Đánh giá Forte vs K3 - có thực sự đáng để nâng cấp hay không - cảm nhận của người dùn

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Cái đánh lái ở k3 thực tế rất nguy hiểm nhá, chẳng có chiếc xe nào, hay hãng nào họ làm cái kiểu đánh lái như thế. Ở k3 đánh lái lúc đầu quay tay thì có độ dơ, sau đó là nhẹ và tiếp đến là nặng, khi đc nửa vòng lái thì tự nhiên lại hụt 1 cái nhẹ bâng, kiểu điều khiển bắt trước hỗ trợ đánh lái nhưng lại làm k chuẩn tự nhiên tạo cảm giác lái rất ảo, rất nguy hiểm,
Việc chiếc k3 có cảm giác chắc chắn và đầm chẳng qua là chiều dài tăng lên lẫn chiều ngang cũng tăng lên, xe to ra tự khác hạn chế việc bồng bềnh làm ng lái tưởng rằng xe đầm và chắc chắn hơn chứ thực tế vẫn thế, đi toàn bị cảm giác rất ảo.
Đc cái thiết kế mới đẹp, đóng cửa nghe khá chắc chắn k biết tại sao....
 

Edogawan77

Xe máy
Biển số
OF-180948
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
85
Động cơ
337,100 Mã lực
Cái đánh lái ở k3 thực tế rất nguy hiểm nhá, chẳng có chiếc xe nào, hay hãng nào họ làm cái kiểu đánh lái như thế. Ở k3 đánh lái lúc đầu quay tay thì có độ dơ, sau đó là nhẹ và tiếp đến là nặng, khi đc nửa vòng lái thì tự nhiên lại hụt 1 cái nhẹ bâng, kiểu điều khiển bắt trước hỗ trợ đánh lái nhưng lại làm k chuẩn tự nhiên tạo cảm giác lái rất ảo, rất nguy hiểm,
Việc chiếc k3 có cảm giác chắc chắn và đầm chẳng qua là chiều dài tăng lên lẫn chiều ngang cũng tăng lên, xe to ra tự khác hạn chế việc bồng bềnh làm ng lái tưởng rằng xe đầm và chắc chắn hơn chứ thực tế vẫn thế, đi toàn bị cảm giác rất ảo.
Đc cái thiết kế mới đẹp, đóng cửa nghe khá chắc chắn k biết tại sao....
Vụ tay lái nghe bác mô tả hơi lạ, xe của gấu nhà em hoàn toàn không có tình trạng như vậy. Rất thật tay.
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Focus All New bên trong ngồi hơi chật, nhưng thân vỏ dầy, cảm giác lái rất xuất sắc và option của bản 2.0 đúng là vô địch trong phân khúc. Hồi đấy gấu nhà em chê bản 2.0 bốc quá và tâm lý thích xe nhập nên lấy K3 5 cửa chứ cá nhân em vẫn thích All New 2.0 hơn bác ạ. Xe đấy nó chật phần vì vỏ dầy, phần vì kiểu thiết kế nội thất ôm vào người ngồi, em đoán là khi chẳng may có va chạm sẽ an toàn hơn.
Bản Titanium thì rất good - mỗi tội đắt quá và ngồi bị chật....

Ông anh em đang đi xe này, sau hôm Madza6 ra, giá 998 chưa giảm, ông ý và em cứ ngồi nhìn ngẩn ngơ. Ông ý bảo ước gì nó ra sớm thì a đã ko xúc con Focus này, gần 1 tỷ cả đăng kí các loại.....
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,159
Động cơ
474,106 Mã lực
Cái đánh lái ở k3 thực tế rất nguy hiểm nhá, chẳng có chiếc xe nào, hay hãng nào họ làm cái kiểu đánh lái như thế. Ở k3 đánh lái lúc đầu quay tay thì có độ dơ, sau đó là nhẹ và tiếp đến là nặng, khi đc nửa vòng lái thì tự nhiên lại hụt 1 cái nhẹ bâng, kiểu điều khiển bắt trước hỗ trợ đánh lái nhưng lại làm k chuẩn tự nhiên tạo cảm giác lái rất ảo, rất nguy hiểm,
Việc chiếc k3 có cảm giác chắc chắn và đầm chẳng qua là chiều dài tăng lên lẫn chiều ngang cũng tăng lên, xe to ra tự khác hạn chế việc bồng bềnh làm ng lái tưởng rằng xe đầm và chắc chắn hơn chứ thực tế vẫn thế, đi toàn bị cảm giác rất ảo.
Đc cái thiết kế mới đẹp, đóng cửa nghe khá chắc chắn k biết tại sao....
Cụ đi K3 chưa? Em đi để chế độ lái Normal cực chuẩn, không có hiện tượng như cụ nói đâu.
Riêng cái vụ đầm xe, lý do cụ nói không thuyết phục (không nói là cụ chả hiểu gì)
 
