Thảo luận DEORE RD-M4120 10/11 SPEED DERAILLUER

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các Cụ !
Câu chuyện em kể hôm nay là : Làm sao lắp được cùi đề MTB Deore 10/11 tốc độ RD-M4120 cho bộ group 3x8 tốc độ mà hoàn toàn lên xuống số mượt không bị lỡ số nào.
Đây là câu chuyện riêng của em , không khuyến khích các cụ làm theo vì tùy thuộc vào từng người và hoàn cảnh cũng như nguyên nhân dẫn dắt đến việc em tại sao lại lắp lẫn cùi đề, tay bấm không cùng chủng loại cho bộ group 3x8 đang hoạt động tốt.
Như mọi người biết, bộ Group cho xe đạp leo núi (MTB) ở Shimano thường được biết đến với tỷ số truyền là 2:1 còn Sram là 1:1. Điều này có nghĩa là ở Shimano khi tay bấm kéo cáp được 1mm thì cùi đề dịch chuyển 2cm còn Sram khi tay bấm kéo cáp được 1mm thì cùi đề dịch chuyển 1cm. Thực tế qua tìm hiểu thì với Shimano tỷ số truyền là 1,7:1 còn Sram là 1,1:1, tuy nhiên mọi người vẫn thường gọi là 2:1 và 1:1 cho dễ nhớ
Điều này là đúng với các Group Shimano 6, 7, 8, 9 số (số bánh răng trên líp) còn từ các group đời mới sau này từ 10, 11, 12 trở lên tỷ số này không còn là 1,7:1 nữa mà là 1,2:1 và 1,1:1 gần giống với Sram. Nói vậy thôi nhưng không phải ai cũng biết điều này và em cũng là một trong số đó.
Câu chuyện bắt đầu từ đây:
Em đạp xe cũng được tầm hơn 02 năm, xe em là Trek 3900 với bộ group 3x8 của Shimano cùi đề Acera mix với tay bấm Altus. Sau đấy em mua xe đạp cho vợ là chiếc Giant Enchant size XXS cũng bộ grourp Shimano 3x8. Sau tầm 02 năm đạp xe thể dục, cũng hay lân la các diễn đàn với nhóm facebook cùng với thú vui tự chăm sóc xe đạp thì bản thân cũng có chút kinh nghiệm tự sửa chữa vặt và bảo dưỡng em quyết định sẽ nâng cấp bộ group lên Deore theo trend 1x10 nhưng với chi phí thấp. Thế là lại lân la các nhóm trên face để xem có hàng “lướt” để mua dần từng món cho rẻ. Đầu tiên là cùi đề Deore, em chọn loại đời mới có nhiều công nghệ nhất có thể mà giá lại mềm RD-M4120 mua được với giá khá tốt 850k trên mạng. Định là sẽ mua mua dần các món khác nhưng số thế nào lại gặp một bạn đi Trek ML7 muốn nâng cấp lên Sram NX để lại giá tốt cho bộ 1x10 cùi đề RD-M5120 tay bấm SL-4100 Líp 10s 11-46 cùng xích KMC 10s. Thế là sau khi lắp xong lại thừa ra cái cùi đề Deore RD-M4120 không biết lắp vào đâu, đành lại mang lên mạng rao bán vậy.
Nhưng rao bán thì nhận được hàng lô lời mặc cả đến phát ớn như “500k bán không” , “ship cho mình kiểm tra trước, ok mới trả tiền” … và … Thực sự nản luôn em quyết không bán nữa và lắp vào xe Giant cho vợ với niềm tin là cùi Deore xịn lắp vào sẽ ngon hơn cùi Acera.
Nhưng lắp vào thì kết quả không như mong đợi, chuyển số chỉ được 1-2 số đầu sau đó thì các số sau cứ lạch xạch không lên được hoặc là vượt số nhảy cóc. Lại lên mạng hỏi han và tìm hiểu thì ở VN không có thông tin, hỏi được một bác thợ thì nói lắp được nhưng không nói cách chỉnh cũng như chi tiết cách lắp như thế nào ? Sau cỡ một tuần lang thang trên mạng trên các trang nước ngoài (với chút vốn tiếng Anh còn sót lại sau gần 30 năm học) em mới dần vỡ ra rằng thế nào là tỷ số truyền giữa tay bấm với cùi đề, thế nào là có thể lắp lẫn với không thể lắp lẫn giữa các bộ truyền động, Shimano các đời 6, 7, 8, 9 số với 10, 11, 12 số khác nhau cái gì …
Trên mạng việc lắp lẫn cùi đề với tay bấm giữa Shimano, Sram hay Campagnolo là có rất nhiều nhưng thường là được khuyến cáo sử dụng các thiết bị chuyển đổi hay adapter như “Jtek Shiftmate” hay “Wolf Tooth Tanpan” , các cụ có thể search từ khóa này và sẽ thấy khá nhiều thông tin cũng như hướng dẫn lắp đặt, căn chỉnh . Tuy nhiên món này ở VN là chưa có tiền lệ và thông tin nào, giá thành không hề rẻ nếu mua trên mạng và ship về.
Lại tiếp tục tìm và đọc và đọc trên các diễn đàn MTB của các bạn khoai tây cho đến khi em tìm và đọc được bài viết chi tiết diễn giải về kỹ thuật và thông số giữa tay bấm - cùi đề - bước líp trên trang này : .
Cứ như là tìm được “Châu Mỹ” cho riêng mình !!!
Các cụ hãy đọc kỹ và quan trọng nhất là cái bảng cuối cùng nói lên tất cả quan hệ giữa bước líp - tay bấm - cùi đề nó như thế nào ? Đơn giản là : Bước líp (khoảng cách giữa 02 tầng líp) = Bước tay bấm (chiều dài cáp mỗi lần bấm) x Tỷ số truyền Cùi đề .
Mỗi hãng sản xuất có thông số kỹ thuật và tính năng riêng, mỗi bộ group lại có thông số khác nhau nhưng được tổng hợp vào chung một bảng để dễ dàng so sánh thông số . Điều này thật là tuyệt vời phải không các cụ ?
Trong trường hợp của em các thông số là :
- Bước líp (shimano MTB 8s) = 4,8mm
- Tỷ số truyền cùi đề (shimano MTB 10s) = 1.2
- Bước tay bấm (chiều dài cáp mỗi lần bấm) = phải là 4mm
Tìm trong bảng thì có tay bấm SRAM (1:1) 9s Mountain hoàn toàn khớp thông số , mỗi lần bấm sẽ kéo 4mm cáp

