[Thảo luận] Đang ngắm con Ford teritory xin các cao nhân chỉ giáo

tam11001

Xe đạp
Biển số
OF-317369
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
37
Động cơ
293,149 Mã lực
hộp số cvt mà bác bảo lái sướng hơn thì e chịu rồi. crv phải nói là chạy cực chán, lành thì đúng là có lành hơn
Bạn chạy CRV chưa? Mình chạy bản G2018 4 năm giờ mới lấy Terry X 2024 cảm thấy terry rộng hơn nhìn trẻ trung và bắt mắt. Còn vận hành và cảm giác lái nói thật khó so được với CRV . Cái nữa là giá thành CRV quá cao nên lượng khách đã quay lưng.
 

ekuoi

Xe buýt
Biển số
OF-200399
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
645
Động cơ
301,332 Mã lực
Bạn chạy CRV chưa? Mình chạy bản G2018 4 năm giờ mới lấy Terry X 2024 cảm thấy terry rộng hơn nhìn trẻ trung và bắt mắt. Còn vận hành và cảm giác lái nói thật khó so được với CRV . Cái nữa là giá thành CRV quá cao nên lượng khách đã quay lưng.
CVT nó có độ trễ. Còn DCT nó sang số nhanh như điện, nó thừa hưởng cái nhàn của AT và sang số nhanh như MT. CRV chỉ ăn cái thương hiệu chứ chạy ko phấn khích bằng cả CX5
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
3,073
Động cơ
58,331 Mã lực
Tuổi
29
CVT nó có độ trễ. Còn DCT nó sang số nhanh như điện, nó thừa hưởng cái nhàn của AT và sang số nhanh như MT. CRV chỉ ăn cái thương hiệu chứ chạy ko phấn khích bằng cả CX5
Độ trễ không phải do hộp số loại nào, mà chủ yếu do biến mô. DCT không có biến mô nên sang số nhanh. Nhanh nhưng dễ giật xe. Chú ý là DCT ướt thì độ trễ lại cao hơn cả AT. Mà DCT khô thì kém bền nếu chạy đô thị nhiều.

CX5 phấn khích hơn CRV? Cái này phải xem cả công suất máy. So sánh:

- CX5 2.5 skyactive-G 194 mã (0-100 kmh 7,7s) so với CRV 1.5 Turbo 190 mã 8,3s.
- CX5 2.0 165 mã 10,3s so với Corolla Cross 1.8 138 mã 10,5s.

Hơn kém nhau một chút về phấn khích và êm mượt. Nói chung chẳng ấn tượng gì lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

matiz08

Xe điện
Biển số
OF-66527
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,039
Động cơ
464,667 Mã lực
Bạn chạy CRV chưa? Mình chạy bản G2018 4 năm giờ mới lấy Terry X 2024 cảm thấy terry rộng hơn nhìn trẻ trung và bắt mắt. Còn vận hành và cảm giác lái nói thật khó so được với CRV . Cái nữa là giá thành CRV quá cao nên lượng khách đã quay lưng.
Chắc cụ này nhầm, crv chưa bao giờ lái thích cả, ì ạch hơn cả cx5. Còn mình đang chạy Terri hơn 1.5 năm rồi, hồi mua cũng đi thử 1 loạt rồi chốt Terri vì em nó toàn diện hơn tất (rộng, lái ok, option ngon). Chạy đến giờ ngồi terri quen, ko ngồi lại dc mấy con mà khoang nội thất bí chật như Cx5, crv dc luôn.
 

tam11001

Xe đạp
Biển số
OF-317369
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
37
Động cơ
293,149 Mã lực
Chắc cụ này nhầm, crv chưa bao giờ lái thích cả, ì ạch hơn cả cx5. Còn mình đang chạy Terri hơn 1.5 năm rồi, hồi mua cũng đi thử 1 loạt rồi chốt Terri vì em nó toàn diện hơn tất (rộng, lái ok, option ngon). Chạy đến giờ ngồi terri quen, ko ngồi lại dc mấy con mà khoang nội thất bí chật như Cx5, crv dc luôn.
Chúc mừng cụ ! Cá nhân mình vẫn thích chạy đường dài đèo dốc với CRV . Cảm giác lái, độ ổn định thân xe , máy khá bốc lại tiết kiệm.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,572
Động cơ
340,947 Mã lực
Chúc mừng cụ ! Cá nhân mình vẫn thích chạy đường dài đèo dốc với CRV . Cảm giác lái, độ ổn định thân xe , máy khá bốc lại tiết kiệm.
E nghĩ tiêu chuẩn phấn khích, cảm giác lái của cụ khác cụ kia. Đối vơi nhiều cụ thì lên xe đạp ga giựt ầm ầm, sang số phóng ào ào là phấn khích. Mây cái này crv ko có dc. Còn e đồng quan điểm với cụ, độ ổn định, cảm giác vô lăng thì CRV vô đối trong mây con xe phổ thông, phấn khích e vs cụ khác cụ kia.:D
 

