Đánh giá Camera hành trình Lukas LK7950 WD - 2CH

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,781
Động cơ
419,597 Mã lực
LukasHD từng được đánh giá là một trong những hãng sản xuất camera hành trình nổi tiếng nhất của Hàn Quốc trong những năm trước 2013 với các sản phẩm như LK5900HD,LK7500HD. Nhưng trong vòng 2 năm trở lại đây, hãng đã đánh mất vị thế của mình vào tay Pittasoft với dòng sản phẩm Camera Hành trình Blackvue. Với sự nổi trội của các dòng sản phẩm của Blackvue là chất lượng hình ảnh tốt, nhỏ gọn, và đặc biết là hỗ trợ kết nối Wifi, Blackvue đã dần chiếm lĩnh thị phần của Lukas.
Tuy nhiên, trong gần một năm trở lại đây, Lukas đã dần lấy lại vị thế của mình với việc cải tiến các sản phẩm vốn được đánh giá là không linh hoạt, không có Wifi bằng việc cho ra đời các dòng sản phẩm mới. Và LK7950WD là một trong số các sản phẩm đó.
Vừa rồi, em đã cắp nách được một em LK7950 về để làm review cho các cụ. Và sau đây em sẽ đánh giá sơ bộ về dòng sản phẩm này:
Cấu hình sơ bộ: Đây là dòng sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với DR650GW-2CH và DR550GW-2CH nên cấu hình sản phẩm khá tương đồng với 2 camera Full HD 1080, sử dụng Sensor SONY EXMOR, hỗ trợ Wifi, kết nối được với xe thông qua cổng OBD, và nhiều tính năng khác. Mời các cụ cùng xem bài đánh giá.

Mở hộp: Hộp của Lukas được thiết kế khá quen thuộc, chắc chắn, sắc nét và bắt mắt:


Khi mở hộp ra, đầu tiên là bộ 2 Camera trước và sau được đặt trong soft chống shock:


Full phụ kiện của bộ sản phẩm:



Có thể thấy kích thước của thiết bị Camera chính vẫn khá lớn, đây là một điểm trừ của thiết bị này


Tuy nhiên, vỏ thiết bị được cấu tạo bằng thép, tạo cảm giác chắc chắn:


Mặc dù cũng hỗ trợ Wifi, nhưng khác với các sản phẩm Blackvue, thiết bị này sử dụng card Wifi cắm ngoài qua cổng USB trên thên thiết bị. Chip Wifi trong Blackvue được thiết kế tích hợp trên mạch nên gọn gàng hơn.





Một điểm ưu việt của các dòng thiết bị Blackvue là hỗ trợ thẻ nhớ với dung lượng lớn (lên tới 256G, so với 64G của Blackvue). Đặc biệt ở thiết bị này sử dụng tới 02 khe cắm thẻ nhớ, 1khe SD và một khe MicroSD. Thẻ nhớ SD sử dụng để ghi các File Video bình thường, còn MicroSD được sử dụng để lưu các File Video ở dạng Event (có dự kiện xảy ra) nên không gian lưu trữ rất thoải mái:



Bên cạnh đó, theo truyền thống của các dòng sản phẩm Lukas, họ luôn chế tạo ngàm phi 35mm cho phép lắp các Filter vào để tăng chất lượng hình ảnh. Mặc định đi theo sản phẩm là UV Filter, ngoài ra còn một option nữa là có thể lắp CPL Filter (cụ nào chụp ảnh phong cảnh chắc biết Filter này) để làm giảm chói phần bầu trời trong những ngày nắng.


Camera sau được thiết kế nhỏ gọn, với độ phân giải Full HD, nối lên camera trước bằng cáp miniUSB



Điểm đặc biệt của thiết bị là có thể kết nối được với xe thông qua cổng OBD II trên xe, các thông tin lấy được từ xe như: Tốc độ, tốc độ vòng tua, trạnh thái phanh, ga, số, góc lái, tín hiệu đèn Signal (trên một số xe đời cao). Các thông tin này sẽ được hiển thị trực tiếp trên Video. Em đánh giá rất cao tính năng này, và đó cũng là lý do mà Lukas gọi các sản phẩm của họ là Blackbox chứ không phải Dashcam. Điều này đã khắc phục được nhược điểm về sự không chính xác về tốc độ khi dùng GPS.

