- Biển số
- OF-3680
- Ngày cấp bằng
- 7/3/07
- Số km
- 10,837
- Động cơ
- 663,297 Mã lực
- Tuổi
- 50
Thấy bác cũng máu môn này, em thẽ thọt giơ tay bổ xung tí.
Giá mà bác cho ae đường dẫn xem thông số vật liệu thì hay biết mấy ..... :69::69:
Chào các kụ, theo tôi được biết thì làm chống nóng chống ồn có những tác dụng sau: gia cố vỏ xe giảm được tiếng ồn(vỏ xe lắp ráp trong nước hơi mỏng), thêm nữa có tác dụng cách nhiệt làm giảm lượng nhiệt lạnh thất thoát ra ngoài từ đó sẽ giảm được lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe khi xe chạy điều hòa.
Vỏ xe (tôn xe) có nhiều độ dây khác nhau. Phổ biến là 0.8mm (sedan của châu Á), 1mm (xe bán tải, Suv) dầy nhất thường là 1.2mm (Sedan của châu Âu như Mẹc & Bỉm). Hệ thống chống ồn cho xe thống thường có damping nặng khoảng từ 20-40Kg chủ yếu ở sàn xe & firewall, ở cánh damping được áp dụng tương đối ít. Mỗi một loại xe đều có một dạng ồn đặc trưng cần cách xử lý riêng, không chỉ ở mỗi cánh là xong.
Bác tham khảo chương 2 về hệ thống ồn trong xe em viết năm ngoái http://www.otofun.net/showthread.php?t=9053&page=11
Trên thị trường hiện có một số sản phẩm sau:
1, Nhựa đường hay còn gọi là cao su non(China) (loại này chắc bác Khánh đã làm) nó đày khoảng 2mm dẻo
Ưu điểm: - Gia cố vỏ xe vì sản phẩm này nặng
Nhược điểm: - Vì là nhựa đường nên sản phẩm này luôn tiềm những khí độc hại nhất là khi xe để ngoài trời nắng và khi trong xe bị ẩm mà trong không gian xe rất nhỏ hẹp kín.
- Sản phẩm không có tác dụng cách nhiệt.
- Rất khó có thể bóc ra khi xe cần sửa chữa phần vỏ.
Damping có rất nhiều loại khác nhau như phun, ma sát, dẻo- đàn hồi với rất nhiều vật liệu phong phú như bitumen, butyl, acrylic, PU ... Cái từ dân gian gọi là cao su non thường chỉ loại damping dạng bitumen bán ở chợ giời, bản chất không phải là cao su :102::102:
Phần vật liệu damping em đã trình bầy các loại chính rồi http://www.otofun.net/showthread.php?t=9053&page=8
2. Cao su lưu hóa(China): sản phẩm gồm 3lớp màu đen(lớp keo, lớp mút bằng cao su, và một lớp giấy bạc) loại này dày 9mm.
Ưu điểm: Gia cố vỏ xe, có tác dụng chống nóng và cách nhiệt.
Nhược điểm: - Là cao su lưu hóa do đó sẽ tiềm ẩn khí H2S(lưu huỳnh sunfua) khá độc hại có thể bạn ko cảm nhận được nhưng khi xe để ngoài trời nắng thì sẽ rõ hơn.
Cao su lưu hóa mà bác nói đến hình như là một dạng damping, cho em năm trăm thông tin em ngâm cứu xem nó ra răng. Vật liệu hay, giá hợp lý thì ới ae chiến luôn không phải nghĩ :41::41::41:
3. Vật liệu chống nóng chống ồn Thermobreak (Sekisui- Japan Group) tên sản phẩm được in trên sản phẩm không sợ nhầm hay nhái: gồm 3lớp (keo G60, mút xốp làm từ vật liệu Polyolefin, lớp Nhôm nguyên chất 97%) đây là sản phẩm sạch ko chứa các khí độc hại( sản phẩm thân thiện với môi trường)
Đây là sản phẩm có có cấu trúc ô kín và liên kết ngang vật lý có tác dụng cách nhiệt rất tốt (thường dùng cách nhiệt cho các phòng sạch)... và có tác dụng gia cố vỏ xe để tiêu âm giảm tiếng ồn của vỏ xe tao ra và cũng cách âm giữa môi trường bên ngoài và bên trong xe...
Với lớp keo G60 bám dính thuận tiện khi thi công và lớp keo này bám chết vào vỏ xe sau 2h, đặc biệt lớp keo này ko phải sấy nóng....
Cái này hình như cũng là dạng damping ma sát ..
4. Một số loại sơn sịt gầm xe Dyn (các sản phẩm này chưa có thông tin) chờ kụ nào biết thì update giùm e!
Kết luận: Trên đây là một số thông tin sưu tầm được từ kinh nghiệm cũng như thực tế chia sẻ cùng ae OF!!!
