừng hỏi nó có giá bao nhiêu nữa. Vì làm gì có giá mà hỏi. Đắt hay rẻ chỉ là một phạm trù cụ thể nhân danh tình yêu thoai :D


Mợ cứ nồng nàn như Mợ đi, để thấy mình vô giá như thế nào đối với Bác giai của Mợ.
Mến sự nồng nàn đến phi lý của Mợ.:D
Theo ngu ý của em, thì em biết mợ hiểu em hỏi có “mục đích” gì ☺
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top