Chỉnh sửa cuối:

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Cụ đi K3 chưa? Em đi để chế độ lái Normal cực chuẩn, không có hiện tượng như cụ nói đâu.
Riêng cái vụ đầm xe, lý do cụ nói không thuyết phục (không nói là cụ chả hiểu gì)
Vụ tay lái cụ cứ thử nhẩy lên xe khác mà thử đi, nhất là đối vs mấy xe có hỗ trợ đánh lái điện tử như mấy dòng cao cấp ý, nó k như thế đâu.
Đằng này hỗ trợ đánh lái của k3 kiểu làm như lấy lệ nên bị hiện tượng đó, rất vô duyên, e lấy ví dụ nhé, cụ đi thẳng hơi lắc nhẹ tay lái , xe vẫn đi thẳng, đấy là độ dơ tay lái, tiếp đến khi đánh lái , giả sử đánh 1 vòng tròn thì lại thấy tay lái lúc rất nhẹ lúc lại nặng, k đồng đều, như thế có fai rất nguy hiểm k, có thể đi quen rồi nên k bị phát hiện, còn k cụ cứ thử nhẩy lên xe khác mà xem, nhất là mấy e xe đức, xe nhật ý, k bao giờ có chuyện đó, thậm trí kể cả forte hồi trước cũng chuẩn hơn.
Còn vụ đầm xe, k3 có quá nhiều điểm để tạo cảm giác k bồng bềnh, e phải nói chính xác là k bồng bềnh chứ k fai đầm nhé, chứ k3 đâu có đầm. Thì k3 lốp mỏng vành to, kèm thêm là trục cơ sở dài hơn , rộng hơn , gầm lại thấp, hiển nhiên là nó sẽ k thể bồng bềnh đc, đánh lừa cảm giác rất tốt, chứ nếu cho cái vành 15 vào e dự k đc như vậy đâu, lơ mơ như đang bay ý chứ
 
Chỉnh sửa cuối:

duckia

Đi bộ
Biển số
OF-335271
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
7
Động cơ
278,770 Mã lực
Cụ này hình như đến văn phòng em ngồi chém gió với em rồi hay sao ý, người nhỏ nhỏ, em nhớ cái đuôi 81 kia thì phải hí hí
hình như cụ nhầm em với ai hay sao ấy chứ.:). Văn phòng cụ ở đâu??để hôm nào em qua em ngồi chém gió với cụ cho cụ đỡ nhầm =)
 

duckia

Đi bộ
Biển số
OF-335271
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
7
Động cơ
278,770 Mã lực
Cám ơn cụ chủ bài viết quá hay ạ. Cụ cho em hỏi cụ đi em 1.6 hay 2.0 thế ạ? Rổ giá tới khi em nó lăn bánh là bao nhiêu củ khoai hả cụ? Em đang hỏi 1.6 ạ, vì 2.0 với ko có tới :D
Chính sách giá tháng 10 bên em có nhiều khuyến mãi lắm cụ ah.cụ cần tham khảo giá cứ alo e cụ nhé.
 