Đánh giá chung:
Ưu điểm:
- Build vỏ bằng thép rất chắc chắn
- Hình ảnh đẹp, Full HD cả Cam trước và sau, có hỗ trợ Filter để tăng chất lượng hình ảnh.
- Wifi chuẩn n nên tốc độ download cao, có thể xem Full HD trực tiếp trên Thiết bị (Blackvue vẫn bị giật)
- Hỗ trợ 2 thẻ nhớ, dung lượng cao, cho phép lưu được nhiều dữ liệu hơn và an toàn hơn.
- Cổng OBD hỗ trợ được nhiều thông tin, đặc biệt thông tin tốc độ rất chính xác.
- Lấy nguồn trực tiếp từ OBD nên hỗ trợ chế độ quay khi đã tắt máy, có hỗ trợ Motion Detech.
- Giá rẻ hơn, Giá bán lẻ đề xuất cho sản phẩm này là 6,800,000 VND, so với 8,400,000 VND cho sản phẩm Blackvue.
Nhược điểm:
- Kích thước lớn
- Không có GPS
- Wifi cắm ngoài, nên thiết kế nhìn không đẹp.




 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Tuyệt vậy mà không có thêm cái GPS thành khó chuộng. Người Việt nam, các cụ ofers hỏi Cam hành trình điều đầu tiên là GPS và 90% với lý do là để cãi nhau với CSGT về tốc độ...
Với em tốc độ quan trọng thật nhưng không phải để đối trọng với CSGT.

Giá cả thế nào cụ ơi. Hôm nay em cũng đi làm việc với Rider Cam của Hàn Quốc, họ sang bên này qua xúc tiến thương mại Việt Hàn, tuy nhiên em thấy chất lượng thì ok nhưng còn khá nhiều vấn đề để có thể bán đc nhiều hàng.
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
turnviet nói:
Tuyệt vậy mà không có thêm cái GPS thành khó chuộng. Người Việt nam, các cụ ofers hỏi Cam hành trình điều đầu tiên là GPS và 90% với lý do là để cãi nhau với CSGT về tốc độ... Với em tốc độ quan trọng thật nhưng không phải để đối trọng với CSGT. Giá cả thế nào cụ ơi. Hôm nay em cũng đi làm việc với Rider Cam của Hàn Quốc, họ sang bên này qua xúc tiến thương mại Việt Hàn, tuy nhiên em thấy chất lượng thì ok nhưng còn khá nhiều vấn đề để có thể bán đc nhiều hàng.
Có bằng HP của em không? Nó mà hay hơn là em trả lão HP em chuyển sang Lukas đấy nhá

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Có bằng HP của em không? Nó mà hay hơn là em trả lão HP em chuyển sang Lukas đấy nhá

Sent from my iPhone using Forum Runner
Để em phân tích qua sự hiểu biết của em giữa Cam Hàn quốc và Cam của HP

Về thương hiệu - Chất lượng : Em vẫn chưa hiểu được, tại sao một nước Hàn Quốc lại có nhiều hãng sản xuất Cam hành trình như vậy, em được biết xe máy họ cũng dùng khá nhiều, an ninh họ tốt nên không có việc vặt trộm. Điểm danh nhanh cũng có ít nhất 4 hãng Camera hành trình được nhập chính ngạch qua các cty tư nhân bán ở Việt nam. Nhật bản là thị trường camera hành trình của China và Hàn Quốc.

Tại sao một xã hội tiên tiến, pháp luật rõ ràng, con người văn minh lại phải sử dụng nhiều Camera hành trình, và sản xuất cũng rất nhiều. Trong khi Mỹ, Đức, Pháp , China .... lại rất ít sử dụng. Em nghe nói ở các nước trên, các cty bảo hiểm họ làm ăn cực nghiêm túc, nên hầu như khi và chạm, tai nạn, chẳng có xảy ra tranh chấp, cãi vã, đánh chém nhau , ăn vạ ... mọi việc có tòa án giải quyết rất công bằng, luật sư khá nhiệt tình và là dịch vụ phổ thông.
Các cụ xem các hình ảnh về Camera hành trình trên các xe cá nhân ở YOUTUBE, hầu như chẳng thấy ở Mỹ, Đức, China mấy. Nhiều nhất là Nga ngố.

