- Biển số
- OF-491347
- Ngày cấp bằng
- 25/2/17
- Số km
- 15
- Động cơ
- 189,640 Mã lực
Nhân ngày rảnh rỗi, cháu kể lại vài chuyện bị ăn hành hầu các cụ chơi trong lúc rảnh việc
Cháu được người nhà nhờ mua giúp cái xe, chủ yếu tránh xe điên, chứ mưa gió thì vẫn mặc áo mưa mà cân cả thế giới
Tài chính có hạn, gara, salon cả nhà cũng chả quen ai nên cháu bị dí cho cầm cờ, can cái tội rảnh việc ngồi nhà cắm mặt chơi game. Mà khộ cái, cháu cũng có biết cái mô tê gì với cái mô tơ gì đâu. Lọ mọ vào mạng những lúc nhàn rỗi thua game, rồi đi trà đá với cánh taxi, xong lân la ra các bãi gửi xe… liên thiên đủ cả… chắc mẩm bụng cũng có tí khói, cứ chơi thôi.
Nhận được yêu cầu, kiếm con xe tốt, với tiêu chuẩn tốt nhất là chưa từng nhấc máy, đừng có nằm ngất giữa đường, đẩy thì nhục lắm. Giá chỉ loanh quanh U200 thôi. Ầy, nói các cụ lại cười chứ các cụ đi xe sang, 200 bằng tiền ăn sáng, nhà cháu 200 là tiền ăn cả năm rồi. Vâng vâng dạ dạ, gãi đầu gãi tai, cháu đi mua cái sim mới, gọi điện cho đỡ tốn
Hầu các cụ chuyện con đầu tiên.
Đầu tiên mà, cháu biết gì đâu, U200 thì cứ bấm bụng tầm 150, còn lại thì sửa chữa, dầu mỡ, chế cháo… dư nữa thì làm xấp vietlot
Spark đê. Cánh taxi bảo, con đó rẻ, chạy ngon, chú cứ xem anh chạy mấy năm, chả làm gì, lành lắm chú ạ. Cánh thợ bán đồ ở Nguyễn Công Trứ bảo, đồ rẻ lắm, sửa dễ, ai cũng làm được hết. Ngon rồi tìm Spark thôi. 4banh.com cháu lọc ra được hơn chục con, sim rác gọi cho đủ hơn chục, bắt tạm 1 con ở gần nhà đi xem trước …đỡ tốn xăng 
Con này chụp ảnh ở trong khu cơ quan to, vườn hoa, cây cối đẹp, chắc x phải cave đâu, người ta bảo đến cơ quan xem cơ mà, xe lại còn có chỗ đỗ trong cơ quan. Cave nào được thế. Mà cái cơ quan to thật. Vườn hoa có thật, cây cối đẹp thật, tin luôn ấy chứ. Cụ chủ ra đón, xe anh đây, hoàn cảnh là mới mua con xe sang, lên đời mới bán chú ạ, tiếc lắm. Hồi đó mua là mấy anh lái xe ở cơ quan mua hộ cho, anh chưa từng nằm đường, mới chạy có 8 vạn, mỗi năm anh đi ít, có khoảng 8.000km thôi. Chú lái đi, lên đê, anh cho chú đạp thoải mái, không lên 120 thì chú cầm xe anh về.
Vâng vâng dạ dạ, anh cứ để em xem tí đã. Ngồi vào chỗ lái, tay sờ cần số, nó bóng loáng như mài, lại còn rơ cỡ khoảng 10cm. Cháu ngước lên hỏi chủ xe, 3 chục vạn chưa anh? Anh cũng chả biết, anh mua lại, đấy đồng hồ đấy, chú xem đi, chủ trước nó tua anh cũng chả biết được, anh mua dùng mà. Lại vâng vâng dạ dạ, em cũng mua dùng chứ có tiền đâu mà buôn.
Đóng cánh cửa, bật máy, đạp côn, cài số, hạ phanh tay, thực hành như còn đi học trong trường, đèn báo cửa vẫn mở. Vẫn giữ côn, tay cháu mở cửa đóng lại, đèn vẫn sáng. Cụ chủ bảo phải đóng mạnh tay, xe sang đâu mà sợ xước. Vừa nói, tay kéo rộng cửa, đập vào cái ruỳnh. Cháu cười duyên, mạnh tay thế anh không sợ hỏng à
Thôi kệ chuyện cái cửa, chắc sao đâu, máy mới quan trọng chứ cửa giả kệ nó đi. Chân giữ côn, chân đạp ga, trong tiếng máy rít có tiếng lục cục. Thôi chả đạp nữa, mỏi chân, cháu đi ra trước xem tí vậy. Lật nắp capo, máy khá mới, chỉ có mốc, ít hoen gỉ, cháu nghĩ chắc chủ giữ gìn. Nhược điểm lớn nhất là máy đã nhấc, tuy ốc lục giác mặt máy vẫn sắc. 8 vạn, sao đã phải nhấc. Mà tháo ra lắp lại còn không kĩ, dầu nhoe nhoét ở gioăng, phía dưới sờ vào chỉ hơi nhơn nhớt. Quả này là mới xịt nước.
Lần đầu, cháu còn chưa biết xem keo chỉ, chưa biết sờ gầm, chưa biết xem điện. Cơ mà đã đến rồi, chè chén tí đã. Cụ chủ mời vào phòng, hàn huyên kể chuyện, xe này xe nọ xe kia. Giá bán đúng 160tr, lộc 2 bình xăng, quen công chứng, gọi điện phát đến ngay, chú chả phải đi đâu hết. Bận đó cháu chưa biết giọng thợ nó ra răng, thôi lại vâng vâng dạ dạ, em về suy nghĩ.
Dắt xe vừa ra cổng là cháu té thẳng. Té thẳng, không ngoái cổ. Xong con đầu tiên.
Hết chuyện con thứ nhất. Cháu có vài kết luận với các cụ cũng lần đầu như cháu:
- có nhìn thấy nó xấu thì cũng nên để trong bụng, chứ đừng chê thẳng, vì dù sao mình cũng chả mua
- cái loa hay nhất là cái mồm thằng bán loa, nên họ nói cứ nói, mình sờ cứ sờ, đừng để bị cuốn vào cách làm của họ.
- cứ từ chối, nếu có bất cứ vướng mắc mà mình chưa biết, còn hơn ôm 1 cục rồi càng về sau càng khó chịu.
*****
Giờ cháu đi hầu bà chủ, các con thứ 2 đến thứ 2 chục cháu hầu các cụ dần dần. Nhiều cái vui lắm các cụ ạ
))
Cháu được người nhà nhờ mua giúp cái xe, chủ yếu tránh xe điên, chứ mưa gió thì vẫn mặc áo mưa mà cân cả thế giới

Nhận được yêu cầu, kiếm con xe tốt, với tiêu chuẩn tốt nhất là chưa từng nhấc máy, đừng có nằm ngất giữa đường, đẩy thì nhục lắm. Giá chỉ loanh quanh U200 thôi. Ầy, nói các cụ lại cười chứ các cụ đi xe sang, 200 bằng tiền ăn sáng, nhà cháu 200 là tiền ăn cả năm rồi. Vâng vâng dạ dạ, gãi đầu gãi tai, cháu đi mua cái sim mới, gọi điện cho đỡ tốn

Hầu các cụ chuyện con đầu tiên.
Đầu tiên mà, cháu biết gì đâu, U200 thì cứ bấm bụng tầm 150, còn lại thì sửa chữa, dầu mỡ, chế cháo… dư nữa thì làm xấp vietlot


Con này chụp ảnh ở trong khu cơ quan to, vườn hoa, cây cối đẹp, chắc x phải cave đâu, người ta bảo đến cơ quan xem cơ mà, xe lại còn có chỗ đỗ trong cơ quan. Cave nào được thế. Mà cái cơ quan to thật. Vườn hoa có thật, cây cối đẹp thật, tin luôn ấy chứ. Cụ chủ ra đón, xe anh đây, hoàn cảnh là mới mua con xe sang, lên đời mới bán chú ạ, tiếc lắm. Hồi đó mua là mấy anh lái xe ở cơ quan mua hộ cho, anh chưa từng nằm đường, mới chạy có 8 vạn, mỗi năm anh đi ít, có khoảng 8.000km thôi. Chú lái đi, lên đê, anh cho chú đạp thoải mái, không lên 120 thì chú cầm xe anh về.
Vâng vâng dạ dạ, anh cứ để em xem tí đã. Ngồi vào chỗ lái, tay sờ cần số, nó bóng loáng như mài, lại còn rơ cỡ khoảng 10cm. Cháu ngước lên hỏi chủ xe, 3 chục vạn chưa anh? Anh cũng chả biết, anh mua lại, đấy đồng hồ đấy, chú xem đi, chủ trước nó tua anh cũng chả biết được, anh mua dùng mà. Lại vâng vâng dạ dạ, em cũng mua dùng chứ có tiền đâu mà buôn.
Đóng cánh cửa, bật máy, đạp côn, cài số, hạ phanh tay, thực hành như còn đi học trong trường, đèn báo cửa vẫn mở. Vẫn giữ côn, tay cháu mở cửa đóng lại, đèn vẫn sáng. Cụ chủ bảo phải đóng mạnh tay, xe sang đâu mà sợ xước. Vừa nói, tay kéo rộng cửa, đập vào cái ruỳnh. Cháu cười duyên, mạnh tay thế anh không sợ hỏng à

Thôi kệ chuyện cái cửa, chắc sao đâu, máy mới quan trọng chứ cửa giả kệ nó đi. Chân giữ côn, chân đạp ga, trong tiếng máy rít có tiếng lục cục. Thôi chả đạp nữa, mỏi chân, cháu đi ra trước xem tí vậy. Lật nắp capo, máy khá mới, chỉ có mốc, ít hoen gỉ, cháu nghĩ chắc chủ giữ gìn. Nhược điểm lớn nhất là máy đã nhấc, tuy ốc lục giác mặt máy vẫn sắc. 8 vạn, sao đã phải nhấc. Mà tháo ra lắp lại còn không kĩ, dầu nhoe nhoét ở gioăng, phía dưới sờ vào chỉ hơi nhơn nhớt. Quả này là mới xịt nước.
Lần đầu, cháu còn chưa biết xem keo chỉ, chưa biết sờ gầm, chưa biết xem điện. Cơ mà đã đến rồi, chè chén tí đã. Cụ chủ mời vào phòng, hàn huyên kể chuyện, xe này xe nọ xe kia. Giá bán đúng 160tr, lộc 2 bình xăng, quen công chứng, gọi điện phát đến ngay, chú chả phải đi đâu hết. Bận đó cháu chưa biết giọng thợ nó ra răng, thôi lại vâng vâng dạ dạ, em về suy nghĩ.
Dắt xe vừa ra cổng là cháu té thẳng. Té thẳng, không ngoái cổ. Xong con đầu tiên.
Hết chuyện con thứ nhất. Cháu có vài kết luận với các cụ cũng lần đầu như cháu:
- có nhìn thấy nó xấu thì cũng nên để trong bụng, chứ đừng chê thẳng, vì dù sao mình cũng chả mua

- cái loa hay nhất là cái mồm thằng bán loa, nên họ nói cứ nói, mình sờ cứ sờ, đừng để bị cuốn vào cách làm của họ.
- cứ từ chối, nếu có bất cứ vướng mắc mà mình chưa biết, còn hơn ôm 1 cục rồi càng về sau càng khó chịu.
*****
Giờ cháu đi hầu bà chủ, các con thứ 2 đến thứ 2 chục cháu hầu các cụ dần dần. Nhiều cái vui lắm các cụ ạ
