Đánh giá Đem Suzuki XL7 đi Mộc Châu, hài lòng cũng nhiều mà nhược điểm cũng ... ít

HaiSieuNhan_96

Xe đạp
Biển số
OF-831039
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
20
Động cơ
650 Mã lực
Tuổi
27
Lưu ý: Thời điểm mình đi là đầu tháng 3, các cụ nên cập nhật tình hình mận, dâu trước khi lên, đợt mình đi mận còn xanh, không hái được :D
Đợt rồi Mộc Châu hot quá, một người trẻ như em lại máu đi nên rủ ace lên kèo, nhà có xe 5 chỗ mà 6 người + hành lý nên nhanh trí thuê luôn e Suzuki XL7. Con này trước e thuê 1 lần đi Hạ Long rồi nhưng mà đường Hạ Long thì dễ rồi còn Mộc Châu dù gì cũng có những dốc cao, đường quanh co nên cũng hơi lấn cấn nhưng đươc cái thuê rẻ mà cấu hình động cơ e thấy cũng ổn nên vẫn chốt.
Di Moc Chau (2 of 60).jpg

Đoạn này là e nhận xe ở đoạn Nguyễn Tuân xong đi đón người, hơn 3h sau mới lên đến Đèo Đá Trắng - Hoà Bình, chặng này khá thoải mái, đường đẹp nên chưa có vấn đề gì, đoạn từ tp Hoà Bình lên có chút leo dốc nhưng về số 2 đi + chút tính toán thì vẫn vượt ổn.
Di Moc Chau (3 of 60).jpg

Sau đó, e dừng ở cung đường chữ S hạnh phúc, Mộc Châu, Sơn La chụp hình, mua mận ủng hộ bà con. Tiện thể, làm mấy pha off road, :D nói nghe kinh khủng vậy thôi, tự nhiên đường vào bãi đỗ xe lại hơi gồ ghề nên thử xem gầm con này có cao không nhưng đi ổn phết, không hề chạm gầm luôn. Thế mới thấy lựa chọn hợp lý, chứ đi 5 chỗ lên thì khỏi vào đây. Tiện chia sẻ luôn mấy tấm hình đẹp ở đây.
Di Moc Chau (6 of 60).jpg
Di Moc Chau (9 of 60).jpg
Di Moc Chau (11 of 60).jpg
Di Moc Chau (16 of 60).jpg
Di Moc Chau (17 of 60).jpg
Di Moc Chau (21 of 60).jpg
Di Moc Chau (22 of 60).jpg
Di Moc Chau (23 of 60).jpg
Di Moc Chau (24 of 60).jpg
Di Moc Chau (25 of 60).jpg

Trong khoảng đoạn đường khoảng 5 tiếng đi xe, may có cái loa giải trí cũng ổn, nói chung không phải hay nhưng loa khá chắc, nghe được, không bị mệt, e kb màn hình này độ chưa nhưng e thấy có Apple CarPlay, xem đường rất tiện. Ghế e này thi ngồi êm, mất cái có nỉ nên không thích lắm, nội thất cũng bình thường, thực dụng kiểu Nhật, không có gì khen chỉ trừ cái vô lăng cầm khá thích, giả da mềm, cầm gọn, độ siết vừa phải, ôm cua khá tự tin ở tốc độ trung bình, e cũng chẳng dám ôm cua tốc độ cao làm gì, chả phải đi đua =))
Di Moc Chau 1 (1 of 6).jpg
Di Moc Chau 1 (4 of 6).jpg

Lên đến nơi thì không về homestay ngay, cho chị em đi cà phê Cánh Cam đã, lối vào đây thì nhỏ, cũng phải leo dốc mới lên được nhưng vẫn vừa con XL7, may thực sự. Sau khi check in xong thì về ăn tối ở homestay, đêm 22h30 còn rủ nhau đi Chợ đêm Mộc Châu, to thực sự, vé vào 50k/ng, đủ các loại đồ ăn uống, đồ lưu niệm, rồi văn nghệ, nhưng bọn e tới muộn quá, hết văn nghệ rồi, vào đây nhớ uống cốc sữa bò nóng nóng nhé các cụ.
Di Moc Chau (30 of 60).jpg
Di Moc Chau (31 of 60).jpg

Sáng ngày thứ 2 ở Mộc Châu, điểm đến là Hang Táu - Làng người Mông Nguyên thuỷ, đường lên đây vừa dốc vừa nhỏ, chỉ có một số đoạn có thể 2 xe tránh nhau, các cụ cứ nhẹ chân ga, nhường nhau mà đi không lại tắc cục bộ đấy. Đi lên đây, e để số L mới leo được và sau khoảng 5-6km leo dốc như thế thì đến được bãi đỗ xe, sau đó phải để xe lại, thuê xe ôm vào chứ XL7 không thể vào được, trừ khi các cụ có xe offroad 2 cầu thì có thể thử cảm giác mạnh, chứ nhiều chị em đi xe ôm cũng sợ vãi linh hồn. Làng này mặc dù không còn nguyên thuỷ nữa nhưng e đánh giá vẫn đẹp nha, không có sóng, không có điện, cảm giác tách biệt với thế giới bên ngoài, đỡ bị làm phiền hay cắm đầu vào những thiết bị điện tử (chỉ dùng đt chụp ảnh thôi =))) các cụ cứ nhở nhơ nhìn đất nhìn mây, lợn thì chạy khắp nơi, cẩn thận dẫm **** nhé. Vào đây muốn gọi nhau thì phải làm cái loa vào miệng mới gọi được, hoài niệm lắm. Đi sớm trước khi đông hơn các cụ ạ.
Di Moc Chau (36 of 60).jpg
Di Moc Chau (38 of 60).jpg
Di Moc Chau (39 of 60).jpg
Di Moc Chau (40 of 60).jpg
Di Moc Chau (45 of 60).jpg
Di Moc Chau (47 of 60).jpg
Di Moc Chau (48 of 60).jpg
Di Moc Chau (49 of 60).jpg
Di Moc Chau (51 of 60).jpg
Di Moc Chau (57 of 60).jpg
Di Moc Chau (59 of 60).jpg
Di Moc Chau (60 of 60).jpg



 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,078
Động cơ
302,872 Mã lực
He he ... chúc mừng cụ đã cưỡi SUV đểu XL7 lên tận Mộc Châu :)
E ở trong SG chỉ đi nó leo đèo Omega - Khánh Hòa, Đà Lạt là dốc nhất thui cụ :P
 

QV.BTM

Xe tải
Biển số
OF-343476
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
370
Động cơ
275,319 Mã lực
XL7 ngon mà, ông a mình cũng chạy thấy hài lòng lắm
 

chaien85

Xe tải
Biển số
OF-304833
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
376
Động cơ
306,560 Mã lực
Mộc Châu đẹp đó
 
Biển số
OF-361741
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
255
Động cơ
1,520,811 Mã lực
cụ chủ thớt đi chơi về chưa ạ, cụ viết tiếp các điểm đi chơi, lịch trình và tổng chi phí / người để em tham khảo nhé ạ.
e cũng đang lên lịch để cả nhà Mộc châu chơi 1 chuyến.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,078
Động cơ
302,872 Mã lực
Cụ chủ cho e hỏi nhé, e ở SG nên ko biết vào tháng mấy thì ở Hà Giang có cảnh đẹp ntn:
HG.jpg
 

GrabtaxiLongThanh

Xe đạp
Biển số
OF-831519
Ngày cấp bằng
29/3/23
Số km
40
Động cơ
158 Mã lực
Tuổi
42
Tui đi đèo dốc Đà Lạt bình thường nhưng phải về số phù hợp, nhiều lúc hơi è è tí nếu dốc cao tốc độ thấp đủ tải nhưng vẫn đủ dùng. Đợt leo núi Sam thấy khá nhiều xe khác phải thả khách xuống đi xe không còn xe này vẫn đi tuốt tui nghĩ do hộp số 1,2 tỉ số truyền khá phù hợp để tăng sức kéo
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,078
Động cơ
302,872 Mã lực
Tui đi đèo dốc Đà Lạt bình thường nhưng phải về số phù hợp, nhiều lúc hơi è è tí nếu dốc cao tốc độ thấp đủ tải nhưng vẫn đủ dùng. Đợt leo núi Sam thấy khá nhiều xe khác phải thả khách xuống đi xe không còn xe này vẫn đi tuốt tui nghĩ do hộp số 1,2 tỉ số truyền khá phù hợp để tăng sức kéo
Hè này e phải cho XL7 đi đèo Sam thui vì đèo Prenn đóng cửa rùi cụ nhỉ :)
 

nam152

Xe buýt
Biển số
OF-429971
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
554
Động cơ
219,322 Mã lực
Tuổi
30
Cụ viết tiếp đi xem nào!
 

HaiSieuNhan_96

Xe đạp
Biển số
OF-831039
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
20
Động cơ
650 Mã lực
Tuổi
27
Khúc này là về ăn trưa ở nhà hàng Tuân Gù, combo có 1,050tr mà nhiều món, ăn ổn, các cụ tiện đường có thể ghé qua. E tới đó lúc chiều chiều rồi nên khách vắng chứ lúc đến thấy xe ra nườm nượp luôn.







Ăn xong thì đi chơi tiếp, Moc Chau Island thẳng tiến, vào đây thì chơi gì thì chơi nhé các cụ, em chơi Zip Line, đi mất 700 bậc thang để leo lên, tưởng sẽ ghê lắm nhưng trò này chưa đủ đô, gía thì 180k. Chuyền qua trò AirSlide còn có cảm giác hơn, chơi đông vui hơn nha, đừng đi đường 2 ng, buồn thấy mie, giá 60k/lần. Chơi xong lại về tắm rửa rồi đi ăn cá hồi, nhà hàng này thì ăn không ngon nên thôi e không nhắc tên.






 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,305
Động cơ
54,358 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Khúc này là về ăn trưa ở nhà hàng Tuân Gù, combo có 1,050tr mà nhiều món, ăn ổn, các cụ tiện đường có thể ghé qua. E tới đó lúc chiều chiều rồi nên khách vắng chứ lúc đến thấy xe ra nườm nượp luôn.







Ăn xong thì đi chơi tiếp, Moc Chau Island thẳng tiến, vào đây thì chơi gì thì chơi nhé các cụ, em chơi Zip Line, đi mất 700 bậc thang để leo lên, tưởng sẽ ghê lắm nhưng trò này chưa đủ đô, gía thì 180k. Chuyền qua trò AirSlide còn có cảm giác hơn, chơi đông vui hơn nha, đừng đi đường 2 ng, buồn thấy mie, giá 60k/lần. Chơi xong lại về tắm rửa rồi đi ăn cá hồi, nhà hàng này thì ăn không ngon nên thôi e không nhắc tên.






Đi vs đội trẻ ntn là vui nhất
 

phamthuong0909

Xe buýt
Biển số
OF-537601
Ngày cấp bằng
18/10/17
Số km
808
Động cơ
173,132 Mã lực
Tuổi
38
XL 7 ngon mà chăng hiểu sao doanh số chán thế
 

GrabtaxiLongThanh

Xe đạp
Biển số
OF-831519
Ngày cấp bằng
29/3/23
Số km
40
Động cơ
158 Mã lực
Tuổi
42
XL 7 ngon mà chăng hiểu sao doanh số chán thế
Siêu xe của nhà nghèo chứ nhà giàu họ chê nha bác. Đi bảo dưỡng hãng khác mấy e tươi trẻ bưng rót cafe nước ngọt còn dô Su toàn achuma 1-3 con rót trà là tốt, k thì tự đi lấy nước lọc. XL7 thiếu Cruise Control, ghế và các phần nhựa lỏng lẻo
 
Chỉnh sửa cuối:

HaiSieuNhan_96

Xe đạp
Biển số
OF-831039
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
20
Động cơ
650 Mã lực
Tuổi
27
Sáng hôm t3 thì trời âm u, định đi hái dâu nhưng không kịp xong gặp thêm quả phốt của khách sạn hết hứng luôn nên chuẩn bị đồ đi về. Hôm cuối là đồ nhiều nhất này vì bọn em còn qua mua thêm ít đặc sản làm quà, đồ chất đống lên. Đường từ Mộc Châu về nhiều sương mù, tầm nhìn xa trên 1km nên e bật đèn gầm với đèn demi lên đi cho an toàn, tránh vượt ẩu, tầm gần 16h thì về đến Hà Nội, kết thúc hành trình 3 ngày khoảng 485km. Nói chung team e đi cũng không phải dạng thích chạy đua điểm checkin, điểm nào thực sự thích mới đi và tập trung nghỉ ngơi, ăn uống, xem không khí Tây Bắc, lịch trình có hơi đơn giản =))

Di Moc Chau (32 of 60).jpg
Di Moc Chau (33 of 60).jpg
Di Moc Chau (26 of 60).jpg
Di Moc Chau (27 of 60).jpg
Di Moc Chau (28 of 60).jpg
Di Moc Chau (29 of 60).jpg


Nhưng qua chuyến đi này, e chỉ muốn chia sẻ sự hài lòng về Suzuki XL7, lần thứ 2 thuê xe này mà vẫn không có điểm gì lớn để chê trách, nhu cầu là một chiếc xe rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu (7,1l/100km) đường hỗn hợp, đèo núi, trang bị vừa đủ, ngoại hình tương đối, giá tốt thì XL7 đáng mua. Các cụ sở hữu XL7 vào xác nhận giúp e cái, cái này chủ xe chia sẻ mới chuẩn. Những người còn lại trong xe cũng hài lòng về không gian bên trong, có cửa gió phía sau, treo cứng vừa phải, full tải mà vẫn không bị quá bồng bềnh. Xpander thực sự hấp dẫn nhưng e nghĩ XL7 cũng là lựa chọn không hề tồi, hy vọng cccm đóng góp thêm về con xe này cũng như những địa điểm, hành trình mới mẻ để e tham khảo.
 

HaiSieuNhan_96

Xe đạp
Biển số
OF-831039
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
20
Động cơ
650 Mã lực
Tuổi
27
Siêu xe của nhà nghèo chứ nhà giàu họ chê nha bác. Đi bảo dưỡng hãng khác mấy e tươi trẻ bưng rót nước còn dô Su toàn achuma 1-3 con rót trà là tốt, k thì tự đi lấy nước lọc. XL7 thiếu Cruise Control, ghế và các phần nhựa lỏng lẻo
Đồng cảm với cụ vụ không có cruise Control đi đường dài có thì khoẻ
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,078
Động cơ
302,872 Mã lực
Siêu xe của nhà nghèo chứ nhà giàu họ chê nha bác. Đi bảo dưỡng hãng khác mấy e tươi trẻ bưng rót nước còn dô Su toàn achuma 1-3 con rót trà là tốt, k thì tự đi lấy nước lọc. XL7 thiếu Cruise Control, ghế và các phần nhựa lỏng lẻo
Đi bảo dưỡng thì vào Su phải tự phục vụ như cụ nói :P
E già rùi nên ko cần mấy cháu cơm bưng nước rót nữa :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top