[VHGT & ATGT] Đang vận hành xe số D chuyển nhầm sang N liệu có sao không?

hellboy_6789

Đi bộ
Biển số
OF-35832
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
7
Động cơ
472,671 Mã lực
Kính chào CCCM! Chả là có tính huống đang lái xe, vợ em ngồi cạnh khua chân múa tay gạt nhầm vào cần số đang từ D sang N. Đúng lúc em đang giữ chân ga thì động cơ gầm rú to lên. E hoảng quá lúc nhìn sang cần số thì Về N lúc nào không hay. Xin hỏi CCCM trong tình huống đó có ảnh hưởng đến động cơ không ạ. Ko hiểu sao P có lẫy khóa nhưng riêng D, N, và R lại không có lấy khóa CCCM ạ. Xe e là Mazda 2 bản AT
 

volts

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-128652
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
793
Động cơ
391,509 Mã lực
Kính chào CCCM! Chả là có tính huống đang lái xe, vợ em ngồi cạnh khua chân múa tay gạt nhầm vào cần số đang từ D sang N. Đúng lúc em đang giữ chân ga thì động cơ gầm rú to lên. E hoảng quá lúc nhìn sang cần số thì Về N lúc nào không hay. Xin hỏi CCCM trong tình huống đó có ảnh hưởng đến động cơ không ạ. Ko hiểu sao P có lẫy khóa nhưng riêng D, N, và R lại không có lấy khóa CCCM ạ. Xe e là Mazda 2 bản AT
Em cũng bị như vậy 1 lần và thấy ko làm sao :) ...
 

tuha_vt2015

Xe tăng
Biển số
OF-355104
Ngày cấp bằng
23/2/15
Số km
1,269
Động cơ
227,436 Mã lực
Động cơ xe không sao đâu cụ, nhưng mà lần sau cụ mời gấu xuống ngồi ghế sau cho tập trung
 

kubi82

Xe điện
Biển số
OF-79292
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
2,466
Động cơ
917,895 Mã lực
Nơi ở
Nhà viết báo cho Cô
em thử rồi chả sao đâu, còn gấu cụ nhoài người sang chắc nắm nhầm cần số đúng không :D
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,636
Động cơ
604,477 Mã lực
NSX chắc họ để như thế để xử lý nhanh trong trường hợp kẹt chân ga.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,575
Động cơ
439,085 Mã lực
Đa phần thì không sao đâu nhưng người cẩn thận thường bổ máy ra kiểm tra cho yên tâm :))
 

duongphong

Xe điện
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
4,869
Động cơ
247,358 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Kính chào CCCM! Chả là có tính huống đang lái xe, vợ em ngồi cạnh khua chân múa tay gạt nhầm vào cần số đang từ D sang N. Đúng lúc em đang giữ chân ga thì động cơ gầm rú to lên. E hoảng quá lúc nhìn sang cần số thì Về N lúc nào không hay. Xin hỏi CCCM trong tình huống đó có ảnh hưởng đến động cơ không ạ. Ko hiểu sao P có lẫy khóa nhưng riêng D, N, và R lại không có lấy khóa CCCM ạ. Xe e là Mazda 2 bản AT
Không sao đâu cụ.
Lần sau trước khi đi, cụ lôi gấu vào phòng quất cho trận đã, để lên xe đỡ cầm nắm lung tung :))
 

hellboy_6789

Đi bộ
Biển số
OF-35832
Ngày cấp bằng
23/5/09
Số km
7
Động cơ
472,671 Mã lực
Haha! Cảm ơn các cụ, kinh nghiệm là rèn gấu trc khi lên xe
 

pingmax

Xe hơi
Biển số
OF-374875
Ngày cấp bằng
23/7/15
Số km
124
Động cơ
249,030 Mã lực
Ủa em tưởng đạp như nào mà khéo thế, đạp đúng về N luôn. Kiểu này nhà nào có con nhỏ cho ngồi hàng ghế trước cũng rủi ro nhỉ
 

bangkieu96

Đi bộ
Biển số
OF-825811
Ngày cấp bằng
3/2/23
Số km
7
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
28
Thì nó ngắt truyền động tới bánh xe thôi cụ ạ, không sao. Giảm ga kéo lại về D thôi.
 
Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,054
Động cơ
184,324 Mã lực
Tuổi
43
Chẳng sao cả, sơ ý gạt thì nó cũng chỉ về N thôi mà
 

nguyen.dat.752

Xe hơi
Biển số
OF-485994
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
134
Động cơ
217,882 Mã lực
Chẳng sao đâu cụ.
Chủ định gạt cần số mà nhầm đây mà. 🤣
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,239
Động cơ
314,387 Mã lực
Kính chào CCCM! Chả là có tính huống đang lái xe, vợ em ngồi cạnh khua chân múa tay gạt nhầm vào cần số đang từ D sang N. Đúng lúc em đang giữ chân ga thì động cơ gầm rú to lên. E hoảng quá lúc nhìn sang cần số thì Về N lúc nào không hay. Xin hỏi CCCM trong tình huống đó có ảnh hưởng đến động cơ không ạ. Ko hiểu sao P có lẫy khóa nhưng riêng D, N, và R lại không có lấy khóa CCCM ạ. Xe e là Mazda 2 bản AT
Do hành động bất khả kháng của vợ cụ thì xảy ra hiện tượng như cụ đã thấy là xe trôi quán tính và ga rú to do ko có tải và việc đó ko diễn ra thường xuyên nên là ko sao cả..nhưng khi lái xe bt thì ko đc phép thao tác như vậy vì xe ô tô tải trọng lớn nên hệ thống phanh cần trợ lực thì người lái mới dừng xe lại theo ý mình được, nếu cụ đang chạy trên đường và về N kèm theo việc chẳng may có trướng ngại vật phía trc thì phanh xe sẽ khó khăn hơn khi đang ở D, đặc biệt khi chẳng may xe chết máy đột ngột thì sẽ mất trợ lực và cụ ko thể phanh xe lại được dù cụ có đạp hết lực ở chân (vì vậy sinh ra phanh tay để xử lý khi phanh chân mất hiệu lực hoặc ko có người ngồi trong xe)
 

toechuoi

Xe tăng
Biển số
OF-134876
Ngày cấp bằng
17/3/12
Số km
1,370
Động cơ
394,086 Mã lực
Còn có cụ xuống dốc đẩy N chạy cho đỡ tốn xăng mà cụ 😂. D về N k cần bấm lẫy, cái này xe nào cũng vậy (xe số zích zắc thì D với N thẳng hàng nhau). Còn N chuyển R thì bắt buộc bóp cò, k có chuyện N về R k có lẫy khoá đâu ợ (nsx tránh trường hợp đang chạy D chẳng may đẩy về R đọ)

Được gửi từ iPhone Xs Max - Otofun
 

vqpha0212

Xe đạp
Biển số
OF-848728
Ngày cấp bằng
28/2/24
Số km
29
Động cơ
17 Mã lực
Tuổi
30
Một là thả trôi em về N cho đỡ tốn theo truyền thuyết vì thấy tua nó về k tải chạy quán tính nhưng thực ra chả tiết kiệm được bao nhiêu, r cần đi gạt lại sang D thì chạy bình thường, em toàn thế thôi 😬
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top