Crv 22 đúng là nhìn đồng hồ báo 6.7l nhưng các cụ chạy đường dài, bơm đầy bình rồi về bơm lại tính ra như em đi sapa về 4 người không đến 5l đâu
Leo thì dễ ợt vì lực kéo max (240 Nm) ở tua thấp (2000 vòng/phút) nhưng đổ đèo mà dốc gắt thì CVT đúng là dở hơn AT. Em đi phải phanh nhiều hơn! Em đi Civic gen 11 thông số lực kéo = CRV turbo (240 Nm) nhưng tua máy 1700 đã đạt, nhẹ hơn CRV 3 tạ mà đổ đèo vqg Ba Vì từ cốt 400 em ko ga, thả trôi mà lúc xuống chân dốc cũng trên 50 kmh rồi. Nếu mà ko phanh thì tháng về 2 lần!còn khoản leo đêof dốc như bản cát hay dốc đèo tuyến sapa thì Crv san bắng rất bình thường
Số AT hay CVT đều phải phanh kết hợp lên/xuống số hết, chỉ là ít hay nhiều. Cái này dựa vào kỹ năng thôi, đi nhiều quen kiểu đường thì vượt xe rất dễ.Leo thì dễ ợt vì lực kéo max (240 Nm) ở tua thấp (2000 vòng/phút) nhưng đổ đèo mà dốc gắt thì CVT đúng là dở hơn AT. Em đi phải phanh nhiều hơn! Em đi Civic gen 11 thông số lực kéo = CRV turbo (240 Nm) nhưng tua máy 1700 đã đạt, nhẹ hơn CRV 3 tạ mà đổ đèo vqg Ba Vì từ cốt 400 em ko ga, thả trôi mà lúc xuống chân dốc cũng trên 50 kmh rồi. Nếu mà ko phanh thì tháng về 2 lần!
đúng là xuống dốc thì phải kết hợp số tay, chứ chỉ phanh thì chả có AT hay CVT chịu đựng được, dùng số tay thì động cơ nó giảm hãm đà kết hợp đệm chân phanh. Crv khi mồi ga cái thi lại auto về số D mới haySố AT hay CVT đều phải phanh kết hợp lên/xuống số hết, chỉ là ít hay nhiều. Cái này dựa vào kỹ năng thôi, đi nhiều quen kiểu đường thì vượt xe rất dễ.
CVT của Crv có điểm khá hay là lúc lên đang đi số tay mà cứ ga mạnh nó sẽ tự trả về D luôn, ko phải chuyển số như số AT.
Kết hợp các cung đường, chủ yếu đi đường bằng, thỉnh thoảng năm 1-2 lần chạy đèo em thấy cũng khá ok, vận hành ổn định, chi phí thấp, đúng tiêu chí hàng bình dân là happy rồi.
Xe đi hơn 3 năm mà vẫn mới nguyên, mấy cậu khách Brunei ngồi lên xe bảo xe mày mới mua à, em bảo ko phải, tao chủ yếu đi 1 mình với đón con là chính, nội thất nó thế chứ có phải mới mua đâu.
Thì cái em nói là khả năng hãm máy ấy. Cái này thì AT nó hơn CVT. Nếu đi AT thì phanh ít hơn. Tất nhiên dốc vqg Ba Vì cao và gắt nên đi AT cũng phải phanh. Chứ cung đường ql 6 từ Mộc Châu xuống đến tp Hoà Bình cũ em hồi chục năm trc đi City 2013 em không hề dùng phanh luôn!Số AT hay CVT đều phải phanh kết hợp lên/xuống số hết, chỉ là ít hay nhiều. Cái này dựa vào kỹ năng thôi, đi nhiều quen kiểu đường thì vượt xe rất dễ.
CVT của Crv có điểm khá hay là lúc lên đang đi số tay mà cứ ga mạnh nó sẽ tự trả về D luôn, ko phải chuyển số như số AT.
Kết hợp các cung đường, chủ yếu đi đường bằng, thỉnh thoảng năm 1-2 lần chạy đèo em thấy cũng khá ok, vận hành ổn định, chi phí thấp, đúng tiêu chí hàng bình dân là happy rồi.
Xe đi hơn 3 năm mà vẫn mới nguyên, mấy cậu khách Brunei ngồi lên xe bảo xe mày mới mua à, em bảo ko phải, tao chủ yếu đi 1 mình với đón con là chính, nội thất nó thế chứ có phải mới mua đâu.