Shifter vs Derailleur Ratio.jpg


Quyết định “chuột bạch” vụ này sau hai ngày suy tính em lại lên mạng tìm hiểu thì rất khó để tìm mua được tay bấm Sram MTB 9s, nếu có thì cũng khá là đắt và thường thì phải mua cả đôi tay bấm trái và phải. Như thế thì chi phí cho lần “chuột bạch” này cao quá !!!
Lại tiếp tục tìm hiểu thì thấy ngoài Shimano, Sram hay Campagnolo là các thương hiệu lớn chiếm đa số thị phần còn có các hãng khác của Taiwan và TQ như Microshift, Ltwoo, Sensah, MicroNew…cũng sản xuất các bộ phận trong bộ group và thường là dựa theo công nghệ cũng như thông số của Shimano và Sram. Trong số đó Ltwoo có cả loại tay bấm sản xuất tương tích (compatible) cho cả Shimano (2:1) và Sram (1:1) mà giá lại rẻ có 170K mua trên Lazada sau khi có khuyến mãi. Em đặt 01 chiếc Ltwoo Elite A5 tay bấm phải 9s tương tích (compatible) với Sram (1:1) để có bước tay bấm (chiều dài cáp mỗi lần bấm) là 4mm.
Hàng về là em triển luôn. Đầu tiên tháo tất cả tay bấm trái phải, cùi đề, sang đĩa, tháo cả đĩa trước 03 tầng để thay đĩa narrow-wide 36T. Giữ nguyên bộ líp 8s 11-32, xích 8s, trục giữa và đùi đạp. Lắp tay bấm Ltwoo Elite A5 9s, Cùi đề Deore RD-M4120, cắt xich để lắp khóa xích (master link) cho dễ xử lý sau này, lắp đĩa narrow-wide 36T BCD104 vào bộ đùi cũ để tận dụng không phải đầu tư thêm. Xong bắt đầu căn chỉnh cùi đề và tay bấm.
Ở đây sẽ có cụ hỏi là tay bấm 9s lắp với bộ líp 8s có xảy ra trường hợp xích lên đến tầng cuối 32T mà bấm tiếp thì có bị tuột xích không ? Xin trả lời là không vấn đề gì, cái này xử lý quá đơn giản. Trên cùi đề có vít L để hạn chế cùi đề không chạy tiếp khi bấm tay bấm 9s, khi xích chuyển lên líp tầng cuối 32T thì vặn vít L chặt sau đó xả ra ½ đến ¾ vòng là ok luôn. Lúc này dù tay bấm vẫn còn số cuối nhưng bấm thì cùi đề cũng không chạy nữa nhé.
Việc căn chỉnh cùi đề là phức tạp nhất, nó lấy mất của em 02 buổi cộng thêm thời gian tham khảo youtube. Ở đây khó nhất là do không có kinh nghiệm nên cho dù có chỉnh các vít L và H trên cùi đề chuẩn rồi nhưng chưa chắc cùi đề đã lên xuống mượt mà và chính xác vì còn con vít thứ 3 là chỉnh góc cùi đề .
Em có 02 clips đính kèm:
- Clip đầu 44 giây là khi lắp xong chỉnh góc cùi đề nhưng do vỏ dây đề cắt hơi bị ngắn nên không chỉnh được góc cùi đề chuẩn, cộng với việc xích theo xe bị dài do thay đĩa 42T xuống 36T nên dư xích. Chỉnh góc cùi đề hết sức có thể thì xích va vào cùi đề do dư xích nên lên xuống số ở các tầng líp nhỏ 11T, 13T sẽ bị nảy xích do cùi đề không đủ lực căng.

