[VHGT & ATGT] Đèn báo khi ô tô lùi ! Cần chú ý !

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,372 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Kính thưa các cụ,

Dưới góc độ là một lái xe, việc nắm bắt và hiểu về các tín hiệu đèn của ô tô rất quan trọng, góp phần giảm thiểu các va chạm không đáng có.
Ngoài tín hiệu xi nhan xin đường báo rẽ, em thường nhắc Gấu và F1 lưu ý đặc biệt đến đèn báo lùi của ô tô.
Với đèn báo rẽ thường là ánh sáng vàng, nhưng đèn lùi là ánh sáng trắng rất dễ nhận biết, cho nên khi gặp đèn này chúng ta cần chú ý giảm tốc độ hoặc dừng lại . Đặc biệt là khi ô tô lùi để quay đầu, không nên cố vượt mà hãy để xe quay đầu xong ta mới đi tiếp.

Cá nhân em khi lùi em còn có thêm tín hiệu Hazard (cảnh báo hình tam giác ) , liệu có đúng không các cụ ?
Mong các cụ đóng góp thêm ạ.

 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,512
Động cơ
-174,242 Mã lực
Chấm cái đã, nghiên cứu sau :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,313
Động cơ
966,346 Mã lực
Rât nhiều người ko biết or cố tình ko biết cái đèn lùi này. Nhiều khi xe tải đang lùi, còi xi nhan kêu ầm ỹ mà vẫn có “anh hùng” lách mít :(
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
2,963
Động cơ
183,249 Mã lực
Đèn lùi để lùi ban đêm tài xế có ánh sáng mà nhìn xem có chướng ngại vật không.

Để báo cho phương tiện khác mình đang lùi vào ban ngày e hơi khó!

Vụ lùi trên Cao Tốc Thái Nguyên là ví dụ.
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,372 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Rât nhiều người ko biết or cố tình ko biết cái đèn lùi này. Nhiều khi xe tải đang lùi, còi xi nhan kêu ầm ỹ mà vẫn có “anh hùng” lách mít :(
Trước đây, khi em chưa biết lái ô tô, suy nghĩ đơn giản là ngồi trên ô tô dễ quan sát, kính xung quanh, lại không bị đổ vì 4 bánh nên đôi khi cố vượt ẩu khi xe lùi. Chỉ đến lúc ngồi lên cái xe mới thấy tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều, đặc biệt là khi chở nhiều đồ che mất gương chiếu hậu,nếu không có cam lùi hay cảm biến hỗ trợ thì cảm giác rất lo sợ.
Thế nên, mỗi lần nhìn thấy xe máy vượt cố khi xe tải lùi hay xe rác lùi, em cực kỳ bất an.

Đèn lùi để lùi ban đêm tài xế có ánh sáng mà nhìn xem có chướng ngại vật không.

Để báo cho phương tiện khác mình đang lùi vào ban ngày e hơi khó!

Vụ lùi trên Cao Tốc Thái Nguyên là ví dụ.
Ý nghĩa của đèn lùi đúng như cụ nói là để dễ quan sát vào buổi tối, ban ngày nó cũng có tác dụng nếu ta để ý đến nó và coi nó là tín hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Trường hợp lùi trên cao tốc ở Thái Nguyên, các cụ ít nói đến chi tiết là cần để ý đến đèn lùi .
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa các cụ,

Dưới góc độ là một lái xe, việc nắm bắt và hiểu về các tín hiệu đèn của ô tô rất quan trọng, góp phần giảm thiểu các va chạm không đáng có.
Ngoài tín hiệu xi nhan xin đường báo rẽ, em thường nhắc Gấu và F1 lưu ý đặc biệt đến đèn báo lùi của ô tô.
Với đèn báo rẽ thường là ánh sáng vàng, nhưng đèn lùi là ánh sáng trắng rất dễ nhận biết, cho nên khi gặp đèn này chúng ta cần chú ý giảm tốc độ hoặc dừng lại . Đặc biệt là khi ô tô lùi để quay đầu, không nên cố vượt mà hãy để xe quay đầu xong ta mới đi tiếp.

Cá nhân em khi lùi em còn có thêm tín hiệu Hazard (cảnh báo hình tam giác ) , liệu có đúng không các cụ ?
Mong các cụ đóng góp thêm ạ.

