Đánh giá ưu nhược điểm của hộp số CVT so với hộp số AT

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
748
Động cơ
233,820 Mã lực
Tuổi
48
E là e khoái AT hơn, cảm giác lái thật hơn so với cứ vặn ga xe từ từ lên. Độ giật của sang số AT cũng là 1 cái hay đó chứ, tất nhiên tài mới, chân ga chưa mượt, đi AT cứ dậm rùi nhả, thì CVT hơn rồi ợ :))
CVT giống như xe máy scooter ta hay đi. Với Altis thì 5 năm đi không phải nghĩ, tuyệt vời.
 

chikhoa

Xe tải
Biển số
OF-355884
Ngày cấp bằng
1/3/15
Số km
385
Động cơ
266,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã chạy Attrage CVT, và Yaris AT (4 cấp)
Đúng là CVT mượt hơn hẳn, AT hay bị giật ah
 

C-Klass

Xe tải
Biển số
OF-361645
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
214
Động cơ
260,840 Mã lực
Muốn chuẩn nhất thì chạy thử Altis 1.8 CVT và Focus 6AT là sẽ có nhận xét khách quan nhất
Em đã chạy thử Focus Ecoboost 1.5 với hộp số AT select shift 6 cấp. Độ mượt ko khác gì CVT trên Altis 1.8 ;
Cũng hộp số AT 6 cấp, khi em chạy M6 2.5 thì cũng thấy rất mượt, ko cảm thấy hẫng / trễ khi chuyển qua các dải tốc độ khác nhau; nhưng khi chạy sang M3 1.5 (và cả K3 2.0) thì thấy rõ ngay có độ trễ.
Em cũng đã chạy Cam 2.0E và Altis 1.8G (đời xe trước 2010) với hộp số AT 4 cấp thì cảm giác rõ khi nó chuyển số.
Như vậy có thể tạm kết luận thế này được ko ạ: với hộp số CVT thì ưu điểm lớn nhất là chuyển số êm và mượt. Còn với hộp số AT thì càng nhiều cấp càng mượt, và độ êm mượt còn phụ thuộc công suất động cơ nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

C-Klass

Xe tải
Biển số
OF-361645
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
214
Động cơ
260,840 Mã lực
Dòng Mit Attrage và Mirage cũng CVT cụ ơi. Em thấy CVT đi êm hơn, cụ đạp ga tăng tốc không bị giật, nhưng em thấy cứ ì ì thế nào ấy, hay do Attrage 1.2 nên máy yếu. Altis CVT thì em chưa có dịp trải nghiệm nên em không biết. Em thấy đi MT cảm giác phê hơn :D
Chắc do máy yếu thôi cụ ạ. Em thấy máy 1.8 dùng với CVT là ok rồi, ko có cảm giác ì. Em cũng đã chạy thử Honda City CVT thấy máy 1.5 công suất 118 hp cũng khá ổn.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,191
Động cơ
573,046 Mã lực
CVT thì e nghĩ Subaru thiết kế chuẩn nhất, xe hiệu suất cao, mà toàn CVT, ko thấy ai kêu ca gì :). E chạy thử Outback 3.6R, rất đầm, mượt và bốc!
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
748
Động cơ
233,820 Mã lực
Tuổi
48
Cụ tuanvh39 mới lấy Altis rồi à ? giá rổ giảm được nhiều ko cụ ?
Ký hợp đồng rồi Cụ ạ. Đang xem ngày tốt để lấy xe về. Xe bản mới nâng cấp màn hình màu tablo, giảm 38 tr + bơm điện, cam lùi, trải sàn.
 

chomolungma123

Xe máy
Biển số
OF-420686
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
24
Ký hợp đồng rồi Cụ ạ. Đang xem ngày tốt để lấy xe về. Xe bản mới nâng cấp màn hình màu tablo, giảm 38 tr + bơm điện, cam lùi, trải sàn.

Tính ra altis giá cao, nhưng giảm thì vẫn ko chênh mấy so vs mazda bác hỉ
 

tranlehuy

Xe máy
Biển số
OF-355027
Ngày cấp bằng
22/2/15
Số km
86
Động cơ
263,760 Mã lực
em chạy lancer CVT thấy tăng tốc chậm hơn xe số tự động AT (morning) :v
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Em thấy At từ 5 cấp đổ lại thì cảm nhận đc xe chuyển số và có độ trễ ga và cảm giác rật khi tăng tốc còn từ 6 cấp trở lên thì độ mượt và êm ái gần như cvt. Việc tiết kiệm nhiên liệu hay kg thì còn phụ thuộc vào cả một hệ thống máy và chuyển động của nhà sx nữa.
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
748
Động cơ
233,820 Mã lực
Tuổi
48
Chưa được sử dụng mà đã khẳng định đi 5 năm không phải nghĩ? Bác hơi tự tin thái quá thì phải?
Cái này phải hỏi những người đi trước. Xe cụ dùng của hãng nào vậy? Hay phải sửa quá nên có vẻ bi quan nhỉ.
 

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
748
Động cơ
233,820 Mã lực
Tuổi
48

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
748
Động cơ
233,820 Mã lực
Tuổi
48

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
512
Động cơ
551,639 Mã lực
Hình như các xe lắp CVT thì không có chế độ Sport như AT?
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Mượt mà cho nữ giới đi thì dùng CVT, cảm giác lái thật hơn, thốc hơn, giảm số máy ghì ngay không có cảm giác trễ kiểu cao su thì hộp số AT có cấp.
Thích sport đúng nghĩa thì phải hộp số sàn MT, nhưng đi nhiều trong phố cắt côn hơn mỏi!:D
CVT thì có lâu lắm rồi, chứ không phải bây h mới có, nhưng vì cái cảm giác hơi kém, không được thể thao lắm lên ít hãng dùng. Nissan nó mạnh về CVT chứ không phải là Toy
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
CVT không phải tương lai của ngành xe hơi.
Cái đấy thì đương nhiên rồi! Nó chỉ phù hợp với mấy loại xe kiểu nhẹ nhàng cho đô thị thôi. Mấy xe hạng B, hạng C chuyên chạy đô thị lắp thì hợp.
Những dòng xe thể thao, đòi hỏi momen xoắn lớn mà lắp CVT thì phản khoa học !
CVT dễ chế tạo mà các hãng nó vẫn đau đầu nghiên cứu cải tiến hộp số AT lên 9 cấp, rồi 10 cấp đấy !
 

C-Klass

Xe tải
Biển số
OF-361645
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
214
Động cơ
260,840 Mã lực
nhược = (hiệu suất truyền động thấp do ma sát)
Chữ đậm có ảnh hưởng đến hiệu suất nhiên liệu ko Cụ?
Em nghĩ là ko, vì mức tiêu thụ nhiên liệu của Altis CVT có vẻ khá ổn so với xe cùng loại dùng hộp số AT.
 

C-Klass

Xe tải
Biển số
OF-361645
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
214
Động cơ
260,840 Mã lực
em thấy ở con City CVT nó còn tiết kiệm hơn Mt đó các bác ạ
Cái này đúng cụ ạ. Nhiều cụ đi City cũng đã xác nhận. Như vậy, có thể thấy hộp số CVT ko gây tiêu hao nhiêu liệu hơn hộp số AT nói chung, hoặc có thể nói là tiết kiệm hơn số AT ít cấp.
 

chomolungma123

Xe máy
Biển số
OF-420686
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
90
Động cơ
220,000 Mã lực
Tuổi
24
Cái này đúng cụ ạ. Nhiều cụ đi City cũng đã xác nhận. Như vậy, có thể thấy hộp số CVT ko gây tiêu hao nhiêu liệu hơn hộp số AT nói chung, hoặc có thể nói là tiết kiệm hơn số AT ít cấp.
Vậy mà xe máy ga lại tốn hơn xe số nhiều cụ hỉ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top