Đánh giá nhanh VW Polo 1.6 hatchback

Co trau

Xe tải
Biển số
OF-304419
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
312
Động cơ
306,960 Mã lực
Nò đấy không xèm đi Toi Cotrau ạ, chỉ thích Vô-ga-den thôi ;))
Hum nào e phải trốn về lò gạch chơi với lão ấy tý mới được :P mạn phép mợ trước nha. Lâu chả được đi đâu cuồng cẳng quá
 

lazyle

Xe tải
Biển số
OF-116775
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
320
Động cơ
388,800 Mã lực
Hum nào e phải trốn về lò gạch chơi với lão ấy tý mới được :P mạn phép mợ trước nha. Lâu chả được đi đâu cuồng cẳng quá
Cứ trốn thoải con gà mái đi Cotrau ơi. Lão í chả sướng quá, được gặp đồng đội ;)
 

PAPAZA

Xe hơi
Biển số
OF-381898
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
121
Động cơ
244,625 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tình hình là bà chị nhà em đã lấy xe về và em đã lòng vòng được gần 300 km với em này hehe. Em cho nhanh một chút cảm nhận ạ.

1) Máy móc: Em thấy đi trong thành phố (em chưa phi ra cao tốc), máy này đã mượt và cũng khá bốc rồi, chân ga cảm thấy tinh chỉnh vừa phải, không quá nhạy khi mới đề pa (em cảm nhận có độ trễ nhẹ nhẹ khoảng < 1 giây thì phải, nhưng khi xe chạy rồi là sau đó ok, không bị nữa). Bà chị em bảo chân ga đạp thấy thoải mái hơn Tiguan của em ^_^. Ngồi trong cabin thì hầu như máy êm, lúc vòng tua lên 2.000 hơn thì vẫn thấy ok, không bị ồn. Đang đi trong thành phố thì em ăn uống khoảng 10.5- 11 l/100km ạ

2) Tay lái: hơi nặng hơn Tiguan chút xíu xíu, nhưng em thấy đầm, khá chính xác, tự tin. Thiết kế vô-lăng kiểu xe performance (GTI) nên nhìn sướng. Ngoài nâng cao thấp còn thụt thò được (phân khúc này em thấy ko xe nào thụ thò được thì phải, em nghĩ cái này quan trọng nếu muốn ngồi lái đúng tư thế (trong manual khuyên là tay lái phải cách ngực khoảng 20-30 cm thì phải phòng khi vạ cham nổ túi khí và thoải mái nhất).

3) Cảm giác lái cứ như một chiếc xe to (mấy trang web nước ngoài nó ghi là big car feel). Điều này em thấy đúng vì cảm giác đi những cung đường quen thuộc với tốc độ cho phép quen thuộc, thì chiếc Polo này em thấy cảm giác chắc cú như đi Tiguan (cái này bà chị em ngồi ghế tài cũng cho y kiến tương tự), mặc dụ Tiguan vẫn êm hơn tí. Mỗi lần qua ổ gà, mố cầu, xe dao động cảm thấy rất vững chải, liền khối nhưng vẫn không bị xóc đau lưng (con Fiesta mặc dù em test thấy nó xì po thiệt, nhưng đi qua đường xấu, mố cầu, là tưng tưng đau lưng luôn). Đây là điểm em rất thích cho một chiếc xe nhỏ kiểu này.

4) An toàn: Không có cân bằng điện tử (trong nhóm này hình như chỉ có mỗi Ford Fiesta có món này). 2 túi khí (trong phân khúc này again, chỉ có mỗi Fiesta là chơi hơn 2 túi khí). Em có chú ý an toàn cho ghế sau thì thấy như thế này (quan sát có thể chưa đúng nhé): có Polo Fiesta là đủ seat belt 3 điểm cho cả 3 vị trí ngồi sau, còn lại Yaris, Rio thì em quan sát hình thì hình như chỗ ngồi giữa chỉ có 2 điểm (thắt ngang bụng) không an toàn bằng. Ngoài ra thì chỗ tựa đầu băng ghế sau thì chỉ có Yaris có đủ 3 cái, còn Fiesta và Rio thì ở giữa không có, em thấy cái này cũng quan trọng lỡ bị thằng điên nào hôn sau thi có cái head rest này cũng đỡ căng. Đằng trước thì 2 đai an toàn 3 điểm nhưng không chỉnh được cao thấp như Tiguan (không biết mấy hãng khác thì sao).

