[Funland] Dẩm Dớ...!

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
H l v c, n h k c p k v a c_ v a c b đ đ ! H đ x h, g đ, n t, b b… c n !
C t ? C t, c t, l l, l l… ơ b c, c đ đ t n, c s, c t, t h…n m s g t b t n n n b t l k đ p b t… Đ k p l k n y t c t.
T r m !!!!
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
D8835E99-0DF1-467A-B83F-22282FF32C7E.png
AD940CD2-9F53-446B-A7A6-72C20080DB1A.png



Với thiên hạ một năm chỉ có một ngày lễ hội hóa trang nhưng thực sự với rất nhiều người ngày nào cũng là ngày họ đeo mặt nạ.

Thời buổi này tìm người mang bộ mặt thật mới khó, chứ kiếm kẻ đeo mặt nạ có khó gì đâu.
Đồng ý là cuộc sống muôn màu, nhiều khi sống thật sống thẳng thì không tồn tại được và ảnh hưởng đến guồng quay của cá nhân, tập thể nên nhiều người đành phải đeo mặt nạ. Thế nhưng diễn tùy lúc và tùy đất thôi. Đã là người nhà, bạn bè thân thiết, hàng xóm làng giềng không cần diễn thì đừng diễn nữa. Nếu không cư xử được thì ngậm miệng im lặng chứ đừng đeo cái mặt nạ làm người tử tế rồi đâm bị thóc chọc bị gạo hoặc thọc gậy bánh xe.

Xưa nay thế nhân chẳng hiếm những người ngoài mặt thơn thớt nói cười nhưng bụng dạ nham hiểm giết người không dao.
Ai cũng mong muốn mình tài giỏi sang giàu. Nhưng hai thứ đó không bao giờ đến từ việc kèn cựa xúc xiểm người khác. Người ta chỉ có thể khôn ngoan giàu có hơn lên bằng cách lao động thật sự, học hỏi và cầu thị một cách thật sự chân thành.

Đừng đeo chiếc mặt nạ tử tế cho một cái đầu đầy ghen ghét đố kỵ, một trái tim thiếu vị tha và một cái bụng luôn tức tối bực bội trước sự thành công của người khác.
Hãy để khuôn mặt mình luôn rạng ngời bằng sự chân thật và tử tế. Mang Sự thật bao giờ cũng dễ dàng hơn bởi nó không phải đậy điệm, che giấu và vá víu... Sự dối trá rất gồ ghề và nhăn nhúm bởi nếu bạn nói dối một lần thì tiếp theo bạn sẽ phải nói dối, nói dối và nói dối.

Sống thế nào và ra sao là quyền của mỗi người. Đeo gì lên mặt là do người ta cho phép mình lựa chọn. Chọn sự tử tế, chân thành làm lẽ sống là thứ lựa chọn khôn ngoan và ít rủi ro nhất. Tâm tĩnh và bình yên khuôn mặt và ánh mắt nhìn than thản và thiện. Tâm độc ác, bụng đố kỵ gian manh có cố tình vẽ lên mặt sự đẹp đẽ thì cuối cùng cũng bị lộ ra ngoài bởi chẳng có gì che giấu được sự đểu cáng lừa lọc.

Đừng để 365 ngày trong một năm và cả những tháng năm suốt cuộc đời còn lại của mình lúc nào cũng phải đeo mặt nạ làm bằng da thịt của mình để che đậy sự giả dối bên trong...
—————————-
Ps: một chiếc mặt nhà kê luôn rạng ngời bằng sự chân thành và tử tế, bất khuất, mặc cuộc đời rất loay xoay 😎
 
Chỉnh sửa cuối:

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
90B4F314-710C-4C52-B6D2-90D60897F9F3.jpeg


Tràn ngập MXH đêm qua là hình ảnh show diễn của Mỹ Tâm. "Sông sâu tĩnh lặng lúa chín cúi đầu" - càng ngày càng thấy rõ điều ấy.

Mới vào đời ai cũng ngông cuồng ngạo nghễ cho rằng mình là cái rốn của vũ trụ. Nhưng cuộc sống dạy cho ta rằng, so với cái mênh mông của vũ trụ thì sự hiện diện của bạn chỉ là hạt cát mà thôi. Cho dù bạn giàu có, tài năng hay nổi tiếng nhất thế giới này đi chăng nữa, bỗng nhiên bạn biến mất, may chăng người ta buồn giây lát rồi ngày mai tất cả lại vận hành như nó đã từng. Trái đất vẫn quay trên trục nghiêng 23.5, Xuân Hạ Thu Đông vẫn đến và đi, người hôm qua từng khóc thương bạn mai họ rồi lại sẽ cười. Cuộc sống vẫn sẽ tiếp diễn mà không có bạn, và sự thật là chả ai bị sao khi bạn biến mất cả.