- Clip thứ hai 71 giây là sau khi thay vỏ dây đề dài hơn, cắt bớt 02 mắt xich, chỉnh góc cùi đề nhiều hơn. Xích vẫn bị dư mắt nhưng chấp nhận được. Kết quả là Cùi đề Deore RD-M4120 10/11s, tay bấm 9s lắp trên bộ group 8s ngon lành trừ tầng líp11T nhỏ nhất vẫn hơi bị nảy xích do dư chiều dài, cái này em sẽ cân nhắc có cắt thêm 02 mắt xích nữa hay không vì hiếm khi đi tầng líp này. Phần lớn đạp xe tập thể dục thì đi líp 15T với đĩa trước 36T là ổn, chỉ xuống đến tầng líp 13T khi cần đạp nhanh.
Chi phí cho vụ “chuột bạch” này là :
- Cùi để Deore 10/11sp RD-M4120 : 850k
- Tay bấm Ltwoo Elite A5 9s (Sram 1:1 compatible) : 170k
- Đĩa trước Narrow-Wide 36T Snail : 105K
Thành quả là xe Giant Enchant từ bộ chuyển động 3x8 thành 1x8 , cân nặng bớt được ước chừng 800g - 900g. Hình thức trông rất là “Pro”. Vận hành lên xuống số mượt và nhẹ nhàng.
Câu chuyện của em đến đây là hết ./.
Mời các cụ vào chém cho vui !

Em đã post được 02 cái Clips lên !

