Dán lại côn. Có kụ nào dán lại mà ngon như lúc đầu ko ạ

Danghai88

Xe buýt
Biển số
OF-163470
Ngày cấp bằng
26/10/12
Số km
524
Động cơ
353,201 Mã lực
dán côn bốc tg đầu thôi bác ạ,còn tg sau mất dần độ bám là lại trượt côn ngay,đi lâu dài cứ đồ mới mà thay( tiền nào của đấy nên bác cứ thay loại okchút ) ít phải đi đc hơn 2 vạn 1 đời búa côn mà :)
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,851
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Với bất cứ côn xe số hay xe ga bộ côn đã xuống cấp nếu tận dụng cũng chỉ dán để dùng tạm thời thôi.Tuổi thọ chỉ 6~8 tháng cao lắm 10 tháng chứ ko thể như cũ được.Vì xe theo thiết kế cả về khối lượng khoảng cách chất liệu của phíp đồ hãng làm sao dán gia công lại mà có đc thông số chuẩn như cũ được.Nên cách hữu hiệu nhất vẫn là thay nguyên bộ côn mới là tuổi thọ sẽ được vài năm.Đến ngay cả bộ côn hàng thay thế / linh kiện chất lượng cũng ko được như đồ theo xe khi xuất xưởng nữa mà
 

hoangtuf4

Xe hơi
Biển số
OF-197323
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
109
Động cơ
325,337 Mã lực
Với bất cứ côn xe số hay xe ga bộ côn đã xuống cấp nếu tận dụng cũng chỉ dán để dùng tạm thời thôi.Tuổi thọ chỉ 6~8 tháng cao lắm 10 tháng chứ ko thể như cũ được.Vì xe theo thiết kế cả về khối lượng khoảng cách chất liệu của phíp đồ hãng làm sao dán gia công lại mà có đc thông số chuẩn như cũ được.Nên cách hữu hiệu nhất vẫn là thay nguyên bộ côn mới là tuổi thọ sẽ được vài năm.Đến ngay cả bộ côn hàng thay thế / linh kiện chất lượng cũng ko được như đồ theo xe khi xuất xưởng nữa mà
vậy b cho hỏi em có con jupiter R thì đã nên làm lại côn chưa nhỉ vì em thấy nó đi vẫn còn khá ngon cũng tốc đc 80km lúc hứng
 

trungvic

Xe tải
Biển số
OF-314969
Ngày cấp bằng
7/4/14
Số km
219
Động cơ
297,190 Mã lực
Xe en liberty cũng bị hiện tượng tăng ga xe giật đi đường tắc rất khó chiuh mà sửa mãi k hết bệnh :(
 

bongxu.

Xe tăng
Biển số
OF-396973
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
1,851
Động cơ
250,907 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
vậy b cho hỏi em có con jupiter R thì đã nên làm lại côn chưa nhỉ vì em thấy nó đi vẫn còn khá ngon cũng tốc đc 80km lúc hứng
Nếu xe vẫn đang hoạt động bình thường ko có những hiện tượng như kéo ga lên nhưng máy ì ạch ko lên được đồng thời có tiếng gào trong máy.Khi đó là bộ côn đã có vấn đề,búa ba càng bị trượt ko bắt vào chuông côn trước.Dẫn đến hiện tượng máy nóng hao xăng,khi đó cần thiết phải sửa chữa.Có thể tùy theo đk kinh tế hoặc tình trạng của phụ tùng mà đưa ra phương án giải quyết.Đương nhiên thay full bộ côn mới thì sẽ đàm bảo 90% hiệu suất hoạt động như cũ.Tuy nhiên giá thành rất cao,cỡ 2tr bộ .Ngoài ra cũng có bộ côn hàng thường giá chỉ vài trăm K tuy nhiên tiền nào của ấy.Còn dán vớt thay lá canh chỉnh chỉsư dụng trong khoảng 12 tháng sẽ phải thay mới.Vì vách chuông côn ko thể vớt quá nhiều
 

hoangtuf4

Xe hơi
Biển số
OF-197323
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
109
Động cơ
325,337 Mã lực
Nếu xe vẫn đang hoạt động bình thường ko có những hiện tượng như kéo ga lên nhưng máy ì ạch ko lên được đồng thời có tiếng gào trong máy.Khi đó là bộ côn đã có vấn đề,búa ba càng bị trượt ko bắt vào chuông côn trước.Dẫn đến hiện tượng máy nóng hao xăng,khi đó cần thiết phải sửa chữa.Có thể tùy theo đk kinh tế hoặc tình trạng của phụ tùng mà đưa ra phương án giải quyết.Đương nhiên thay full bộ côn mới thì sẽ đàm bảo 90% hiệu suất hoạt động như cũ.Tuy nhiên giá thành rất cao,cỡ 2tr bộ .Ngoài ra cũng có bộ côn hàng thường giá chỉ vài trăm K tuy nhiên tiền nào của ấy.Còn dán vớt thay lá canh chỉnh chỉsư dụng trong khoảng 12 tháng sẽ phải thay mới.Vì vách chuông côn ko thể vớt quá nhiều
ok b vậy em đi tạm vậy sau có đạn lên con ngon hơn. giờ thay côn cũng chẳng để làm gì
 

viethdqlmt

Xe hơi
Biển số
OF-398171
Ngày cấp bằng
24/12/15
Số km
101
Động cơ
233,430 Mã lực
Cụ dán 1 lần xong thay luôn thì ngon. E đợt trc dán đi dán lại mà n cũng chả dc cái gì
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,438
Động cơ
431,462 Mã lực
dán côn và phanh em thấy ok mỗi một bác ở đối diện bến xe kim mã trước,nhà bác rất nhỏ,chỉ chuyên dán côn và phanh,không làm cái gì khác,ngày trước hay làm ở đó rảnh rỗi ngồi nói chuyện với bác đấy,bác bảo có 2 cậu con trai nhưng chẳng thằng nào thích nghề này,không biết giờ bác còn làm không??
Cụ phán chuẩn chỗ rồi nhưng đồ giờ sẵn rồi, gia công công nghiệp chuẩn hơn và rẻ nên chỉ hàng độc mới dán côn và phanh thôi còn không thay mới ngon hơn.
 

hnwolf

Xe máy
Biển số
OF-134086
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
89
Động cơ
371,590 Mã lực
Trong nam có bạn làm côn Mítsubishi, có cụ nào làm chuột bạch không?
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,752 Mã lực
Xe tay ga đi ga nhỏ bị khựng, giật thì cần đi vệ sinh buồng dây đai, ly hợp, làm sạch hệ thống phun nhiên liệu.
Dán côn đúng kỹ thuật thì sử dụng cũng vẫn tốt. Làm đúng kỹ thuật là:
- tiện láng lòng trong vỏ ly hợp.
- 3 lá ly hợp thay thế loại tốt, có độ dài bằng cái cũ, dán đúng vị trí cũ trên 3 càng.
- Lắp bố dán ổn định, chêm lên 1 khoảng bằng khe hở lúc 3 quả văng làm việc (~1-1,5 mm). Đo đường kính trong của vỏ ly hợp. Tiện đường kính cụm bố 3 càng bằng đường kính trong vỏ ly hợp (chuông).
- Bỏ miếng chêm khe hở khi tiện ra, lắp ráp sau khi làm sạch toàn bộ buồng đai.
Cách làm trên bảo đảm tiếp xúc tốt bề mặt làm việc. Lá ly hợp có nhiều loại, nhiều chất lượng, loại mềm dễ rà khớp, bắt dính tốt nhưng dễ mòn, loại cứng lâu mòn bố, nhưng nhanh mòn chuông.
Chuông có màu tím là đã bị trượt nhiều tới mức làm nóng quá nhiệt chuông, giảm chất lượng (độ cứng, độ đồng tâm...).
 

kemsu

Xe buýt
Biển số
OF-382897
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
983
Động cơ
252,026 Mã lực
Tuổi
39
Các cụ giờ đang chạy ba búa gì ợ?
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
2,390
Động cơ
355,004 Mã lực
Nếu thay cả bộ thì sẽ phải mua những chi tiết gì giá khoảng bao nhiêu các cụ?
 

cachiva

Xe hơi
Biển số
OF-21718
Ngày cấp bằng
28/9/08
Số km
132
Động cơ
498,120 Mã lực
Nói về bộ côn hay trong nam gọi là nồi thì e nhí nhố phát vì cũng kinh qua đủ loại dylan, sh 150 vs 300.
1) Dán hay ko dán, đi nồi ( côn ) zin hay ko zin.
Bộ côn hay trong Nam gọi là Nồi có cấu tạo bao gồm:
- nồi trước ( bộ 6 bi)
- nồi sau ( bố 3 càng) + chuông
- dây curoa
Nồi zin ( tất cả đều zin ko độ or chế cháo) đi thành phố ok , đề pa ko sốc và hậu ko dài. Nồi zin mòn nhanh hay ko cũng do yếu tố đi xe và cách đi của người chủ xe. Nhiều cụ có thói quen đi đg tắc ko nhả hét ga mà vẫn hơi ngâm để thốc cái đi luôn. Cái này dẫn đến chuông và bố 3 càng mau mòn do chuông quay liên tục bào mòn bố 3 càng nhanh mà xe ko di chuyển nhièu. Cái tư duy này ko sai vì trong giới xe đường phố người ta gọi là nuôi tua máy. Nhưng nuôi tua ra sao, thế nào ta bàn luận sau vì ko đúng chủ đề này. Nên cụ nào nói đồ zin ngon cũng ko sai mà cũng ko hẳn đúng với một số đối tượng. Như nhà cháu thì ko thích đồ zin, lý do cháu sẽ nói phía dưới cho các cụ hiểu.

Dán nồi hay dán bố 3 càng thì cụ gì ở trên nói đúng, có hai loại cứng và mềm. Mềm bắt nhanh nhưng ko bền, cứng thì dành cho lực máy mạnh, hậu ngon. Kỹ thuật dán phụ thuộc vào một số thợ , trong nam thì mỗi lò độ xe có kiểu và mẹo khác nhau, có người thì ăn gian miếng dán dài hơn tí vì họ nghĩ chuông bám hơn. Mấy cái này nó ko chỉ do nồi sau mà sẽ phải liên quan cả nồi trước và dây curoa. Ngoài ra một số ng thích xe bốc nước đề , ng thích chạy hậu . Nên kết lại, dán hay ko dán thì chọn mặt mà gửi vàng, vì cụ nào gặp hàng rơm là thành định kiến ngay với hàng dán , hệ quẢ sẽ ca ngợi đồ zin
 

cachiva

Xe hơi
Biển số
OF-21718
Ngày cấp bằng
28/9/08
Số km
132
Động cơ
498,120 Mã lực
2) nồi xe có bị ì hay ko ì, bốc hay ko bốc nó còn phụ thuộc vào những nguyên lý sau ( cái này nhà cháu phân tích trên cục máy zin ko bổ máy, đôn dên ,lên trái hay xăng or lửa độ nhé )
- 6 viên bi nồi trước cũng quyết định cái gọi là performance của xe.
* Bi nhẹ ( so sánh với bi zin) sẽ cho nước đề nhanh, xe bốc nhưng ồn và mất hậu
* Bi nặng đề kém nhưng hậu dài
P/s những cái hậu và đề ở đây so với đồ zin hết. Còn đồ độ nó liên quan đến cả cái máy.
 

cachiva

Xe hơi
Biển số
OF-21718
Ngày cấp bằng
28/9/08
Số km
132
Động cơ
498,120 Mã lực
3) nồi độ
Tren thị trường có sẵn malossi, polini củA ý. Châu Á thì nhiều, nhà cháu ko chuộng nên chỉ biết a e dùng takegawa khen là ngon thôi.
Polini thì nồi trc là công nghệ dùng 9 bi thay vì 6 như zin , nhưng hiện tại thì chắc chỉ một vài lọ canh có vẻ là khớp với nội công của máy độ( đa phần trái piston 61mm)
Ngoài ra khi chạy một cục máy độ ( có thể 61, 65, hoặc dên đôn, hoạc lên 4valves) thì câu chuyện về nồi sang dạng khác. Cái món này chắc hanoi ta ngại bổ máy vì sợ sau này bán mất giá, đa phần thợ xe dìm giá thể loại này. Nên cháu ko bàn heeee
 

cachiva

Xe hơi
Biển số
OF-21718
Ngày cấp bằng
28/9/08
Số km
132
Động cơ
498,120 Mã lực
Khyến mại các cụ thêm mấy con xe nhà cháu đã sở hữu. Con màu bạc là chiếc cuối cùng và hiện tại nhà cháu giữ lại lâu lâu lôi ra nghịch tí cho đỡ nhớ

Chiếc 300 này chỉ làm nồi, bô và xăng

Dylan này là nguyên cục máy 61, dên xăng lửa , bô, ic

Còn đây sản phẩm cuối để làm cảnh, 61 dên zin. Thêm cây bô

 

cachiva

Xe hơi
Biển số
OF-21718
Ngày cấp bằng
28/9/08
Số km
132
Động cơ
498,120 Mã lực
Quên mất là nhà cháu gốc ha nội ở hcm nhé, ko các cụ lại thắc mắc sao có xe biển sài gòn xe biển hà nội
 

cachiva

Xe hơi
Biển số
OF-21718
Ngày cấp bằng
28/9/08
Số km
132
Động cơ
498,120 Mã lực
Quên mất là nhà cháu gốc ha nội ở hcm nhé, ko các cụ lại thắc mắc sao có xe biển sài gòn xe biển hà nội
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top