Đánh giá Đánh giá toàn diện Mitsubishi Outlander 2016

OnlyMer

Xe tải
Biển số
OF-50395
Ngày cấp bằng
7/11/09
Số km
230
Động cơ
458,490 Mã lực
Vấn đề ở đây là các cụ nhà mình bị đè nặng vấn đề đh sợ không mát lắm. Mà điều hòa Mit bác nào đi cũng đã cảm nhận được rồi nhưng mà vẫn e ngại lắm ạ
Thoải mái đi bác ơi. Em đi PS 5 năm nay rồi mà mới bật dàn điều hòa sau có 4-5 lần gì đó. Chủ yếu là do lọc điều hòa bẩn nên 1 dàn không mát được. Chứ khi lọc mới thay thì chả cần dàn sau
 

Truy Mộng

Xe máy
Biển số
OF-407281
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
77
Động cơ
226,570 Mã lực
Tuổi
41
Chào các cụ,

Em rước em Outlander 2.4 về tuần trước, màu trắng, hôm nay chạy gần 700km, có một số review thực tế để các cho các cụ nào quan tâm. Review của em mang tính cá nhân, các cụ hoàn toàn có thể nghĩ khác, và em tôn trọng sự khác biệt :). Những thông tin cơ bản, chung chung có rồi nên em sẽ không đề cập.
Cảm nhận chung:
Trước khi mua xe em đã tìm hiểu và đến sờ mó, lái thử các xe Cx5, Crv, tìm hiểu về Ford everest bản 2.2 titanium (dù nó là dòng SUV), Santafe, và hóng hớt con Nissan Xtrail. Sau khi cân nhắc đắn đo lên xuống, em quyết định múc Outlander 2.4. Đến giờ phút này, ngồi trên chiếc xe trắng tinh khôi, dáng dài thướt tha, êm đềm, chắc nịch, lướt đi trong đêm thì em càng đi càng thích, hài lòng và cảm thấy quyết định của mình là cực kỳ sáng suốt. Các nhận định của em, đều được đặt trọng bối cảnh là tầm giá, và so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu đến level cao hơn, thì nhận định này sẽ không còn chính xác nữa.
1) Tiêu chí lựa chọn xe:
Việc lựa chọn xe của các cụ có thể dựa trên nhiều tiêu chí. Tiêu chí của em là chắc chắn, bền bỉ, yên tĩnh, an toàn, hình thức thanh lịch mua về để phục vụ mình, đi lâu dài, chứ không phải giữ giá và bán lại. Em luôn tin tưởng vào sự cẩn thận, chỉn chu, tỉ mỉ và trình độ của người Nhật (dù đôi khi máy móc và bảo thủ), nên em ưu tiên cho Outlander vì đó dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Quan trọng là khâu lắp ráp tự động hóa, ngàn chiếc như một, kiểm soát chất lượng ngặt nghèo, đảm bảo bằng hệ thống máy tính và robot tự động, sẽ rất khác với các xe lắp ráp trong nước. Ngoài trình độ của thợ, còn có các vật liệu phụ trợ khác mà chất lượng em nghĩ ở Nhật sẽ rất khác Việt Nam. Cảm giác các cụ lái một chiếc xe từ một xứ sở có nền công nghiệp ô tô hàng đầu thế giới, trải qua bao công đoạn rồi lên container, xuất cảnh, lênh đênh trên biển, cập cảng, rồi thông quan, chuyển về cho mình dùng. Con xe mình lái ở VN nó giống cái xe ở châu Âu, mở ra thấy dòng chữ Nhật chi chít trên các chi tiết, trên các nhãn mác, đã cảm thấy tin tưởng tuyệt vời :). Nó sẽ khác với công đoạn lắp ráp và gia công ở VN, sử dụng đèn pin soi, thợ thổi phù phù, sơn các chi tiết có khi khác màu, trời mưa có xe còn bị dột nóc (xin các cụ sang box các hãng trên tìm bằng chứng :)). Điều quyết định là khi mua xe mình phải hài lòng về nó tối đa, khi cầm lái mình mới thích. Khi còn lăn tăn một điều gì đó, phải tìm hiểu thật kĩ, và tự mình trải nghiệm. Không nên bỏ đống tiền ra rồi thi thoảng lại chép miệng giá như là không nên. Không nên nghe các bạn sales nói nhiều lấn át hết nhận định chủ quan :), vì bạn sales nào nói cũng hay. Không nên nghe theo đám đông :), hãy nghe lời của khuyên chuyên gia :D
2) Về ngoại thất:
Em tự nhận mình thận trọng, cực kỳ khó tính, đòi hỏi hơi cao trong mọi chuyện :D. Mặc dù vẻ đẹp của gái và xe nằm trong đôi mắt kẻ tình si, nhưng nhận định đều phải dựa trên một nhận thức chung (common sense) về cái đẹp. Cá nhân em nhìn Outlander là chiếc xe cân đối, lịch thiệp và có rất có "chất". Bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu, làm quen, yêu thích, và càng đi càng yêu vẻ đẹp của nó. Thời tuổi trẻ xem phim Hàn, say mê và lãng mạn, thích gái đẹp, em có thể đã mua Cx5. Em đã ra Lê Văn Lương và định cọc tiền. Sau rồi em lại thôi. Đó là cô gái đẹp, thơm tho, bóng bẩy, nhưng giờ chạy đầy đường, mới nhìn rất thích, nhưng rồi mau chán và giờ em càng nhìn thì càng tháy nhàm chán :) (xin lỗi các cụ đi xe Cx5). Thấy anh bạn đi xe Crv, em đã lên ngồi và lái thử, sau rồi nhìn cặp mông sưng vù lên, em đành chặc lưỡi bỏ qua. Em cũng cảm thấy những người đi Crv thích sự chắc chắn, ổn định, và đầu óc họ thực tế hơn, hợp với thế hệ 7x đổ lại (ví dụ giữ giá, chở nhiều đồ đạc, không gian cốp...) - em lại không quá theo xu hướng đó. Em santafe và FE thì công nhận đẹp, cân đối, em thích, nhưng 1 cái là xe Hàn, các đường vuốt ngược lên ở hàng 3 làm em ko khoái lắm. FE xe Mỹ đầm chắc, nhưng bản em định mua giá tiền bỏ ra cao hơn nhiều những gì chiếc xe có, nên em bỏ qua. Nissan vừa ra cũng ổn, nhưng so với thế hệ trước của nó đã đi thụt lùi. Thiết kế tù túng, không thanh thoát, mũi khoằm, đèn hậu xếch ngược, thiếu nam tính, nói chung em không ưng cái bụng lắm.
Nhìn dáng em Outlander dài, trắng muốt lướt đi dưới ánh chiều hoàng hôn ở Hồ Tây, em thấy Outlander thật sự rất nổi bật, cân đối, thanh thoát. Trầm tĩnh như người bảo vệ với thanh mạ crôm, ánh đèn Led sắc nét phía trước, cân đối của đèn hậu, cốp và đuôi gió phía sau; Không quá trẻ, không quá già, nó thể hiện một cái chất rất riêng, ít trộn lẫn, chắc chắn, đáng tin cậy, và em đi trên đường bao nhiêu anh chàng đã ngoái nhìn, và lại gõ cửa hỏi về em nó các cụ ạ. Tuy nhiên nếu xe nó tăng chiều rộng lên khoảng 1,5-2 cm nữa thì mới đồ sộ, vì xe khá dài, nhưng chiều ngang lại trông hơi thon gọn một chút. Mâm xe 2.4 rất đẹp và cân đối, mũi xe nhìn xa đẹp như Lexus, em thì có thêm cái body vào nên trông miệng nó ngoác ra hơi xấu, các xe khác thì không sao. Các chi tiết đều được chế tạo hoàn thiện ở mức cao, cửa dày và nặng, đóng thình thịch, chắc chắn.
3) Về nội thất:
Một điều thực tế là nội thất em nó được chốt trong hai từ: Đơn giản và hơi hướng cổ điển, và có tất cả những gì mình cần cho 1 chiếc xe tầm trung. Những người thích sự sang trọng, hào nhoáng và bóng bẩy sẽ cho nó điểm trừ. Cá nhân em thích sự đơn giản, giản dị và xu hướng tối giản hóa. Nhiều người thích trang trí đủ thứ, nghĩ nó là sang trọng, nhưng em lên xe, thấy toàn bộ nội thất được ốp da, ghế da màu be, taplo da màu đen. Mùi da xịn rất thơm, không hắc và gây đau đầu chút nào. Các chi tiết nội thất đều rất bền chắc, điềm đạm, giống như Hà Nội những năm 80, như nbản nhạc cổ điển, hay những bài hát thu thanh thời tiền chiến, thời chiến tranh, em đều thích, thấy chất, cá tính, cuốn hút và bền lâu hơn những gì rối rắm, màu mè, hợp thời nhưng dễ chán và dễ quên.
Các ghế ngả ra thoải mái, không gian rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người lớn và 2 trẻ em. Đi đường xa, ngả ra nằm, đỡ mệt hơn một vài xe không thể hạ ghế được. Tầm nhìn rất thoáng, cao ráo, dễ quan sát. Âm thanh nghe tương đối tốt, chỉ tiếc là chỉ là đầu CD thôi, thiếu thoại rảnh tay. Nếu cần thì phải thay đầu DVD, nhưng em thì không khoái việc xem dvd trong xe, thứ nhất là màn hình bé tẹo, thứ hai là mỏi mắt, thứ 3 là gây mất tập trung. Trẻ con xem thì nó ôm ipad mà xem còn thích hơn. Bảng đồng hồ rõ ràng, thông tin dễ nhìn, dễ quan sát, tuy nhiên vài chi tiết như các điểu khiển gương kính bên ghế lái không có đèn, tối mù, đi trời đêm bấm nhầm rất dễ, phải một thời gian mới quen xe. Có lần em đang đi lỡ tay bấm gương cụp lại luôn :).
Ai đó thích nút bấm phanh tay, em lại thích cái cần kéo lên hạ xuống. Có cụ nói nó nằm bên ghế phụ do tay lái nghịch, em thấy chả có vấn đề gì, để xa còn dễ kéo hơn do không phải co tay, và đỡ mỏi tay hơn. Ngồi bên gái, thò cái tay kéo phanh lên, thật lịch lãm và đàn ông. Tay lỡ chạm vào váy hoặc đùi em nó. Mềm mại! Mát rượi! Đó chính là khoảnh khắc của yêu đương, thật kích thích! Nó thể hiện sự chủ động của phái mạnh, chứng tỏ sự hiện diện của mình ở bên cô ý, là anh đang lái xe, đưa em đi khắp thế giới, nhìn tay anh này, kéo lên như Robinhood kéo cung, như Thần Điêu đại hiệp rút kiếm, em mà láo anh tiện tay tát vỡ mồm, à nhầm, dù thế giới có sập vẫn có anh đưa tay bảo vệ em. Nó khác dùng nút bấm như súng, các cụ ah. Thò ngón tay giữa bấm phát, rồi thấy trống trải và hụt hẫng làm sao! Là gái em sẽ không yêu đàn ông ưu dùng nút bấm, trừ khi là nút bấm hạt nhân trong vali của Putin hoặc Obama!
4) Điều hòa:
Do nhiều cụ lăn tăn về vụ điều hòa, em cũng từng như thế, nên chia sẻ mục này riêng: Đánh giá của em là điều hòa Mitshu tuyệt vời, em hội thảo để xe cả ngày ngoài trơi nắng chói chang, lên mở cái cửa ra vào vài phát cho ra gió nóng, bật điều hòa lên 2-3 phút là mát. Nếu bật gió to, thì mát lạnh cực nhanh và sâu. Bên dưới ghế lái và phụ là hai ống gió cho hàng ghế sau, gió hất lên cao chứ ko phải chúi xuống sàn, nên không ngại chuyện thổi bụi gì. Nếu các cụ đi 5 người (ko ngồi hàng 3), em đảm bảo hoàn toàn không phải lo lắng gì về điều hòa nhé. Em chưa có dịp thử cho hàng ghế 3, các cụ nào thật sự có nhu cầu luôn đi full 7 người thì cần phải test kĩ hơn. Tuy nhiên nếu không phải luôn có nhu cầu chở 7 người, thì điều hòa ko phải là vấn đề quá quyết định.
5) Cảm giác lái:
Bản của em đã đi khá nhiều loại địa hình, em đi cao tốc Láng-Hòa Lạc và đi cao tốc HN-Thái Nguyên, mới đi lên gần 120km/h, do xe mới chưa dám phóng nhanh quá. Cảm giác xe đi rất chắc chắn, ổn định, tăng tốc mượt mà, và đặc biệt, rất yên tĩnh. Khi đóng cửa còn không nghe tiếng động cơ, em không biết đã nổ hay chưa nữa :D. Em sang box 1 xe khác hóng, thấy topic chống ồn kéo dài gần 200 trang là em chạy luôn :D. Trong phố vô lăng nhẹ nhàng (không quá nhẹ để mình không có cảm giác), dễ căn chỉnh, dễ xoay trở. Ra cao tốc vô lăng lại trở nên đầm chắc hơn. Đôi khi hơi lướt, em cho lên 120km thì thấy hơi chòng chành khi vào đường cua, em nghĩ là do em để lốp căng quá, vì mua về cứ để thế chạy, để tầm 2.4 kg như vài bác khuyến cáo, thì đi đầm chắc hơn.
Chân ga có độ trễ nhất định (0,5-1s), em cảm thấy an toàn hơn khi lên dốc hoặc lùi, không bị rồ và vọt lên đột ngột khi dừng đèn đỏ. Chưa quen cách sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng, nên chưa có nhiều cảm nhận. Bán kính vòng cua xe chỉ 5.3 m, rất dễ dàng để quay đầu trong phố, lái xe rất thoải mái và dễ chịu. Đổi lại, vô lăng phải quay khá nhiều vòng, bác nào chưa quen thấy quay tay liên tục thế này cũng hơi giống đang ra chiêu Hàng long thập bát chưởng của Cái Bang rồi :D
Vô lăng hơi nhỏ và không đẹp lắm, có lẽ nên mua thêm cái bọc vô lăng cho đầm tay. Một điều là khi tăng tốc tầm trên 80km/h, em thấy nó không bốc vọt lên như các xe khác, có thể sẽ phải dùng lẫy chuyển số gì đó nhưng em chưa quen dùng.Em nghĩ mình mới chỉ tìm hiểu và khai thác hết 15% về cái xe, xem clip off road của bác gì vô địch đường đua Darkar lái con này thấy rất tuyệt vời, và còn nhiều thời gian nữa mới trải nghiệm và nhận xét thêm được.
6) Các trang thiết bị an toàn:
Em luôn đặt an toàn của người lái và người thân trên xe là quan trọng nhất, nên hệ thống túi khí, các thiết bị hỗ trợ an toàn luôn được ưu tiên. Với 7 túi khí, nhiều tính năng hỗ trợ an toàn (các cụ google nha), hệ thống khung gầm RISE chắc chắn, không bị rung lắc hay chòng chành, khiến em cảm thấy mình được bảo vệ và yên tâm hơn khi ngồi lái.
7) Một số trang thiết bị khác:
Xe có một số trang thiết bị khác như cốp đóng mở điện, gương điện, camera lùi, cruise control, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện, dẫn động 4 bánh, khởi động nút bấm.
Một vài cảm nhận sơ bộ của em, gửi các cụ để có thêm thông tin ra quyết định. Điều quan trọng là minh đến nhìn em nó, lái thử, cảm nhận và so sánh, ra quyết định mới chính xác.
Ảnh xe đen và trắng, xe đen em ăn cắp trên mạng:


 

maytinh01

Xe đạp
Biển số
OF-334802
Ngày cấp bằng
15/9/14
Số km
47
Động cơ
279,420 Mã lực
Rm này nhìn rất đẹp, chúc mừng bác
 

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Chào các cụ,

Em rước em Outlander 2.4 về tuần trước, màu trắng, hôm nay chạy gần 700km, có một số review thực tế để các cho các cụ nào quan tâm. Review của em mang tính cá nhân, các cụ hoàn toàn có thể nghĩ khác, và em tôn trọng sự khác biệt :). Những thông tin cơ bản, chung chung có rồi nên em sẽ không đề cập.
Cảm nhận chung:
Trước khi mua xe em đã tìm hiểu và đến sờ mó, lái thử các xe Cx5, Crv, tìm hiểu về Ford everest bản 2.2 titanium (dù nó là dòng SUV), Santafe, và hóng hớt con Nissan Xtrail. Sau khi cân nhắc đắn đo lên xuống, em quyết định múc Outlander 2.4. Đến giờ phút này, ngồi trên chiếc xe trắng tinh khôi, dáng dài thướt tha, êm đềm, chắc nịch, lướt đi trong đêm thì em càng đi càng thích, hài lòng và cảm thấy quyết định của mình là cực kỳ sáng suốt. Các nhận định của em, đều được đặt trọng bối cảnh là tầm giá, và so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu đến level cao hơn, thì nhận định này sẽ không còn chính xác nữa.
1) Tiêu chí lựa chọn xe:
Việc lựa chọn xe của các cụ có thể dựa trên nhiều tiêu chí. Tiêu chí của em là chắc chắn, bền bỉ, yên tĩnh, an toàn, hình thức thanh lịch mua về để phục vụ mình, đi lâu dài, chứ không phải giữ giá và bán lại. Em luôn tin tưởng vào sự cẩn thận, chỉn chu, tỉ mỉ và trình độ của người Nhật (dù đôi khi máy móc và bảo thủ), nên em ưu tiên cho Outlander vì đó dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Quan trọng là khâu lắp ráp tự động hóa, ngàn chiếc như một, kiểm soát chất lượng ngặt nghèo, đảm bảo bằng hệ thống máy tính và robot tự động, sẽ rất khác với các xe lắp ráp trong nước. Ngoài trình độ của thợ, còn có các vật liệu phụ trợ khác mà chất lượng em nghĩ ở Nhật sẽ rất khác Việt Nam. Cảm giác các cụ lái một chiếc xe từ một xứ sở có nền công nghiệp ô tô hàng đầu thế giới, trải qua bao công đoạn rồi lên container, xuất cảnh, lênh đênh trên biển, cập cảng, rồi thông quan, chuyển về cho mình dùng. Con xe mình lái ở VN nó giống cái xe ở châu Âu, mở ra thấy dòng chữ Nhật chi chít trên các chi tiết, trên các nhãn mác, đã cảm thấy tin tưởng tuyệt vời :). Nó sẽ khác với công đoạn lắp ráp và gia công ở VN, sử dụng đèn pin soi, thợ thổi phù phù, sơn các chi tiết có khi khác màu, trời mưa có xe còn bị dột nóc (xin các cụ sang box các hãng trên tìm bằng chứng :)). Điều quyết định là khi mua xe mình phải hài lòng về nó tối đa, khi cầm lái mình mới thích. Khi còn lăn tăn một điều gì đó, phải tìm hiểu thật kĩ, và tự mình trải nghiệm. Không nên bỏ đống tiền ra rồi thi thoảng lại chép miệng giá như là không nên. Không nên nghe các bạn sales nói nhiều lấn át hết nhận định chủ quan :), vì bạn sales nào nói cũng hay. Không nên nghe theo đám đông :), hãy nghe lời của khuyên chuyên gia :D
2) Về ngoại thất:
Em tự nhận mình thận trọng, cực kỳ khó tính, đòi hỏi hơi cao trong mọi chuyện :D. Mặc dù vẻ đẹp của gái và xe nằm trong đôi mắt kẻ tình si, nhưng nhận định đều phải dựa trên một nhận thức chung (common sense) về cái đẹp. Cá nhân em nhìn Outlander là chiếc xe cân đối, lịch thiệp và có rất có "chất". Bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu, làm quen, yêu thích, và càng đi càng yêu vẻ đẹp của nó. Thời tuổi trẻ xem phim Hàn, say mê và lãng mạn, thích gái đẹp, em có thể đã mua Cx5. Em đã ra Lê Văn Lương và định cọc tiền. Sau rồi em lại thôi. Đó là cô gái đẹp, thơm tho, bóng bẩy, nhưng giờ chạy đầy đường, mới nhìn rất thích, nhưng rồi mau chán và giờ em càng nhìn thì càng tháy nhàm chán :) (xin lỗi các cụ đi xe Cx5). Thấy anh bạn đi xe Crv, em đã lên ngồi và lái thử, sau rồi nhìn cặp mông sưng vù lên, em đành chặc lưỡi bỏ qua. Em cũng cảm thấy những người đi Crv thích sự chắc chắn, ổn định, và đầu óc họ thực tế hơn, hợp với thế hệ 7x đổ lại (ví dụ giữ giá, chở nhiều đồ đạc, không gian cốp...) - em lại không quá theo xu hướng đó. Em santafe và FE thì công nhận đẹp, cân đối, em thích, nhưng 1 cái là xe Hàn, các đường vuốt ngược lên ở hàng 3 làm em ko khoái lắm. FE xe Mỹ đầm chắc, nhưng bản em định mua giá tiền bỏ ra cao hơn nhiều những gì chiếc xe có, nên em bỏ qua. Nissan vừa ra cũng ổn, nhưng so với thế hệ trước của nó đã đi thụt lùi. Thiết kế tù túng, không thanh thoát, mũi khoằm, đèn hậu xếch ngược, thiếu nam tính, nói chung em không ưng cái bụng lắm.
Nhìn dáng em Outlander dài, trắng muốt lướt đi dưới ánh chiều hoàng hôn ở Hồ Tây, em thấy Outlander thật sự rất nổi bật, cân đối, thanh thoát. Trầm tĩnh như người bảo vệ với thanh mạ crôm, ánh đèn Led sắc nét phía trước, cân đối của đèn hậu, cốp và đuôi gió phía sau; Không quá trẻ, không quá già, nó thể hiện một cái chất rất riêng, ít trộn lẫn, chắc chắn, đáng tin cậy, và em đi trên đường bao nhiêu anh chàng đã ngoái nhìn, và lại gõ cửa hỏi về em nó các cụ ạ. Tuy nhiên nếu xe nó tăng chiều rộng lên khoảng 1,5-2 cm nữa thì mới đồ sộ, vì xe khá dài, nhưng chiều ngang lại trông hơi thon gọn một chút. Mâm xe 2.4 rất đẹp và cân đối, mũi xe nhìn xa đẹp như Lexus, em thì có thêm cái body vào nên trông miệng nó ngoác ra hơi xấu, các xe khác thì không sao. Các chi tiết đều được chế tạo hoàn thiện ở mức cao, cửa dày và nặng, đóng thình thịch, chắc chắn.
3) Về nội thất:
Một điều thực tế là nội thất em nó được chốt trong hai từ: Đơn giản và hơi hướng cổ điển, và có tất cả những gì mình cần cho 1 chiếc xe tầm trung. Những người thích sự sang trọng, hào nhoáng và bóng bẩy sẽ cho nó điểm trừ. Cá nhân em thích sự đơn giản, giản dị và xu hướng tối giản hóa. Nhiều người thích trang trí đủ thứ, nghĩ nó là sang trọng, nhưng em lên xe, thấy toàn bộ nội thất được ốp da, ghế da màu be, taplo da màu đen. Mùi da xịn rất thơm, không hắc và gây đau đầu chút nào. Các chi tiết nội thất đều rất bền chắc, điềm đạm, giống như Hà Nội những năm 80, như nbản nhạc cổ điển, hay những bài hát thu thanh thời tiền chiến, thời chiến tranh, em đều thích, thấy chất, cá tính, cuốn hút và bền lâu hơn những gì rối rắm, màu mè, hợp thời nhưng dễ chán và dễ quên.
Các ghế ngả ra thoải mái, không gian rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người lớn và 2 trẻ em. Đi đường xa, ngả ra nằm, đỡ mệt hơn một vài xe không thể hạ ghế được. Tầm nhìn rất thoáng, cao ráo, dễ quan sát. Âm thanh nghe tương đối tốt, chỉ tiếc là chỉ là đầu CD thôi, thiếu thoại rảnh tay. Nếu cần thì phải thay đầu DVD, nhưng em thì không khoái việc xem dvd trong xe, thứ nhất là màn hình bé tẹo, thứ hai là mỏi mắt, thứ 3 là gây mất tập trung. Trẻ con xem thì nó ôm ipad mà xem còn thích hơn. Bảng đồng hồ rõ ràng, thông tin dễ nhìn, dễ quan sát, tuy nhiên vài chi tiết như các điểu khiển gương kính bên ghế lái không có đèn, tối mù, đi trời đêm bấm nhầm rất dễ, phải một thời gian mới quen xe. Có lần em đang đi lỡ tay bấm gương cụp lại luôn :).
Ai đó thích nút bấm phanh tay, em lại thích cái cần kéo lên hạ xuống. Có cụ nói nó nằm bên ghế phụ do tay lái nghịch, em thấy chả có vấn đề gì, để xa còn dễ kéo hơn do không phải co tay, và đỡ mỏi tay hơn. Ngồi bên gái, thò cái tay kéo phanh lên, thật lịch lãm và đàn ông. Tay lỡ chạm vào váy hoặc đùi em nó. Mềm mại! Mát rượi! Đó chính là khoảnh khắc của yêu đương, thật kích thích! Nó thể hiện sự chủ động của phái mạnh, chứng tỏ sự hiện diện của mình ở bên cô ý, là anh đang lái xe, đưa em đi khắp thế giới, nhìn tay anh này, kéo lên như Robinhood kéo cung, như Thần Điêu đại hiệp rút kiếm, em mà láo anh tiện tay tát vỡ mồm, à nhầm, dù thế giới có sập vẫn có anh đưa tay bảo vệ em. Nó khác dùng nút bấm như súng, các cụ ah. Thò ngón tay giữa bấm phát, rồi thấy trống trải và hụt hẫng làm sao! Là gái em sẽ không yêu đàn ông ưu dùng nút bấm, trừ khi là nút bấm hạt nhân trong vali của Putin hoặc Obama!
4) Điều hòa:
Do nhiều cụ lăn tăn về vụ điều hòa, em cũng từng như thế, nên chia sẻ mục này riêng: Đánh giá của em là điều hòa Mitshu tuyệt vời, em hội thảo để xe cả ngày ngoài trơi nắng chói chang, lên mở cái cửa ra vào vài phát cho ra gió nóng, bật điều hòa lên 2-3 phút là mát. Nếu bật gió to, thì mát lạnh cực nhanh và sâu. Bên dưới ghế lái và phụ là hai ống gió cho hàng ghế sau, gió hất lên cao chứ ko phải chúi xuống sàn, nên không ngại chuyện thổi bụi gì. Nếu các cụ đi 5 người (ko ngồi hàng 3), em đảm bảo hoàn toàn không phải lo lắng gì về điều hòa nhé. Em chưa có dịp thử cho hàng ghế 3, các cụ nào thật sự có nhu cầu luôn đi full 7 người thì cần phải test kĩ hơn. Tuy nhiên nếu không phải luôn có nhu cầu chở 7 người, thì điều hòa ko phải là vấn đề quá quyết định.
5) Cảm giác lái:
Bản của em đã đi khá nhiều loại địa hình, em đi cao tốc Láng-Hòa Lạc và đi cao tốc HN-Thái Nguyên, mới đi lên gần 120km/h, do xe mới chưa dám phóng nhanh quá. Cảm giác xe đi rất chắc chắn, ổn định, tăng tốc mượt mà, và đặc biệt, rất yên tĩnh. Khi đóng cửa còn không nghe tiếng động cơ, em không biết đã nổ hay chưa nữa :D. Em sang box 1 xe khác hóng, thấy topic chống ồn kéo dài gần 200 trang là em chạy luôn :D. Trong phố vô lăng nhẹ nhàng (không quá nhẹ để mình không có cảm giác), dễ căn chỉnh, dễ xoay trở. Ra cao tốc vô lăng lại trở nên đầm chắc hơn. Đôi khi hơi lướt, em cho lên 120km thì thấy hơi chòng chành khi vào đường cua, em nghĩ là do em để lốp căng quá, vì mua về cứ để thế chạy, để tầm 2.4 kg như vài bác khuyến cáo, thì đi đầm chắc hơn.
Chân ga có độ trễ nhất định (0,5-1s), em cảm thấy an toàn hơn khi lên dốc hoặc lùi, không bị rồ và vọt lên đột ngột khi dừng đèn đỏ. Chưa quen cách sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng, nên chưa có nhiều cảm nhận. Bán kính vòng cua xe chỉ 5.3 m, rất dễ dàng để quay đầu trong phố, lái xe rất thoải mái và dễ chịu. Đổi lại, vô lăng phải quay khá nhiều vòng, bác nào chưa quen thấy quay tay liên tục thế này cũng hơi giống đang ra chiêu Hàng long thập bát chưởng của Cái Bang rồi :D
Vô lăng hơi nhỏ và không đẹp lắm, có lẽ nên mua thêm cái bọc vô lăng cho đầm tay. Một điều là khi tăng tốc tầm trên 80km/h, em thấy nó không bốc vọt lên như các xe khác, có thể sẽ phải dùng lẫy chuyển số gì đó nhưng em chưa quen dùng.Em nghĩ mình mới chỉ tìm hiểu và khai thác hết 15% về cái xe, xem clip off road của bác gì vô địch đường đua Darkar lái con này thấy rất tuyệt vời, và còn nhiều thời gian nữa mới trải nghiệm và nhận xét thêm được.
6) Các trang thiết bị an toàn:
Em luôn đặt an toàn của người lái và người thân trên xe là quan trọng nhất, nên hệ thống túi khí, các thiết bị hỗ trợ an toàn luôn được ưu tiên. Với 7 túi khí, nhiều tính năng hỗ trợ an toàn (các cụ google nha), hệ thống khung gầm RISE chắc chắn, không bị rung lắc hay chòng chành, khiến em cảm thấy mình được bảo vệ và yên tâm hơn khi ngồi lái.
7) Một số trang thiết bị khác:
Xe có một số trang thiết bị khác như cốp đóng mở điện, gương điện, camera lùi, cruise control, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện, dẫn động 4 bánh, khởi động nút bấm.
Một vài cảm nhận sơ bộ của em, gửi các cụ để có thêm thông tin ra quyết định. Điều quan trọng là minh đến nhìn em nó, lái thử, cảm nhận và so sánh, ra quyết định mới chính xác.
Ảnh xe đen và trắng, xe đen em ăn cắp trên mạng:


Bác lấy sau em 1 tuần mà chạy ngang em rồi. Hôm qua em bị quẹt tí ở đầu, đau cả đêm.

 

Lọ mọ

Xe buýt
Biển số
OF-73558
Ngày cấp bằng
22/9/10
Số km
880
Động cơ
404,047 Mã lực
Chào các cụ,

Em rước em Outlander 2.4 về tuần trước, màu trắng, hôm nay chạy gần 700km, có một số review thực tế để các cho các cụ nào quan tâm. Review của em mang tính cá nhân, các cụ hoàn toàn có thể nghĩ khác, và em tôn trọng sự khác biệt :). Những thông tin cơ bản, chung chung có rồi nên em sẽ không đề cập.
Cảm nhận chung:
Trước khi mua xe em đã tìm hiểu và đến sờ mó, lái thử các xe Cx5, Crv, tìm hiểu về Ford everest bản 2.2 titanium (dù nó là dòng SUV), Santafe, và hóng hớt con Nissan Xtrail. Sau khi cân nhắc đắn đo lên xuống, em quyết định múc Outlander 2.4. Đến giờ phút này, ngồi trên chiếc xe trắng tinh khôi, dáng dài thướt tha, êm đềm, chắc nịch, lướt đi trong đêm thì em càng đi càng thích, hài lòng và cảm thấy quyết định của mình là cực kỳ sáng suốt. Các nhận định của em, đều được đặt trọng bối cảnh là tầm giá, và so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu đến level cao hơn, thì nhận định này sẽ không còn chính xác nữa.
1) Tiêu chí lựa chọn xe:
Việc lựa chọn xe của các cụ có thể dựa trên nhiều tiêu chí. Tiêu chí của em là chắc chắn, bền bỉ, yên tĩnh, an toàn, hình thức thanh lịch mua về để phục vụ mình, đi lâu dài, chứ không phải giữ giá và bán lại. Em luôn tin tưởng vào sự cẩn thận, chỉn chu, tỉ mỉ và trình độ của người Nhật (dù đôi khi máy móc và bảo thủ), nên em ưu tiên cho Outlander vì đó dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Quan trọng là khâu lắp ráp tự động hóa, ngàn chiếc như một, kiểm soát chất lượng ngặt nghèo, đảm bảo bằng hệ thống máy tính và robot tự động, sẽ rất khác với các xe lắp ráp trong nước. Ngoài trình độ của thợ, còn có các vật liệu phụ trợ khác mà chất lượng em nghĩ ở Nhật sẽ rất khác Việt Nam. Cảm giác các cụ lái một chiếc xe từ một xứ sở có nền công nghiệp ô tô hàng đầu thế giới, trải qua bao công đoạn rồi lên container, xuất cảnh, lênh đênh trên biển, cập cảng, rồi thông quan, chuyển về cho mình dùng. Con xe mình lái ở VN nó giống cái xe ở châu Âu, mở ra thấy dòng chữ Nhật chi chít trên các chi tiết, trên các nhãn mác, đã cảm thấy tin tưởng tuyệt vời :). Nó sẽ khác với công đoạn lắp ráp và gia công ở VN, sử dụng đèn pin soi, thợ thổi phù phù, sơn các chi tiết có khi khác màu, trời mưa có xe còn bị dột nóc (xin các cụ sang box các hãng trên tìm bằng chứng :)). Điều quyết định là khi mua xe mình phải hài lòng về nó tối đa, khi cầm lái mình mới thích. Khi còn lăn tăn một điều gì đó, phải tìm hiểu thật kĩ, và tự mình trải nghiệm. Không nên bỏ đống tiền ra rồi thi thoảng lại chép miệng giá như là không nên. Không nên nghe các bạn sales nói nhiều lấn át hết nhận định chủ quan :), vì bạn sales nào nói cũng hay. Không nên nghe theo đám đông :), hãy nghe lời của khuyên chuyên gia :D
2) Về ngoại thất:
Em tự nhận mình thận trọng, cực kỳ khó tính, đòi hỏi hơi cao trong mọi chuyện :D. Mặc dù vẻ đẹp của gái và xe nằm trong đôi mắt kẻ tình si, nhưng nhận định đều phải dựa trên một nhận thức chung (common sense) về cái đẹp. Cá nhân em nhìn Outlander là chiếc xe cân đối, lịch thiệp và có rất có "chất". Bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu, làm quen, yêu thích, và càng đi càng yêu vẻ đẹp của nó. Thời tuổi trẻ xem phim Hàn, say mê và lãng mạn, thích gái đẹp, em có thể đã mua Cx5. Em đã ra Lê Văn Lương và định cọc tiền. Sau rồi em lại thôi. Đó là cô gái đẹp, thơm tho, bóng bẩy, nhưng giờ chạy đầy đường, mới nhìn rất thích, nhưng rồi mau chán và giờ em càng nhìn thì càng tháy nhàm chán :) (xin lỗi các cụ đi xe Cx5). Thấy anh bạn đi xe Crv, em đã lên ngồi và lái thử, sau rồi nhìn cặp mông sưng vù lên, em đành chặc lưỡi bỏ qua. Em cũng cảm thấy những người đi Crv thích sự chắc chắn, ổn định, và đầu óc họ thực tế hơn, hợp với thế hệ 7x đổ lại (ví dụ giữ giá, chở nhiều đồ đạc, không gian cốp...) - em lại không quá theo xu hướng đó. Em santafe và FE thì công nhận đẹp, cân đối, em thích, nhưng 1 cái là xe Hàn, các đường vuốt ngược lên ở hàng 3 làm em ko khoái lắm. FE xe Mỹ đầm chắc, nhưng bản em định mua giá tiền bỏ ra cao hơn nhiều những gì chiếc xe có, nên em bỏ qua. Nissan vừa ra cũng ổn, nhưng so với thế hệ trước của nó đã đi thụt lùi. Thiết kế tù túng, không thanh thoát, mũi khoằm, đèn hậu xếch ngược, thiếu nam tính, nói chung em không ưng cái bụng lắm.
Nhìn dáng em Outlander dài, trắng muốt lướt đi dưới ánh chiều hoàng hôn ở Hồ Tây, em thấy Outlander thật sự rất nổi bật, cân đối, thanh thoát. Trầm tĩnh như người bảo vệ với thanh mạ crôm, ánh đèn Led sắc nét phía trước, cân đối của đèn hậu, cốp và đuôi gió phía sau; Không quá trẻ, không quá già, nó thể hiện một cái chất rất riêng, ít trộn lẫn, chắc chắn, đáng tin cậy, và em đi trên đường bao nhiêu anh chàng đã ngoái nhìn, và lại gõ cửa hỏi về em nó các cụ ạ. Tuy nhiên nếu xe nó tăng chiều rộng lên khoảng 1,5-2 cm nữa thì mới đồ sộ, vì xe khá dài, nhưng chiều ngang lại trông hơi thon gọn một chút. Mâm xe 2.4 rất đẹp và cân đối, mũi xe nhìn xa đẹp như Lexus, em thì có thêm cái body vào nên trông miệng nó ngoác ra hơi xấu, các xe khác thì không sao. Các chi tiết đều được chế tạo hoàn thiện ở mức cao, cửa dày và nặng, đóng thình thịch, chắc chắn.
3) Về nội thất:
Một điều thực tế là nội thất em nó được chốt trong hai từ: Đơn giản và hơi hướng cổ điển, và có tất cả những gì mình cần cho 1 chiếc xe tầm trung. Những người thích sự sang trọng, hào nhoáng và bóng bẩy sẽ cho nó điểm trừ. Cá nhân em thích sự đơn giản, giản dị và xu hướng tối giản hóa. Nhiều người thích trang trí đủ thứ, nghĩ nó là sang trọng, nhưng em lên xe, thấy toàn bộ nội thất được ốp da, ghế da màu be, taplo da màu đen. Mùi da xịn rất thơm, không hắc và gây đau đầu chút nào. Các chi tiết nội thất đều rất bền chắc, điềm đạm, giống như Hà Nội những năm 80, như nbản nhạc cổ điển, hay những bài hát thu thanh thời tiền chiến, thời chiến tranh, em đều thích, thấy chất, cá tính, cuốn hút và bền lâu hơn những gì rối rắm, màu mè, hợp thời nhưng dễ chán và dễ quên.
Các ghế ngả ra thoải mái, không gian rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người lớn và 2 trẻ em. Đi đường xa, ngả ra nằm, đỡ mệt hơn một vài xe không thể hạ ghế được. Tầm nhìn rất thoáng, cao ráo, dễ quan sát. Âm thanh nghe tương đối tốt, chỉ tiếc là chỉ là đầu CD thôi, thiếu thoại rảnh tay. Nếu cần thì phải thay đầu DVD, nhưng em thì không khoái việc xem dvd trong xe, thứ nhất là màn hình bé tẹo, thứ hai là mỏi mắt, thứ 3 là gây mất tập trung. Trẻ con xem thì nó ôm ipad mà xem còn thích hơn. Bảng đồng hồ rõ ràng, thông tin dễ nhìn, dễ quan sát, tuy nhiên vài chi tiết như các điểu khiển gương kính bên ghế lái không có đèn, tối mù, đi trời đêm bấm nhầm rất dễ, phải một thời gian mới quen xe. Có lần em đang đi lỡ tay bấm gương cụp lại luôn :).
Ai đó thích nút bấm phanh tay, em lại thích cái cần kéo lên hạ xuống. Có cụ nói nó nằm bên ghế phụ do tay lái nghịch, em thấy chả có vấn đề gì, để xa còn dễ kéo hơn do không phải co tay, và đỡ mỏi tay hơn. Ngồi bên gái, thò cái tay kéo phanh lên, thật lịch lãm và đàn ông. Tay lỡ chạm vào váy hoặc đùi em nó. Mềm mại! Mát rượi! Đó chính là khoảnh khắc của yêu đương, thật kích thích! Nó thể hiện sự chủ động của phái mạnh, chứng tỏ sự hiện diện của mình ở bên cô ý, là anh đang lái xe, đưa em đi khắp thế giới, nhìn tay anh này, kéo lên như Robinhood kéo cung, như Thần Điêu đại hiệp rút kiếm, em mà láo anh tiện tay tát vỡ mồm, à nhầm, dù thế giới có sập vẫn có anh đưa tay bảo vệ em. Nó khác dùng nút bấm như súng, các cụ ah. Thò ngón tay giữa bấm phát, rồi thấy trống trải và hụt hẫng làm sao! Là gái em sẽ không yêu đàn ông ưu dùng nút bấm, trừ khi là nút bấm hạt nhân trong vali của Putin hoặc Obama!
4) Điều hòa:
Do nhiều cụ lăn tăn về vụ điều hòa, em cũng từng như thế, nên chia sẻ mục này riêng: Đánh giá của em là điều hòa Mitshu tuyệt vời, em hội thảo để xe cả ngày ngoài trơi nắng chói chang, lên mở cái cửa ra vào vài phát cho ra gió nóng, bật điều hòa lên 2-3 phút là mát. Nếu bật gió to, thì mát lạnh cực nhanh và sâu. Bên dưới ghế lái và phụ là hai ống gió cho hàng ghế sau, gió hất lên cao chứ ko phải chúi xuống sàn, nên không ngại chuyện thổi bụi gì. Nếu các cụ đi 5 người (ko ngồi hàng 3), em đảm bảo hoàn toàn không phải lo lắng gì về điều hòa nhé. Em chưa có dịp thử cho hàng ghế 3, các cụ nào thật sự có nhu cầu luôn đi full 7 người thì cần phải test kĩ hơn. Tuy nhiên nếu không phải luôn có nhu cầu chở 7 người, thì điều hòa ko phải là vấn đề quá quyết định.
5) Cảm giác lái:
Bản của em đã đi khá nhiều loại địa hình, em đi cao tốc Láng-Hòa Lạc và đi cao tốc HN-Thái Nguyên, mới đi lên gần 120km/h, do xe mới chưa dám phóng nhanh quá. Cảm giác xe đi rất chắc chắn, ổn định, tăng tốc mượt mà, và đặc biệt, rất yên tĩnh. Khi đóng cửa còn không nghe tiếng động cơ, em không biết đã nổ hay chưa nữa :D. Em sang box 1 xe khác hóng, thấy topic chống ồn kéo dài gần 200 trang là em chạy luôn :D. Trong phố vô lăng nhẹ nhàng (không quá nhẹ để mình không có cảm giác), dễ căn chỉnh, dễ xoay trở. Ra cao tốc vô lăng lại trở nên đầm chắc hơn. Đôi khi hơi lướt, em cho lên 120km thì thấy hơi chòng chành khi vào đường cua, em nghĩ là do em để lốp căng quá, vì mua về cứ để thế chạy, để tầm 2.4 kg như vài bác khuyến cáo, thì đi đầm chắc hơn.
Chân ga có độ trễ nhất định (0,5-1s), em cảm thấy an toàn hơn khi lên dốc hoặc lùi, không bị rồ và vọt lên đột ngột khi dừng đèn đỏ. Chưa quen cách sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng, nên chưa có nhiều cảm nhận. Bán kính vòng cua xe chỉ 5.3 m, rất dễ dàng để quay đầu trong phố, lái xe rất thoải mái và dễ chịu. Đổi lại, vô lăng phải quay khá nhiều vòng, bác nào chưa quen thấy quay tay liên tục thế này cũng hơi giống đang ra chiêu Hàng long thập bát chưởng của Cái Bang rồi :D
Vô lăng hơi nhỏ và không đẹp lắm, có lẽ nên mua thêm cái bọc vô lăng cho đầm tay. Một điều là khi tăng tốc tầm trên 80km/h, em thấy nó không bốc vọt lên như các xe khác, có thể sẽ phải dùng lẫy chuyển số gì đó nhưng em chưa quen dùng.Em nghĩ mình mới chỉ tìm hiểu và khai thác hết 15% về cái xe, xem clip off road của bác gì vô địch đường đua Darkar lái con này thấy rất tuyệt vời, và còn nhiều thời gian nữa mới trải nghiệm và nhận xét thêm được.
6) Các trang thiết bị an toàn:
Em luôn đặt an toàn của người lái và người thân trên xe là quan trọng nhất, nên hệ thống túi khí, các thiết bị hỗ trợ an toàn luôn được ưu tiên. Với 7 túi khí, nhiều tính năng hỗ trợ an toàn (các cụ google nha), hệ thống khung gầm RISE chắc chắn, không bị rung lắc hay chòng chành, khiến em cảm thấy mình được bảo vệ và yên tâm hơn khi ngồi lái.
7) Một số trang thiết bị khác:
Xe có một số trang thiết bị khác như cốp đóng mở điện, gương điện, camera lùi, cruise control, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện, dẫn động 4 bánh, khởi động nút bấm.
Một vài cảm nhận sơ bộ của em, gửi các cụ để có thêm thông tin ra quyết định. Điều quan trọng là minh đến nhìn em nó, lái thử, cảm nhận và so sánh, ra quyết định mới chính xác.
Ảnh xe đen và trắng, xe đen em ăn cắp trên mạng:


Văn của cụ hay và dài quá
 

Truy Mộng

Xe máy
Biển số
OF-407281
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
77
Động cơ
226,570 Mã lực
Tuổi
41
Bác lấy sau em 1 tuần mà chạy ngang em rồi. Hôm qua em bị quẹt tí ở đầu, đau cả đêm.

Xe cụ ngon quá, màu bạc hay trắng đấy cụ nhỉ?
Quả xước quá đau lòng! Em cũng bị nhưng may mà dính vào phần body cản trước. Cái xe này đầu dài, kinh nghiệm là không nên dí nó sát quá ở phần trước. Ngoài ra cái môi nó chìa ra, nên dễ dính kiểu bồn cây, gạch và cầu thang, cụ cẩn thận nhé:D.
 

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Màu trắng giống cụ luôn đó. Quả xướt có nên làm BH liền không cụ nhỉ? Người quen bảo chạy đến cuối năm hẳng làm một lần để giảm số lần miễn trừ gì đó. Mà để vậy em thấy khó chịu quá.
 

Oldhero

Xe buýt
Biển số
OF-384743
Ngày cấp bằng
29/9/15
Số km
731
Động cơ
248,382 Mã lực
Cụ chủ viết hay quá. Cụ là nhà văn hay sao??? Xe cụ đẹp. Chẹp chẹp
 

Truy Mộng

Xe máy
Biển số
OF-407281
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
77
Động cơ
226,570 Mã lực
Tuổi
41
Màu trắng giống cụ luôn đó. Quả xướt có nên làm BH liền không cụ nhỉ? Người quen bảo chạy đến cuối năm hẳng làm một lần để giảm số lần miễn trừ gì đó. Mà để vậy em thấy khó chịu quá.
Cụ ơi, xe mới nên cụ đi xử lý ngay cụ ah, nó mới tinh như vậy, đi có vết xước như bị sẹo trên mặt, khó chịu lắm. Ngoài ra nó khiến mình có tâm lý mặc kệ, sơn lại một lần, nên càng không muốn giữ. Hôm trước em va vào bồn cây xước cản trước, đi làm ngay và luôn, tự bỏ tiền chứ ko kêu bảo hiểm vì chỉ vài trăm ngàn. Cái này nếu cụ mua bảo hiểm có miễn trừ (ví dụ Liberty thì 1 triệu), thì trên 1 triệu thì cụ phải trả 1 triệu, nên cụ sẽ bị thiệt. Với xước xát nhỏ, cụ nên ra hãng họ làm cho. Cái xe mới phải luôn giữ được vẻ lung linh huyền ảo cụ ạ :))
 

ledung1901

Xe hơi
Biển số
OF-451073
Ngày cấp bằng
6/9/16
Số km
168
Động cơ
208,390 Mã lực
Tuổi
37
Hôm nọ gặp e nó ngoai đường. Dẹp to cao. Nhug đồ thay thế đắt
 

Truy Mộng

Xe máy
Biển số
OF-407281
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
77
Động cơ
226,570 Mã lực
Tuổi
41
Cụ rảnh cafe em active cho vụ đóng cửa nóc bằng remote nhá :)) Thể hiện với mấy anh xe sang 1 tý :))
Cảm ơn Cụ Cóc nhiều, em đang đi công tác, ra HN sẽ contact, còn quả active lock tự động nữa cơ ah :D. Nghe tự động bật cái cũng hay :))
Vodka cụ :D
 

langthang_2012

Xe hơi
Biển số
OF-171385
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
100
Động cơ
344,100 Mã lực
Chào các cụ,

