[Tin tức] Đánh giá mức tiêu thụ thực tế của Fadil

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Xe hạng A cái quan trọng nhất của người mua là gọn nhẹ dễ luồn lách, chi phí xăng cộ thấp do đó xe cho phân khúc A thường là 1 chấm và 1,2 chấm. Fadil chơi 1,4 chấm thì xăng cộ có ngang với vai ót hay citi không mời các cụ chia sẻ.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,688
Động cơ
376,402 Mã lực
Xe hạng A cái quan trọng nhất của người mua là gọn nhẹ dễ luồn lách, chi phí xăng cộ thấp do đó xe cho phân khúc A thường là 1 chấm và 1,2 chấm. Fadil chơi 1,4 chấm thì xăng cộ có ngang với vai ót hay citi không mời các cụ chia sẻ.
Em dự tốn hơn ý chứ.
 

Hilux76

Xe hơi
Biển số
OF-612424
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
166
Động cơ
120,638 Mã lực
Tuổi
44
em odo mới 2.500 k, toàn thấy báo cỡ 8l/100km, mà cũng có thâm niên dùng xe rồi đấy!
cụ đi đường hỗn hợp hay nội đô. Nếu đi nội đô mà 8l/100km là cũng tiết kiệm rồi. Em đi Vios đường hôn hợp cũng đã 9l/100km.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,482
Động cơ
625,024 Mã lực
Xăng cộ nhiều người cũng mô tả ảo bỏ xừ, chả biết đâu mà lần.
 

Hilux76

Xe hơi
Biển số
OF-612424
Ngày cấp bằng
28/1/19
Số km
166
Động cơ
120,638 Mã lực
Tuổi
44
Xăng cộ nhiều người cũng mô tả ảo bỏ xừ, chả biết đâu mà lần.
Mức tiêu hao nhiên liệu của xe giữa thực tế với thông số của hãng khác nhau lắm. Thông số tiêu hao của hãng là trong điều kiện lý tưởng thôi. Còn thực tế điều kiện đường xá Việt Nam nhất là các khu đô thị lớn cứ phải xác định gấp đôi thông số của hãng.
 
Biển số
OF-680878
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
45
Động cơ
104,350 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
119 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
vinfasttranduyhung.com
Biển số
OF-680878
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
45
Động cơ
104,350 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
119 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
vinfasttranduyhung.com
Xăng cộ nhiều người cũng mô tả ảo bỏ xừ, chả biết đâu mà lần.
Đúng đó ạ. Tại vì đồng hồ đo nó sẽ có cả mực tiêu thụ trung bình và mức tiêu thụ tức thời.
Nó không chuẩn dc đâu bác. Chuẩn nhất vẫn là bác đổ bao nhiêu tiền xăng và đi thực tế được bao nhiêu km rồi chia ra. :D
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,627
Động cơ
130,660 Mã lực
Xe hạng A cái quan trọng nhất của người mua là gọn nhẹ dễ luồn lách, chi phí xăng cộ thấp do đó xe cho phân khúc A thường là 1 chấm và 1,2 chấm. Fadil chơi 1,4 chấm thì xăng cộ có ngang với vai ót hay citi không mời các cụ chia sẻ.
Với cụ nào chạy nhiều, nhất là chạy dịch vụ 1 ngày vài trăm km thì chênh tiền xăng vài chục ngàn chắc chắn cần tính toán, chứ người chạy ít thì tính làm gì cho nó đau đầu cụ ơi. Như đa số mọi người cả tuần đi tầm 100 cây thì 6 lít hay 7 lít hơn nhau có 15 nghìn chẳng có ý nghĩa gì lắm. Mua cái xe phù hợp với gu và tài chính của mình là được. Như em đi Fadil của vợ cả em trong phố báo 6,6 lít. Về quê báo 6,0 lít. Đó là em thấy báo vậy thôi chứ cũng chẳng tính toán là cao hay thấp.
 