Thương hiệu em nghĩ anh Hàn chưa thể địch được với cái Name HP được. HP xuất hiện dày đặc, phổ thông và nổi tiếng ở rất nhiều lĩnh vực điện tử thiết yếu. Nếu nghe Lukas với HP thì người ta dễ nhận biết HP hơn.

Chất lượng thì em đc biết Cam của Hàn Quốc rất rất là tốt, bền, ổn định. Về độ nét thì không có gì nổi bật hay đi trước ai cả. Trong khi HP cũng chỉ mới đầu tư vào lĩnh vực sx thiết bị này, số lượng chưa thực sự nhiều, chưa có đại diện ở VN, chủ yếu là cắp tay về nhà bán. Một số anh em bán Cam hành trình HP ở VN cũng chưa ai phải bảo hành một chiếc nào. Số lượng thì em nghĩ bán ra thị trường không đc nhiều lắm.

Công nghệ thì vừa rồi HP có ra model F800x, rõ ràng là tiên tiến và vượt trội hẳn. Đầu tư đầy đủ và tỉ mỉ từ GPS, WIfi, Cảm ứng, Adas ... Nhưng lại thua anh Hàn ở chỗ không có model nào có 2 CH ( 2 mắt ). Hàn Quốc có rất nhiều model Cam hành trình có 2 mắt, ghi hình đồng thời.

Giá Cả : Phân khúc ngang nhau, Cam hàn Quốc có giá đắt hơn Cam HP, có thể có vài lý do chính đáng sau

- HP chủ yếu được xách tay, giá mềm hơn
- Hàn Quốc nhập chính ngạch nhiều, chi phí thêm nên giá cao
- Cam Hàn quốc họ chọn nhà phân phối độc quyền, họ vào VN chỉ chọn 1 Cty ở VN phân phối, giá cả sẽ không mang tính cạnh tranh.

Xét cho cùng nếu so sánh giá bằng USD ( bỏ qua việc xách tay hay chính ngạch ) thì HP vẫn có giá thành rẻ hơn cam Hàn quốc khá là nhiều.

Cổng OBD chiếc LUkas trên sử dụng em nghĩ không phải là sự tiên tiến, nó chỉ giúp giám sát được tốt hơn, chặt chẽ nhiều thông tin hơn. Trong khi đó HP thì lại phát triển những công nghệ phục vụ lái xe được AN TOÀN và thoải mái. Việc tích hợp công nghệ lái xe tân tiến vào HP f800x em nghĩ nó sẽ còn hiện đại hơn vào những model sau.

Ví dụ như công nghệ : Cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo lệch làn, và sau này việc cảnh báo lái xe mệt mỏi, ngủ ngật sẽ hiện đại hơn bây giờ. Đây là những công nghệ mà các hãng sx ô tô đang quan tâm trong nhiều năm qua để tích hợp vào chiếc xe của họ. Giờ thì nó đã có chỉ ở trên một chiếc Camera hành trình.