Đúng, lùi nên thêm đèn hazard vì tầm nhìn lái xe hạn chế, luôn tiềm ẩn nguy hiểm.
Có xe tải khi lùi còn có nhạc để nhắc nhở. Cụ nào thấy ngại lùi, cứ lắp thêm cam lùi cho chắc, yên tâm gần như tiến :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước đây, khi em chưa biết lái ô tô, suy nghĩ đơn giản là ngồi trên ô tô dễ quan sát, kính xung quanh, lại không bị đổ vì 4 bánh nên đôi khi cố vượt ẩu khi xe lùi. Chỉ đến lúc ngồi lên cái xe mới thấy tầm nhìn bị hạn chế rất nhiều, đặc biệt là khi chở nhiều đồ che mất gương chiếu hậu,nếu không có cam lùi hay cảm biến hỗ trợ thì cảm giác rất lo sợ.
Thế nên, mỗi lần nhìn thấy xe máy vượt cố khi xe tải lùi hay xe rác lùi, em cực kỳ bất an.



Ý nghĩa của đèn lùi đúng như cụ nói là để dễ quan sát vào buổi tối, ban ngày nó cũng có tác dụng nếu ta để ý đến nó và coi nó là tín hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Trường hợp lùi trên cao tốc ở Thái Nguyên, các cụ ít nói đến chi tiết là cần để ý đến đèn lùi .
Giữa trưa nắng, và ở khoảng cách 50m thì khó phát hiện ra đèn lùi lắm. Cái này có thể thực nghiệm hiện trường.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,258
Động cơ
336,493 Mã lực
Rât nhiều người ko biết or cố tình ko biết cái đèn lùi này. Nhiều khi xe tải đang lùi, còi xi nhan kêu ầm ỹ mà vẫn có “anh hùng” lách mít :(
Đã thế đi lên còn lườm nguýt chửi thầm nữa chứ ;));))
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Kính thưa các cụ,

Dưới góc độ là một lái xe, việc nắm bắt và hiểu về các tín hiệu đèn của ô tô rất quan trọng, góp phần giảm thiểu các va chạm không đáng có.
Ngoài tín hiệu xi nhan xin đường báo rẽ, em thường nhắc Gấu và F1 lưu ý đặc biệt đến đèn báo lùi của ô tô.
Với đèn báo rẽ thường là ánh sáng vàng, nhưng đèn lùi là ánh sáng trắng rất dễ nhận biết, cho nên khi gặp đèn này chúng ta cần chú ý giảm tốc độ hoặc dừng lại . Đặc biệt là khi ô tô lùi để quay đầu, không nên cố vượt mà hãy để xe quay đầu xong ta mới đi tiếp.

Cá nhân em khi lùi em còn có thêm tín hiệu Hazard (cảnh báo hình tam giác ) , liệu có đúng không các cụ ?
Mong các cụ đóng góp thêm ạ.

Đèn lùi ánh sáng trắng là loại khó nhận biết nhất. Em ủng hộ phương án dùng đèn Hazard của cụ
 

acac

Xe tải
Biển số
OF-465729
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
398
Động cơ
305,731 Mã lực
Em tưởng đấy là đèn báo hiệu dừng đột ngột. Khi thi bằng lúc có tín hiệu dừng đột ngột thì phải bấm tam giác. :)
đúng rồi cụ, nhưng mà khi lùi e nghĩ thêm đèn hazard cũng tốt, người ta dễ thấy hơn
 

chungdd

Xe đạp
Biển số
OF-507624
Ngày cấp bằng
1/5/17
Số km
27
Động cơ
183,270 Mã lực
Tuổi
32
nên dùng thêm hazard cho thêm phần an toàn ạ
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,305
Động cơ
256,965 Mã lực
Cả thế giới người ta có 5 màu đèn để phân biệt các trạng thái của oto:

- Màu trắng: Xe đang tiến tới (tiến có đèn pha/cos; lùi đèn cũng màu trắng)
- Màu đỏ: Cấm vượt (khi xe trước đỏ đèn tức là nó đang đạp phanh)
- Màu vàng: dừng lại, ko vượt qua (khi xe trước bật xinhan 1 bên thì người đi sau không vượt lên từ hướng đó mà chọn hướng bên kia)
- Màu xanh lá: được đi qua
- Màu xanh biển (kết hợp với đèn đỏ nháy): xe ưu tiên.

Khi tham gia giao thông, bắt buộc phải nhìn hệ thống đèn xe để biết trạng thái và chọn cách đi phù hợp. Trường hợp xe trước chết hết đèn thì cũng vẫn phải chú ý khi dang đi mà thấy cái xe đằng trước nó to dần ra trước mắt, biển xe rõ dần thì khoảng cách đang bị ngắn lại.

Bật đèn cảnh báo đôi trong trường hợp lùi xe là sai. Đèn cảnh báo thường dùng trong trường hợp xe phải đột ngột dừng lại do phía trước có tai nạn, có người đi bộ qua đường, có trướng ngại vật, có hố sâu trên đường. Người bật đèn cảnh báo thông qua tín hiệu xinhan để báo cho người đi sau (cả xe đối diện) không vượt xe mình từ cả 2 phía. Tránh gây nguy hiểm cho cả phía trước và xe phía sau.

Việc dừng xe bên lề phải (trừ các trường hợp vừa nêu trên) hoặc vừa cho xe di chuyển vừa bật đèn chẳng khác nào một người vô văn hóa, vừa đi vừa hét: "tránh xa tao ra" khiến cho những người tham gia giao thông khác ko biết hướng nào an toàn để vượt lên.

* Tham Khảo:

Bài 8 thi sa hình: Dừng xe khẩn cấp (xe dừng giữa đường và là bài thi duy nhất bắt buộc sử dụng đèn cảnh báo, dừng xe mà không bật cảnh báo coi như lỗi.

Bài lùi xe vào chuồng: Có lùi xe nhưng ko yêu cầu bật đèn cảnh báo.

* Chưa cảm thấy yên tâm khi lùi các cụ hãy bật 1 nấc đèn pha (loại dùng đi mưa, sương mù, vào hầm) giúp bật 2 đèn vàng phía trước, và đèn đỏ phía sau. QUan trọng nhất vẫn là lùi theo các quy định của pháp luật.
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,642
Động cơ
653,218 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Rât nhiều người ko biết or cố tình ko biết cái đèn lùi này. Nhiều khi xe tải đang lùi, còi xi nhan kêu ầm ỹ mà vẫn có “anh hùng” lách mít :(
Có phải ai cũng đều có 4b đâu cụ, trong đào tạo lái xe (cả 2 và 4b), đều không có chỗ nào nói về cảnh báo này
 

xauzai

Xe điện
Biển số
OF-10478
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
3,297
Động cơ
565,372 Mã lực
Nơi ở
Funs Team
Website
www.otofun.net
Giữa trưa nắng, và ở khoảng cách 50m thì khó phát hiện ra đèn lùi lắm. Cái này có thể thực nghiệm hiện trường.
Vâng, màu ánh sáng đèn và ánh sáng mặt trời nhiệt độ màu same nhau, do vậy đèn lùi hầu như không có tác dụng cụ ạ, như vậy nếu từ xa rất khó xác định 1 xe đang đi lùi ạ.

Đã thế đi lên còn lườm nguýt chửi thầm nữa chứ ;));))
Vâng, nhiều khi vuốt mặt không kịp cụ ạ.

Cả thế giới người ta có 5 màu đèn để phân biệt các trạng thái của oto:

- Màu trắng: Xe đang tiến tới (tiến có đèn pha/cos; lùi đèn cũng màu trắng)
- Màu đỏ: Cấm vượt (khi xe trước đỏ đèn tức là nó đang đạp phanh)
- Màu vàng: dừng lại, ko vượt qua (khi xe trước bật xinhan 1 bên thì người đi sau không vượt lên từ hướng đó mà chọn hướng bên kia)
- Màu xanh lá: được đi qua
- Màu xanh biển (kết hợp với đèn đỏ nháy): xe ưu tiên.

Khi tham gia giao thông, bắt buộc phải nhìn hệ thống đèn xe để biết trạng thái và chọn cách đi phù hợp. Trường hợp xe trước chết hết đèn thì cũng vẫn phải chú ý khi dang đi mà thấy cái xe đằng trước nó to dần ra trước mắt, biển xe rõ dần thì khoảng cách đang bị ngắn lại.

