[Công nghệ] Đánh giá dầu DO 0.001S - tiêu chuẩn Euro 5

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,027
Động cơ
582,424 Mã lực
Xe em hết dầu mấy hôm nay, nhưng nghe Petrolimex mới bán dầu Euro 5 nên cố gắng chạy kiệt để sáng nay mới đổ, em cẩn thận mò ra tận cây xăng tự đổ ở Xuân Thủy nhưng cây này lại chưa có, vẫn dùng DO 0.05S cũ (vì lý do dầu cũ trong bồn chưa bán hết :D ), lại phi lên cây xăng đường Láng (đầu cầu 361) xem sao, may quá cây này thì có, em mạnh dạn chơi đầy bình hết 900k, đổ xong thấy máy chạy êm hẳn, mùi dầu xả thì rất ...thơm :P ko hắc như trước.

Có cụ nào có cảm nhận sau khi chạy xe với dầu DO mới này ko ạ? chia sẻ thêm tý cho vui

PS: bài viết mang tính chất cảm tính rất nhiều, ko có giá trị tham khảo về mặt kỹ thuật :)
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,501
Động cơ
2,116,361 Mã lực
Ngày trước mà có dầu này là e cũng mua San dầu.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Lưu huỳnh có trong dầu hay chì có trong xăng gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường.

Tuy nhiên nó lại là nhân tố bôi trơn cho động cơ.

Nếu luợng lưu huỳnh ở euro 5 disel giảm tới mức chỉ bằng 1/50 dầu diesel euro 2 (10ppm/500ppm) thì sẽ là vấn đề lớn đấy.

Máy bền hơn hay không thì sẽ dựa trên sự đánh đổi giữa a và b

- a- giảm lượng acid trong khoang máy, giảm cặn bùn trong động cơ, thời gian thay dầu máy có thể tăng gấp đôi. (2vạn đối với dầu tổng hợp)

Cái này xe chay dầu bẩn euro 2 thì chỉ cần thay loại dầu có chỉ số kiềm cao một chút (TBN) để trung hoà luợng acid sinh ra và thời gian thay dầu rút ngắn lại một chút là xong. Kết quả là euro 5 không hơn dc euro 2 nếu các cụ thực hiện như trên.

- b- khả năng bôi trơn của nhiên liệu trong buồng đốt kém đi.

Cái này thì thật sự khoai, vì các cụ chạy nhiên liệu euro 5 bó tay luôn.

Vậy chỉ có thằng môi trường dc lợi thôi nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,027
Động cơ
582,424 Mã lực
Lưu huỳnh có trong dầu hay chì có trong xăng gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường.

Tuy nhiên nó lại là nhân tố bôi trơn cho động cơ.

Nếu luợng lưu huỳnh ở euro 5 disel giảm tới mức chỉ bằng 1/50 dầu diesel euro 2 (10ppm/500ppm) thì sẽ là vấn đề lớn đấy.

Máy bền hơn hay không thì sẽ dựa trên sự đánh đổi giữa a và b

- a- giảm lượng acid trong khoang máy, giảm cặn bùn trong động cơ, thời gian thay dầu máy có thể tăng gấp đôi. (2vạn đối với dầu tổng hợp)

Cái này xe chay dầu bẩn euro 2 thì chỉ cần thay loại dầu có chỉ số kiềm cao một chút (TBN) để trung hoà luợng acid sinh ra và thời gian thay dầu rút ngắn lại một chút là xong. Kết quả là euro 5 không hơn dc euro 2 nếu các cụ thực hiện như trên.

- b- khả năng bôi trơn của nhiên liệu trong buồng đốt kém đi.

Cái này thì thật sự khoai, vì các cụ chạy nhiên liệu euro 5 bó tay luôn.

Vậy chỉ có thằng môi trường dc lợi thôi nhé.
Cái vụ bôi đỏ kia thì em chưa nghe bao giờ
cụ giải thích thêm cho em đc ko?
 

BiK

Xe điện
Biển số
OF-12982
Ngày cấp bằng
2/2/08
Số km
2,815
Động cơ
554,653 Mã lực
Nơi ở
Lại sắp đi công tác
Hôm nay em mới thấy có cảm giác thích thú chút khi tăng tốc đột ngột mà không có làn sương mờ sau xe.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,027
Động cơ
582,424 Mã lực
Hôm nay em mới thấy có cảm giác thích thú chút khi tăng tốc đột ngột mà không có làn sương mờ sau xe.
Đúng thật là em thấy nó ko có khói đen nhiều như trước nữa, riêng vụ này 1 vote cho Petrolimex
 

Lagia123

Xe đạp
Biển số
OF-496237
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
22
Động cơ
188,520 Mã lực
Tuổi
30
Chất lương hơn thấy rõ nhất là ít muội. Eu2 hay eu4 cứ cái nào rẻ là em chơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top