Cụ bán ở khu A,B, hay khu mở rộng? Diện tích bao nhiêu? Giá bao nhiêu? Và đường bao nhiêu mét đấy ạ?Nay mới thoát xong hàng Cienco5 Mê Linh nhẹ cả người![]()
Cụ bán ở khu A,B, hay khu mở rộng? Diện tích bao nhiêu? Giá bao nhiêu? Và đường bao nhiêu mét đấy ạ?Nay mới thoát xong hàng Cienco5 Mê Linh nhẹ cả người![]()
E thoát luôn hồi tháng 3 cơ. Ko biết giá giờ có lên cao hoen nhiều ko nên e mới hỏi thông tin cụ bán.Thôi nhương các cụ ở với Vin![]()
Vin thì chả có đâu bác, toàn tin vịt tin ngan thôi, ai muốn đầu tư lâu dài thì ok chứ để lướt trong năm thì cứ chạy được thì chạy.Sao phải thoát hả cụ. Thấy bảo Vin đang chuẩn bị triển khai bên đó
Đúng rồi tầm nhìn đến 2025 thì đất Mê Linh bình quân ít nhất cũng gấp đôi hiện nay nơi hạ tầng tốt có thể lên tới hơn 50 tr/m2. Cùng với sự bùng nổ nhu cầu sử dụng ô tô thì xu hướng giãn dân ra ngoại thành càng ngày càng tăng tốc thôi.Khi nhu cầu chỗ ở phục vụ sinh hoạt, cuộc sống nội đô đã đủ (và thừa) thì sẽ nghĩ đến khoản đầu tư trung hạn hoặc dài hạn (khu chưa phát triển hạ tầng đồng bộ nhưng có tiềm năng sẽ tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn). Tất nhiên, đầu tư phải là hoạt động mua và bán cho đúng thời điểm là sẽ thành công. Thời điểm này nếu bán thì sẽ phải mua chứ không thể cầm giữ tiền mặt. Câu hỏi là mua ở đâu cho tốt hơn khu vực ML với giá như hiện tại?
Hiện tại e thấy khu đô thị Chi đông là giá rẻ nhất khu Mê Linh tầm 15tr/m2. Tiềm năng có, chỉ là Vinaconex 9 bỏ bẵng ko làm đường nên nhìn ko ok. Nhưng vài năm nữa ở đấy sẽ khoác lên mình bộ áo khác.Khi nhu cầu chỗ ở phục vụ sinh hoạt, cuộc sống nội đô đã đủ (và thừa) thì sẽ nghĩ đến khoản đầu tư trung hạn hoặc dài hạn (khu chưa phát triển hạ tầng đồng bộ nhưng có tiềm năng sẽ tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn). Tất nhiên, đầu tư phải là hoạt động mua và bán cho đúng thời điểm là sẽ thành công. Thời điểm này nếu bán thì sẽ phải mua chứ không thể cầm giữ tiền mặt. Câu hỏi là mua ở đâu cho tốt hơn khu vực ML với giá như hiện tại?
Quan trọng là pháp lý thôiĐúng rồi tầm nhìn đến 2025 thì đất Mê Linh bình quân ít nhất cũng gấp đôi hiện nay nơi hạ tầng tốt có thể lên tới hơn 50 tr/m2. Cùng với sự bùng nổ nhu cầu sử dụng ô tô thì xu hướng giãn dân ra ngoại thành càng ngày càng tăng tốc thôi.
Nhà em múc MêLinh từ hồi 2008 đáy nhất , thời đầu em cũng có suy nghĩ như vậy. Nhưng qua một thời gian thì em thấy vấn đề pháp lý , đền bù dân, chủ đầu tư .... là các vấn đề cực kỳ phức tạp và nan giải ( quan trọng là các chủ dtu bây giờ gần như hết năng lực nếu có bán dự án thì dự án cũng gần như còn giá trị gì để bán ). Nên em đã quyết định chuyển đổi và hiện đang bằng lòng với quyết định đó.Với tất cả những động lực trên
Đứa con rơi hay vô thừa nhận đã bắt đầu được “Bố Mẹ” chính thức để ý đến...
Sau khi rà soát, xem xét lại các CĐT có khả năng và không có khả năng thực hiện tiếp tục dự án thì việc khởi công lại các dự án cho khu vực ML tạo quỹ đất, quỹ nhà cho rất nhiều cơ quan đơn vị (BIDV, HUD, CENCO5, Agribank,...) và chỗ ở cho người dân HN và cận HN nên việc “cởi trói” về pháp lý là đương nhiên phải xảy ra.
Nhân tiện nói về vấn đề “pháp lý” của ML, đúng ra không thể có vấn đề này vì khi các CĐT trình dự án, những năm 2003, 2004, 2005... đó đều là các dự án bán đất phân lô (rất ít dự án xây dựng nhà thô kèm theo như QM-LV).
Cho nên việc điều chỉnh cho phù hợp với giai đoạn hiện nay để “trả lại tên cho ML” là tất yếu xảy đến.