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,159
Động cơ
474,106 Mã lực
Vụ tay lái cụ cứ thử nhẩy lên xe khác mà thử đi, nhất là đối vs mấy xe có hỗ trợ đánh lái điện tử như mấy dòng cao cấp ý, nó k như thế đâu.
Đằng này hỗ trợ đánh lái của k3 kiểu làm như lấy lệ nên bị hiện tượng đó, rất vô duyên, e lấy ví dụ nhé, cụ đi thẳng hơi lắc nhẹ tay lái , xe vẫn đi thẳng, đấy là độ dơ tay lái, tiếp đến khi đánh lái , giả sử đánh 1 vòng tròn thì lại thấy tay lái lúc rất nhẹ lúc lại nặng, k đồng đều, như thế có fai rất nguy hiểm k, có thể đi quen rồi nên k bị phát hiện, còn k cụ cứ thử nhẩy lên xe khác mà xem, nhất là mấy e xe đức, xe nhật ý, k bao giờ có chuyện đó, thậm trí kể cả forte hồi trước cũng chuẩn hơn.
Còn vụ đầm xe, k3 có quá nhiều điểm để tạo cảm giác k bồng bềnh, e phải nói chính xác là k bồng bềnh chứ k fai đầm nhé, chứ k3 đâu có đầm. Thì k3 lốp mỏng vành to, kèm thêm là trục cơ sở dài hơn , rộng hơn , gầm lại thấp, hiển nhiên là nó sẽ k thể bồng bềnh đc, đánh lừa cảm giác rất tốt, chứ nếu cho cái vành 15 vào e dự k đc như vậy đâu, lơ mơ như đang bay ý chứ
Cả đời em đến giờ cũng chỉ được lái có mấy con xe:
- Kia Moning xe em nên em lái được 5 năm;
- Kia K3 em mua mới đi được 9K km;
- Đã lái các xe Hyundau I20, Pajero Sport, Lancer Gala
- Chưa được lái các xe dòng cao cấp.
Có thể em chưa cảm nhận được hết, nhưng trong số các xe trên, em thấy K3 lái sướng nhất, khổ nhất là Pajero Sport.
Còn cụ nói K3 đi thẳng, hơi lắc nhẹ tay lái, xe vẫn đi thẳng là không đúng nhé. Em đi đường phố luôn luôn phải thực hiện thao tác đánh lái nhẹ, xe phản ứng theo lái rất chuẩn.
Không biết cụ lái ở chế độ nào: Comfort - nhẹ nhất, Normal hay Sport - Nặng nhất?
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Cả đời em đến giờ cũng chỉ được lái có mấy con xe:
- Kia Moning xe em nên em lái được 5 năm;
- Kia K3 em mua mới đi được 9K km;
- Đã lái các xe Hyundau I20, Pajero Sport, Lancer Gala
- Chưa được lái các xe dòng cao cấp.
Có thể em chưa cảm nhận được hết, nhưng trong số các xe trên, em thấy K3 lái sướng nhất, khổ nhất là Pajero Sport.
Còn cụ nói K3 đi thẳng, hơi lắc nhẹ tay lái, xe vẫn đi thẳng là không đúng nhé. Em đi đường phố luôn luôn phải thực hiện thao tác đánh lái nhẹ, xe phản ứng theo lái rất chuẩn.
Không biết cụ lái ở chế độ nào: Comfort - nhẹ nhất, Normal hay Sport - Nặng nhất?
E test ở tất cả các chế độ, tay lái bị dơ rất rõ, để cảm nhận rõ nhất cụ nên để chế độ sport là thiết kế tay lái nặng, sẽ nhận ra rất rõ, nặng ở đây chẳng qua bộ điều khiển đặt nặng ban đầu để hù người lái chứ k phải là nặng do xe vận hành và do quá trình bánh tiếp xúc vs đường trên tốc độ nào đó, ở các xe cao cấp vấn đề này vô lăng nặng hay nhẹ nó làm ng lái cảm nhận đc do mặt đường vs bánh xe, do tốc độ di chuyển ...., cụ thể thế này , cụ đi thẳng thả 2 tay, đi chậm cũng đc tầm 3-50km /h , sau đó đưa 1 tay lên và lắc nhẹ vô lăng, dao động vô lăng trong khoảng 3-5cm, vô lăng gần như k có cảm nhận tới 2 bánh lái, xe vẫn đi thẳng như chưa hề đc lái. Đó là độ dơ, ở các xe khác kể cả forte trước k bao giờ có chuyện dơ vô lăng kiểu thế, động dịch vô lăng 1cm thôi là cũng đã tác động đến hệ thống lái rồi, e dự đây là do cái gọi là trợ lực và chế độ hỗ trợ lái của k3 kiểu làm để lòe nên nó hơi hàng chợ như thế, vô lăng sẽ k cảm nhận đc khi chưa có tác động đánh lái nhiều hệ thống chưa hoạt động.

Còn vụ khi cụ đi thẳng, cụ đi chậm thôi cho an toàn, sao đó từ từ đánh lái về 1 bên nào đó như kiểu quay đầu xe, nhớ là đánh lái đều tay, xoay vô lăng đều tay nhé, sẽ thấy hiện tượng trong quá trình xoay vô lăng, lúc thì nhẹ, rồi nặng, rồi lại hụt 1 cái nhẹ bâng, đó chunhs là hỗ trợ lái đấy, nhưng kiểu hỗ trợ làm dọa ma nên nó thành ra như thế, k như ở các xe cao cấp, vô tình lại thành ra rất vớ vẩn , gây nguy hiểm, thà nó cứ để bình thường như forte hóa lại hay
 