Giant Enchant 01.jpg
Giant Enchant 02.jpg
Giant Enchant 03.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Cụ phải up video của cụ lên youtube, rồi mới cho vào of đc (giống như cách cụ chế cháo để deore chuyển líp 8, phải qua bộ tay bấm của sram ấy)
Em cx hay nghịch và cx nghĩ rằng quyết định gạt bn là ở bộ tay bấm, ko biết là từ 10 số trở đi, cùi nó lại khác (vì cơ bản là em chưa có đ/k đi xe quá 9 số, hihi).
E thì chỉ đi tourney 7s thôi, khi đang leo dốc mà muốn về số thì phải có võ (xe phải đi ngang và ấn giữ tay đẩy 1 lúc, hihi), altus thi thoảng cũng đc ae cho sờ ké, acera chỉ là giấc mơ, alivio, deore... thôi đừng nghĩ.
Em thấy cụ bỏ qua líp bé thì hơi tiếc, tuy độp thường ko cần nhanh, nhưng những lúc có thể lợi dụng gió, dốc hoặc nhiều khi cũng cần nhanh đấy. Thì cũng nên chứ.
Ps: giải pháp của e, nếu gặp case của cụ, thì chắc em sẽ tự chế trụ tời cáp của bộ tay nhấn-xả quá, hoặc thay đổi điểm bắt cáp trên cùi đề_tuy mấy ZIL nhưng tk xiền, heheh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải up video của cụ lên youtube, rồi mới cho vào of đc (giống như cách cụ chế cháo để deore chuyển líp 8, phải qua bộ tay bấm của sram ấy)
Em cx hay nghịch và cx nghĩ rằng quyết định gạt bn là ở bộ tay bấm, ko biết là từ 10 số trở đi, cùi nó lại khác (vì cơ bản là em chưa có đ/k đi xe quá 9 số, hihi).
E thì chỉ đi tourney 7s thôi, khi đang leo dốc mà muốn về số thì phải có võ (xe phải đi ngang và ấn giữ tay đẩy 1 lúc, hihi), altus thi thoảng cũng đc ae cho sờ ké, acera chỉ là giấc mơ, alivio, deore... thôi đừng nghĩ.
Em thấy cụ bỏ qua líp bé thì hơi tiếc, tuy độp thường ko cần nhanh, nhưng những lúc có thể lợi dụng gió, dốc hoặc nhiều khi cũng cần nhanh đấy. Thì cũng nên chứ.
Ps: giải pháp của e, nếu gặp case của cụ, thì chắc em sẽ tự chế trụ tời cáp của bộ tay nhấn-xả quá, hoặc thay đổi điểm bắt cáp trên cùi đề_tuy mấy ZIL nhưng tk xiền, heheh.
Không phải bỏ qua líp bé 11T cụ à ! Chính xác là do không muốn cắt tiếp 02 mắt xích nữa nên khi chuyển số từ 13T xuống 11T xích nó hơi nảy do xích chùng cùi đề không đủ lực căng để đè xích vào răng líp thôi.

Chế trụ tời cáp của bộ tay nhấn-xả thì là phương án thay đổi qua adapter giống Jtek và Wofl-Tooth.

Thay đổi điểm bắt cáp trên cùi đề là bất khả thi luôn !

Còn đây là xe cho vợ em tập thể dục : Giant Enchant size XXS (siêu nhỏ rồi) thế nên chả bao giờ đi đến líp 11T
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ phải up video của cụ lên youtube, rồi mới cho vào of đc (giống như cách cụ chế cháo để deore chuyển líp 8, phải qua bộ tay bấm của sram ấy)
Em cx hay nghịch và cx nghĩ rằng quyết định gạt bn là ở bộ tay bấm, ko biết là từ 10 số trở đi, cùi nó lại khác (vì cơ bản là em chưa có đ/k đi xe quá 9 số, hihi).
E thì chỉ đi tourney 7s thôi, khi đang leo dốc mà muốn về số thì phải có võ (xe phải đi ngang và ấn giữ tay đẩy 1 lúc, hihi), altus thi thoảng cũng đc ae cho sờ ké, acera chỉ là giấc mơ, alivio, deore... thôi đừng nghĩ.
Em thấy cụ bỏ qua líp bé thì hơi tiếc, tuy độp thường ko cần nhanh, nhưng những lúc có thể lợi dụng gió, dốc hoặc nhiều khi cũng cần nhanh đấy. Thì cũng nên chứ.
Ps: giải pháp của e, nếu gặp case của cụ, thì chắc em sẽ tự chế trụ tời cáp của bộ tay nhấn-xả quá, hoặc thay đổi điểm bắt cáp trên cùi đề_tuy mấy ZIL nhưng tk xiền, heheh.
Chiều nay em vừa mang xe của vợ đi thử để test leo dốc và mang cho một bạn “thợ bán xe” đi thử
Về phần chạy đường bằng thì lên xuống số mượt luôn, lên xuống còn nhạy hơn là đứng treo bánh xe lên để quay clip. Theo suy đoán của em chắc là do có lực đạp của chân nên xích bám chặt vào líp hơn .
Về phần leo dốc thì em thử leo lên đường trên cao đoạn cuối đường Láng, kể cả đang đạp căng chân để leo dốc thì lên líp cũng rất tốt, gần giống như bộ trên xe em, gần như ko nhận thấy khác biệt đáng kể nào ngoài việc tiếng phát ra khi chuyển số có vẻ to hơn .
Còn bạn “thợ bán xe” sau khi chạy thử vài vòng cũng công nhận là việc lên xuống số rất mượt và chính xác . Em thấy như vậy là thành công lớn đối với em rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuổi gì

Xe hơi
Biển số
OF-442582
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
128
Động cơ
211,621 Mã lực
Tuổi
34
Chiều nay em vừa mang xe của vợ đi thử để test leo dốc và mang cho một bạn “thợ bán xe” đi thử
Về phần chạy đường bằng thì lên xuống số mượt luôn, lên xuống còn nhạy hơn là đứng treo bánh xe lên để quay clip. Theo suy đoán của em chắc là do có lực đạp của chân nên xích bám chặt vào líp hơn .
Về phần leo dốc thì em thử leo lên đường trên cao đoạn cuối đường Láng, kể cả đang đạp căng chân để leo dốc thì lên líp cũng rất tốt, gần giống như bộ trên xe em, gần như ko nhận thấy khác biệt đáng kể nào ngoài việc tiếng phát ra khi chuyển số có vẻ to hơn .
Còn bạn “thợ bán xe” sau khi chạy thử vài vòng cũng công nhận là việc lên xuống số rất mượt và chính xác . Em thấy như vậy là thành công lớn đối với em rồi.
Vậy chắc là tốt rồi, chúc mừng cụ đã chế thành công. Nhưng em chỉ lăn tăn test vậy thì chưa chuẩn lắm, vì thực ra có tải, bộ group mới bộc lộ nhiều nhược đ (chứ ko phải: xích bám chặt hơn đâu)-nên khi test leo dốc thì phải đi kiểu hơi ép số cơ-mà dốc ý thì chưa đủ lớn&dài để test bộ tourney 10 năm tuổi của e (ít ra thì cụ nên test dốc cầu nt).
Đấy là về kỹ thuật, còn về kinh tế thì em thấy hơi... lỗ. Tính ra cũng mất đến cả chục buổi đạp xe của... em, time rảnh để độp khó tính thành tiền lắm, nhưng như em thì khó mà có đc, nên cá nhân em là em không đổi (em nịnh vk kiểu khác), heheh.
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy chắc là tốt rồi, chúc mừng cụ đã chế thành công. Nhưng em chỉ lăn tăn test vậy thì chưa chuẩn lắm, vì thực ra có tải, bộ group mới bộc lộ nhiều nhược đ (chứ ko phải: xích bám chặt hơn đâu)-nên khi test leo dốc thì phải đi kiểu hơi ép số cơ-mà dốc ý thì chưa đủ lớn&dài để test bộ tourney 10 năm tuổi của e (ít ra thì cụ nên test dốc cầu nt).
Đấy là về kỹ thuật, còn về kinh tế thì em thấy hơi... lỗ. Tính ra cũng mất đến cả chục buổi đạp xe của... em, time rảnh để độp khó tính thành tiền lắm, nhưng như em thì khó mà có đc, nên cá nhân em là em không đổi (em nịnh vk kiểu khác), heheh.
Cảm ơn cụ ! Chẳng qua có khoe chút là do em đã từ lý thuyết mà thành công được trong thực tế ở trường hợp này.

Đúng là thực tế đạp xe trên đường em thấy chuyển số lên xuống còn mượt hơn khi treo bánh lên để quay clip, bấm phát lên hoặc xuống số ngay không hề có tý nào độ trễ . Em cũng test thử khi đang leo dốc mà chuyển số, cũng để số cao đạp đến khi nặng chân mới chuyển số. Còn test leo dốc cầu NT thì em chưa vì đây là xe của vợ em size XXS nhỏ quá không đạp lâu và xa được .

Cũng đúng như quan điểm của cụ, đạp xe tập thể dục cũng chả cần đến Deore làm gì. Em thấy Acera 3x8 nguyên bản theo xe cũng là tốt lắm rồi , chẳng qua là sau hơn hai năm sử dụng em cũng muốn có thay đổi chút cho có niềm vui . Chính vì thế nên mới có câu chuyện này hầu các cụ !!!
 