Bóng Chày em hơi dài dòng, mục đích chính là quảng cáo =)) Cụ cứ xài em HP đó đi, em nghĩ đôi năm nữa China và Hàn Quốc mới có cái ADAS đầy đủ ạ.
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
turnviet nói:
Để em phân tích qua sự hiểu biết của em giữa Cam Hàn quốc và Cam của HP Về thương hiệu - Chất lượng : Em vẫn chưa hiểu được, tại sao một nước Hàn Quốc lại có nhiều hãng sản xuất Cam hành trình như vậy, em được biết xe máy họ cũng dùng khá nhiều, an ninh họ tốt nên không có việc vặt trộm. Điểm danh nhanh cũng có ít nhất 4 hãng Camera hành trình được nhập chính ngạch qua các cty tư nhân bán ở Việt nam. Nhật bản là thị trường camera hành trình của China và Hàn Quốc. Tại sao một xã hội tiên tiến, pháp luật rõ ràng, con người văn minh lại phải sử dụng nhiều Camera hành trình, và sản xuất cũng rất nhiều. Trong khi Mỹ, Đức, Pháp , China .... lại rất ít sử dụng. Em nghe nói ở các nước trên, các cty bảo hiểm họ làm ăn cực nghiêm túc, nên hầu như khi và chạm, tai nạn, chẳng có xảy ra tranh chấp, cãi vã, đánh chém nhau , ăn vạ ... mọi việc có tòa án giải quyết rất công bằng, luật sư khá nhiệt tình và là dịch vụ phổ thông. Các cụ xem các hình ảnh về Camera hành trình trên các xe cá nhân ở YOUTUBE, hầu như chẳng thấy ở Mỹ, Đức, China mấy. Nhiều nhất là Nga ngố. Thương hiệu em nghĩ anh Hàn chưa thể địch được với cái Name HP được. HP xuất hiện dày đặc, phổ thông và nổi tiếng ở rất nhiều lĩnh vực điện tử thiết yếu. Nếu nghe Lukas với HP thì người ta dễ nhận biết HP hơn. Chất lượng thì em đc biết Cam của Hàn Quốc rất rất là tốt, bền, ổn định. Về độ nét thì không có gì nổi bật hay đi trước ai cả. Trong khi HP cũng chỉ mới đầu tư vào lĩnh vực sx thiết bị này, số lượng chưa thực sự nhiều, chưa có đại diện ở VN, chủ yếu là cắp tay về nhà bán. Một số anh em bán Cam hành trình HP ở VN cũng chưa ai phải bảo hành một chiếc nào. Số lượng thì em nghĩ bán ra thị trường không đc nhiều lắm. Công nghệ thì vừa rồi HP có ra model F800x, rõ ràng là tiên tiến và vượt trội hẳn. Đầu tư đầy đủ và tỉ mỉ từ GPS, WIfi, Cảm ứng, Adas ... Nhưng lại thua anh Hàn ở chỗ không có model nào có 2 CH ( 2 mắt ). Hàn Quốc có rất nhiều model Cam hành trình có 2 mắt, ghi hình đồng thời. Giá Cả : Phân khúc ngang nhau, Cam hàn Quốc có giá đắt hơn Cam HP, có thể có vài lý do chính đáng sau - HP chủ yếu được xách tay, giá mềm hơn - Hàn Quốc nhập chính ngạch nhiều, chi phí thêm nên giá cao - Cam Hàn quốc họ chọn nhà phân phối độc quyền, họ vào VN chỉ chọn 1 Cty ở VN phân phối, giá cả sẽ không mang tính cạnh tranh. Xét cho cùng nếu so sánh giá bằng USD ( bỏ qua việc xách tay hay chính ngạch ) thì HP vẫn có giá thành rẻ hơn cam Hàn quốc khá là nhiều. Cổng OBD chiếc LUkas trên sử dụng em nghĩ không phải là sự tiên tiến, nó chỉ giúp giám sát được tốt hơn, chặt chẽ nhiều thông tin hơn. Trong khi đó HP thì lại phát triển những công nghệ phục vụ lái xe được AN TOÀN và thoải mái. Việc tích hợp công nghệ lái xe tân tiến vào HP f800x em nghĩ nó sẽ còn hiện đại hơn vào những model sau. Ví dụ như công nghệ : Cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo lệch làn, và sau này việc cảnh báo lái xe mệt mỏi, ngủ ngật sẽ hiện đại hơn bây giờ. Đây là những công nghệ mà các hãng sx ô tô đang quan tâm trong nhiều năm qua để tích hợp vào chiếc xe của họ. Giờ thì nó đã có chỉ ở trên một chiếc Camera hành trình. Bóng Chày em hơi dài dòng, mục đích chính là quảng cáo =)) Cụ cứ xài em HP đó đi, em nghĩ đôi năm nữa China và Hàn Quốc mới có cái ADAS đầy đủ ạ.
Cũng dài dòng, cũng có cái logic, nhưng có chỗ chưa logic lắm. Thế thằng Lukas này có touch lcd không lão?