Chỉnh sửa cuối:

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,455
Động cơ
587,870 Mã lực
Xe này gặp siu xe Vios và Altis còn mất điện dài dài nhóe...;))
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,305
Động cơ
403,587 Mã lực
Vụ tay lái cụ cứ thử nhẩy lên xe khác mà thử đi, nhất là đối vs mấy xe có hỗ trợ đánh lái điện tử như mấy dòng cao cấp ý, nó k như thế đâu.
Đằng này hỗ trợ đánh lái của k3 kiểu làm như lấy lệ nên bị hiện tượng đó, rất vô duyên, e lấy ví dụ nhé, cụ đi thẳng hơi lắc nhẹ tay lái , xe vẫn đi thẳng, đấy là độ dơ tay lái, tiếp đến khi đánh lái , giả sử đánh 1 vòng tròn thì lại thấy tay lái lúc rất nhẹ lúc lại nặng, k đồng đều, như thế có fai rất nguy hiểm k, có thể đi quen rồi nên k bị phát hiện, còn k cụ cứ thử nhẩy lên xe khác mà xem, nhất là mấy e xe đức, xe nhật ý, k bao giờ có chuyện đó, thậm trí kể cả forte hồi trước cũng chuẩn hơn.
Còn vụ đầm xe, k3 có quá nhiều điểm để tạo cảm giác k bồng bềnh, e phải nói chính xác là k bồng bềnh chứ k fai đầm nhé, chứ k3 đâu có đầm. Thì k3 lốp mỏng vành to, kèm thêm là trục cơ sở dài hơn , rộng hơn , gầm lại thấp, hiển nhiên là nó sẽ k thể bồng bềnh đc, đánh lừa cảm giác rất tốt, chứ nếu cho cái vành 15 vào e dự k đc như vậy đâu, lơ mơ như đang bay ý chứ
Xe em để chế độ nhẹ nhất, lắc nhẹ 1 cái là đánh lái rồi, ko hiểu xe cụ kiểu gì. Con này có nhược điểm duy nhất là ồn thôi, còn đâu là ok hết.
 

gunners86

Xe máy
Biển số
OF-168207
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
92
Động cơ
345,920 Mã lực
Ko biết cụ chạy 1.6 hay 2.0 mà đi 90km/h vòng tua dưới 2000 được. Xe em 1.6 vít 90km/h toàn nhẩy lên trên 2100-2200 thôi. Lên 100km/h thì phải lên tầm 2500. Ko biết xe các cụ thế nào?
 
Chỉnh sửa cuối:

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Ko biết cụ chạy 1.6 hay 2.0 mà đi 90km/h vòng tua dưới 2000 được. Xe em 1.6 vít 90km/h toàn nhẩy lên trên 2100-2200 thôi. Lên 100km/h thì phải lên tầm 2500. Ko biết xe các cụ thế nào?
Xe em là 1.6AT nhá - ngày nào e cũng chạy đường Vành Đai 3 x 2 chiều - dưới 2000 đấy cụ à :>:>:>:>
 

lolly

Xe buýt
Biển số
OF-80618
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
984
Động cơ
425,440 Mã lực
Nơi ở
HN
Ko biết cụ chạy 1.6 hay 2.0 mà đi 90km/h vòng tua dưới 2000 được. Xe em 1.6 vít 90km/h toàn nhẩy lên trên 2100-2200 thôi. Lên 100km/h thì phải lên tầm 2500. Ko biết xe các cụ thế nào?
Xe e 1.6 vòng tua 2000 tốc độ 90km
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
hình như cụ nhầm em với ai hay sao ấy chứ.:). Văn phòng cụ ở đâu??để hôm nào em qua em ngồi chém gió với cụ cho cụ đỡ nhầm =)
Tập đoàn Nam Cường đó cụ
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,087
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club

gunners86

Xe máy
Biển số
OF-168207
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
92
Động cơ
345,920 Mã lực
Em mới chạy có 2300 hihihi
Thế có khi hôm nào phải giao lưu với cụ xem thực hư thế nào. :) Hôm sau đi bảo dưỡng em hỏi hãng xem thế nào. Hôm nọ thấy 1 bác post ảnh em 2.0 chạy 100km/h mà tua lên có 2000 nhìn thích thế. :D
 

OngGia9559

Xe hơi
Biển số
OF-331504
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
131
Động cơ
283,210 Mã lực
Nơi ở
Giải Phóng
Website
tuixachbalo.com.vn
=D> K3 từ khi e đổi sang e này. cảm nhận thấy rất ok các cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top