Em có vài người bạn, chơi với nhau từ thủa cởi truồng tắm mưa, giỏi giang, thành đạt rất sớm. Tuổi trẻ ngạo nghễ và sống khá khắc nghiệt với mọi người. Ơn trời gần đây gặp lại, bạn càng ngày càng thành công, tài sản vượt xa con số nghìn tỷ, làm việc lúc này không phải vì tiền nữa mà vì đam mê. Nhưng điều khiến em xúc động nhất chính là bạn đã thay đổi, thay đổi hoàn toàn, bao dung với mọi người hơn, hiền hậu, khiêm cung và tử tế....

Công việc cho em được gặp, được tiếp cận với nhiều đối tác, đủ các thành phần. Em hay quan sát và để ý, những người thành công và giàu có, cực giàu và giỏi, những người không phải quan tâm đến tiền nữa, thì họ lại cư xử cực kỳ lễ độ, đạo đức, khiêm nhường và tử tế, còn một số thành phần chân không đến đất cật không đến zời thì lại rất lôm côm xếch mé và chảnh choẹ. Cuộc sống muôn màu và thú vị.

Tri thức khiến người ta khiêm tốn
Ngu si khiến người ta ngạo nghễ

Lòng biết ơn cần phải thực hành mỗi ngày, dù bạn cảm thấy không nhất thiết phải biết ơn ai, thì ít nhất phải biết ơn cuộc đời, đã tạo nên bạn của ngày hôm nay. 😍
 

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
37
Nhìn quả ảnh đầu tiên sợ vãi linh hồn, ko dám đọc hết bài luôn
 

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
37
Tri thức khiến người ta khiêm tốn
Ngu si khiến người ta ngạo nghễ

Mợ có nhiều triết lý hay và sâu sắc quá
 

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
37
1C2A88E1-EA98-4470-ACD9-C351F4D05191.jpeg

MƠ !!
——————-
Có những lúc chúng ta loay hoay trong mớ cảm xúc của chính mình. Không phải chỉ khi bắt đầu biết yêu, mà ngay cả khi bạn đã già, đã chẳng còn tin vào thứ gì vĩnh viễn trên đời nữa.

Bởi vì khi tim bạn còn đập, thì bạn vẫn còn những mong đợi, dù mong đợi ấy thật điên rồ.

Năm 18 tuổi, bạn mơ có một người yêu đủ mọi tiêu chuẩn mà bố/mẹ bạn có, hoặc là hơn thế. Một người bao dung, giàu có, rộng lượng và lại khỏe hơn bố bạn. Hoặc một người đẹp, chăm sóc, yêu thương vô điều kiện như mẹ bạn, và cũng khỏe hơn người phụ nữ tên là mẹ...

Năm 28 tuổi, bạn mơ một người yêu thành đạt có thể giúp bạn ổn định cuộc sống gia đình. Và các chàng trai thì mơ một người yêu đã đủ lớn để co thể trở thành người ngủ chung giường và sáng mỗi người đi một hướng.

Năm 38 tuổi, các chị em mơ một người chồng không đau ốm, sản nghiệp triệu đô, hàng ngày biết đưa đón con, cuối tuần nấu cơm phụ vợ. Còn các đấng mày râu thì mơ đến một cô em tươi trẻ, có thể cụng với mình một ly bia sau giờ làm, tất nhiên ai về nhà đó để mình vẫn về ngủ với vợ chính đại.

Năm 48 tuổi, các quý bà nghĩ rằng nếu có được một quý ông 6 múi săn chắc thì thật tốt, còn nếu không thì gã chung giường bớt tật xấu đi, ngủ đừng ngáy, đừng say xỉn và quan trọng là không dùng quỹ đen để mua chung cư cho bồ nhí. Còn các ông chồng của họ thì mơ rằng, vợ đừng có như phù thủy chiếm giữ mật mã các loại thẻ, và đừng có quá mập để phát bệnh về việc giảm cân, mỗi tháng hai lần xxx cũng là vừa đủ.

Năm 58 tuổi, cả hai đều mong còn đủ sức để mà đi đây đi đó, cũng đủ tuổi về hưu, cũng đủ tiền để vui tuổi già, thích làm mấy thứ điên điên khi trẻ chẳng có time mà thực hiện. Chỉ có điều lúc này đi đến những nơi đó để ngắm, chứ run rẩy thế thì sao xơ múi được gì, bọn trẻ nó lại cười cho.

Năm 68 tuổi, cả hai chỉ còn mong sáng dậy đi đứng thẳng thớm được vào nhà tắm, đi vệ sinh không phải có người lau vì dây ra bồn cầu.

