[Funland] Dân Thái Lan/Asean cũng chung tay tài trợ VinGroup...?!

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,772
Động cơ
379,133 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
23,697
Động cơ
-58,469 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Giải cứu đại gia hả cụ? ;))
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,136
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
VG rút khỏi 1 vài ngành (VinAir, Vinmart....) để tập trung vào công nghệ (toàn giá 3.0, bù lỗ xe...)...chứng tỏ khả năng huy động vốn ở trong nước <để phát triển đa ngành/lĩnh vực> có lẽ khó khăn ===>> VG chuyển hướng thu hút vốn từ thị trường Thái Lan và Asean chắc gì dễ hơn (không lẽ họ "gà" hơn đồng bào Việt)???:-s
 

Juhu

Xe buýt
Biển số
OF-712882
Ngày cấp bằng
10/1/20
Số km
629
Động cơ
91,000 Mã lực
17k ê tô + 50k xe máy 2019 thì sang 2020 chắc 100k ê tô 500k xe máy. Trả nợ phút mốt
 
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
VG đang triển khai bán trái phiếu để huy động tài chính từ Thái Lan (bằng đồng Baht)... Năm 2020 VN làm chủ tịch hiệp hội Asean -->> có lẽ dân ĐNA (Asean) đang chung tay hỗ trợ đại gia DN tư nhân Việt với tinh thần "mãnh liệt tinh thần...Asean" chăng????:-?
https://asia.nikkei.com/Business/Companies/Exclusive-Vingroup-plans-Thai-bonds-as-funding-options-narrow
VG rút khỏi 1 vài ngành (VinAir, Vinmart....) để tập trung vào công nghệ (toàn giá 3.0, bù lỗ xe...)...chứng tỏ khả năng huy động vốn ở trong nước <để phát triển đa ngành/lĩnh vực> có lẽ khó khăn ===>> VG chuyển hướng thu hút vốn từ thị trường Thái Lan và Asean chắc gì dễ hơn (không lẽ họ "gà" hơn đồng bào Việt)???:-s
Hôm nọ có thằng cđm ngu si đần kêu hiện tượng này giống vác rá đi ăn xin.
Chờ ý kiến các cụ ốp.
Ps Chủ thớt 2 tay 2 nick mà vẫn để thớt trôi thế này sao? Đẩy mạnh lên chứ.
 

Vulq71

Xe container
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,388
Động cơ
436,583 Mã lực

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,071
Động cơ
393,311 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Hẳn là giới trái cổ trong nước tuổi tôm về kinh nghiệm bản lĩnh so với dân Thái giảm phỏng ạ. Thôi thì để anh V bán giấy cho chúng xem có mua không, mua thật thì ta chuyển sang méo tin số liệu vậy chứ biết sao...
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,772
Động cơ
379,133 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Biển số
OF-623110
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
710
Động cơ
122,601 Mã lực
Tuổi
25
Hiện VG lấy lãi từ BĐS Việt để bù lỗ/ cho sp công nghệ....Chẳng lẽ chiến lược của VG là trợ giá (từ hầu bao KH Việt) cho cả dân Thái Lan và Asean??? ;)
Cứ chả lẽ, cứ âm mưu thôi. Chưa thấy người anh em dám khẳng định điều gì.
 

Tĩnh hiên trà

Xe điện
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,524
Động cơ
290,514 Mã lực
Có tý liên quan, bên Thái nuôi đám Xoáy Thái , giống này khôn hơn mấy con Vện ở nhà hay cắn bậy!
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,099
Động cơ
305,546 Mã lực
VG rút khỏi 1 vài ngành (VinAir, Vinmart....) để tập trung vào công nghệ (toàn giá 3.0, bù lỗ xe...)...chứng tỏ khả năng huy động vốn ở trong nước <để phát triển đa ngành/lĩnh vực> có lẽ khó khăn ===>> VG chuyển hướng thu hút vốn từ thị trường Thái Lan và Asean chắc gì dễ hơn (không lẽ họ "gà" hơn đồng bào Việt)???:-s
Không phải là khó khăn mà hạn mức đã hết
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Cái này là nghiệp vụ mua nợ hàng hóa thôi.
Cụ thể VF sẽ mua linh kiện sản xuất ở Thái và thanh toán bằng trái phiếu. Người bán thì được cam kết trả nợ và thêm 1 phần lợi nhuận. (Nó bán được linh kiện cho VF có nghĩa là VF bán được hàng nên chắc chắn sẽ thu được tiền và cả lợi nhuận trái phiếu).
Chiêu thức này có lợi cho 2 bên: VF nhanh chóng mua được số lượng lớn linh kiện mà không phải thanh toán ngay, còn nhà cung cấp vừa có khách hàng, vừa có lợi nhuận từ trái phiếu.)
Tầm anh Vượng với đám tư vấn mũi lõ không đơn giản đâu.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,850
Động cơ
1,234 Mã lực
Không những Thái mà Nhật cũng đang tài trợ vốn cho Ving nha. Nikkei Asian Review cũng vừa có bài báo kêu Misubishi và Nomura hợp tác với Vinhomes xây 28 tòa nhà chung cư cao hơn 30 tầng ở SG đó. Vay vốn ở Nhật lãi suất chắc dưới 2%, so với vay cỡ 10% như ở VN thì chỉ riêng việc huy động vốn được từ Nhật đã làm cho Vin có ưu thế cạnh tranh hơn hẳn so với đám còn lại ở trong nước rồi.
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,019
Động cơ
238,264 Mã lực
Không những Thái mà Nhật cũng đang tài trợ vốn cho Ving nha. Nikkei Asian Review cũng vừa có bài báo kêu Misubishi và Nomura hợp tác với Vinhomes xây 28 tòa nhà chung cư cao hơn 30 tầng ở SG đó. Vay vốn ở Nhật lãi suất chắc dưới 2%, so với vay cỡ 10% như ở VN thì chỉ riêng việc huy động vốn được từ Nhật đã làm cho Vin có ưu thế cạnh tranh hơn hẳn so với đám còn lại ở trong nước rồi.
Con số 2% kia cũng loằng ngoằng phết đấy cụ. Ví như ngoài 2% thông thường thì nó còn đặt điều kiện gì không? Nhang nhác như ODA là vỡ mặt.
Còn rủi ro về tỉ giá....
Chứ cứ 2% và hết thì quá ngon. Nhiều doanh nghiệp nó cũng khôn chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top