5) Ghế: ghế lái chỉnh điện cao thấp, tới lui, ngã lưng, không có lumbar support, ghế phụ lái thì chỉ chỉnh tới lui, ngã lưng, nhưng không cao thấp được (cắt cài nay chỉ không biết hehe). Thiết kế ghế em thấy giống giống như Tiguan, ngồi thoải mái. Hàng ghế sau em nghĩ cao 1m75 trở xuống ngồi chắc ok hơn, cao hơn 1m8 như em là ngồi thấy không thoải mái lắm. Với vị trí ghế lái của em, thì khi em ngồi ra đằng sau thì vẫn còn đủ chỗ để chân (đầu gối cách ghế khoảng 4 cm gì đó). Ghế giữa thì ở giữa mắc cái chỗ lắp ổng pô hay sao á, nên một là người ngồi đó phải "dạng" chân để hai bên, hoặc là để em bé ngồi tiện hơn hehe)

6) Thân xe vẫn cứng cáp cái kiểu xe Đức, em gõ thân xe, lấy tay ấn ấn mạnh mạnh, cứng ngắc hehe. Ngoài ra em mới đọc đâu đó là một số hãng xe (trong đó co VW), áp dụng công nghệ hàn laser thì vì hàn điểm (em dịch từ láser với spot welding) nên chỗ nóc xe tiếp giáp thân xe, các xe hãng khác có một miếng cao su để che đi mấy cái điểm mối hàn mất thẩm mĩ với lại bảo vệ mối hàn, trong khi chiếc Polo (và cả Tiguan này) em thấy nó liên mạch không che đậy gì hehe. Laser thì em hiểu là tiên tiến hơn spot weld, nhưng ảnh hưởng thế nào lên chất lượng sản phẩm thì em chưa ngâm cứu hết nên chưa dám chém ạ hehe.

7) Giải trí: Đầu CD, radio, cổng cắm USB, SD card (em chỉ liệt kê mấy cái em hay xài), có blue tooth, không có navigation, không có camera lủi (có 4 cảm biến lùi). 4 Loa nhưng nghe rất ok.

Một số điểm chưa ưng/hoặc là mong muốn có (trên góc nhìn so sánh với Tiguan haha)

+ Do lắp ở Ấn Độ nên một số chi tiết nội địa hóa, dùng chất liệu không mượt (so với Tiguan) cho lắm, như mấy cái nẹp cao su cửa sổ, cái cột giữa 2 cánh cửa bằng nhựa thường (thay vì nhựa bóng) Nhựa taplo là nhựa cứng (mặc dù vân giả da), nhưng em ao ước nó là nhựa mềm như TIguan (Polo EU spec xài nhựa mềm) hehe. Cần gạt nước phía trước em không biết gọi tên gì nhưng loại này nhìn xấu quá, lưỡi gạt nước mỏng và thấy hơi phong phanh so với cần gạt Tiguan.

+ Đứng bên ngoài nghe máy kêu khá to (mặc dù bên trong thì không sao)

+ Phần thanh nắm ở cửa phía trong dùng nhựa hơi thô ráp và dễ đính mồ hôi/vân tay, cầm vô thấy không đã tay lắm.

+ Không có bệ tì tay ở giữa như phiên bản châu Âu (Rio và Fiesta có, Yaris không có). Cái này em đọc diễn đàn của mấy bạn Ấn Độ thì mua bộ tỳ tay OEM về gắn vào ok nên chắc khi nào chạy chán rồi thử xem hehe.

+ Cái trần nỉ của dòng xe rẻ tiền nên dễ bị bẩn (nó như có mấy cái lông tơ nhìn chán chán), em thì không muốn bọc Nilon nên đang nghiên cứu xem lột ra bọc da hay thay chất liệu gì được không hehe.

Chạy tiếp em sẽ cập nhật tiếp nếu có, nhưng nhìn chung là nếu so giữa Yaris và Polo, thì em nghĩ Polo vẫn là lựa chọn tốt hơn hẳn. Nếu so Fiesta và Polo (ở VN), thì nếu nói về value for money thì sẽ chọn Fiesta, nhưng vì gu nhà em khoái cái thiết kế cái "hồn" của xe Đức và sự êm ái nhưng chắc chắn của Polo (em có đi tést Fiesta) nên chọn Polo hehe. Giá cả thì các bác quan tâm thì deal với sales, chắc sẽ được giá tốt ^_^.
Xe châu âu,đẳng cấp là mãi mãi
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,059
Động cơ
412,076 Mã lực
Em này hàng nhập mà ko có esp thì thực sự khó hiểu với chính sách của hãng. Xe nhỏ cần càng nhiều an toàn càng tốt nên em thích Fiesta hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top