Năm 78 tuổi, chỉ mong sáng thức giấc người nằm cạnh tim vẫn còn đập, rồi có làm gì nhau cũng chả sao, cãi vã ỏm tỏi suốt thôi, nhưng vắng nhau vài tiếng là rên rỉ nhớ nhung sầu khóc.

Tóm lại, khi bạn còn sống, bạn sẽ lúc nào cũng mong ước. Ngay cả trước khi nhắm mắt tắt hơi, bạn vẫn còn những mong ước cuối cùng.

Yêu nhau được, bỏ nhau được. Chẳng có gì mãi mãi trong cuộc đời này. Duy chỉ có mong ước của mỗi con người là luôn luôn còn...!!
hay quá mợ ạ, thấm từng câu từng chữ luôn ấy
 

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
37
6B33E4C3-EED5-40F2-B8B5-04663706C27F.jpeg



Yêu một người thì dễ. Nhưng để thương một người thật trọn vẹn và sâu sắc thì đòi hỏi rất nhiều nỗ lực. Nỗ lực để thấu hiểu. Thấu hiểu để cảm thông, để nhẫn nại, để không phán xét và để yêu thương.

Một người có xu hướng ghen tuông và kiểm soát, hẳn đã lớn lên trong sự bắt ép, quản thúc thay cho việc nuôi dưỡng bằng sự tự do. Một người luôn bất an và cần ai đó bên mình, phải chăng là kết quả của một tuổi thơ thiếu sự chăm sóc, yêu thương và kề cạnh. Một người dễ dàng buông lời nói bén sắc gây tổn thương, có phải từ tận sâu bên trong, chính họ mới là kẻ đang thật sự bất ổn? Sự tử tế, biết điều và đồng cảm của một người hôm nay được đánh đổi bằng vô số những tổn thương trước đó.

Khi hiểu được quá khứ của một người, bạn sẽ không còn tuỳ tiện buông ra những câu nói “Có vậy thôi mà cũng sợ!”, “Có vậy thôi mà cũng không làm được!”, “Chuyện có gì đâu mà phải làm quá lên như vậy?”. Thay vào đó, bạn sẽ lùi lại một bước và đặt câu hỏi, vì sao đối phương lại cư xử và hành động như thế? Biến cố nào đã biến họ trở thành người như hôm nay? Sự cẩn trọng quá mức đó hay phản ứng thái quá kia, do đâu mà có? Để rồi điều chỉnh cách cư xử sao cho nhẹ nhàng, tinh tế hơn.

Đằng sau một người, luôn là rất nhiều câu chuyện, là những nỗi đau, là những tổn thương trong quá khứ. Những thứ được cất rất kỹ, chôn vào rất sâu bên trong. Những điều mà nếu không kiên nhẫn, không cố gắng thì bạn sẽ chẳng thể nào mà hiểu được.

Vậy nên, “cách đúng nhất để yêu một người là nhẹ nhàng dạo trong tâm hồn người đó cho đến khi bạn tìm thấy vết nứt, và sau đó nhẹ nhàng dùng tình yêu của bạn để lấp đầy vết nứt đó !
E xin trích dẫn đoạn cuối nhé mợ
 

jump_tiger

Xe hơi
Biển số
OF-811053
Ngày cấp bằng
18/4/22
Số km
105
Động cơ
2,298 Mã lực
Tuổi
37
2786C306-F031-499C-AAAD-74CD13A7437E.jpeg


Khi được hỏi về bí quyết gìn giữ nhan sắc, minh tinh Audrey Hepburn đã viết ra đôi điều mà về sau người ta đã đọc lại chúng trong đám tang của bà:

- Muốn có một bờ môi hấp dẫn, hãy nói những lời tốt đẹp.
- Muốn có một ánh mắt đẹp hãy nhìn vào cái tốt của người khác.

- Muốn mình thon thả hãy chia sẻ thức ăn cho người bị đói.
- Muốn có mái tóc đẹp hãy để trẻ con mân mê tóc bạn mỗi ngày một lần.

- Muốn có được phong thái cuốn hút hãy bước đi với tâm niệm rằng mình không cô đơn, vì những người từng yêu ta sẽ luôn đồng hành với ta.
————————
Đồng ý 🥰
Đồng ý cả 2 tay 2 chân luôn mợ ạ
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
8B05ED7A-C25C-41C3-B3F6-4813C4A134CA.jpeg


“Nói dối và ăn cắp, dù 1 lần, coi như tự mình phá hỏng tòa nhà sự nghiệp mình muốn xây. Cả cuộc đời xoay quanh 2 chữ lấp và liếm. Có khi lấp không được, thì phải đào lên mà liếm…"
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
1A149FE1-7BC5-4605-8A4F-AF3B32C33501.jpeg


Bạn lúc thơm nồng là bạn Đắng, bạn lúc cay đắng là bạn Đời !!!
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
8EDCD89E-935D-4CF5-A7FF-E04A22FC6CEA.jpeg


XA và LẠ !!!
 