tungst

Xe buýt
Biển số
OF-319553
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
980
Động cơ
298,049 Mã lực
E chạy celerio đi cao tốc khoảng 3.6-3.7L/100km, đi phố khoảng 6L/100km, còn hỗn hợp theo lượng đo 10.000km là 5.3L/100km.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Với cụ nào chạy nhiều, nhất là chạy dịch vụ 1 ngày vài trăm km thì chênh tiền xăng vài chục ngàn chắc chắn cần tính toán, chứ người chạy ít thì tính làm gì cho nó đau đầu cụ ơi. Như đa số mọi người cả tuần đi tầm 100 cây thì 6 lít hay 7 lít hơn nhau có 15 nghìn chẳng có ý nghĩa gì lắm. Mua cái xe phù hợp với gu và tài chính của mình là được. Như em đi Fadil của vợ cả em trong phố báo 6,6 lít. Về quê báo 6,0 lít. Đó là em thấy báo vậy thôi chứ cũng chẳng tính toán là cao hay thấp.
Nói thế chứ cụ, đã phải dùng xe hạng A thì kinh tế chắc cũng không dư giả gì nhiều rồi, nếu xe mà phang 10 lít/100km theo thực tế đối với xe hạng A thì cũng là cả 1 vấn đề cho chi phí vận hành cả năm rồi. vả lại người chạy vài trăm km 1 ngày thì mức tiêu thụ ko chênh lệch nhiều (xe nào chẳng thế kể cả xe Tàu) nhưng với những xe của nhật dù đi ít km thì mức chênh lệch so với công bố sẽ rất thấp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
542
Động cơ
77,050 Mã lực
Tuổi
37
Em là người dùng thực tế Fadil đây. Đây là ảnh thực tế cho cụ nào thắc mắc nhé. Em đổ đầy ặc bình là 460K .Có ghi lại. Chỉ đi làm tuyến Tố Hữu, mà tuyến này tắc đường nhất nhì Hà Nội . Và ảnh chụp sau khi báo vạch đỏ. Các cụ tự suy ra nhé . Em tính tầm 1 ngàn 200 đồng / 1 km cho em Fadil. Đi cao tốc có khi đỡ tốn hơn

Đổ 460k đầy bình
118281722_294552441849399_3593479373151114915_n.jpg


Sau khi hết còn vạch báo đỏ ( chưa hết xăng ), vậy là 460k xem như đi được 376km, tạm làm tròn 7,5 lít nội đô. Chấp nhận được ạ

117716374_721269038486558_2281421581941773530_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Em là người dùng thực tế Fadil đây. Đây là ảnh thực tế cho cụ nào thắc mắc nhé. Em đổ đầy ặc bình là 460K .Có ghi lại. Chỉ đi làm tuyến Tố Hữu, mà tuyến này tắc đường nhất nhì Hà Nội . Và ảnh chụp sau khi báo vạch đỏ. Các cụ tự suy ra nhé . Em tính tầm 1 ngàn 200 đồng / 1 km cho em Fadil. Đi cao tốc có khi đỡ tốn hơn

Đổ 460k đầy bình
View attachment 5398959

Sau khi hết còn vạch đỏ ( chưa hết xăng ), vậy là 460k xem như đi được 376km, tạm làm tròn 7,5 lít nội đô. Chấp nhận được ạ

View attachment 5398973
Cụ tính thế này thì khó, mình phải đổ đầy đi cạn xọng lại đổ đầy đi cạn lấy số lít/số quãng đường đi được * 100 là chuẩn nhất. (l/100km)
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,627
Động cơ
130,660 Mã lực
Cụ tính thế này thì khó, mình phải đổ đầy đi cạn xọng lại đổ đầy đi cạn lấy số lít/số quãng đường đi được * 100 là chuẩn nhất. (l/100km)
Hihii, ai dám đi cạn cụ ơi, cạn bình giữa đồng không mông quạnh thì có nước gọi xe ôm mang can đi mua xăng.
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Hihii, ai dám đi cạn cụ ơi, cạn bình giữa đồng không mông quạnh thì có nước gọi xe ôm mang can đi mua xăng.
Ý là đi đến mức nổi đèn báo xăng đó (khi nổi đèn báo là mức an toàn rồi vì trong đó còn phải đến chục lít nữa).
 

Junying1607

Xe buýt
Biển số
OF-729803
Ngày cấp bằng
20/5/20
Số km
542
Động cơ
77,050 Mã lực
Tuổi
37
Ý là đi đến mức nổi đèn báo xăng đó (khi nổi đèn báo là mức an toàn rồi vì trong đó còn phải đến chục lít nữa).
Em đi đến mức đèn báo đỏ mà. Tính là tính mức an toàn đó . Ảnh thứ 2
 

HD785

Xe đạp
Biển số
OF-376587
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
12
Động cơ
246,620 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Nhận xe xong đến giờ đã đổ xăng tổng cộng 5 lần với số tiền 1tr870k, giá xăng A95 - 15070đ/l, chia ra đã đổ 124 lít, số km đã đi 1617 và số km dự kiến còn lại 247km. Xe chủ yếu đi làm hàng ngày với cung đường Hồ Tùng Mậu - Mê Linh Plaza. Tổng kết lại với cung đường hỗn hợp e nó ăn tầm 1k tiền xăng cho 1 km, khoảng 6,9L/100km. So với Kia Morning 1.0 MT ngày trước mình chạy cũng y trang cung đường này thì cũng ngang ngang nhau.

1234.jpg
 

Fadil2020

Đi bộ
Biển số
OF-732228
Ngày cấp bằng
10/6/20
Số km
7
Động cơ
69,470 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chia sẻ cùng mọi người: Đổ đầy bình xăng tại cây xăng Gia Lâm ( nhà thi đấu GL ) đi cầu Thanh trì, tắc đường đến tận nút giao Trần duy Hưng ( mất vừa tròn 1h ), đi tiếp đại lộ Thăng long... đến thị trấn Mộc châu (214km ), lại đổ đầy bình xăng hết 180k ( xăng tại MC giá cao hơn ở HN khoảng 3,4 trăm đ/l), Đi tiếp từ Mộc châu về chỗ cũ, theo đường cũ, đi tiếp về Uông Bí ( 315km ), đổ tiếp đầy bình xăng hết 200k. xe đi 2 người, cốp đầy, điều hòa nấc giữa, quạt số 2. Tổng: 529 km - 380k tiền xăng ( lốp bơm 4 bánh 2,2kg ), giá xăng E5 không nhớ rõ ( khoảng 14,5 đến 14,9 k/l, cách đây khoảng 1 tháng), nhờ ACE tính hộ.( nếu không nhầm thì khoảng 4,8 - 4,9l/100km.
 
Chỉnh sửa cuối:

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,267
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Chia sẻ cùng mọi người: Đổ đầy bình xăng tại cây xăng Gia Lâm ( nhà thi đấu GL ) đi cầu Thanh trì, tắc đường đến tận nút giao Trần duy Hưng ( mất vừa tròn 1h ), đi tiếp đại lộ Thăng long... đến thị trấn Mộc châu (214km ), lại đổ đầy bình xăng hết 180k ( xăng tại MC giá cao hơn ở HN khoảng 3,4 trăm đ/l), Đi tiếp từ Mộc châu về chỗ cũ, theo đường cũ, đi tiếp về Uông Bí ( 315km ), đổ tiếp đầy bình xăng hết 200k. xe đi 2 người, cốp đầy, điều hòa nấc giữa, quạt số 2. Tổng: 529 km - 380k tiền xăng ( lốp bơm 4 bánh 2,2kg ), giá xăng không nhớ rõ ( khoảng 14,5 đến 14,9 k/l, cách đây khoảng 1 tháng), nhờ ACE tính hộ.( nếu không nhầm thì khoảng 4,8 - 4,9l/100km.
Đường trường tận dụng được trớn như vậy là tạm ổn. Cái cần là mức tiêu thụ trung bình của hỗn hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top