Hãy đoán xem ML giá sẽ ra sao? (giá này có thể tạm nhìn vào các thông báo trúng đất đấu giá quanh khu vực, nhưng lưu ý là đất đó là các dự án nhỏ trong làng với quy hoạch, điện đường trường trạm như thực tế hiện nay)
Còn ngay bây giờ thì 1 căn BT để sân 5 chiếc xe oto cũng được giá ngang 1 căn chung cư nội đô với mức phí hàng tháng cao, xe cùng lắm 1 chỗ để và nhà thì ngày càng mất giá do đặc điểm của chung cư???
QMLV thì nhà em hoàn toàn đồng ý với cụ, dự án này là dự án đẹp, đầy đủ các yếu tố ( từ pháp lý , cảnh quan , dịch vụ ....) đáng mua nếu phù hợp nhu cầu.Vấn đề mấu chốt ở đây là cụ mua dự án nào đấy vướng chút PL. Còn dự án khu đô thị sinh thái QMLV của tập đoàn Bảo Việt thì có nhà thô, phải hoàn thiện trong vòng 6 tháng và có sổ đỏ ngay, hoàn thiện xong sử dụng luôn được. Nên em chỉ biết mỗi về QMLV thôi
Cụ kể chuyện như sales bảo hiểm vậy!!!Nói thật trc e mua Cienco 5 vì nó rẻ, cầm 800tr 2019 e cũng chẳng biết mua đâu vì đất Quê e trong làng cũng 1 tỷ (800tr là mua hdgv 80%). Nên lúc đó e mua ở khu mở rộng đường 21,5m. Mua đc 1 năm đến đầu năm 2020 môi giới họ gọi e hỏi bán ko? E hỏi giá đc bao nhiêu? Họ bảo e 11tr/m2. E bảo thôi để giành. Đến giữa năm 2020 họ gọi trả e 13,5tr/m2 e ko bán. Đến noel 2020 họ gọi trả e 18tr/m2 e cũng ko bán. Tầm cuối tháng 2/2021 họ trả e 24tr/m2 e vẫn ko bán, mấy hôm sau có ng trả 27 e vẫn ko bán, e đòi 30. 3 ngày sau e nhớ 4/3 thì có bạn bên cty gọi hỏi e bảo 30 bạn ấy chốt 29,5tr/m2, e bao phí hết, mảnh e 95m2 và e chốt. Lúc mua e vào nhìn đất 1 lần duy nhất, tới lúc bán chưa nhìn lại lần nào. Cũng chưa tới công ty 507 lần nào. Duy nhất mua và bán ở phòng công chứng ở Liễu Giai. Thấy bảo có Vin từ 2020 cơ mà e cũng chả biết thật giả, cũng chẳng quan tâm, rút chân đc e thấy vui vì có tiền hihi
e lại mang cắm ở chỗ khác mê linh sau này để giành cho con.
E là bà nội trợ chính hiệu, kể sự thật về câu chuyện của e. Còn cụ nói vụ bảo hiểm, e cực ghét vì trc e vay ngân hàng và bị ép mua tổng cộng tới 3 cái hợp đồng của Dai ichi rồi ạ. Xét duyệt nó chê e nhiều bệnh từ chối ko bán cho e, e đòi lại tiền nó ko cho bắt chuyển qua ng khác và e phải mua cho con của e.Cụ kể chuyện như sales bảo hiểm vậy!!!
Đồng quan điểm với cụ. Xét về vị trí giao thông (kết nối vào nội đô, đi các tỉnh và đặc biệt là sân bay) thì Đông Anh, ML là thuận lợi nhất trong số các khu vực ven HN. Đông Anh thì giá cao rồi, nên em chọn ML để đầu tư làm của để dànhHiện nay, sau khi chuẩn hoá lại luật đất đai, việc xây dựng cao tầng trong khu vực nội đô từ nay trở đi sẽ bị siết chặt do tư tưởng ******** mới, làm chuẩn, làm thật (không dễ như trước đây), quy hoạch không gian công cộng nhiều hơn, đất đai phải đấu giá công khai, quy hoạch xây dựng cao tầng cho từng khu vực vành đai rõ ràng, minh bạch cộng với chi phí xây dựng tăng cao làm cho việc xây dựng các khu chung cư cao tầng trong phạm vị nội đô không còn hấp dẫn các Chủ đầu tư nữa (thấy nhiều dự án bị huỷ, dừng vô thời hạn) nên khu ML cách Ba Đình khoảng 25km, Tây Hồ Tây khoảng 20km, Cầu Giấy và Mỹ Đình khoảng 20km... lại có ít nhất đến nay là 2 tuyến đường cao tốc đẹp đi qua. Chưa kể sau này còn các dự án đường sắt xuyên tâm và các cầu đường nối với nội đô hay các đường thông sang Đông Anh...
Vấn đề khác nữa là trên thế giới đều phục vụ cho việc đón, nhận khách quốc tế hay cư dân của mình đi lại ra thế giới theo cách “sân bay trong thành phố”. Xuống ga tàu bay xong là di chuyển vào chỗ làm việc cho gần và nhanh chóng.
Nhiều nước hay chính ở Việt Nam cũng vậy, tỉnh nào mà có dự án xây sân bay (mới có tờ trình) thôi đất khu đó đã tăng vù vù...
Đây thì ML có sẵn sân bay quốc tế với dự án giai đoạn 3 mở rộng lớn hơn nhiều...
Mâu thuẫn ở đâu