Batman

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-9779
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
4,032
Động cơ
266,355 Mã lực
Em vào vì thấy có hotgirl thôi, chứ không có nhiệm vụ gì đâu. ;))
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
107F463E-CDDC-46CB-9874-A1A3D5664250.jpeg



Có những điều mình không muốn xảy ra, nhưng rồi cũng phải chấp nhận.

Có những thứ mình không muốn biết, nhưng rồi cũng phải tập quen.

Và có những người mình tưởng không thể sống thiếu, nhưng rồi cũng phải để họ đi...!!!
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
ECF555AA-F1AC-4F48-8CC7-207055B740B1.jpeg



___________
Tâm người
Rất quý
Nhưng•••
Cho đúng người
Sẽ vô giá
Cho sai người
Không đáng 1 xu !

__________________
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
7F669E61-4CBF-42A6-9331-6C05C7FDE5B9.jpeg


No face
No name
No number
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
A3DB543C-5D5B-4190-8FFC-D6E5242FE979.jpeg


Khi bạn là số 2 thì ai còn lại cũng đều là số 1🤪
 

Mrs.13

Xe buýt
Biển số
OF-129782
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
735
Động cơ
381,701 Mã lực
A3D05CB9-9648-465E-B46E-3A32FCA4A782.jpeg


Hà Nội tầm này thật khó tả anh ơi !
Không Nắng không Mưa, không Khô không Ẩm
Chỉ giọt Cà phê xuống đáy ly chầm chậm
Còn ngoài kia, mọi thứ vẫn lao nhanh...

Tết xa xưa, thịt mỡ dưa hành
Chưa cúng ông Công, pháo đã ùng oàng ngoài ngõ
Chậu Quất xinh xinh, kềnh Đào nho nhỏ
Và khắp nơi, mùi Tết nồng nàn...

Phút Giao Thừa thực sự hân hoan
Trúc Bạch, Điện Quang, Bình Đà đua tiếng nổ
Giữa lúc đinh tai, khói mịt mù xóm ngõ...
Nghe râm ran chúc Thọ, Lì xì...

Có những điều xưa cũ đã qua đi
Các nhà thơ hay dùng từ “Mai Một”
Em thì chỉ thèm....cầm cây nhang...tay run run....châm lửa đốt
Băng pháo hồng, mồng một Tết, hồi xưa....

Bonus:
Pháo ngậm ngòi, nổ tung tay, vẫn chẳng chừa...
Và đôi khi cức văng lên tận mặt
Một băng Tép Mơ, đứa trẻ ngoan thành Giặc......
..............
Haizzzzzz....
.....Thật tiếc cho Chín, Mười Ích của bây giờ!
—————————

Ở phương này cứ hùng hục biên thơ
Nhớ Hà Nội, nhớ những điều xưa cũ
Đọc tin tức, xem phây, xem tốc tốc rồi gật gù giấc ngủ
Mong hết ngày Xuân để lại phải đi làm 😭😭😭
 

Binhyennoiay

Xe điện
Biển số
OF-818499
Ngày cấp bằng
2/9/22
Số km
2,736
Động cơ
124,504 Mã lực
C6D150AE-F182-4229-8A35-9FBCC4EC003E.jpeg

DIỄN
———————-
Điều vô ích nhất mà nhiều phụ nữ thường làm chính là cố gắng trở thành một con người khác. Có thể hiền dịu hơn, cá tính hơn, ngây thơ hơn hoặc gì đó đại loại vậy, với suy nghĩ rằng “làm như thế sẽ hấp dẫn được đối phương". Thực tế, đóng vai người khác là điều khó khăn nhất và ngay cả những ngôi sao Hollywood cũng chỉ có thể nhập vai trong một quãng thời gian ngắn ngủi.

Nếu muốn xác định một mối quan hệ lâu dài, đừng cố biến mình thành ai đó. Mà hãy chọn cách từ từ show ra mọi điều mình có, cả tốt và xấu. Đối phương có thể thích hoặc không, nhưng ít nhất bạn cũng sẽ ghi điểm bởi sự thành thật của mình. Bên cạnh đó, họ cũng chẳng phải nín cười khi chứng kiến vai diễn dở tệ của một diễn viên không chuyên nghiệp.

Muốn đi chung với nhau một chặng đường dài, người ta chẳng thể khởi đầu bằng những điều dối trá. Quan trọng hơn, khi bạn không chấp nhận bản thân mình, ai sẽ thay bạn làm điều đó???

Pờ sờ: Như em đây _ Dịu dàng 1 chút thì xinh. Dịu dàng nhiều chút thì kinh bỏ bà 😀
Em ngắm ảnh ko chán mắt. Sao mợ dễ thương thế cơ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top