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

laodatma

Xe điện
Biển số
OF-20883
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
4,000
Động cơ
538,800 Mã lực
:D Món này shopkorea 96 Nguyễn Khang giới thiệu và bán lâu rồi ạ, em xài cả 6 tháng nay: wifi chuẩn N stream lên ip ngọt với độ phân giải fullHD luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,781
Động cơ
419,597 Mã lực
Tuyệt vậy mà không có thêm cái GPS thành khó chuộng. Người Việt nam, các cụ ofers hỏi Cam hành trình điều đầu tiên là GPS và 90% với lý do là để cãi nhau với CSGT về tốc độ...
Với em tốc độ quan trọng thật nhưng không phải để đối trọng với CSGT.

Giá cả thế nào cụ ơi. Hôm nay em cũng đi làm việc với Rider Cam của Hàn Quốc, họ sang bên này qua xúc tiến thương mại Việt Hàn, tuy nhiên em thấy chất lượng thì ok nhưng còn khá nhiều vấn đề để có thể bán đc nhiều hàng.
Cái này có thể chọn thêm Option GPS cụ ạ. Nếu GPS chỉ dùng để lấy tốc độ thì thua đưt obd vì tốc độ sử dụng GPS có sai số lớn, còn obd thì chính xác 100% do lấy từ ECU của xe cụ ạ. Chỉ có điều, obd thì ko lấy được vị trí và ghi lại hành trình xe chạy thôi ạ
 

Mapu

Xe tăng
Biển số
OF-93913
Ngày cấp bằng
4/5/11
Số km
1,781
Động cơ
419,597 Mã lực
Cũng dài dòng, cũng có cái logic, nhưng có chỗ chưa logic lắm. Thế thằng Lukas này có touch lcd không lão?

Sent from my iPhone using Forum Runner
Lên phiên bản lk9xxx thì có LCD cụ ạ, để cạnh tranh với dòng dr750 của blackvue.
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Lên phiên bản lk9xxx thì có LCD cụ ạ, để cạnh tranh với dòng dr750 của blackvue.
Giờ em mới để ý kỹ. Em này còn không có cả LCD, trước kia rất nhiều model Cam hàn không có LCD, em tưởng bây giờ cải tiến hết rồi.

Cái obd rất là hay, em cũng đang dùng một em Shadow China, cho quá nhiều thông tin luôn. Nhưng nó ko phải là công nghệ tiên tiến mới mẻ. Mà cái mẫu Lukas này bên China nhiều nhà máy nhái design này lắm cụ ạ. HP cũng bị nhái thiết kế, Blackvue cũng bị nhái nhiều...
 

Bóng Chày

Xe lừa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
39,944
Động cơ
832,757 Mã lực
Lên phiên bản lk9xxx thì có LCD cụ ạ, để cạnh tranh với dòng dr750 của blackvue.
Của em HP hiện nay có LCD cảm ứng touch, có wifi, có thông nòng sang Iphone 6+ xem to uỳnh ... Có cái đĩa phần mềm hiển thị lão turnviet hỏng, trả tiền đê!
 

bigfun

Xe điện
Biển số
OF-11881
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
2,082
Động cơ
547,200 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam quê hương tôi
cái này xấu nhỉ, không đẹp như nhiều em Hàn khác. Kích thước này quá to so với nhiều xe đời mới có kính lại hẹp nên sẽ ảnh hưởng kha khá góc nhìn
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Của em HP hiện nay có LCD cảm ứng touch, có wifi, có thông nòng sang Iphone 6+ xem to uỳnh ... Có cái đĩa phần mềm hiển thị lão turnviet hỏng, trả tiền đê!
Sang em đổi cái đĩa khác cho. Để em copy xem đc không em đưa đường Link download
 

mimoza07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385919
Ngày cấp bằng
7/10/15
Số km
1,255
Động cơ
252,890 Mã lực
Nơi ở
Ecohome
Cụ PM cho cháu cái giá yêu vs ạh
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn

đạt voka 333

Xe đạp
Biển số
OF-384919
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
22
Động cơ
241,130 Mã lực
Tuổi
32
Lắp bộ này vào tai nạn dễ làm việc với mấy chú bảo hiểm :D
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,313
Động cơ
478,152 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top