Vẫn là damping dạng phun :69::69:
Giá mà bác cho ae đường dẫn xem thông số vật liệu thì hay biết mấy ..... :69::69:
Chào các kụ, theo tôi được biết thì làm chống nóng chống ồn có những tác dụng sau: gia cố vỏ xe giảm được tiếng ồn(vỏ xe lắp ráp trong nước hơi mỏng), thêm nữa có tác dụng cách nhiệt làm giảm lượng nhiệt lạnh thất thoát ra ngoài từ đó sẽ giảm được lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe khi xe chạy điều hòa.
Vỏ xe (tôn xe) có nhiều độ dây khác nhau. Phổ biến là 0.8mm (sedan của châu Á), 1mm (xe bán tải, Suv) dầy nhất thường là 1.2mm (Sedan của châu Âu như Mẹc & Bỉm). Hệ thống chống ồn cho xe thống thường có damping nặng khoảng từ 20-40Kg chủ yếu ở sàn xe & firewall, ở cánh damping được áp dụng tương đối ít. Mỗi một loại xe đều có một dạng ồn đặc trưng cần cách xử lý riêng, không chỉ ở mỗi cánh là xong.
Bác tham khảo chương 2 về hệ thống ồn trong xe em viết năm ngoái http://www.otofun.net/showthread.php?t=9053&page=11
Trên thị trường hiện có một số sản phẩm sau:
1, Nhựa đường hay còn gọi là cao su non(China) (loại này chắc bác Khánh đã làm) nó đày khoảng 2mm dẻo
Ưu điểm: - Gia cố vỏ xe vì sản phẩm này nặng
Nhược điểm: - Vì là nhựa đường nên sản phẩm này luôn tiềm những khí độc hại nhất là khi xe để ngoài trời nắng và khi trong xe bị ẩm mà trong không gian xe rất nhỏ hẹp kín.
- Sản phẩm không có tác dụng cách nhiệt.
- Rất khó có thể bóc ra khi xe cần sửa chữa phần vỏ.
Damping có rất nhiều loại khác nhau như phun, ma sát, dẻo- đàn hồi với rất nhiều vật liệu phong phú như bitumen, butyl, acrylic, PU ... Cái từ dân gian gọi là cao su non thường chỉ loại damping dạng bitumen bán ở chợ giời, bản chất không phải là cao su :102::102:
Phần vật liệu damping em đã trình bầy các loại chính rồi http://www.otofun.net/showthread.php?t=9053&page=8
2. Cao su lưu hóa(China): sản phẩm gồm 3lớp màu đen(lớp keo, lớp mút bằng cao su, và một lớp giấy bạc) loại này dày 9mm.
Ưu điểm: Gia cố vỏ xe, có tác dụng chống nóng và cách nhiệt.
Nhược điểm: - Là cao su lưu hóa do đó sẽ tiềm ẩn khí H2S(lưu huỳnh sunfua) khá độc hại có thể bạn ko cảm nhận được nhưng khi xe để ngoài trời nắng thì sẽ rõ hơn.
Cao su lưu hóa mà bác nói đến hình như là một dạng damping, cho em năm trăm thông tin em ngâm cứu xem nó ra răng. Vật liệu hay, giá hợp lý thì ới ae chiến luôn không phải nghĩ :41::41::41:
3. Vật liệu chống nóng chống ồn Thermobreak (Sekisui- Japan Group) tên sản phẩm được in trên sản phẩm không sợ nhầm hay nhái: gồm 3lớp (keo G60, mút xốp làm từ vật liệu Polyolefin, lớp Nhôm nguyên chất 97%) đây là sản phẩm sạch ko chứa các khí độc hại( sản phẩm thân thiện với môi trường)
Đây là sản phẩm có có cấu trúc ô kín và liên kết ngang vật lý có tác dụng cách nhiệt rất tốt (thường dùng cách nhiệt cho các phòng sạch)... và có tác dụng gia cố vỏ xe để tiêu âm giảm tiếng ồn của vỏ xe tao ra và cũng cách âm giữa môi trường bên ngoài và bên trong xe...
Với lớp keo G60 bám dính thuận tiện khi thi công và lớp keo này bám chết vào vỏ xe sau 2h, đặc biệt lớp keo này ko phải sấy nóng....
Cái này hình như cũng là dạng damping ma sát ..
4. Một số loại sơn sịt gầm xe Dyn (các sản phẩm này chưa có thông tin) chờ kụ nào biết thì update giùm e!
Kết luận: Trên đây là một số thông tin sưu tầm được từ kinh nghiệm cũng như thực tế chia sẻ cùng ae OF!!!
Vẫn là damping dạng phun :69::69: