Đánh giá chi tiết Mazda 2 all new sau 1000km.

luuhunghit

Xe đạp
Biển số
OF-376957
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
27
Động cơ
246,270 Mã lực
Tuổi
35
Chính thức kết duyên với em mazda 2 sedan nhập sau 1 quá trình dài tìm hiểu và phân vân so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc, hiện giờ odo của xe em đã đạt tới mốc hơn 1000km. Suốt quá trình đó, e cũng đã có những cảm nhận và đánh giá mang tính cá nhân về dòng xe mới này cho các bác tham khảo.
Link hội m2 Việt Nam cho các bác muốn tham gia ạ:
www.mazda2vietnam.com


+ Ngoại hình
Em Ko đề cập nhiều đến yếu tố ngoại hình do mang tính chất cảm quan của từng người,tuy vậy ,phần lớn những người tiếp xúc với m2 đều đánh giá đây là 1 chiếc xe đẹp. Dù đứng cạnh m3 hay m6 thì m2 hoàn toàn lép vế về ngoại hình. Nhưng khi đứng 1 mình bên cạnh các dòng xe khác( như khi e đỗ xe ở nhà xe của cơ quan) thì m2 vẫn khá đẹp và nổi bật. Có thể nói 1 cách khách quan trong cùng phân khúc B của mình, cùng với vios, city, rio, accent, fiesta, attrage.. thì m2 thật sự là 1 trong những chiếc có thiết kế đẹp nhất.
Phần đầu xe là phần e ưng ý nhất, nhìn từ trước xe rất thể thao, và có sự na ná m3,m6 dù cặp đèn halogen làm đôi mắt có vẻ kém sắc xảo đi.bù lại E đã độ thêm cho em ấy 1 đôi đèn drl để e ấy thực sự là hoa hậu :)




+ đánh giá nội thất xe

Phân khúc B có lẽ về chất lượng nội thất, m2 thực sự là 1 chiếc xe dẫn đầu



Sẽ ko tìm được ở 1 chiếc sedan hạng B nào ở Việt Nam 1 chiếc có nội thất được làm tỉ mỉ và chất lượng đến vậy.hiện đại và lịch sự, Đó là cảm nhận của e ngay từ những ngày đầu đi đến các sr các hãng để xem xe.trong đó, theo e thấy, Chiếc fiesta có nội thất cũng khá bắt mắt. Tuy vậy với chi tiết nhựa là chính, fiesta cho cảm giác hiện đại nhưng ko có được sự lịch sự như m2 với nhiều chi tiết được may bằng da với những đường may rất tỉ mỉ.
Sau khi điều chỉnh thoải mái hàng ghế lái, khoảng trống để chân cho hàng ghế sau là khá thoải mái, ko hề bị chật chội 1 chút nào như nhiều người nhầm tưởng lúc xem xe, vì lúc ở sr, hàng ghế trước bị kéo hết về phía sau nên khoảng trống để chân hàng ghế sau có vẻ ngắn .có lẽ nhà thiết kế đã tính toán cẩn thận về vấn đề này, Vậy nên mazda mới dám mạnh dạn tuyên bố " phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ". Nhiều người cứ rêu rao rằng city hay vios rộng rãi hơn... bla..bla.., nhưng 1 điều rõ ràng là chiều rộng của 3 xe là tương tương như nhau, vậy nên có 3 cái mông đặt vào thì cũng đều chật như nhau mà thôi. :) .


NẾU các bác đã sử dụng qua 1 chiếc smartphone các bác sẽ hiểu được sự khác biệt như thế nào giữa 1 chiếc galaxy S và 1 chiếc nokia 1280. Và từ đó các bác cũng sẽ hiểu được sự khác biệt như thế nào giữa 1 chiếc oto chạy hệ điều hành và 1 chiếc oto thông thường. :)) . mazda 2 là 1 chiếc xe như vậy, với nền tảng mazda connect dựa trên hệ điều hành linux, điều kì diệu là ở chiếc xe hoạt động như 1 cỗ máy thông minh " smart car" chứ ko đơn thuần là 1 chiếc xe ngốc nghếch " stupid car" :))
Điều thật sự mang lại điểm nhấn cho nội thất xe mà e bị choáng ngợp là màn hình lcd 7 inh trên tablo. Với mazda connect,màn hình đóng vai trò như 1 nơi giao tiếp giữa người với xe, mà ở đó mọi thông số, thông tin về xe đều được kiểm soát 1 cách dễ dàng. Nhưng đó chỉ là 1 phần rất nhỏ trong những điều mà mazda connect mang lại. Đó là gì???
**** BẢN ĐỒ
m2 có thể cài được bản đồ bằng 1 vài bước đơn giản qua phần mềm được tải thông qua khe thẻ nhớ trên xe để có thể sử dụng trực tiếp bản đồ trên màn hình. :) thi thoảng e cũng dùng bản đồ chơi chơi khi đi qua mấy nơi lạ lạ. ( dù bản đồ ko chi tiết lắm ^^)

**** Video
Chắc các bác cũng biết m2 bản nhập chỉ được trang bị đầu CD còn bản lắp ráp là DVD. Nhưng em nghĩ cái đầu này là thứ thừa thãi nhất trên xe và chả bao giờ thèm dùng tới. Đơn giản là vì nó là 1 chiếc smart car. ^^ . muốn xem video ư, chỉ cần 1 chiếc usb là đủ, chúng ta có thể chạy trực tiếp những video từ trong usb với đủ mọi định dạng mà chỉ cần 1 phần mềm được cài đặt trên điện thoại. :)


Sắp tới đây có khi người ta lại tìm cách đưa cả facebook hay chrome lên xe nữa thì chắc lái xe mất an toàn lắm. :(
1 số thứ đơn giản vậy thôi đã cho thấy được sự khác biệt rất lớn so với những chiếc stupid car như city, vios các bác ạ. Có lẽ vì e là ng yêu công nghệ nên thấy nó khá thú vị để vọc vạch .^^

Không thể ko nhắc đến nữa là dàn âm thanh 6 loa của xe, chỉ có thể nói 1 từ là " hay" . tất nhiên ở mức tai trâu như e cảm nhận thôi, chứ vào tai các bác tai thỏ thì có thể vẫn ko ưng ý. Loa có bass khá tốt, e hay chở mấy đứa bạn và bật nhạc sàn trong xe, cảm nhận chung của lũ bạn e đều là phê vs chất lượng âm thanh trong xe. :)). Xe cũng có kết nối bluetooth vs điện thoại,gọi điện rảnh tay, thi thoảng chở gái, có điện thoại đến, nghe luôn bằng phím bấm trên vô lăng có vẻ sang chảnh ^^ .
+ đánh giá về vận hành


Khi khởi động, xe sẽ kêu to hơn bt 1 lúc với vòng tua máy lên cao, quá trình này kéo dài khoảng 30s, có lẽ để làm nóng máy của công nghệ skyactiv. :) lúc này, đèn báo nhiệt độ động cơ sẽ báo xanh, có lẽ động cơ chưa nóng máy.đừng lo lắng ( như e hôm mới nhận xe) :) oke, 1 lúc sau đèn báo sẽ mất, h thì vào số, bỏ phanh tay đi thôi.
1 điều rõ ràng trong lái chiếc xe này là rất nhẹ nhàng và thanh thản :) . Tay lái rất nhẹ cả ở tốc độ thấp và cao. Sự khác biệt hoàn toàn với city của ô bạn e đang lái. Ko phải là cảm giác lái thật như honda, mà đó là sự nhẹ nhàng nhưng rất nhậy. Có lẽ mỗi dòng xe đi theo 1 xu hướng khác nhau.
E đi xe trên đường với tốc độ thường xuyên ở mức 60>> 80km/h. Tay lái của m2 ko có sự thay đổi nhiều về cảm giác so với khi đi chậm 20,30km. Vô lăng đánh vẫn nhẹ nhưng rất chắc chắn. Kể cả khi đánh cua đột ngột hay chuyển làn gấp. Xe vẫn ổn định như lúc trên đường thẳng.
Ở đường đẹp, trong cabin hoàn toàn yên tĩnh, ko hề có tiếng lốp hay tiếng mặt đường dội vào cabin, ở những đoạn đường xấu dần, bắt đầu có những tiếng ồn vọng vào cabin. Nhìn chung tiếng ồn ở mức vừa phải, chấp nhận được, có vẻ đỡ ồn hơn so với con city của ô bạn e cũng đi trên đoạn đường ấy.bật radio hay music thì hoàn toàn át được tiếng ồn trong xe ở những đoạn đường xấu.
Chân ga ở chế độ lái bình thường hơi trễ ở ngưỡng tốc độ < 40km, nhưng khi qua mốc này, chân ga vào rất thật, xe gần như tăng tốc đồng thời với chân ga cho cảm giác đi nhanh rất phê. :) . khi chuyển sport, thì phải nói là cực kì nhạy, thi thoảng e đi ở đoạn đường vắng hay chuyển sang sport để đi, đạp ga xe tăng tốc cực nhanh, vòng tua động cơ cũng tăng cao hơn, cảm giác dính lưng vào ghế luôn ạ. Phải nói m2 đi ở tốc độ cao cực sướng, xe cho cảm giác rất đầm và chắc chắn.

+ chức năng an toàn và tiêu hao nhiên liệu
Theo giới thiệu, xe được trang bị đủ các loại chức năng luôn, nói chung là ko thiếu chức năng an toàn nào cả mà trong phân khúc chắc ko xe nào theo kịp. Riêng mấy cái cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp đã làm các xe cùng phân khúc xách dép rồi. Theo thứ tự ở phân khúc này thì e đánh giá về chức năng an toàn: fiesta>= m2> city > accent = rio> vios
Các bác nào cứ lôi xe này,xe kia an toàn 5*, 6* đông nam á thì em chịu,e đánh giá dựa theo chức năng xe đươc trang bị thôi.
Nói chung đi m2 thì e cực kì an tâm khi đi vì e biết mình được trang bị tận răng rồi. Còn cảm nhận các chức năng ra sao thì chắc để các chuyên gia. Chỉ biết khi đi thì m2 cực kì chắc chắn, kể cả ở tốc độ cao, vì e hay uốn các khúc cua nhẹ ở tốc độ 80km trên quốc lộ 1A nên cảm nhận về độ ổn định của xe là rất rõ ràng.
Cuối cùng là phần tiêu hao nhiên liệu ạ, như e đã nói ở trên, e đi làm 40km trên quốc lộ 1A. Đường cũng đẹp, qua vài khu dân cư hạn chế tốc độ, còn lại e đi ở mức 60>> 80km. Thì tiêu hao nhiên liệu theo xe báo là 4,3l/ 100km ạ. Còn đi ở phố thì e ko thống kê vì tùy từng người đi thôi. Tóm lại là rất tiết kiệm ạ, :)




+ M2 CÓ CÁ VÀNG KO???
Sử dụng cùng động cơ 1.5 như m3, liệu m2 có cá vàng ko? Chắc hẳn nhiều bác đang phân vân về điều này.
Em có tham gia trong hội m2 gồm các thành viên khắp mọi miền tổ quốc, và được biết, hiện nay m2 chưa có hiện tượng cá vàng do xăng bẩn nhé. Trong tương lai thì chưa rõ, nhưng e nghĩ báo lỗi do xăng bẩn thì ra xúc rửa kim xăng là xong. Có phải cái gì kinh khủng lắm đâu. :) mua m2 e đã tự nhủ vậy cho khỏi lăn tăn mấy vụ cá vàng ạ.

Trên đây là những đánh giá chủ quan của em về chiếc m2 mới cho các bác đang tìm hiểu m2 tham khảo ạ. Mong các bác đang sở hữu m2 góp ý thêm đánh giá của các bác cho thêm phần khách quan. Bài viết của em có sử dụng ảnh nghệ thuật của 1 bác trong hội m2 .^^ . mong bác ko đòi tiền bản quyền ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

TYFN

Xe tăng
Biển số
OF-193501
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
1,142
Động cơ
341,970 Mã lực
Chúc mừng cụ có vợ 2 nhí nhảnh. Cơ quan em cũng có m2 all new nhưng mà là hatchback. Nhìn đẹp lắm.
 

WildCats

Đi bộ
Biển số
OF-380383
Ngày cấp bằng
31/8/15
Số km
3
Động cơ
243,930 Mã lực
Tuổi
36
rất tiếc là MD 2 sedan hết rồi, giờ chỉ còn CKD anh Hải ráp, thì k biết thế nào, lại hóng Bác nào đó làm cái Bài giống vậy nữa
 

luuhunghit

Xe đạp
Biển số
OF-376957
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
27
Động cơ
246,270 Mã lực
Tuổi
35
rất tiếc là MD 2 sedan hết rồi, giờ chỉ còn CKD anh Hải ráp, thì k biết thế nào, lại hóng Bác nào đó làm cái Bài giống vậy nữa
Hàng lắp ráp cũng đến 99% chi tiết là nhập rồi bác ạ, thường thì thua hàng nhập ở nước sơn. Nhưng bù lại có dvd đó bác. Em thì thích màu vàng cát của m2 nhưng hồi nhập lại ko có màu này nên lấy tạm màu trắng vậy. :)
 

trungbattu

Xe buýt
Biển số
OF-152546
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
599
Động cơ
361,290 Mã lực
rất tiếc là MD 2 sedan hết rồi, giờ chỉ còn CKD anh Hải ráp, thì k biết thế nào, lại hóng Bác nào đó làm cái Bài giống vậy nữa
còn 1 em sedan mầu đỏ nhập nguyên chiếc cuối cùng, cụ thick vẫn có thể yêu em nó đc cụ ạ
 

trungbattu

Xe buýt
Biển số
OF-152546
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
599
Động cơ
361,290 Mã lực
Chúc mừng cụ chủ đã chọn đc vợ ưng ý ^^!
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,795
Động cơ
456,252 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
xe nhìn ngắn ngắn bé bé nhỉ?? e thấy từ m6 trở xuống xe mazda hợp với các mợ hợn
 

Vdzung

Xe tải
Biển số
OF-315417
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
221
Động cơ
296,930 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Q7
Cụ chủ đi 1000km rồi review thế này em cũng an lòng. M2 nhà em mới có 150km, chả nói lên điều gì. Tuy nhiên có 1 vài điểm em cho là chưa tinh ý trong phần thiết kế nội thất ( nếu có cho thêm vào giá thành chắc chỉ cao hơn vài triệu nhưng hoàn toàn là những thứ hữu dụng và thật sự đè bẹp các đối thủ cùng phân khúc )
1/ Cái tỳ tay của người lái.
2/ Cái núm xoay gập gương . ( nó là làm thành 1 cái nút bấm thì hay hơn nhiều ) :)
3/ Đèn pha nhìn chuối thật, muốn đẹp lại móc tiền. :)
4/ Cái hộp đựng kính ( cái này lắp hàng loạt liệu có đội giá thành? )
5/ Em luôn thích hàng ghế sau có 1 cái tì tay gập ẩn lưng ghế ( cái này nếu có sẽ soang hơn nhều :)) :)) )

Những cái khác em là nhất trí với Cụ chủ luôn. :)
 

hastock168

Xe hơi
Biển số
OF-187239
Ngày cấp bằng
28/3/13
Số km
144
Động cơ
334,020 Mã lực
mazda 2 nhìn đầu và đuôi nó không hợp nhau các cụ nhỉ, đầu thì dài trường xe đuôi thì cụt
 

luuhunghit

Xe đạp
Biển số
OF-376957
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
27
Động cơ
246,270 Mã lực
Tuổi
35
Cụ chủ đi 1000km rồi review thế này em cũng an lòng. M2 nhà em mới có 150km, chả nói lên điều gì. Tuy nhiên có 1 vài điểm em cho là chưa tinh ý trong phần thiết kế nội thất ( nếu có cho thêm vào giá thành chắc chỉ cao hơn vài triệu nhưng hoàn toàn là những thứ hữu dụng và thật sự đè bẹp các đối thủ cùng phân khúc )
1/ Cái tỳ tay của người lái.
2/ Cái núm xoay gập gương . ( nó là làm thành 1 cái nút bấm thì hay hơn nhiều ) :)
3/ Đèn pha nhìn chuối thật, muốn đẹp lại móc tiền. :)
4/ Cái hộp đựng kính ( cái này lắp hàng loạt liệu có đội giá thành? )
5/ Em luôn thích hàng ghế sau có 1 cái tì tay gập ẩn lưng ghế ( cái này nếu có sẽ soang hơn nhều :)) :)) )

Những cái khác em là nhất trí với Cụ chủ luôn. :)
Cái tì tay ghế lái sắp tới mình cũng lắp thêm. Giá khoảng hơn 1tr thôi. Cũng ko thể đòi hỏi thêm nhiều từ 1 chiếc xe nhập cả bác ạ, accent xe hàn nhập giá tương đương mà option so ra còn thua m2 1 đoạn ấy chứ. :)
 

Kankoc

Đi bộ
Biển số
OF-383257
Ngày cấp bằng
18/9/15
Số km
8
Động cơ
242,280 Mã lực
Tuổi
41
Mình cũng mua 1 e M2 SD mầu trắng, nói chung là hài lòng với e nó về vẻ đẹp hình thể cũng như vận hành :D. Nhan sắc của e nó thì theo mình với tầm tiền 700tr ra biển thì e nó thuộc dạng nhất nhì rồi. Còn về vận hành thì lúc mới lái, tay lái nhẹ quá khiến cho cảm giác lái khá khó chịu, nhưng quen rồi thì lại thích vì ko bị mỏi tay khi đi trong phố. Mình chỉ đi trong phố là chính nên chưa biết ở tốc độ trên 60km/h thì e nó như thế nào.
Điểm trừ của e nó là ở tốc độ thấp độ trễ của chân ga tạo ra cảm giác khá khó chịu + không có hộp tì tay ghế lái + đèn xấu và tối (ko biết ra đường cao tốc mà không có đèn chiếu sáng thì có đi dc ko).
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,204
Động cơ
1,030,384 Mã lực
chu
Chính thức kết duyên với em mazda 2 sedan nhập sau 1 quá trình dài tìm hiểu và phân vân so sánh với các dòng xe khác cùng phân khúc, hiện giờ odo của xe em đã đạt tới mốc hơn 1000km. Suốt quá trình đó, e cũng đã có những cảm nhận và đánh giá mang tính cá nhân về dòng xe mới này cho các bác tham khảo.


+ Ngoại hình
Em Ko đề cập nhiều đến yếu tố ngoại hình do mang tính chất cảm quan của từng người,tuy vậy ,phần lớn những người tiếp xúc với m2 đều đánh giá đây là 1 chiếc xe đẹp. Dù đứng cạnh m3 hay m6 thì m2 hoàn toàn lép vế về ngoại hình. Nhưng khi đứng 1 mình bên cạnh các dòng xe khác( như khi e đỗ xe ở nhà xe của cơ quan) thì m2 vẫn khá đẹp và nổi bật. Có thể nói 1 cách khách quan trong cùng phân khúc B của mình, cùng với vios, city, rio, accent, fiesta, attrage.. thì m2 thật sự là 1 trong những chiếc có thiết kế đẹp nhất.
Phần đầu xe là phần e ưng ý nhất, nhìn từ trước xe rất thể thao, và có sự na ná m3,m6 dù cặp đèn halogen làm đôi mắt có vẻ kém sắc xảo đi.bù lại E đã độ thêm cho em ấy 1 đôi đèn drl để e ấy thực sự là hoa hậu :)




+ đánh giá nội thất xe
Phân khúc B có lẽ về chất lượng nội thất, m2 thực sự là 1 chiếc xe dẫn đầu


Sẽ ko tìm được ở 1 chiếc sedan hạng B nào ở Việt Nam 1 chiếc có nội thất được làm tỉ mỉ và chất lượng đến vậy.hiện đại và lịch sự, Đó là cảm nhận của e ngay từ những ngày đầu đi đến các sr các hãng để xem xe.trong đó, theo e thấy, Chiếc fiesta có nội thất cũng khá bắt mắt. Tuy vậy với chi tiết nhựa là chính, fiesta cho cảm giác hiện đại nhưng ko có được sự lịch sự như m2 với nhiều chi tiết được may bằng da với những đường may rất tỉ mỉ.
Sau khi điều chỉnh thoải mái hàng ghế lái, khoảng trống để chân cho hàng ghế sau là khá thoải mái, ko hề bị chật chội 1 chút nào như nhiều người nhầm tưởng lúc xem xe, vì lúc ở sr, hàng ghế trước bị kéo hết về phía sau nên khoảng trống để chân hàng ghế sau có vẻ ngắn .có lẽ nhà thiết kế đã tính toán cẩn thận về vấn đề này, Vậy nên mazda mới dám mạnh dạn tuyên bố " phá vỡ mọi giới hạn của xe cỡ nhỏ". Nhiều người cứ rêu rao rằng city hay vios rộng rãi hơn... bla..bla.., nhưng 1 điều rõ ràng là chiều rộng của 3 xe là tương tương như nhau, vậy nên có 3 cái mông đặt vào thì cũng đều chật như nhau mà thôi. :) .


Điều thật sự mang lại điểm nhấn cho nội thất xe mà e bị choáng ngợp là màn hình lcd 7 inh trên tablo. Với mazda connect, mọi thông số, thông tin về xe đều được kiểm soát 1 cách dễ dàng. E hay sử dụng trong chuyến đi của mình để xem lượng xăng tiêu hao trung bình trong cả chuyến đi là bao nhiêu. Và nó hay ở mức 4,3l / 100km cho mỗi lần e đi làm cách nhà 40km dọc quốc lộ 1A ạ. :). Ngoài ra m2 cũng cài được map qua thẻ nhớ như các bác bên m3 nên thi thoảng e cũng dùng như bản đồ khi đi mấy chỗ lạ lạ( dù bản đồ ko chi tiết lắm ^^)
Không thể ko nhắc đến là dàn âm thanh 6 loa của xe, chỉ có thể nói 1 từ là " hay" . tất nhiên ở mức tai trâu như e cảm nhận thôi, chứ vào tai các bác tai thỏ thì có thể vẫn ko ưng ý. Loa có bass khá tốt, e hay chở mấy đứa bạn và bật nhạc sàn trong xe, cảm nhận chung của lũ bạn e đều là phê vs chất lượng âm thanh trong xe. :)). Xe cũng có kết nối bluetooth vs điện thoại,gọi điện rảnh tay, thi thoảng chở gái, có điện thoại đến, nghe luôn bằng phím bấm trên vô lăng có vẻ sang chảnh ^^ .
+ đánh giá về vận hành


Khi khởi động, xe sẽ kêu to hơn bt 1 lúc với vòng tua máy lên cao, quá trình này kéo dài khoảng 30s, có lẽ để làm nóng máy của công nghệ skyactiv. :) lúc này, đèn báo nhiệt độ động cơ sẽ báo xanh, có lẽ động cơ chưa nóng máy.đừng lo lắng ( như e hôm mới nhận xe) :) oke, 1 lúc sau đèn báo sẽ mất, h thì vào số, bỏ phanh tay đi thôi.
1 điều rõ ràng trong lái chiếc xe này là rất nhẹ nhàng và thanh thản :) . Tay lái rất nhẹ cả ở tốc độ thấp và cao. Sự khác biệt hoàn toàn với city của ô bạn e đang lái. Ko phải là cảm giác lái thật như honda, mà đó là sự nhẹ nhàng nhưng rất nhậy. Có lẽ mỗi dòng xe đi theo 1 xu hướng khác nhau.
E đi xe trên đường với tốc độ thường xuyên ở mức 60>> 80km/h. Tay lái của m2 ko có sự thay đổi nhiều về cảm giác so với khi đi chậm 20,30km. Vô lăng đánh vẫn nhẹ nhưng rất chắc chắn. Kể cả khi đánh cua đột ngột hay chuyển làn gấp. Xe vẫn ổn định như lúc trên đường thẳng.
Ở đường đẹp, trong cabin hoàn toàn yên tĩnh, ko hề có tiếng lốp hay tiếng mặt đường dội vào cabin, ở những đoạn đường xấu dần, bắt đầu có những tiếng ồn vọng vào cabin. Nhìn chung tiếng ồn ở mức vừa phải, chấp nhận được, có vẻ đỡ ồn hơn so với con city của ô bạn e cũng đi trên đoạn đường ấy.bật radio hay music thì hoàn toàn át được tiếng ồn trong xe ở những đoạn đường xấu.
Chân ga ở chế độ lái bình thường hơi trễ ở ngưỡng tốc độ < 40km, nhưng khi qua mốc này, chân ga vào rất thật, xe gần như tăng tốc đồng thời với chân ga cho cảm giác đi nhanh rất phê. :) . khi chuyển sport, thì phải nói là cực kì nhạy, thi thoảng e đi ở đoạn đường vắng hay chuyển sang sport để đi, đạp ga xe tăng tốc cực nhanh, vòng tua động cơ cũng tăng cao hơn, cảm giác dính lưng vào ghế luôn ạ. Phải nói m2 đi ở tốc độ cao cực sướng, xe cho cảm giác rất đầm và chắc chắn.