tam11001

Xe đạp
Biển số
OF-317369
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
37
Động cơ
293,149 Mã lực
E nghĩ tiêu chuẩn phấn khích, cảm giác lái của cụ khác cụ kia. Đối vơi nhiều cụ thì lên xe đạp ga giựt ầm ầm, sang số phóng ào ào là phấn khích. Mây cái này crv ko có dc. Còn e đồng quan điểm với cụ, độ ổn định, cảm giác vô lăng thì CRV vô đối trong mây con xe phổ thông, phấn khích e vs cụ khác cụ kia.:D
Mình chạy đường QL 14 qua đèo lò xo chạy rất tự tin , cảm giác rất an tâm khi cầm lái CRV . Nói thật mình cũng sở hữu nhiều dòng xe , thương hiệu khác nhau . Honda có nhược điểm là ồn còn những cái khác đều ổn
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,572
Động cơ
340,947 Mã lực
Mình chạy đường QL 14 qua đèo lò xo chạy rất tự tin , cảm giác rất an tâm khi cầm lái CRV . Nói thật mình cũng sở hữu nhiều dòng xe , thương hiệu khác nhau . Honda có nhược điểm là ồn còn những cái khác đều ổn
Đắc nữa cụ:)). E thấy giá con teri giờ quá hạp lý. Mặc dù e ko thích ford lắm
 

longvux

Xe máy
Biển số
OF-541465
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
54
Động cơ
163,118 Mã lực
Em cũng mê con này quá, mà thấy SX tại TQ cũng lại rén, 10 phần mất hứng 3 phần :((
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
764
Động cơ
562,264 Mã lực
Em cũng mê con này quá, mà thấy SX tại TQ cũng lại rén, 10 phần mất hứng 3 phần :((
Chắc cụ nhầm giữa phát triển và sản xuất?
Terri sản xuất tại Hải Dương chứ TQ nào vậy
 

tam11001

Xe đạp
Biển số
OF-317369
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
37
Động cơ
293,149 Mã lực
Em cũng mê con này quá, mà thấy SX tại TQ cũng lại rén, 10 phần mất hứng 3 phần :((
Máy khá nóng . Mình thấy cục máy đứng im nổ máy thấy nóng hơn các em cùng phân khúc. Còn lại ổn nhất trong các ông Ford đang bán ở vn
 

longvux

Xe máy
Biển số
OF-541465
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
54
Động cơ
163,118 Mã lực
Chắc cụ nhầm giữa phát triển và sản xuất?
Terri sản xuất tại Hải Dương chứ TQ nào vậy
Cụ lại nhầm giữa sản xuất chế tạo và lắp ráp linh kiện rồi. Hải Dương chỉ là nơi lắp ráp thôi chứ
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
764
Động cơ
562,264 Mã lực
Cụ lại nhầm giữa sản xuất chế tạo và lắp ráp linh kiện rồi. Hải Dương chỉ là nơi lắp ráp thôi chứ
Nếu tính cả nơi sx để cung ứng linh kiện cho lắp ráp thì chắc iphone hay volvo cụ cũng sẽ rén thôi!
 

longvux

Xe máy
Biển số
OF-541465
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
54
Động cơ
163,118 Mã lực
Khác
Nếu tính cả nơi sx để cung ứng linh kiện cho lắp ráp thì chắc iphone hay volvo cụ cũng sẽ rén thôi!
Khác đấy cụ. Con này nó to tiền hơn Iphone chứ. Nó liên quan tính mạng của mình chứ. Volvo thì e ko để ý lắm. Đang đi Ford Thái SX mà giờ muốn thay xe cũng muốn chạy tiếp dòng Ford mà lăn tăn ghê cụ ạ
 

Dunga

Xe buýt
Biển số
OF-3281
Ngày cấp bằng
5/2/07
Số km
764
Động cơ
562,264 Mã lực
Khác đấy cụ. Con này nó to tiền hơn Iphone chứ. Nó liên quan tính mạng của mình chứ. Volvo thì e ko để ý lắm. Đang đi Ford Thái SX mà giờ muốn thay xe cũng muốn chạy tiếp dòng Ford mà lăn tăn ghê cụ ạ
Tất nhiên lựa chọn là của cụ nhưng chưa nói về ưu, nhược, chỉ nói về sự tồn tại gần 3 năm + doanh số trong phân khúc cùng cộng đồng người dùng khá đông lại sắp ra cả facelift thì với em 2 đời xe Nhật, chưa bao giờ chạy ford như cụ còn chẳng lăn tăn! 🙂
 

longvux

Xe máy
Biển số
OF-541465
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
54
Động cơ
163,118 Mã lực
Tất nhiên lựa chọn là của cụ nhưng chưa nói về ưu, nhược, chỉ nói về sự tồn tại gần 3 năm + doanh số trong phân khúc cùng cộng đồng người dùng khá đông lại sắp ra cả facelift thì với em 2 đời xe Nhật, chưa bao giờ chạy ford như cụ còn chẳng lăn tăn! 🙂
Hihi, vâng cụ. E thích dòng Ford vì nó khỏe, an toàn nhiều túi khí
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,607
Động cơ
657,483 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ngắm Ford teritory sao ko dùng BYD cho long lanh nhiều công nghệ cụ chủ ơi.
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,344
Động cơ
440,783 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đắc nữa cụ:)). E thấy giá con teri giờ quá hạp lý. Mặc dù e ko thích ford lắm
Đắt lòi mắt, tóm lại so sánh hơi khập khiễng nhưng cứ căn cứ vào số tiền bỏ ra thì sẽ dễ lựa chọn cụ nhỉ.
 

namsonmercedesbenz

Xe đạp
Biển số
OF-838978
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
39
Động cơ
383 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
70 Phan Trọng Tuệ, Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội
Website
thapgiainhietnamson.com
Em định lấy con teritory sau khi tham khảo 1 số loại cùng phân khúc, xin các cao nhân chỉ giáo giúp ạ
Chào cụ, nếu cụ đang ngắm Ford Territory thì em xin góp vài ý kiến trung thực – thực tế sau khi từng lái thử và có bạn bè đã dùng:

Ưu điểm nổi bật của Territory:

- Thiết kế trẻ trung, rộng rãi:
+ Form dáng hiện đại, đậm chất SUV đô thị.
+ Nội thất rộng thoáng, hàng ghế sau ngả sâu, để chân thoải mái – rất hợp gia đình.

- Option nhiều nhất phân khúc tầm giá:
+ Cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình lớn, cam 360, cảnh báo điểm mù, adaptive cruise control (gói an toàn chủ động Ford Co-Pilot360).
+ Ghế da, sạc không dây, HUD, điều hòa 2 vùng… full đồ chơi không cần độ thêm gì nhiều.

- Cảm giác lái Ford vẫn có nét riêng:
+ Tay lái chắc, phản hồi mặt đường tốt.
+ Hệ thống treo khá cân bằng giữa êm và ổn định, dù không "bốc" như xe Đức.

Nhược điểm cần lưu ý:

- Động cơ EcoBoost 1.5 L + hộp số ly hợp kép ướt:
+ Mạnh vừa đủ (khoảng 160 hp) nhưng nếu cụ hay chở đủ tải hoặc đi đèo dốc nhiều thì cảm giác sẽ “hơi đủ xài”, không thừa lực.
+ Hộp số DCT ướt cải tiến ổn hơn bản cũ (như Focus), nhưng vẫn nên tránh kiểu chạy giật cục, dừng chờ lâu ở D.

- Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình:
+ Chạy phố loanh quanh 9 – 10 L / 100 km, cao tốc tầm 7 – 8 L – không quá tiết kiệm nhưng chấp nhận được với form xe và công nghệ hiện tại.

- Chất lượng vật liệu & hoàn thiện:
+ Một số chi tiết nội thất như nhựa bệ trung tâm, viền nút bấm chưa thực sự cao cấp như CX-5 hay CR-V.

So với các đối thủ cùng phân khúc (CX-5, CR-V, Corolla Cross):

- Territory mạnh về option – giá mềm – nội thất rộng.
- CX-5 lái sướng hơn, CR-V giữ giá hơn, còn Cross hybrid tiết kiệm hơn nhưng option ít.

Kết luận:

Nếu cụ cần một chiếc SUV đô thị rộng rãi, nhiều công nghệ, kiểu dáng trẻ trung, đi phố – đi tỉnh đều ổn, và không quá đặt nặng giá trị bán lại, thì Territory là lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm 900 triệu – 1 tỷ.

Chúc cụ sớm chốt được xế yêu như ý nhé!.
 

Quang Le

Xe hơi
Biển số
OF-297605
Ngày cấp bằng
3/11/13
Số km
147
Động cơ
312,016 Mã lực
Em cũng đang nghiên cứu em này, xin phép . Cái để hóng cùng cụ chủ thớt
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top