Em rước em Outlander 2.4 về tuần trước, màu trắng, hôm nay chạy gần 700km, có một số review thực tế để các cho các cụ nào quan tâm. Review của em mang tính cá nhân, các cụ hoàn toàn có thể nghĩ khác, và em tôn trọng sự khác biệt :). Những thông tin cơ bản, chung chung có rồi nên em sẽ không đề cập.
Cảm nhận chung:
Trước khi mua xe em đã tìm hiểu và đến sờ mó, lái thử các xe Cx5, Crv, tìm hiểu về Ford everest bản 2.2 titanium (dù nó là dòng SUV), Santafe, và hóng hớt con Nissan Xtrail. Sau khi cân nhắc đắn đo lên xuống, em quyết định múc Outlander 2.4. Đến giờ phút này, ngồi trên chiếc xe trắng tinh khôi, dáng dài thướt tha, êm đềm, chắc nịch, lướt đi trong đêm thì em càng đi càng thích, hài lòng và cảm thấy quyết định của mình là cực kỳ sáng suốt. Các nhận định của em, đều được đặt trọng bối cảnh là tầm giá, và so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu đến level cao hơn, thì nhận định này sẽ không còn chính xác nữa.
1) Tiêu chí lựa chọn xe:
Việc lựa chọn xe của các cụ có thể dựa trên nhiều tiêu chí. Tiêu chí của em là chắc chắn, bền bỉ, yên tĩnh, an toàn, hình thức thanh lịch mua về để phục vụ mình, đi lâu dài, chứ không phải giữ giá và bán lại. Em luôn tin tưởng vào sự cẩn thận, chỉn chu, tỉ mỉ và trình độ của người Nhật (dù đôi khi máy móc và bảo thủ), nên em ưu tiên cho Outlander vì đó dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật. Quan trọng là khâu lắp ráp tự động hóa, ngàn chiếc như một, kiểm soát chất lượng ngặt nghèo, đảm bảo bằng hệ thống máy tính và robot tự động, sẽ rất khác với các xe lắp ráp trong nước. Ngoài trình độ của thợ, còn có các vật liệu phụ trợ khác mà chất lượng em nghĩ ở Nhật sẽ rất khác Việt Nam. Cảm giác các cụ lái một chiếc xe từ một xứ sở có nền công nghiệp ô tô hàng đầu thế giới, trải qua bao công đoạn rồi lên container, xuất cảnh, lênh đênh trên biển, cập cảng, rồi thông quan, chuyển về cho mình dùng. Con xe mình lái ở VN nó giống cái xe ở châu Âu, mở ra thấy dòng chữ Nhật chi chít trên các chi tiết, trên các nhãn mác, đã cảm thấy tin tưởng tuyệt vời :). Nó sẽ khác với công đoạn lắp ráp và gia công ở VN, sử dụng đèn pin soi, thợ thổi phù phù, sơn các chi tiết có khi khác màu, trời mưa có xe còn bị dột nóc (xin các cụ sang box các hãng trên tìm bằng chứng :)). Điều quyết định là khi mua xe mình phải hài lòng về nó tối đa, khi cầm lái mình mới thích. Khi còn lăn tăn một điều gì đó, phải tìm hiểu thật kĩ, và tự mình trải nghiệm. Không nên bỏ đống tiền ra rồi thi thoảng lại chép miệng giá như là không nên. Không nên nghe các bạn sales nói nhiều lấn át hết nhận định chủ quan :), vì bạn sales nào nói cũng hay. Không nên nghe theo đám đông :), hãy nghe lời của khuyên chuyên gia :D
2) Về ngoại thất:
Em tự nhận mình thận trọng, cực kỳ khó tính, đòi hỏi hơi cao trong mọi chuyện :D. Mặc dù vẻ đẹp của gái và xe nằm trong đôi mắt kẻ tình si, nhưng nhận định đều phải dựa trên một nhận thức chung (common sense) về cái đẹp. Cá nhân em nhìn Outlander là chiếc xe cân đối, lịch thiệp và có rất có "chất". Bạn sẽ mất thời gian để tìm hiểu, làm quen, yêu thích, và càng đi càng yêu vẻ đẹp của nó. Thời tuổi trẻ xem phim Hàn, say mê và lãng mạn, thích gái đẹp, em có thể đã mua Cx5. Em đã ra Lê Văn Lương và định cọc tiền. Sau rồi em lại thôi. Đó là cô gái đẹp, thơm tho, bóng bẩy, nhưng giờ chạy đầy đường, mới nhìn rất thích, nhưng rồi mau chán và giờ em càng nhìn thì càng tháy nhàm chán :) (xin lỗi các cụ đi xe Cx5). Thấy anh bạn đi xe Crv, em đã lên ngồi và lái thử, sau rồi nhìn cặp mông sưng vù lên, em đành chặc lưỡi bỏ qua. Em cũng cảm thấy những người đi Crv thích sự chắc chắn, ổn định, và đầu óc họ thực tế hơn, hợp với thế hệ 7x đổ lại (ví dụ giữ giá, chở nhiều đồ đạc, không gian cốp...) - em lại không quá theo xu hướng đó. Em santafe và FE thì công nhận đẹp, cân đối, em thích, nhưng 1 cái là xe Hàn, các đường vuốt ngược lên ở hàng 3 làm em ko khoái lắm. FE xe Mỹ đầm chắc, nhưng bản em định mua giá tiền bỏ ra cao hơn nhiều những gì chiếc xe có, nên em bỏ qua. Nissan vừa ra cũng ổn, nhưng so với thế hệ trước của nó đã đi thụt lùi. Thiết kế tù túng, không thanh thoát, mũi khoằm, đèn hậu xếch ngược, thiếu nam tính, nói chung em không ưng cái bụng lắm.
Nhìn dáng em Outlander dài, trắng muốt lướt đi dưới ánh chiều hoàng hôn ở Hồ Tây, em thấy Outlander thật sự rất nổi bật, cân đối, thanh thoát. Trầm tĩnh như người bảo vệ với thanh mạ crôm, ánh đèn Led sắc nét phía trước, cân đối của đèn hậu, cốp và đuôi gió phía sau; Không quá trẻ, không quá già, nó thể hiện một cái chất rất riêng, ít trộn lẫn, chắc chắn, đáng tin cậy, và em đi trên đường bao nhiêu anh chàng đã ngoái nhìn, và lại gõ cửa hỏi về em nó các cụ ạ. Tuy nhiên nếu xe nó tăng chiều rộng lên khoảng 1,5-2 cm nữa thì mới đồ sộ, vì xe khá dài, nhưng chiều ngang lại trông hơi thon gọn một chút. Mâm xe 2.4 rất đẹp và cân đối, mũi xe nhìn xa đẹp như Lexus, em thì có thêm cái body vào nên trông miệng nó ngoác ra hơi xấu, các xe khác thì không sao. Các chi tiết đều được chế tạo hoàn thiện ở mức cao, cửa dày và nặng, đóng thình thịch, chắc chắn.
3) Về nội thất:
Một điều thực tế là nội thất em nó được chốt trong hai từ: Đơn giản và hơi hướng cổ điển, và có tất cả những gì mình cần cho 1 chiếc xe tầm trung. Những người thích sự sang trọng, hào nhoáng và bóng bẩy sẽ cho nó điểm trừ. Cá nhân em thích sự đơn giản, giản dị và xu hướng tối giản hóa. Nhiều người thích trang trí đủ thứ, nghĩ nó là sang trọng, nhưng em lên xe, thấy toàn bộ nội thất được ốp da, ghế da màu be, taplo da màu đen. Mùi da xịn rất thơm, không hắc và gây đau đầu chút nào. Các chi tiết nội thất đều rất bền chắc, điềm đạm, giống như Hà Nội những năm 80, như nbản nhạc cổ điển, hay những bài hát thu thanh thời tiền chiến, thời chiến tranh, em đều thích, thấy chất, cá tính, cuốn hút và bền lâu hơn những gì rối rắm, màu mè, hợp thời nhưng dễ chán và dễ quên.
Các ghế ngả ra thoải mái, không gian rộng rãi, đủ chỗ cho 5 người lớn và 2 trẻ em. Đi đường xa, ngả ra nằm, đỡ mệt hơn một vài xe không thể hạ ghế được. Tầm nhìn rất thoáng, cao ráo, dễ quan sát. Âm thanh nghe tương đối tốt, chỉ tiếc là chỉ là đầu CD thôi, thiếu thoại rảnh tay. Nếu cần thì phải thay đầu DVD, nhưng em thì không khoái việc xem dvd trong xe, thứ nhất là màn hình bé tẹo, thứ hai là mỏi mắt, thứ 3 là gây mất tập trung. Trẻ con xem thì nó ôm ipad mà xem còn thích hơn. Bảng đồng hồ rõ ràng, thông tin dễ nhìn, dễ quan sát, tuy nhiên vài chi tiết như các điểu khiển gương kính bên ghế lái không có đèn, tối mù, đi trời đêm bấm nhầm rất dễ, phải một thời gian mới quen xe. Có lần em đang đi lỡ tay bấm gương cụp lại luôn :).
Ai đó thích nút bấm phanh tay, em lại thích cái cần kéo lên hạ xuống. Có cụ nói nó nằm bên ghế phụ do tay lái nghịch, em thấy chả có vấn đề gì, để xa còn dễ kéo hơn do không phải co tay, và đỡ mỏi tay hơn. Ngồi bên gái, thò cái tay kéo phanh lên, thật lịch lãm và đàn ông. Tay lỡ chạm vào váy hoặc đùi em nó. Mềm mại! Mát rượi! Đó chính là khoảnh khắc của yêu đương, thật kích thích! Nó thể hiện sự chủ động của phái mạnh, chứng tỏ sự hiện diện của mình ở bên cô ý, là anh đang lái xe, đưa em đi khắp thế giới, nhìn tay anh này, kéo lên như Robinhood kéo cung, như Thần Điêu đại hiệp rút kiếm, em mà láo anh tiện tay tát vỡ mồm, à nhầm, dù thế giới có sập vẫn có anh đưa tay bảo vệ em. Nó khác dùng nút bấm như súng, các cụ ah. Thò ngón tay giữa bấm phát, rồi thấy trống trải và hụt hẫng làm sao! Là gái em sẽ không yêu đàn ông ưu dùng nút bấm, trừ khi là nút bấm hạt nhân trong vali của Putin hoặc Obama!
4) Điều hòa:
Do nhiều cụ lăn tăn về vụ điều hòa, em cũng từng như thế, nên chia sẻ mục này riêng: Đánh giá của em là điều hòa Mitshu tuyệt vời, em hội thảo để xe cả ngày ngoài trơi nắng chói chang, lên mở cái cửa ra vào vài phát cho ra gió nóng, bật điều hòa lên 2-3 phút là mát. Nếu bật gió to, thì mát lạnh cực nhanh và sâu. Bên dưới ghế lái và phụ là hai ống gió cho hàng ghế sau, gió hất lên cao chứ ko phải chúi xuống sàn, nên không ngại chuyện thổi bụi gì. Nếu các cụ đi 5 người (ko ngồi hàng 3), em đảm bảo hoàn toàn không phải lo lắng gì về điều hòa nhé. Em chưa có dịp thử cho hàng ghế 3, các cụ nào thật sự có nhu cầu luôn đi full 7 người thì cần phải test kĩ hơn. Tuy nhiên nếu không phải luôn có nhu cầu chở 7 người, thì điều hòa ko phải là vấn đề quá quyết định.
5) Cảm giác lái:
Bản của em đã đi khá nhiều loại địa hình, em đi cao tốc Láng-Hòa Lạc và đi cao tốc HN-Thái Nguyên, mới đi lên gần 120km/h, do xe mới chưa dám phóng nhanh quá. Cảm giác xe đi rất chắc chắn, ổn định, tăng tốc mượt mà, và đặc biệt, rất yên tĩnh. Khi đóng cửa còn không nghe tiếng động cơ, em không biết đã nổ hay chưa nữa :D. Em sang box 1 xe khác hóng, thấy topic chống ồn kéo dài gần 200 trang là em chạy luôn :D. Trong phố vô lăng nhẹ nhàng (không quá nhẹ để mình không có cảm giác), dễ căn chỉnh, dễ xoay trở. Ra cao tốc vô lăng lại trở nên đầm chắc hơn. Đôi khi hơi lướt, em cho lên 120km thì thấy hơi chòng chành khi vào đường cua, em nghĩ là do em để lốp căng quá, vì mua về cứ để thế chạy, để tầm 2.4 kg như vài bác khuyến cáo, thì đi đầm chắc hơn.
Chân ga có độ trễ nhất định (0,5-1s), em cảm thấy an toàn hơn khi lên dốc hoặc lùi, không bị rồ và vọt lên đột ngột khi dừng đèn đỏ. Chưa quen cách sử dụng lẫy chuyển số trên vô lăng, nên chưa có nhiều cảm nhận. Bán kính vòng cua xe chỉ 5.3 m, rất dễ dàng để quay đầu trong phố, lái xe rất thoải mái và dễ chịu. Đổi lại, vô lăng phải quay khá nhiều vòng, bác nào chưa quen thấy quay tay liên tục thế này cũng hơi giống đang ra chiêu Hàng long thập bát chưởng của Cái Bang rồi :D
Vô lăng hơi nhỏ và không đẹp lắm, có lẽ nên mua thêm cái bọc vô lăng cho đầm tay. Một điều là khi tăng tốc tầm trên 80km/h, em thấy nó không bốc vọt lên như các xe khác, có thể sẽ phải dùng lẫy chuyển số gì đó nhưng em chưa quen dùng.Em nghĩ mình mới chỉ tìm hiểu và khai thác hết 15% về cái xe, xem clip off road của bác gì vô địch đường đua Darkar lái con này thấy rất tuyệt vời, và còn nhiều thời gian nữa mới trải nghiệm và nhận xét thêm được.
6) Các trang thiết bị an toàn:
Em luôn đặt an toàn của người lái và người thân trên xe là quan trọng nhất, nên hệ thống túi khí, các thiết bị hỗ trợ an toàn luôn được ưu tiên. Với 7 túi khí, nhiều tính năng hỗ trợ an toàn (các cụ google nha), hệ thống khung gầm RISE chắc chắn, không bị rung lắc hay chòng chành, khiến em cảm thấy mình được bảo vệ và yên tâm hơn khi ngồi lái.
7) Một số trang thiết bị khác:
Xe có một số trang thiết bị khác như cốp đóng mở điện, gương điện, camera lùi, cruise control, chìa khóa thông minh, ghế lái chỉnh điện, dẫn động 4 bánh, khởi động nút bấm.
Một vài cảm nhận sơ bộ của em, gửi các cụ để có thêm thông tin ra quyết định. Điều quan trọng là minh đến nhìn em nó, lái thử, cảm nhận và so sánh, ra quyết định mới chính xác.
Ảnh xe đen và trắng, xe đen em ăn cắp trên mạng:


Cụ review hay quá, làm e lại thêm sướng một lần nữa khi cưỡi cô vợ này. Chúc cụ vi vu an toàn và thoải mái với cô vợ mới này nhé!
 

Trí là mình

Đi bộ
Biển số
OF-420021
Ngày cấp bằng
2/5/16
Số km
9
Động cơ
219,590 Mã lực
Tuổi
35
Ai đó thích nút bấm phanh tay, em lại thích cái cần kéo lên hạ xuống. Có cụ nói nó nằm bên ghế phụ do tay lái nghịch, em thấy chả có vấn đề gì, để xa còn dễ kéo hơn do không phải co tay, và đỡ mỏi tay hơn. Ngồi bên gái, thò cái tay kéo phanh lên, thật lịch lãm và đàn ông. Tay lỡ chạm vào váy hoặc đùi em nó. Mềm mại! Mát rượi! Đó chính là khoảnh khắc của yêu đương, thật kích thích! Nó thể hiện sự chủ động của phái mạnh, chứng tỏ sự hiện diện của mình ở bên cô ý, là anh đang lái xe, đưa em đi khắp thế giới, nhìn tay anh này, kéo lên như Robinhood kéo cung, như Thần Điêu đại hiệp rút kiếm, em mà láo anh tiện tay tát vỡ mồm, à nhầm, dù thế giới có sập vẫn có anh đưa tay bảo vệ em. Nó khác dùng nút bấm như súng, các cụ ah. Thò ngón tay giữa bấm phát, rồi thấy trống trải và hụt hẫng làm sao! Là gái em sẽ không yêu đàn ông ưu dùng nút bấm, trừ khi là nút bấm hạt nhân trong vali của Putin hoặc Obama!
em nói thật là e cũng thích nhất quả cụ ah, hồi trước đi số sàn chuyên cầm nhầm sang chân đối phương, bây giờ toàn đi tự động, có cái phanh tay thỉnh thoảng nhầm mới thấy nó thú vị của việc kéo phanh tay :D
 

Conloc8259

Xe hơi
Biển số
OF-421975
Ngày cấp bằng
12/5/16
Số km
112
Động cơ
219,620 Mã lực
Tuổi
37
Đẹp quá, không ~X(~X(~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top