+ chức năng an toàn và tiêu hao nhiên liệu
Theo giới thiệu, xe được trang bị đủ các loại chức năng luôn, nói chung là ko thiếu chức năng an toàn nào cả mà trong phân khúc chắc ko xe nào theo kịp. Riêng mấy cái cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp đã làm các xe cùng phân khúc xách dép rồi. Theo thứ tự ở phân khúc này thì e đánh giá về chức năng an toàn: fiesta>= m2> city > accent = rio> vios
Các bác nào cứ lôi xe này,xe kia an toàn 5*, 6* đông nam á thì em chịu,e đánh giá dựa theo chức năng xe đươc trang bị thôi.
Nói chung đi m2 thì e cực kì an tâm khi đi vì e biết mình được trang bị tận răng rồi. Còn cảm nhận các chức năng ra sao thì chắc để các chuyên gia. Chỉ biết khi đi thì m2 cực kì chắc chắn, kể cả ở tốc độ cao, vì e hay uốn các khúc cua nhẹ ở tốc độ 80km trên quốc lộ 1A nên cảm nhận về độ ổn định của xe là rất rõ ràng.
Cuối cùng là phần tiêu hao nhiên liệu ạ, như e đã nói ở trên, e đi làm 40km trên quốc lộ 1A. Đường cũng đẹp, qua vài khu dân cư hạn chế tốc độ, còn lại e đi ở mức 60>> 80km. Thì tiêu hao nhiên liệu theo xe báo là 4,3l/ 100km ạ. Còn đi ở phố thì e ko thống kê vì tùy từng người đi thôi. Tóm lại là rất tiết kiệm ạ, :)




+ M2 CÓ CÁ VÀNG KO???
Sử dụng cùng động cơ 1.5 như m3, liệu m2 có cá vàng ko? Chắc hẳn nhiều bác đang phân vân về điều này.
Em có tham gia trong hội m2 gồm các thành viên khắp mọi miền tổ quốc, và được biết, hiện nay m2 chưa có hiện tượng cá vàng do xăng bẩn nhé. Trong tương lai thì chưa rõ, nhưng e nghĩ báo lỗi do xăng bẩn thì ra xúc rửa kim xăng là xong. Có phải cái gì kinh khủng lắm đâu. :) mua m2 e đã tự nhủ vậy cho khỏi lăn tăn mấy vụ cá vàng ạ.

Trên đây là những đánh giá chủ quan của em về chiếc m2 mới cho các bác đang tìm hiểu m2 tham khảo ạ. Mong các bác đang sở hữu m2 góp ý thêm đánh giá của các bác cho thêm phần khách quan. Bài viết của em có sử dụng ảnh nghệ thuật của 1 bác trong hội m2 .^^ . mong bác ko đòi tiền bản quyền ạ.
chúc mừng cụ có vợ hai đẹp...mình vẫn đang muốn bán xe fotuner để mua mazda 3 hatchback..nhưng vợ cả đang lăn tăn...
 

Encore

Xe tải
Biển số
OF-114904
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
209
Động cơ
389,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Thành
đồng ý với cụ M2 dẹp nhất trong phân khúc
 

The Man who ESC

Xe tăng
Biển số
OF-386792
Ngày cấp bằng
13/10/15
Số km
1,875
Động cơ
258,730 Mã lực
Chúc mừng cụ có vợ 2 nhí nhảnh. Cơ quan em cũng có m2 all new nhưng mà là hatchback. Nhìn đẹp lắm.
Xe hatchback thì mình thấy M2 AN là đẹp nhất đấy, đẹp hơn cả M3 HB..cả Yaris cả Fiesta..v..v..Hôm vào xem Show thấy con M2 HB đẹp và hiện đại quá nhưng do nhu cầu sử dụng nên lấy M3 Sedan thôi :D Đang định sắp tới động viên bà xã học lái lấy con M2 HB cho bà ý đi cho đồng bộ :D
 

Tullq

Xe tải
Biển số
OF-192750
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
287
Động cơ
331,500 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa Nhân Chính
1 bài review rất thực tế và chi tiết, cụ chủ là người yêu xe chúc cụ yêu em nó được dài lâu
 

luuhunghit

Xe đạp
Biển số
OF-376957
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
27
Động cơ
246,270 Mã lực
Tuổi
35
E có 1 số đánh giá, cập nhật mới về mazda connect trong mục nội thất xe . Các bác tham khảo nhé. :)
 
Biển số
OF-330019
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
118
Động cơ
284,190 Mã lực
Website
www.xetaibacviet.vn
Công nhận em M2 SD ăn uống ít thật, em thấy rất ổn và có quan điểm nhận xét khá giống cụ chủ :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top