Bật đèn cảnh báo đôi trong trường hợp lùi xe là sai. Đèn cảnh báo thường dùng trong trường hợp xe phải đột ngột dừng lại do phía trước có tai nạn, có người đi bộ qua đường, có trướng ngại vật, có hố sâu trên đường. Người bật đèn cảnh báo thông qua tín hiệu xinhan để báo cho người đi sau (cả xe đối diện) không vượt xe mình từ cả 2 phía. Tránh gây nguy hiểm cho cả phía trước và xe phía sau.

Việc dừng xe bên lề phải (trừ các trường hợp vừa nêu trên) hoặc vừa cho xe di chuyển vừa bật đèn chẳng khác nào một người vô văn hóa, vừa đi vừa hét: "tránh xa tao ra" khiến cho những người tham gia giao thông khác ko biết hướng nào an toàn để vượt lên.

* Tham Khảo:

Bài 8 thi sa hình: Dừng xe khẩn cấp (xe dừng giữa đường và là bài thi duy nhất bắt buộc sử dụng đèn cảnh báo, dừng xe mà không bật cảnh báo coi như lỗi.

Bài lùi xe vào chuồng: Có lùi xe nhưng ko yêu cầu bật đèn cảnh báo.

* Chưa cảm thấy yên tâm khi lùi các cụ hãy bật 1 nấc đèn pha (loại dùng đi mưa, sương mù, vào hầm) giúp bật 2 đèn vàng phía trước, và đèn đỏ phía sau. QUan trọng nhất vẫn là lùi theo các quy định của pháp luật.
Cụ phân tích rất đúng lý ạ, em Vote cụ !!!

Tuy nhiên, như cụ nói khi lùi xe nếu cần thiết có thể bật nấc đèn sương mù để đèn hậu báo đỏ và chúng ta thường rà phanh trong quá trình lùi nên đèn hậu cũng sẽ sáng .
Giữa đèn đỏ đứng im và đèn đỏ Hazard nháy, theo cụ đèn nào gây chú ý nhiều hơn ?

Trong trường hợp dùng đèn Hazard khi lùi không đúng quy tắc trong việc sư dụng đèn báo, nhưng chính điều này sẽ giảm thiểu được va chạm thì theo cụ có nên dùng rộng rãi không ạ ?
 

bihero_114

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-331260
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
264
Động cơ
283,286 Mã lực
Đèn lùi mục đích hướng xuống đường cho lái xe nhìn rõ hơn ban đêm thôi. Ánh sáng trắng đèn lùi ban ngày rất khó nhận biết, em đã gặp vài trường hợp lùi giữa đường và chỉ phát hiện được ở tầm dưới 30m
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
489
Động cơ
173,951 Mã lực
Vâng, màu ánh sáng đèn và ánh sáng mặt trời nhiệt độ màu same nhau, do vậy đèn lùi hầu như không có tác dụng cụ ạ, như vậy nếu từ xa rất khó xác định 1 xe đang đi lùi ạ.



Vâng, nhiều khi vuốt mặt không kịp cụ ạ.



Cụ phân tích rất đúng lý ạ, em Vote cụ !!!

Tuy nhiên, như cụ nói khi lùi xe nếu cần thiết có thể bật nấc đèn sương mù để đèn hậu báo đỏ và chúng ta thường rà phanh trong quá trình lùi nên đèn hậu cũng sẽ sáng .
Giữa đèn đỏ đứng im và đèn đỏ Hazard nháy, theo cụ đèn nào gây chú ý nhiều hơn ?

Trong trường hợp dùng đèn Hazard khi lùi không đúng quy tắc trong việc sư dụng đèn báo, nhưng chính điều này sẽ giảm thiểu được va chạm thì theo cụ có nên dùng rộng rãi không ạ ?
Theo em thì nên dùng trong trường hợp lùi qua lề để vô nhà là hiệu quả vì còn phải gặp người đi bộ ngược chiều chỉ thấy đèn phanh, không thể thấy đèn lùi. Em đã kiểm tra, nếu không có đèn hazard thì cả tây, ta, tàu đa số đều muốn lách qua để đi tiếp khá nguy hiểm. Còn nếu có đèn hazard nháy thì ngược lại, đa phần đều dừng lại quan sát kỹ rồi mới đi tiếp.
 

duoiuoicon2006

Xe buýt
Biển số
OF-55365
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
736
Động cơ
456,324 Mã lực
Lùi là phải nhường cho các phương tiên khác, khi nào an toàn mới được phép lùi. Chứ không phải là cứ có cái đèn rồi là cứ thế lùi.
Đèn hazard là để dừng đỗ khẩn cấp. Nếu bật lúc đang lùi cũng ok.
 

trongtuan

Xe tăng
Biển số
OF-179200
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,043
Động cơ
347,283 Mã lực
Cả thế giới người ta có 5 màu đèn để phân biệt các trạng thái của oto:

- Màu trắng: Xe đang tiến tới (tiến có đèn pha/cos; lùi đèn cũng màu trắng)
- Màu đỏ: Cấm vượt (khi xe trước đỏ đèn tức là nó đang đạp phanh)
- Màu vàng: dừng lại, ko vượt qua (khi xe trước bật xinhan 1 bên thì người đi sau không vượt lên từ hướng đó mà chọn hướng bên kia)
- Màu xanh lá: được đi qua
- Màu xanh biển (kết hợp với đèn đỏ nháy): xe ưu tiên.

Khi tham gia giao thông, bắt buộc phải nhìn hệ thống đèn xe để biết trạng thái và chọn cách đi phù hợp. Trường hợp xe trước chết hết đèn thì cũng vẫn phải chú ý khi dang đi mà thấy cái xe đằng trước nó to dần ra trước mắt, biển xe rõ dần thì khoảng cách đang bị ngắn lại.

Bật đèn cảnh báo đôi trong trường hợp lùi xe là sai. Đèn cảnh báo thường dùng trong trường hợp xe phải đột ngột dừng lại do phía trước có tai nạn, có người đi bộ qua đường, có trướng ngại vật, có hố sâu trên đường. Người bật đèn cảnh báo thông qua tín hiệu xinhan để báo cho người đi sau (cả xe đối diện) không vượt xe mình từ cả 2 phía. Tránh gây nguy hiểm cho cả phía trước và xe phía sau.

Việc dừng xe bên lề phải (trừ các trường hợp vừa nêu trên) hoặc vừa cho xe di chuyển vừa bật đèn chẳng khác nào một người vô văn hóa, vừa đi vừa hét: "tránh xa tao ra" khiến cho những người tham gia giao thông khác ko biết hướng nào an toàn để vượt lên.

* Tham Khảo:

Bài 8 thi sa hình: Dừng xe khẩn cấp (xe dừng giữa đường và là bài thi duy nhất bắt buộc sử dụng đèn cảnh báo, dừng xe mà không bật cảnh báo coi như lỗi.

Bài lùi xe vào chuồng: Có lùi xe nhưng ko yêu cầu bật đèn cảnh báo.

* Chưa cảm thấy yên tâm khi lùi các cụ hãy bật 1 nấc đèn pha (loại dùng đi mưa, sương mù, vào hầm) giúp bật 2 đèn vàng phía trước, và đèn đỏ phía sau. QUan trọng nhất vẫn là lùi theo các quy định của pháp luật.
Có trường hợp qua ngã tư cũng bật đèn cảnh báo nữa mới sợ chứ
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,447
Động cơ
596,272 Mã lực
Có phải ai cũng đều có 4b đâu cụ, trong đào tạo lái xe (cả 2 và 4b), đều không có chỗ nào nói về cảnh báo này
Về nguyên tắc là học luật khi thi lấy bằng là phải học hết luật chứ không phải học bộ câu hỏi. Đã là 1 bộ câu hỏi thì không bao giờ phủ hết được luật, nếu muốn đủ thì bộ câu hỏi phải lên tới hàng vài nghìn.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,854
Động cơ
312,276 Mã lực
Cá nhân em khi lùi em còn có thêm tín hiệu Hazard (cảnh báo hình tam giác ) , liệu có đúng không các cụ ?
Em cũng hay làm thế cho chắc, bà con mình đi nhiều lúc không để ý đâu. Cứ nhấp nháy cho bà con chú ý \m/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top