Thưa các cụ, hôm nọ em đi thay dầu máy lần thứ 1 ở nơi rửa xe. Quy trình như nhau:
- Xe lên cầu
- Tháo rốn dầu
- Xả dầu
- Đóng rốn dầu-Em đã chú ý khi dầu ra hết (rất lâu mới thấy nhỏ 1 giọt) thì mới cho đóng rốn lại
- Mở nắp và rót dầu vào
Em yêu cầu thợ rót dầu sao cho nằm giữa vạch L-F của que thăm. Khi rót nhỉnh hơn 2 lít một chút là em yêu cầu dừng lại để kiểm tra (tính em cẩn thận). Bất ngờ em thấy vạch dầu ở F. Hoang mang quá vì em biết dầu máy Getz là 3 lít (catalogue nó bảo thế). Để 1 lúc kiểm tra lại, vãn thế.Em quyết định ngưng rót, đi xe về.
Sáng hôm sau em thăm dầu thì vẫn ở vạch F. Thôi cứ đi làm đã, em tặc lưỡi.
Sáng hôm sau nữa, em thăm vẫn thế. Xe em để qua đêm-sáng em thăm dầu khi chưa nổ máy(đúng bài các cụ nhỉ).
Vậy các cụ phân tích giúp em hiện tượng này là sao ạ???
- Xe lên cầu
- Tháo rốn dầu
- Xả dầu
- Đóng rốn dầu-Em đã chú ý khi dầu ra hết (rất lâu mới thấy nhỏ 1 giọt) thì mới cho đóng rốn lại
- Mở nắp và rót dầu vào
Em yêu cầu thợ rót dầu sao cho nằm giữa vạch L-F của que thăm. Khi rót nhỉnh hơn 2 lít một chút là em yêu cầu dừng lại để kiểm tra (tính em cẩn thận). Bất ngờ em thấy vạch dầu ở F. Hoang mang quá vì em biết dầu máy Getz là 3 lít (catalogue nó bảo thế). Để 1 lúc kiểm tra lại, vãn thế.Em quyết định ngưng rót, đi xe về.
Sáng hôm sau em thăm dầu thì vẫn ở vạch F. Thôi cứ đi làm đã, em tặc lưỡi.
Sáng hôm sau nữa, em thăm vẫn thế. Xe em để qua đêm-sáng em thăm dầu khi chưa nổ máy(đúng bài các cụ nhỉ).
Vậy các cụ phân tích giúp em hiện tượng này là sao ạ???

. Túm lại, e nghĩ nếu xả sạch, để lâu thì có thể hơn 2,3l. Còn xả hết, vừa ngắt chảy dầu là đóng ốc vào vào và đổ dầu mới ngay thì 2,3l là chuẩn.