Linhbugi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594306
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
130
Động cơ
131,467 Mã lực
Tuổi
41
Cụ lọ mọ thật đấy. Em trước đặt bộ 2x12 Deore về xong lại chả dám thay nữa rồi đẻ lại cho ông bạn
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ lọ mọ thật đấy. Em trước đặt bộ 2x12 Deore về xong lại chả dám thay nữa rồi đẻ lại cho ông bạn
Cảm ơn cụ ! Em giờ u5x đúng vào cái tuổi trẻ đã qua mà già chẳng tới. Cũng vì đăng bán mà bị nhiều người vào trả giá với comment quá đáng đâm ra mới lọ mọ thế.

Hơn nữa tự mình nghiên cứu, rồi tự mình thực hành lắp đặt thành công cũng là cái thú vui của tuổi “sắp già” !!!
 

Linhbugi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-594306
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
130
Động cơ
131,467 Mã lực
Tuổi
41
Cảm ơn cụ ! Em giờ u5x đúng vào cái tuổi trẻ đã qua mà già chẳng tới. Cũng vì đăng bán mà bị nhiều người vào trả giá với comment quá đáng đâm ra mới lọ mọ thế.

Hơn nữa tự mình nghiên cứu, rồi tự mình thực hành lắp đặt thành công cũng là cái thú vui của tuổi “sắp già” !!!
Em cũng thích dưng lại sợ ạ :D .
 

comender

Xe máy
Biển số
OF-564429
Ngày cấp bằng
15/4/18
Số km
66
Động cơ
148,693 Mã lực
Tuổi
30
em thấy cả bộ tay bấm M4120 và cùi đề trên lazada có 850 nghìn mà, thế mà bác không làm luôn cái tay bấm lên 10 tốc độ cho chuẩn luôn.
 

longphamhoai

Xe tăng
Biển số
OF-56702
Ngày cấp bằng
8/2/10
Số km
1,157
Động cơ
-138,228 Mã lực
Nhờ cụ giải thích em mới hiểu vì em đang bộ xls 3x10 muốn thay líp lên 11 hoặc 12 gì đó đê leo dốc mà chỉ muốn thay líp ko. Nhưng nói thật chắc chỉ có cụ tự làm chứ thợ ko ai làm nhỉ, mà em lại ko biết làm xe...hix hix
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
5,864
Động cơ
313,409 Mã lực
Cảm ơn cụ ! Chẳng qua có khoe chút là do em đã từ lý thuyết mà thành công được trong thực tế ở trường hợp này.

Đúng là thực tế đạp xe trên đường em thấy chuyển số lên xuống còn mượt hơn khi treo bánh lên để quay clip, bấm phát lên hoặc xuống số ngay không hề có tý nào độ trễ . Em cũng test thử khi đang leo dốc mà chuyển số, cũng để số cao đạp đến khi nặng chân mới chuyển số. Còn test leo dốc cầu NT thì em chưa vì đây là xe của vợ em size XXS nhỏ quá không đạp lâu và xa được .

Cũng đúng như quan điểm của cụ, đạp xe tập thể dục cũng chả cần đến Deore làm gì. Em thấy Acera 3x8 nguyên bản theo xe cũng là tốt lắm rồi , chẳng qua là sau hơn hai năm sử dụng em cũng muốn có thay đổi chút cho có niềm vui . Chính vì thế nên mới có câu chuyện này hầu các cụ !!!
E phục cụ thật đới, e thay líp 9 dura7700 lên capa 10 mà chỉnh cả buổi chiều mí xong đây. H mượt mà lắm rồi:)
IMG_1840.JPG
IMG_1841.JPG
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy cả bộ tay bấm M4120 và cùi đề trên lazada có 850 nghìn mà, thế mà bác không làm luôn cái tay bấm lên 10 tốc độ cho chuẩn luôn.
Nếu cụ ko thay líp và xích đồng bộ thì tay bấm M4100 cũng không giải quyết được vấn đề
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E phục cụ thật đới, e thay líp 9 dura7700 lên capa 10 mà chỉnh cả buổi chiều mí xong đây. H mượt mà lắm rồi:)
IMG_1840.JPG
IMG_1841.JPG
Cụ chỉ thay líp líp 9 dura7700 lên capa 10 thôi phải không ? Còn vẫn giữ nguyên tay bấm và cùi đề dura ?
Nếu đúng như vậy thì trên lý thuyết sai số là 2.4% ngang ngửa với bộ dura nguyên bản, mà là sai số dương nên việc lên số sẽ dễ hơn cả bộ nguyên bản (sai số âm 2.33%)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top