- Biển số
- OF-598153
- Ngày cấp bằng
- 8/11/18
- Số km
- 33
- Động cơ
- 127,730 Mã lực
- Tuổi
- 35
Xin chào các cụ/mợ em tham gia vào diễn đàn mình cũng lâu rồi, vừa qua em lại có dịp được ông anh cho mượn chiếc Tiguan để đi du lịch Đà Lạt. Nên sẵn đây em làm luôn một bài đánh giá nhanh về chiếc xe 7 chỗ thương hiệu Đức bán chạy nhất Châu Âu này và cũng qua đây cho em khoe luôn mấy cái ảnh mà tụi em chụp con xe này.
Do hơn 6 tháng giãn cách xã hội nên cũng hơi cuồng chân, thèm cái lạnh của Đà Lạt. Được ông anh tâm lý nói “Thôi mày qua lấy xe tao mà đi chơi, đi thử xe Đức xem nó có khác xe Nhật không”, nên em cũng không ngại gì mà lên lịch đó cuối tuần đi luôn.
Ông anh này lúc trước là tín đồ xe Nhật. Sau hơn 5 năm dùng xe Nhật, ổng quyết lên đời xe Đức để trải nghiệm xe đúng như lời đồn không và Volkswagen Tiguan Allspace là chiếc xe mà anh và gia đình mang về garage của mình. Trong quá trình lựa chọn, rất nhiều tên tuổi được đưa lên đặt xuống, từ Mercedes GLC, BMW X3 và Audi Q5. Sau tất cả, anh nhận định: "Trong các dòng xe Đức, Volkswagen lành hơn, chi phí bảo dưỡng cũng rẻ hơn".
Em đi tuyến đường “quốc dân” Sài Gòn – Đà Lạt với tổng quãng đường hơn 750 Km gồm đủ các loại địa hình từ cao tốc, đường đèo và một chút đường off-road nên cũng đủ để đưa ra cảm nhận như sau:
Ngoại hình xe
Đầu tiên em xin cảm nhận về thiết kế bên ngoài của xe. Theo em đa phần các xe Đức đều có thiết kế đơn giản tập trung vào tính tiện dụng và không quá hào nhoáng kiểu xe Nhật hoặc xe Hàn. Tiguan cũng như thế, xe có đường nét khỏe khoắn, đơn giản và không quá cầu kỳ.
Thiết kế của xe cấu thành từ những đường thẳng, thanh thoát hơn. Cụm đèn chiếu sáng phía trước, cụm đèn hậu đẹp mắt. Đèn pha và đèn định vị ban ngày công nghệ LED. Đèn sương mù tự động điều chỉnh theo góc lái. Cụm đèn hậu dạng LED tạo hình chữ F ấn tượng. Khi đi ban đêm, đèn trên Tiguan Allspace cho khả năng chiếu sáng khá tốt, trong khi đó phía dưới là bộ ốp giả ống xả của xe giúp tổng thể của xe trông khỏe khoắn hơn.
Bên Trong xe
Khi bước vào xe, Tiguan giúp tầm quan sát của em vô cùng thoáng, dễ dàng nhìn 2 bên nhờ thiết kế trụ A thoáng rộng. Bên trong xe nếu nhìn sơ qua thì Tiguan không thực sự bắt mắt. Tuy nhiên, khi ngồi đủ lâu em đánh giá khoang nội thất này rất chính xác và không có chi tiết nào dư thừa. Nội thất rộng nhưng nhìn từ bên ngoài lại gọn gàng, không quá to.
Nội thất được phát triển theo hướng góc cạnh, nam tính và "càng nhìn càng thích". Các chi tiết bố trí hợp lý và chỉ mất khoảng vài phút là có thể nắm được hết các tính năng chứ không bị "rối" mắt. Đặc biệt nhất trong số này chính là hai hộc để đồ được đặt ngay phía trên, đây là chiếc xe đầu tiền được trang bị món đồ chơi này, đúng kiểu thực dụng của Châu Âu.
Đến phần ghế xe, em thấy tất cả các ghế ngồi đều được bọc da cao cấp và có thêm những đường chỉ may trang trí đẹp mắt. Vô-lăng cũng được bọc da và mang thiết kế D-cut thể thao, cho cảm giác cầm nắm rất thú vị, bên cạnh đó là nhiều nút bấm điều khiến đầy tiện lợi.
Với trục cơ sở dài khoảng 2.790 mm nên em cảm nhận hàng ghế thứ hai khá rộng rãi và có thể chứa ba người lớn thoải mái và độ ngả khá tốt. Hàng ghế thứ ba trên Tiguan có thể ngồi được hai người lớn, tuy nhiên những người to con như em sẽ hơi khó chịu. Theo em nó chỉ phù hợp cho những người dưới 1m65. Khoảng trống để chân nếu có sự chia sẻ không gian từ hàng ghế thứ hai thì cũng vừa đủ chỗ.
Đồ chơi trên Tiguan Allspace không quá cao cấp nhưng nó đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Màn hình cảm ứng đa lớn, có kết nối Bluetooth, USB, đi kèm hệ thống 8 loa. Do xe em đi thuộc bản Luxury S nên có thêm camera 360 nên em thấy việc di chuyển trong thành phố đông đúc hay lùi chuồng dễ dàng hơn.
Chỉnh sửa cuối: